Giải Pháp Đơn Giản Hóa Thủ Tục Giao Dịch


5.1.4 Giải pháp đơn giản hóa thủ tục giao dịch

Thủ tục giao dịch cũng là một nhân tố quan trong việc quyết định lựa chọn gửi tiết kiệm tại Vietinbank. Thủ tục càng đơn giản và an toàn thì khách hàng sẽ càng cảm thấy thoải mái và sẽ mất ít thời gian hơn khi giao dịch, tạo cảm giác làm việc chuyên nghiệp. Giải pháp cho Vietinbank về thủ tục giao dịch:

- Bố trí nhân viên tư vấn, hỗ trợ khách hàng về thủ tục, giấy tờ , lắng nghe và giải thích nếu khách hàng có thắc mắctại các phòng giao dịch.

- Đơn giản hóa thủ tục giao dịch để khách hàng có thể tốn ít thời gian hơn.

- Đặt hòm thư góp ý, sổ góp ý tại các điểm giao dịch, lắng nghe nhưng thắc mắc mong muốn của KH .

5.1.5 Thương hiệu của NH:

Vietinbank trải qua hơn 29 năm xây dựng và phát triểnVietinBank là ngân hàng duy nhất của Việt Nam 4 năm liền (từ 2012 2015) được Forbes xếp hạng trong 2000 doanh nghiệp lớn nhất thế giới. Bên cạnh đó là các danh hiệu Top 10 Giải thưởng Sao vàng Đất Việt, 3 năm liền có mặt trong Bảng xếp hạng FAST500, lần thứ 11 liên tiếp nằm trong Top 10 Thương hiệu mạnh. Đặc biệt năm 2015, VietinBank được Brand Finance xếp hạng A về sức mạnh thương hiệu, đứng số 1 Ngành Ngân hàng Việt Nam với giá trị thương hiệu 197 triệu đô la Mỹ (tăng 68% so với năm 2014), nằm trong Top 500 Ngân hàng có giá trị thương hiệu lớn nhất thế giới.

Vietinbank đã tạo dựng được một hình ảnh vững chắc trong lòng của khách hàngtrong cũng như ngoài nuớc. Tuy vậy, với việc ngày càng có nhiều NH nuớc ngoàivới tài chính và uy tín lớn trên thế giới đang thâm nhập vào thị trường Việt Namcùng với việc ngày càng có nhiều các NH trong nước và NH liên doanh nước ngoàimới được thành lập, Vietinbank cần phát huy, quảng bá hơn nữa thương hiệu của mình.

Thương hiệu NH ảnh hưởng quan trọng nhất đến quyết định lựa chọn NH của KH, để thu hút KH thì Vietinbank cần phát triển thương hiệu của mình, tạo niềm tin

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 103 trang tài liệu này.


với KH. Khi mà lãi suất giữa các NH như nhau thì KH lựa chọn NH có thương hiệu là ưu tiên hàng đầu.

Các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định gửi tiết kiệm của khách hàng cá nhân tại ngân hàng thương mại cổ phần Công thương chi nhánh Bình Phước - 10

Vietinbank được biết đến là NH lớn mạnh trong hệ thống NH, để phát huy lợi thế vốn có, củng cố lòng tin với KH và nâng độ tín nhiệm của NH thì Vietinbank cần:

- Bảo mật thông tin của KH: mọi thông tin của KH phải được bảo mật đem đến sự tin tưởng vào ngân hàng, tránh việc thông tin của KH bị rò rỉ.

- Xây dựng hình ảnh ngân hàng tốt đẹp trong lòng KH, phát huy đóng góp cho cộng động như trao học bổng, xây nhà tình nghĩa…

- Giới thiệu về NH, các sản phẩm và chương trình khuyến mãi qua các thông tin đại chúng.

5.1.6 Nhân viên ngân hàng:

Nhân viên là yếu tố khá quan trọng , được cho là bộ mặt của Ngân hàng, là cầu nối giữa KH và NH. Đội ngũ nhân viên có chuyên môn, kiến thức tốt, tạo ấn tượng tốt, sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc thì KH sẽ nhớ mãi và sẽ lựa chọn giao dịch với NH. Để thu hút KH hơn Vietinbank Bình Phước cần:

- Đề xuất thực hiện thống nhất đồng phục giao dịch

- Tổ chức thường xuyên các lớp đào tạo kỹ năng bán hàng cho Giao dịch viên, các khóa kiến thức ngoại ngữ, giao tiếp, kỹ năng xử lý tình huống.

- Nhân viên cùng chia sẻ những khó khăn vướng mắc, giúp đỡ hỗ trợ nhau trong công việc, đặc biệt trong làm việc nhóm.

- Nhân viên phải niềm nở, luôn tươi cười, tận tụy với công việc

- Tuyên dương những tấm gương tiêu biểu, có chính sách đãi ngộ, thưởng phạt hợp lý.

- Giao chỉ tiêu huy động đến từng nhân viên, khen thưởng những cá nhân hoàn thành xuất sắc, đánh giá đúng chất lượng nhân viên, trọng dụng người tài..


5.1.7 Chăm sóc KH:

Hằng năm Vietinbank đều thường xuyên triển khai các chính sách hậu mãi dànhcho khách hàng, để thu hút KH cần có những chính sách như:

- Đối với các chương trình khuyến mãi, chăm sóc khách hàng, ngân hàng cầnchú trọng phân loại từng nhóm khách hàng để có loại quà tặng cho phù hợp, có thểphân nhóm theo giới tính nam, nữ; theo độ tuổi của khách hàng, theo từng khu vực.

- Hiện tại NH có chương trình chăm sóc khách hàng thân thiết KHƯT cần được phát huy

- Ngân hàng cần tổ chức nhiều chương trình chăm sóc khách hàng như hội

nghị chăm sóc khách hàng để tìm hiểu sở thích của khách hàng về các chính sáchhậu mãi để ngân hàng đưa ra các chương trình hậu mãi phù hợp với nguyện vọngcủa khách hàng.

- Ngân hàng cần tổ chức các buổi giao lưu, tri ân dành cho các khách hàng cósố dư tiền gửi tiết kiệm lớn để tri và thuthập ý kiến của khách hàng về các chính sách hậu mãi của NH. Từ đó cónhững chương trình quà tặng, chăm sóc khách hàng phù hợp nhằm khuyến khíchkhách hàng gửi tiết kiệm nhiều hơn và tạo dựng được mối quan hệ vững bền giữa Vietinbank và khách hàng.

- Đối với các chính sách hậu mãi quay số trúng thưởng, ngoài các giảithưởng quay số cuối kỳ, ngân hàng cần có những quà tặng ngay cho các kháchhàng gửi tiết kiệm với số lượng lớn .

5.2. Kiến nghị với cơ quan quản lý nhà nước:

- Ổn định môi trường kinh tế vĩ mô

Môi trường kinh tế vĩ mô bao gồm nhiều yếu tố: tăng trưởng kinh tế, lạm phát,thâm hụt cán cân thanh toán, chính sách tỷ giá… ảnh hưởng đến hoạtđộng kinh doanh nói chung và huy động vốn của ngân hàng. Đểổn định môi trường kinh tế vĩ mô cần: Đảm bảo điều tiết một nền kinhtế phát triển ổn định, kiểm soát tốc độ lạm phát, ổn định đồng tiền tạo niềm tin với người dân.


- Nhà nước cần tiếp tục tạo môi trường pháp lý thuận lợi, phù hợp thông lệ quốc tế và Việt Nam.


KẾT LUẬN CHƯƠNG 5


Thông qua việc phân tích thực trạng hoạt động gửi tiền tiết kiệm của khách hàng cá nhân tại ngân hàng Công thương Bình Phước, kết quả nghiên cứu mô hình. Học viên đề xuất một số giải pháp đối với ngân hàng và với cơ quan quản lý nhà nước, trong đó giải pháp đối với các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định gửi tiết kiệm là giải pháp trọng tâm. Thực hiện đồng bộ các giải pháp sẽ giúp ngân hàng thu hút được khách hàng, tăng nguồn vốn huy động và an toàn, hiệu quả lâu dài.


LỜI KẾT LUẬN


Bài nghiên cứu “ Các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định gửi tiết kiệm của khách hàng cá nhân tại ngân hàng Công thương Bình Phước” được thực hiện trên địa bàn tỉnh Bình Phước, với mẫu nghiên cứu 250 khách hàng đang gửi tiết kiệm tại ngân hàng. Bài nghiên cứu đã đạt được mục tiêu đề ra, phân tích thực trạng gửi tiết kiệm của khách hàng cá nhân, các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định gửi tiết kiệm của khách hàng cá nhân và từ đó đề xuất các giải pháp nhằm thu hút khách hàng, nguồn tiền gửi tiết kiệm cá nhân.

Trong quá trình thực hiện bài nghiên cứu , học viên đã:

- Xây dựng cơ sở lý luận về tiền gửi tiết kiệm và các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định gửi tiết kiệm của cá nhân.

- Tổng kết các nghiên cứu trước đây ở trong và ngoài nước về các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định gửi tiết kiệm.

- Xây dựng mô hình nghiên cứu và đánh giá mức độ tác động của từng nhân tố đến quyết định gửi tiền tiết kiệm của cá nhân.

Bên cạnh những kết quả đạt được thì nghiên cứu bị hạn chế về mặt thời gian, kích thước mẫu còn nhỏ so với tổng thể. Để khắc phục hạn chế trên , các nghiên cứu sau cần mở rộng phạm vi nghiên cứu, tăng kích thước mẫu để có cái nhìn khách quan hơn trong đánh giá các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định gửi tiết kiệm của khách hàng, xác định chính xác nhân tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến quyết định của khách hàng.


TÀI LIỆU THAM KHẢO


Tiếng Việt

1. Hoàng Trọng và Chu Nguyễn Mộng Ngọc, 2008. Phântích dữ liệu nghiên cứu với SPSS tập 1 & 2. TP.HCM: NXB Hồng Đức.

2. Nguyễn Đình Thọ, 2011. Phương pháp nghiên cứu khoa học trong kinh doanh.

Hà Nội NXB Lao Động - Xã Hội.

3. Nguyễn Quốc Nghi, 2011. Nhân tố ảnh hưởng đến quyết định chọn ngân hàng để gửi tiền tiết kiệm của khách hàng cá nhân. Thị trường tài chính tiền tệ, số 18, trang 28 - 29.

4. Nguyễn Thị Lẹ, 2009. Các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định gửi tiết kiệm và lượng tiền gửi vào ngân hàng: Trường hợp NHTMCP Sài Gòn Chi nhánh Cần Thơ. Luận văn đại học. Trường Đại học Cần Thơ.

5. Trần Việt Hưng, 2012. Các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định gửi tiết kiệm của khách hàng tại Vietcombank Long An. Luận văn thạc sĩ. Đại học Kinh tế TPHCM.


Tiếng Anh

1. Almossawi et al, 2001. Bank selection criteria employed by college students in Bahrain: an empirical analysic, International Journal of Bank Marketing, vol 19 lss3 pp 115-125.

2, Anderson et al, 1976. Bank Selection Decisions and Market Segmentation, Journal of Marketing, Vol.40 No 1,pp 40-45

3. Bushra Zulfiqar et al, 2014. Criteria of selecting bank in Pakistani Banking sector: Study of banking customers in Sahiwal, Pakistan, International Journal of Managing Value and Supply Chains Vol 5 No 4.

4. Carolyn Kennington, 1996. Consumer selection criteria for banks in Poland, International Journal of Bank Marketing Vol 14 lss 4 pp 12-21.


5. Michel Laroche, Jerry A. Rosenblatt,1986. Services Used and Factors Considered Important in Selecting a Bank, International Journal of Bank Marketing 4,1.

6. Safiek Mokhlis, 2011. What do young Intellectuals Look For a Bank? An Empirical Analysis of Attribute Importance in Retail Bank Selection, Journal of Management Research, Vol 3 No 2.

7. Thwaites et al, 1995. Bank selection criteria- a student perspective, Journal of Marketing Management, 133-149.

Xem tất cả 103 trang.

Ngày đăng: 03/06/2022
Trang chủ Tài liệu miễn phí