Xây dựng thương hiệu trung tâm điện máy Hải - 1


BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO

TRƯỜNG ĐẠI HỌC QUỐC TẾ HỒNG BÀNG

---------------------------------------


NGÔ TẤN LINH


XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU TRUNG TÂM ĐIỆN MÁY HẢI


LUẬN VĂN THẠC SỸ QUẢN TRỊ KINH DOANH

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 107 trang tài liệu này.


TPHCM, NĂM 2016

Xây dựng thương hiệu trung tâm điện máy Hải - 1


BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO

TRƯỜNG ĐẠI HỌC QUỐC TẾ HỒNG BÀNG

===o0o===


NGÔ TẤN LINH


XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU TRUNG TÂM ĐIỆN MÁY HẢI


Chuyên ngành: Quản Trị Kinh Doanh Mã số: 603405


LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN TRỊ KINH DOANH


NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:

TS. HỒ NGỌC MINH


TP.HỒ CHÍ MINH – 2016


LÝ LỊCH KHOA HỌC


1. SƠ LƯỢC LÝ LỊCH

Họ và Tên : Ngô Tấn Linh Giới tính: Nam

Ngày sinh : 15/10/1989 Nơi sinh : Đức Hòa, Long An

Quê quán : Đức Hòa, Long An Dân tộc : Kinh Địa chỉ : 419, Ấp Chánh, Đức Lập Hạ, Đức Hòa, Long An Điện thoại : 0908740686

Email : ngolinh.mar@gmail.com


2. QUÁ TRÌNH ĐÀO TẠO

Từ năm 2007 đến năm 2011:Trường Đại học Kinh tế - Công nghiệp Long An.

Từ năm 2013 đến năm 2015: Cao học Khoa Quản Trị Kinh Doanh, Trường Đại học Quốc Tế Hồng Bàng.


3. QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC

Từ năm 2011 đến 2013: Làm việc tại Trung tâm điện máy Hải.

Từ năm 2013 đến 2016: Ban Quản lý chợ Bàu Trai, Đức Hòa, Long An..


Tôi cam đoan khai đúng sự thật.


Long An, ngày tháng năm 2016


Ngô Tấn Linh


LỜI CAM ĐOAN


Tôi tên Ngô Tấn Linh hiện đang là học viên cao học, khoa đào tạo sau đại học trực thuộc trường Đại Học Quốc Tế Hồng Bàng. Tôi xin cam đoan:

- Nội dung được thể hiện trong chủ đề nghiên cứu “Xây dựng thương hiệu trung tâm điện máy Hải” là do tôi thực hiện.

- Mọi thông tin, tư liệu tham khảo thể hiện trong luận văn đều được trích dẫn rõ ràng tên tác giả, tên công trình, thời gian, địa điểm công bố.

- Các nguồn số liệu thể hiện trong luận văn được tôi thu thập từ việc khảo sát thực tế, tổng hợp, xử lý một cách trung thực và khách quan.

- Toàn bộ nội dung được thể hiện trong luận văn là kết quả của quá trình học tập, nghiên cứu khoa học độc lập và nghiêm túc.

- Kết quả nghiên cứu này chưa từng được công bố bất kỳ công trình nghiên cứu nào từ trước đến nay.


Long An, ngày tháng năm 2016


Ngô Tấn Linh


LỜI CẢM ƠN


Trong suốt quá trình học tập và hoàn thành luận văn này, tôi đã nhận được sự hướng dẫn, giúp đỡ quý báu của các thầy cô. Với lòng kính trọng và biết ơn sâu sắc tôi xin được bày tỏ lời cám ơn chân thành tới:

Ban giám hiệu, Khoa đào tạo sau đại học Trường Đại Học Quốc Tế Hồng Bàng đã tạo mọi điều kiện thuận lợi giúp đỡ tôi trong quá trình học tập và hoàn thành luận văn.

TS.Hồ Ngọc Minh – người thầy trực tiếp và nhiệt tình hướng dẫn trong suốt quá trình hoàn thành luận văn.

Xin chân thành cảm ơn quý thầy cô đã giảng dạy tôi trong suốt quá trình học tập tại khoa đào tạo sau đại học cho tôi những kiến thức quý báu.

Xin chân thành cảm ơn ban lãnh đạo, tập thể cán bộ công nhân viên Trung tâm điện máy Hải đã tạo điều kiện cho tôi lấy ý kiến chuyên gia và tham gia trả lời câu hỏi khảo sát. Các anh chị học viên lớp cao học Quản Trị Kinh Doanh đã nhiệt tình trao đổi, góp ý trong quá trình thực hiện.

Xin trân trọng!


Long An, ngày tháng năm 2016


Ngô Tấn Linh


TÓM TẮT


Thương hiệu và xây dựng thương hiệu cho hàng hóa Việt Nam không còn là một vấn đề mang tính thời sự, nhất thời, nhưng thực sự là một vấn đề cần thiết đối với các công ty hiện nay. Thương hiệu là yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất tạo nên khả năng nhận biết, gợi nhớ, phân biệt và định hướng cho khách hàng tìm đến mua hàng và sử dụng sản phẩm. Vì vậy mà luận văn tập trung vào việc phân tích thực trạng và các yếu tố ảnh hưởng đến quá trình xây dựng thương hiệu trung tâm điện máy Hải, để từ đó làm cơ sở cho việc đưa ra các định hướng nhằm xây dựng thương hiệu trung tâm điện máy Hải một cách hiệu quả nhất.

Luận văn sử dụng phương pháp nghiên cứu định tính thông qua việc phỏng vấn sâu và phân tích điều tra khảo sát. Tác giả tiến hành nghiên cứu các hoạt động và thái độ, sự nhận biết của khách hàng đối với thương hiệu trung tâm điện máy Hải. Kết quả nghiên cứu cho thấy chất lượng sản phẩm, giá cả, mức độ quảng bá sản phẩm và chăm sóc khách hàng là một vấn đề cấn thiết và quan trọng trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu.

Kết quả này sẽ giúp công ty xây dựng và phát triển thương hiệu bền vững, cũng như đưa ra các chiến lược tập trung vào các yếu tố cụ thể là chiến lược phát triển sản phẩm, chiến lược phân phối, chiến lược truyền thông ... Một khi các vấn đề trên được tập trung giải quyết đồng nghĩa với việc thương hiệu trung tâm điện máy Hải được hình thành và trở thành thương hiệu mạnh. Khi đó, trung tâm điện máy Hải sẽ đứng vững, tồn tại và phát triển trên thị trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay.


ABSTRACT

Brands and branding for Viet Nam goods is not topical issue, most times, but it really is a matter of necessity for companies today. The brand is the first factor and most importantly creating the ability to recognize, recall, and orientation discrimination for customers looking to purchase and use the product. So the thesis focuses on the analysis of the current situation and the factors that affect the process of branding of Hai electronics center, so that the basis to give direction to brand building Hai electronics center a most effective way.

This thesis used qualitative research methods through in-depth interviews and analysis, survey. The author conducted research activities and attitudes, customer perception of brand Hai electronics center. The study results showed that the quality of products, pricing, level of product promotion and customer care is necessary and issues important in building and brand development.

This result will help the company build brand and development brand sustainably, as well as providing strategic focus on specific elements of the product development strategy, distribution strategy, communication strategy ... One the above issues the focus on the brand synonymous with Hai electronics center is formed and became a strong brand. Meanwhile, the Hai electronics center will stand firm, survive and thrive in the fiercely competive market like today.


MỤC LỤC

Lý lịch khoa học i

Lời cam đoan ii

Lời cảm ơn iii

Tóm tắt iv

Abstract v

Mục lục vi

Danh mục từ viết tắt xi

Danh mục bảng biểu xii

Danh mục hình, sơ đồ, đồ thị xiii

Danh mục phụ lục xiv

CHƯƠNG 1: MỞ ĐẦU 1

1.1 ĐẶT VẤN ĐỀ 1

1.1.1 Nhận diện vấn đề nghiên cứu 1

1.1.2 Tính cấp thiết của đề tài 1

1.2 MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU 2

1.2.1 Mục tiêu nghiên cứu tổng quát 2

1.2.2 Mục tiêu nghiên cứu cụ thể 2

1.3 TỔNG QUAN TÀI LIỆU LIÊN QUAN ĐẾN ĐỀ TÀI 3

1.4 ĐỐI TƯỢNG VÀ PHẠM VI NGHIÊN CỨU 6

1.4.1 Đối tượng nghiên cứu: 6

1.4.2 Phạm vi nghiên cứu: 6

1.5 PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 6

1.6 NHỮNG ĐÓNG GÓP CỦA LUẬN VĂN 7

1.7 BỐ CỤC CỦA LUẬN VĂN 8

CHƯƠNG 2: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ THƯƠNG HIỆU VÀ XÂY DỰNG

THƯƠNG HIỆU 9

2.1 TỔNG QUAN VỀ THƯƠNG HIỆU 9

2.1.1 Khái niệm thương hiệu 9

2.1.2 Chức năng và thành phần của thương hiệu 10

2.1.3 Vai trò của thương hiệu 11

Xem tất cả 107 trang.

Ngày đăng: 29/12/2023
Trang chủ Tài liệu miễn phí