Tỷ Lệ Gia Tăng Ngành Nước Thải Giai Đoạn 2015 - 2018 Và Dự Báo 2019


3.3.1.2. Dự báo ngành


Bảng 3. 2: Tỷ lệ gia tăng ngành nước thải giai đoạn 2015 - 2018 và dự báo 2019



2015

2016

2017

2018

2019 (dự báo)

Cung cấp nước; hoạt động quản lý và xử lý rác thải, nước thải


107,4


107,2


108,7


106,3


107,4

Khai thác, xử lý và cung cấp nước


107,3


108,3


110,0


107,5


108,3

Thoát nước và xử lý nước thải


102,79


101,75


101,42


110,7


112,5

Hoạt động thu gom, xử lý và tiêu huỷ rác thải; tái chế phế liệu


107,6


105,7


107,8


103,2


106,1

Thu gom rác thải không độc hại


107,6


105,7


105,4


109,5


107,05

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 96 trang tài liệu này.

Xây dựng kế hoạch truyền thông marketing cho thiết bị quan trắc môi trường Công ty Cổ phần KHKT Phượng Hải năm 2019 - 9

(Nguồn: Báo cao thường niên Bộ Tài nguyên Môi trường, 2015 – tháng

11/2018)


Ngành công nghiệp môi trường có thể sẽ trở thành một ngành kinh tế có đóng góp quan trọng trong nền kinh tế nước ta vào 2025, cơ bản đáp ứng nhu cầu về bảo vệ môi trường trong nước và phát triển các thiết bị, công nghệ, dịch vụ mới, hiện đại về bảo vệ môi trường có sức cạnh tranh trong khu vực.

Theo tỷ lệ tăng trưởng trung bình từng năm từ 2015 - 2018, có thể tỷ lệ tăng trưởng năm 2019 ngành cung cấp nước, quản lý và xử lý rác thải, nước thải có thể đạt 7,4%. Trong đó, ngành thoát nước và xử lý nước thải có thể tăng thêm 12,5% so với


năm 2018, góp phần giải quyết 70 -80% nhu cầu thiết bị xử lý nước cấp và nước thải trong nước.

3.3.2. Khách hàng

Theo thông tư 24/2017/TT-BTNMT (2017), doanh nghiệp có mức xả thải đạt 1000m3 nước/ngày sẽ phải lắp đặt trạm quan trắc tự độn, và hạn mức này có thể giảm. Ước tính có khoảng 4000 doanh nghiệp sẽ phải lắp đặt trạm quan trắc trong thời gian sắp tới.

3.3.3. Đối tác


Hiện nay, đối tác lớn nhất của Phượng Hải là Sensorex của Mỹ và Awa Instrument của Singapore, bên cạnh đó là một vài thương hiệu khác đến từ Đức và Nhật Bản. Tuy nhiên, với những linh kiện có thể sản xuất trong nước mà vẫ đảm bảo chất lượng, Phượng Hải nên lựa chọn các đối tác trong nước để mua hàng. Bên cạnh đó, việc lựa chọn các đối tác trong nước còn góp phần tăng trưởng khinh tế. Ngoài ra, cần xem xét các đối tác nước ngoài khác để tránh tình trạng độc quyền phân phối, bị o ép giá hoặc hụt nguồn hàng.

3.3.4. Đối thủ cạnh tranh


Sắp tới, tại thị trường Việt Nam có khá nhiều thương hiệu từ nước ngoài xâm nhập vào. Trong đó phải kể đến như là TOMOE của Nhật Bản hay một số doanh nghiệp trong nước đang có dấu hiệu lấn sân sang lĩnh vực công nghệ môi trường (Hành trình xanh, Nhất Tinh, ...)

3.3.5. Doanh nghiệp


Hiện nay, Phượng Hải đang nghiên cứu và phát triển các sensor thế hệ mới hơn, nhằm nâng cao tuổi thọ của thiết bị. Bên cạnh đó, độ ngũ IT của Phượng Hải đang nghiên cứu các phần mềm quản lý từ xa giúp người xử dụng dễ dàng điều khiển ở bất cứ đâu mà không cần lúc nào cũng ngồi giữ bên cạnh thiết bị. Phượng Hải cũng đang nghiên cứu và phát triển Apps trên điện thoại để KH có thể quan sát được kết quả quan trắc liên tục, kịp thời xử lý khi xuất hiện báo động đỏ


3.3.6. Phân tích SWOT


Điểm mạnh (S):


S1: Là sản phẩm sản xuất tại Việt Nam, có giá cạnh tranh hơn so với các thiết bị nhập khẩu từ nước ngoài

S2: Hỗ trợ kỹ thuật được cho khách hàng khi có yêu cầu, vì là sản phẩm tự sản xuất nên có thể can thiệp vào công nghệ dễ dàng

Điểm yếu (W):


W1: Thời gian ra đời khá ngắn, chưa được nhiều khách hàng biết tới

W2: Khách hàng còn nghi ngờ về chất lượng của sản phẩm

Cơ hội (O):


O1: Trên thị trường chưa xuất hiện thiết bị quan trắc do chính người Việt sản xuất, vì vậy SmartpH có thể chiếm được tình cảm của khách hàng

O2: Ngành công nghệ môi trường đang là một trong những ngành mới tại Việt Nam, Nhà nước đang có những quy định về vấn đề quan trắc môi trường, đây là cơ hội lớn cho Phượng Hải trong thời gian tới

Thách thức (T):


T1: Thông qua triển lãm VietWater vào tháng 11/2018, nhiều doanh nghiệp nước ngoài đang có ý định thâm nhập vào thị trường Việt Nam

T2: Công nghệ và kỹ sư của Phượng Hải vẫn còn thiếu nhiều kinh nghiệm trong việc nghiên cứu

- Kết hợp điểm mạnh và cơ hội


SmartpH được sản xuất tại Việt Nam, do đó có giá thành rẻ hơn rất nhiều so với các sản phẩm được nhập khẩu từ nước ngoài. Phượng Hải nên lấy đây là thế mạnh cạnh tranh của mình. Bên cạnh đó, SmartpH được lắp ráp từ lih kiện được nhập khẩu từ các nước châu Âu, Mỹ, Nhật Bản … Do đó, chất lượng sản phẩm luôn được đảm bảo.


- Kết hợp điểm mạnh và thách thức


Công nghệ môi trường trên thế giới hiện nay khá hiện đại. Để có thể cạnh tranh được với các thương hiệu nhập khẩu đòi hỏi Phượng Hải phải đạo tạo được đội ngũ kỹ sư có tay nghề cao bằng cách đào tạo tại nước ngoài, đầu tư các trang thiết bị nghiên cứu hiện đại để có thể cạnh tranh tối đa với các doanh nghiệp nước ngoài.

- Kết hợp điểm yếu với cơ hội


Là doanh nghiệp đầu đi tiên phong trong lĩnh vực sản xuất thiết bị quan trắc môi trường, Phượng Hải cần nắm chắc cơ hội là người tiên phong này, đẩy mạnh các hoạt động truyền thông để nhiều khách hàng biết đến doanh nghiệp. Từ đó tạo được dấu ấn trong lòng khách hàng và công chúng. Tiếp cận với nhóm khách hàng sẽ là khách hàng mục tiêu trong tương lai (sắp tới 2020, Nhà nước quy định các đơn vị có mức xả thải 500 m3/ngày cũng phải lắp đặt trạm quan trắc nước thải).

- Kết hợp điểm yếu và thách thức


Để tạo niềm tin cho khách hàng khi lựa chọn SmartpH, Phượng Hải cần đưa ra các cam kết cũng như chứng nhận về chất lượng sản phẩm, áo dụng công nghệ tiên tiến vào sản xuất để tạo niềm tin cho khách hàng.

3.4. Mục tiêu hành động trong năm 2019


Thị phần hiện tại của Phượng Hải là 0.38%với tổng cộng 7 trạm quan trắc đã được lắp đặt. Mục tiêu sắp tới của Phượng Hải là đạt 55 trạm quan trắc với thị phần là 4.55%.

Hiện tại, mức độ nhận biết thương hiệu khá thấp, chỉ đạt 42.36% (Kết quả khảo sát), vì vậy, trong năm 2019, tăng độ nhận biết thương hiệu từ 42.36% thành 100%. Vẫn còn nhiều khách hàng biết đến SmartpH nhưng chưa hiểu được định vị của thương hiệu, vì vậy cần tăng mức độ hiểu thương hiệu của khách hàng từ 37.21% lên thành 80%, cuối cùng tăng tỷ lệ khách hàng mua sản phẩm từ 37.04% lên thành 50%.


Cung cấp thông tin về doanh nghiệp cũng như sản phẩm đến công chúng rộng rãi, định vị sản phẩm và chất lượng sánh ngang hàng ngoại nhập.

3.5. Insight và Research


Những năm trước đây, đa số các doanh nghiệp đều chủ yếu đầu tư cho hệ thống xử lý nước thải. Kể từ năm 2017, khi Bộ Tài nguyên và Môi trường ra thông tư 24/2017/TT-BTNMT, các doanh nghiệp phải đầu tư thêm hệ thống quan trắc nước thải tự động và truyền dữ liệu về cho Sở. Điều này khiến cho chi phí sản xuất của các doanh nghiệp này tăng lên đáng kể. Chính vì vậy, việc tìm kiếm đơn vị cung cấp hệ thống quan trắc có giá cả phải chăng mà đảm bảo chất lượng chính là vấn đề mà các doanh nghiệp đưa ra.

3.6. Công chúng mục tiêu


Đối tượng truyền thông của SmartpH là các chi cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng và các sở tài nguyên & môi trường, các bệnh viện, các trung tâm y tế dự phòng, phòng khám đa khoa, các công ty, nhà máy sản xuất thuộc nhiều ngành công nghiệp cùng nhiều dự án đầu tư trong nước và quốc tế.

Phượng Hải mở rộng thêm đối tượng truyền thông của mình thành các khu đô thị, khô dân cư cùng với các sở khoa học công nghệ.

3.7. Thiết kế thông điệp


Thông điệp mà Phượng Hải muốn mang đến cho khách hàng là “ Giải quyết nỗi dau khách hàng”. Là một sản phẩm do doanh nghiệp Việt Nam nghiên cứu và phát triển, SmartpH tự tin không thua kém bất cứ sản phẩm đến từ các nước khác trên thế giới. Thế mạnh của SmartpH là có giá thành hợp lý với các doanh nghiệp tại Việt nam, giúp các doanh nghiệp giải quyết bài toán chi phí mà vẫn không vi phạm quy định của luật pháp.


3.8. Kế hoạch truyền thông cho từng giai đoạn

3.8.1. Giai đoạn nhận biết


- Đối tượng mục tiêu


Đối tượng mục tiêu ở giai đoạn này là tất cả những doanh nghiệp, tổ chức chưa biết đến thương hiệu SmartpH cũng như Phượng Hải.

- Email Marketing


Vì đối tượng khách hàng của Phương Hải là khách hàng B2B, vì vạy, nhóm khách hàng này có giới hạng. Để tăng độ nhận biết, chúng ta sử dụng những phương án sau:

o Gửi mail: sử dụng hệ thống CRM để gửi mail giới thiệu cho khách hàng những thông tin về Phượng Hải cũng như SmartpH. Nội dung thư:

Mail đầu tiên: cảm ơn các khách hàng đã qua tâm tới Phượng Hải, đồng thời giới thiệu sơ lược về Phượng Hải.

Từ mail thứ 2 trở đi: các bài tư vấn, các hoạt động của Phượng Hải, các sự kiện, triển lãm, những quy định, thông báo của Pháp luật, các vấn đền về môi trường (đối với khác hàng SmartpH)

Tần suất gửi:


2 tháng đầu: mỗi tháng gửi 4 mail, gửi vào thứ 2 hàng tuần, lúc 10h sáng


Từ tháng thứ 3 trở đi, mỗi tháng sẽ gửi 2 email, gửi vào thứ 2 của tuần đầu tiên và thứ 2 của tuần thứ 3, vào lúc 3h chiều

Telemarketing


Mỗi nhân viên bán hàng sẽ tiếp nhận data của khách hàng tiềm năng và liên hệ với họ. Trước khi gọi cần chuẩn bị sẵn sàng nội dung để nói chuyện với khách. Ở giai đoạn này, cần phải giới thiệu được rõ công ty và điểm nổi bậc của SmartpH


3.8.2. Giai đoạn chấp nhận, thử


- Đối tượng mục tiêu:


Tất cả các khách hàng đã biết đến Phượng Hải cũng như thương hiệu SmartpH mà chưa hiểu rõ về thương hiệu cũng như định vị của thương hiệu

Những đối tượng thuộc nhóm tham khảo như: cán bộ, nhân viên của các Sở Tài nguyên Môi trường, những chuyên gia đầu ngành về lĩnh vự môi trường, …

- Hoạt động


Triển lãm Entech VietNam 2019


Triển lãm cũng là cơ hội tốt cho các doanh nghiệp trong nước tìm kiếm các công nghệ và đối tác nước ngoài nhằm nâng cao khả năng, trình độ chuyên môn cho các dự án năng lượng và môi trường trong nước.

Tham gia trưng bày tại triển lãm gồm: Sản phẩm và công nghệ xử lý môi trường, Sản phẩm và công nghệ tiết kiệm năng lượng, Sản phẩm sinh thái (Eco- products).

Thời gian và địa điểm: tháng 6/2019 tại SECC, 799 Nguyễn Văn Linh, phường Tân Phong, Quận 7

Hoạt động


o Chuẩn bị trước triển lãm

Bộ phận Marketing kết hợp với thiết kế:


- Trước 4 tuần: gửi email marketing cho khách hàng giới thiệu về triển lãm sắp tới (mỗi tuần gửi 1 mail)

- Trước 3 tuần: Chuẩn bị tất cả các banner (facebook, zalo, website …) Chuẩn bị frame facebook

Chuẩn bị bài PR trên báo (chốt đầu báo, liên hệ với đơn vị viết

báo, chốt đơn vị, chuẩn bị nội dung)


Chuẩn bị video cho triển lãm


- Trước 2 tuần: Thay đổi cover facebook, chạy content trên facebook


Chuẩn bị tất cả các ấn phẩm đi kèm (catalogue, name card, banner treo ở triển lãm, 3D gian hàng)

- Trước 1 tuần: Chỉnh sửa và chốt tất cả các hạng mục (3 ngày trước triển lãm) Bộ phận kinh doanh:

- Gọi điện mời khách đến tham gia triển lãm

- Thay đổi đuôi chữ ký trong email thành thông tin triển lãm, cập nhật cover facebook và frame facebook

- Chuẩn bị các tài liệu cần thiết như brochure, catalogue, name card, … Bộ phận kỹ thuật:

- Chuẩn bị thiết bị quan trắc mẫu mang đi triển lãm, check lại tất cả các lỗi mà thiết bị mắc phải để điều chỉnh ngay

o Trong triển lãm


Bộ phận Marketing


- Chụp hình hoạt động tại triển lãm

- Liên tục cập nhật thông tin trên fanpage (hình ảnh khách hàng, các bài báo, các phóng sự)

Bộ phận Kinh doanh


- Tiếp nhận thông tin khách hàng, đón tiếp khách ghé tham gian hàng, thông tin đến cho khách hàng những nội dung cần thiết

Bộ phận kỹ thuật


- Giải đáp những thắc mắc của khách về thiết bị

- Cho vận hành thử thiết vị và giải thích nguyen lý hoạt động cho khách hàng

Xem tất cả 96 trang.

Ngày đăng: 11/02/2023
Trang chủ Tài liệu miễn phí