Khái Quát Về Quá Trình Xây Dựng Và Phát Triển Của Khách Sạn Nơi Tttn


PHẦN IV

KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU VÀ THẢO LUẬN

4.1. Khái quát về quá trình xây dựng và phát triển của khách sạn nơi TTTN

4.1.1. Khái quát về đặc điểm điều kiện tự nhiên, kinh tế- xã hội của Thành phố Vĩnh Yên.

Thành phố Vĩnh Yên là thành phố tỉnh lỵ của tỉnh Vĩnh Phúc, Việt Nam. Vĩnh Yên là trung tâm kinh tế trọng điểm, là đầu mối giao thông quan trọng của vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ.

4.1.1.1. Đặc điểm về điều kiện tự nhiên

Vị trí địa lý

Thành phố Vĩnh Yên nằm ở trung tâm tỉnh Vĩnh Phúc, có vị trí địa lý:

Phía bắc giáp huyện Tam Dương

Phía nam giáp huyện Yên Lạc

Phía tây giáp các huyện Tam Dương

Phía đông giáp huyện Bình Xuyên.

Thành phố Vĩnh Yên có diện tích 50,8 km² và 167.000 nhân khẩu (tháng 9 năm 2017). Cách thủ đô Hà Nội 55 km về phía tây, cách thành phố Việt Trì 30 km về phía đông bắc và cách sân bay Quốc tế Nội Bài 25 km.

Khí hậu

Nhiệt độ trung hàng năm là 24°C, vùng Tam Đảo ở độ cao 1.000 m so với mực nước biển có nhiệt độ trung bình năm là 18,4 °C. Tam Đảo có nhiệt độ hàng ngày thấp hơn vùng đồng bằng Bắc Bộ là 5°C.

Lượng mưa trung bình hàng năm đạt 1.400 mm đến 1.600 mm. Trong đó, lượng mưa bình quân cả năm của vùng đồng bằng và trung du tại trạm Vĩnh Yên là 1.323,8 mm. Vùng núi tại trạm Tam Đảo là 2.140 mm.

Độ ẩm không khí: Độ ẩm bình quân cả năm là 83%. Nhìn chung độ

ẩm không có sự chênh lệch nhiều qua các tháng trong năm giữa vùng núi với vùng trung du và vùng đồng bằng. Vùng núi độ ẩm không khí được đo tại trạm Tam Đảo, vùng trung du được đo tại trạm khí tượng Vĩnh Yên.

Nhìn chung khí hậu của vùng rất thuận lợi cho việc phát triển du lịch. Đặc biệt từ Thành phố Vĩnh Yên đi lên Tam Đảo chỉ mất khoảng 26km.


Núi Tam Đảo có khí hậu rất mát mẻ được rất nhiều khách trong và ngoài nước đến du lịch. Hằng năm thu hút hàng nghìn khách đến tham quan, nghỉ dưỡng. Điều đó cho thấy ngành du lịch ở Vĩnh Phúc đang từng bước phát triển.

4.1.1.2. Tình hình kinh tế-xã hội

Từ ngày tái thiết lập tỉnh 1/1/1997, Thành phố Vĩnh Yên trở thành trung tâm kinh tế chính trị, văn hoá xã hội lớn nhất của tỉnh Vĩnh Phúc. Với hệ thống hạ tầng kiến trúc ngày càng hoàn thiện tốc độ phát triển kinh tế nhanh chóng, Thành phố thực sự thay đổi. Nổi bật là ngành sản xuất công nghiệp và du lịch, dịch vụ. Hiện nay trên địa bàn thành phố đã và đang hình thành các khu công nghiệp, cụm công nghiệp với qui mô lớn, tập trung ở các vùng ven thành phố, nơi có điều kiện giao thông thuận lợi và nguồn lực lao động dồi dào.

Nhìn chung tình hình kinh tế xã hội của thành phố Vĩnh Yên đang trên con đường đổi mới, các cấp uỷ Đảng, chính quyền và nhân dân thành phố đang phấn đấu để thành phố Vĩnh Yên đạt được mục tiêu là đô thị loại 3 và trở thành thành phố trực thuộc tỉnh trước năm 2010 .[8]

4.1.2. Khái quát về quá trình xây dựng và phát triển của công ty CP tập đoàn Sông Hồng Thủ Đô.

Vị trí công ty CP tập đoàn sông Hồng Thủ Đô.

Công ty CP tập đoàn Sông Hồng Thủ Đô được thành lập ngày 18/05/2004 với trụ sở chính được đặt tại địa chỉ số 189, đường Lam Sơn, Phường Tích Sơn, thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Quá trình xây dựng và phát triển của công ty CP tập đoàn Sông Hồng Thủ Đô.

Công ty CP tập đoàn Sông Hồng Thủ Đô được thành lập từ năm 2004 theo Giấy Chứng nhận đăng ký kinh doanh số do Sở Kế hoạch và Đầu tư Tỉnh Vĩnh Phúc cấp đăng ký lần đầu ngày 18 tháng 5 năm 2004, sau được đăng ký lại với giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp số 2500229828, đăng ký thay đổi lần thứ 18 ngày 21/11/2015. Dưới đây là một số thông tin cơ bản về Công ty:


Bảng 4.1: Thông tin cơ bản về tập đoàn Sông Hồng Thủ Đô

Tên tiếng Việt

:

CÔNG TY CP TẬP ĐOÀN SÔNG HỒNG

THỦ ĐÔ

Tên tiếng Anh

:

SONGHONGTHUDO TRADING JOINT STOCK COMPANY

Tên viết tắt

:

SONGHONGTHUDO., JSC

Địa chỉ Trụ sở

chính

:

Số 189, đường Lam Sơn, phường Tích Sơn,

Thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, Việt Nam

Xếp loại

:

Khách sạn 4 sao

Điện Thoại

:

02113. 777 777 - 0211. 625 9999

Fax

:

0211. 625 8888

E-mail

:

songhongresort@gmail.com

Website

:

http://songhongresort.com

Vốn điều lệ

:

400.000.000.000 ( Bốn trăm tỷ đồng)

Ngành nghề kinh doanh: Cung cấp dịch vụ lưu trú, ẩm thực, du lịch, xây dựng, kinh doanh bất động sản.

Người đại diện theo

Pháp luật

Ông: Trần Đại Thắng- Chức vụ: Tổng Giám

Đốc

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 88 trang tài liệu này.

Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ tiệc tại nhà hàng của công ty CP tập đoàn Sông Hồng Thủ Đô thành phố Vĩnh Yên tỉnh Vĩnh Phúc - 4


Tập đoàn Sông Hồng Thủ Đô là doanh nghiệp hoạt động kinh doanh các lĩnh vực: Du lịch , bất động sản, đầu tư, xây dựng, bê tông tươi..

Với tầm nhìn chiến lược dài hạn, lãnh đạo tập đoàn đã lựa chọn những vị trí có tiềm năng tại các địa phương như: Hà Nội, Vĩnh Phúc, Phú Thọ... để đầu tư lâu dài với những dự án phù hợp, đáp ứng được xu thế phát triển và nhu cầu của xã hội hiện tại cũng như trong tương lai

Hiện tại, tập đoàn đang vận hành khu Du lịch Sông Hồng Resort nằm bên bờ Bắc Đầm Vạc, Thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc. Đây là một vị trí vô cùng thuận tiện đối với nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng của du khách với khoảng cách gần 30 Km từ Sân bay quốc tế Nội Bài và hơn 50 Km từ trung tâm Thủ đô Hà Nội

Là một doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc hoạt động theo mô


hình công ty cổ phần, với gần 600 cán bộ nhân viên, những con người trẻ tuổi đầy năng lực và nhiệt huyết, Công ty Cổ phần Thương mại Sông Hồng Thủ Đô đã chứng tỏ mình là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc và là một trong những khu Resort được nhiều khách trong và ngoài nước biết đến.

Sau gần 16 năm hoạt động, Sông Hồng Thủ Đô đã xây dựng được một đội ngũ cán bộ với gần 600 nhân sự, trực tiếp hoặc gián tiếp đầu tư vào nhiều dự án góp vốn hoặc mua cổ phần tại nhiều công ty con và công ty liên kết khác nhau, tạo nên một số lượng công ăn việc làm lớn cho các địa phương nơi Công ty có dự án đầu tư cũng như đóng góp cho ngân sách địa phương và các hoạt động xã hội khác.

Khách sạn Sông Hồng nằm trong khu Resort Sông Hồng Thủ Đô với diện tích hơn 600 m2 với 100 phòng, các phòng đều có ban công hướng ra hồ Đầm Vạc và vườn hoa. Sông Hồng sẽ gây nhiều ngạc nhiên, bất ngờ cho quý khách với một lối kiến trúc riêng, hài hòa tổng thể giữa kiến trúc Đông-Tây Âu kết hợp. Quý khách sẽ bước chân vào những đại sảnh lớn, những phòng ốc với những tiện nghi sang trọng, hiện đại mà tráng lệ của lối kiến trúc và bày bố theo kiểu Âu.

Với hệ thống các dịch vụ như: Khách sạn 4 sao, resort cao cấp, nhà hàng, trung tâm tổ chức sự kiện, dịch vụ Massage-Saunna, Karaoke, Tennis, khu vui chơi trong nhà, ngoài trời...

Khu nhà hàng rộng tới 800 m2, có sức chứa hàng trăm người, với những món ăn Âu, Á truyền thống những món đặc sản vùng sơn cước sẽ làm hài lòng quý khách trong mỗi bữa ăn tại đây. Đặc biệt Sông Hồng còn có phòng hội nghị đa chức năng có thể đáp ứng cho đoàn từ 25-120 người, với các trang thiết bị, hệ thống âm thanh, ánh sang hiện đại, sẽ đáp ứng được nhu cầu của quý khách. Đây là địa điểm lý tưởng để tổ chức hội nghị, hội thảo, tiệc và các sự kiện trọng đại khác.


Sông Hồng Resort đã và đang là điểm đến hấp dẫn, quen thuộc đối với du khách trong và ngoài nước.

Các thành tích đạt được của doanh nghiệp

Ngay từ khi mới thành lập, công ty đã thực hiện dự án Khu du lịch sinh thái Sông Hồng Thủ Đô- Bắc Đầm Vạc, tại thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc với các hạng mục đầu tư chính như sau: Khu Khách sạn Sông Hồng 7 tầng tiêu chuẩn 4 sao, nhà hội trường đa năng với sức chứa lên đến 1000 người, khu spa, khu thể thao,…

Hiện nay, Công ty tiếp tục đang tiến hành đầu tư xây dựng cho một số dự án tại Thành Phố Vĩnh Yên bao gồm: Dự án Khu Đô thị sinh thái- Nam Đầm Vạc, dự án Khu công viên quảng trường và nhiều dự án khác,…[5]

4.1.3. Giới thiệu khái quát về bộ phận nhà hàng tại công ty CP tập đoàn Sông Hồng Thủ Đô.

Tên: Nhà hàng Sông Hồng Thủ Đô

Địa chỉ: Số 189, đường Lam Sơn, phường Tích Sơn, thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc. (Nhà hàng trên núi)

Tel: 0211 6259999 - 3777777

Fax: 0211 6258888

Giám đốc nhà hàng: Nguyễn Ngọc Đức

Vị trí nhà hàng: Nhà hàng Sông Hồng nằm trên đồi nhân tạo với không gian sang trọng, lãng mạn, ấm cúng. Có phòng ăn riêng dành cho các đoàn khách từ 10 đến 150 khách. Tọa lạc trên đỉnh đồi nhân tạo nhìn xuống khuôn viên cây xanh ngút tầm mắt sẽ mang lại cho quý khách cảm giác thưởng thức ẩm thực thú vị và ấn tượng.

4.1.3. Quá trình hình thành và phát triển của trung tâm tổ chức sự kiện tiệc, nhà hàng Sông Hồng.

Trung tâm tổ chức sự kiện tiệc nhà hàng Sông Hồng Thủ Đô đi vào hoạt động cùng với đội ngũ nhân viên có trình độ trong lĩnh vực kinh doanh.


Trung tâm dịch vụ ăn uống, bộ máy tổ chức chuyên nghiệp, đội ngũ nhân viên có trình độ chuyên môn cao, các hội trường phòng ăn được lắp đặt các trang thiết bị tốt nhất để luôn sẵn sàng đón khách.[5]

Các bộ phận của trung tâm tổ chức sự kiện tiệc tại nhà hàng Sông Hồng

Bộ phận kế toán

Bộ phận kỹ thuật

Bộ phận kinh doanh, maketing

Bộ phận nhận đặt tiệc

Bộ phận lễ tân

Bộ phận bàn

Bộ phận bếp

Bộ phận kho

Bộ phận tạp vụ

Bộ phận bảo vệ


Bộ phận bàn

Giám đốc nhà hàng

Quản lý nhà hàng

Giám sát nhà hàng

4.1.4. Tổ chức bộ máy của nhà hàng


Văn phòng nhà hàng


Nhân viên văn phòng


Nhân viên lễ tân


Tổ trưởng bàn



Nhân viên chạy bàn


Nhân viên phục vụ


Bộ phận bếp


Tổng bếp trưởng


Bếp trưởng


Bếp phó


Nhân viên bếp


Nhân viên kho

Hình 4.1: Sơ đồ tổ chức bộ máy


Chức năng nhiệm vụ của phòng ban

Giám đốc: là người đứng đầu nhà hàng, có chức năng cao nhất về quản lý điều hành, có quyền quyết định, bao quát chung mọi hoạt động của nhà hàng. Giám đốc có nhiệm vụ thường xuyên phối hợp với quản lý nhà hàng vạch ra các mục tiêu, chiến lược kinh doanh, tổ chức hoạt động quản lý nhà hàng, đề ra các quy định, điều lệ của nhà hàng, đôn đốc kiểm tra chất lượng dịch vụ, thường xuyên theo dòi biến động của thị trường để bắt kịp thị trường.

Bộ phận kế toán: đứng đầu bộ phận là trưởng phòng kế toán, chuyên thực hiện các công việc như tiền lương, chứng từ, sổ sách kế toán, thống kê các khoản chi trong nhà hàng, thuế phải nộp,… chuẩn bị diễn giải báo cáo tài chính cung cấp cho quản lý các bộ phận, báo cáo định kỳ tình hình tài chính của nhà hàng, cung cấp thông tin và số liệu một cách nhanh chóng, kịp thời, chính xác khi cấp trên cần.

Bộ phận kĩ thuật: có nhiệm vụ thiết kế, trang trí theo yêu cầu của khách hàng khi có tiệc, đảm bảo, sử dụng trang thiết bị âm thanh ánh sáng, sửa chữa, bảo dưỡng các trang thiết bị trong trung tâm sự kiện tiệc và thực hiện chương trình bảo dưỡng thường xuyên hệ thống để phòng ngừa rắc rối có thể sảy ra với các trang thiết bị trong trung tâm và đảm bảo chúng không bị hư hỏng.

Bộ phận kinh doanh, Marketing: có chức năng nghiên cứu thị trường, điều tra tìm hiểu thị trường, khách hàng thông qua hoạt động quảng cáo khuếch trương để giới thiệu sản phẩm của nhà hàng nhằm thu hút khách hàng. Ngoài ra trợ giúp giám đốc trong việc xây dựng chiến lược kinh doanh.

Bộ phận nhận đặt tiệc: nhiệm vụ của này là làm về công việc bán hàng, nhận đặt tiệc, tư vấn cho khách hàng lựa chọn sử dụng sản phẩm của nhà hàng, đưa ra các chỉ định tiệc, yêu cầu đặc biệt của khách hàng đến từng bộ phận, giám sát tiệc, xử lý các sự cố phát sinh trong suốt quá trình tiệc diễn ra.

Bộ phận lễ tân: nhiệm vụ của bộ phận lễ tân là đón tiếp khách tại sảnh, hướng dẫn khách lên phòng tiệc.

Xem tất cả 88 trang.

Ngày đăng: 10/07/2022
Trang chủ Tài liệu miễn phí