Thực trạng, giải pháp phát triển công viên Thiên Đường Bảo Sơn trở thành điểm du lịch hấp dẫn - 2

Hà tây cũ - đây là nơi có tốc độ phát triển kinh tế, xã hội nhanh với các khu dân cư cũng như các khu công nghiệp ngày một phát triển tương đồng với khu vực trung tâm Hà Nội. Và một địa điểm có lợi thế về giao thông thuận lợi đặc biệt là từ khi khánh thành đường Láng - Hòa Lạc mở rộng cũng như vành đai 4 trong tương lai. Vị trí mà Thiên đường Bảo Sơn đang tọa lạc thuộc khu đất của xí nghiệp chăn nuôi và thức ăn gia súc An Khánh thuộc công ty chăn nuôi giống lợn miền Bắc, tổng công ty chăn nuôi Việt Nam là một khu đất với địa thế tự nhiên có nhiều khu ao hồ

đan xen, phía tây giáp viện khoa học nông nghiệp Việt Nam và cụm công nghiệp chăn nuôi, phía Bắc giáp khu đô thị An Khánh đã được thủ tướng chính phủ phê duyệt giao cho Tổng công ty Sông Đà thực hiện, phía Đông giáp Tây Mỗ, Từ Liêm, Hà Nội và phía Nam giáp khu tập thể Nông trường An Khánh cũ thuộc địa phận xã An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội.

Với vị trí thuận lợi như vậy dự án khu du lịch sinh thái An Khánh trong đó có khu công viên Thiên đường Bảo Sơn là hạt nhân của dự án được xây dựng sẽ đáp ứng được nhu cầu về vui chơi giải trí hỗn hợp kết hợp một khu du lịch sinh thái cao cấp với mô hình dịch vụ cao cấp gắn với khu sinh thái và làng nghề truyền thống các dân tộc Việt Nam thu nhỏ, khu chiếu phim laser, phân khu trò chơi cao cấp mang tính văn hóa dân tộc kết hợp với tính hiện đại phục vụ nhu cầu dân sinh của thủ đô Hà Nội nói riêng và người dân các vùng lân cận nói chung cũng như du khách nước ngoài đến Hà Nội muốn tìm hiểu về nền văn hóa các dân tộc Việt Nam, các làng nghề truyền thống của Việt Nam là nhu cầu thiết yếu.

* Giới thiệu đôi nét về Khu công viên giải trí và du lịch văn hóa Thiên

đường Bảo Sơn

Khu công viên giải trí và du lịch văn hóa Thiên đường Bảo Sơn do công ty CP Tập đoàn đầu tư xây dựng và du lịch Bảo Sơn đầu tư và xây dựng.

Công viên Thiên đường Bảo Sơn là 1 phần trong tổng thể dự án xây dựng, phát triển khu đô thị mới tại An Khánh, Hà Nội. Khu đô thị mới An Khánh những công trình độc đáo về kiến trúc, hài hòa về phong thủy, tôn vinh văn hóa Việt Nam và đạt tiêu chuẩn quốc tế về điều kiện, môi trường và an ninh.

* Tên dự án:

Tiếng Việt: Công viên Thiên đường Bảo Sơn Chủ đề: Công viên giải trí & du lịch văn hóa Tiếng Anh: Bao Son Paradise Theme Park Tagline: Recreation & Cultural Tourism Park

* Thông điệp muốn hướng tới Slogan:

Bảo Sơn Paradise - Tinh hoa hội tụ

Bảo Sơn Paradise - Không gian kết nối và cộng hưởng Bảo Sơn Paradise - Cửa ngõ du lịch mới của Hà Nội Các khu vực trong Dự án BAOSON PARADISE:


STT

Hạng mục

1

Khu vui chơi giải trí với 16 hạng mục giải trí khác nhau

2

Khu biểu diễn bao gồm khu vực chiếu phim nổi laser, nhạc nước kết hợp

sân khấu đa năng & thế giới đại dương

3

Khu làng nghề truyền thống Việt Nam

4

Khu du lịch sinh thái Việt Nam

5

Khu phè cỉ

6

Khu ẩm thực & biểu diễn nghệ thuật với món ăn đặc sắc 3 miền

7

Khu công cộng

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 111 trang tài liệu này.

Thực trạng, giải pháp phát triển công viên Thiên Đường Bảo Sơn trở thành điểm du lịch hấp dẫn - 2

* Tiền đề của dự án

Hiện trạng du lịch giải trí của Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng với sự nghèo nàn của các hình thức vui chơi giải trí, yếu kém và thiếu chuyên nghiệp trong chất lượng dịch vụ trong khi nhu cầu giải trí, thư giãn của người dân ngày càng gia tăng đặt ra những bài toán cho các nhà đầu tư trong việc xây dựng và phát triển các khu du lịch hoặc khu vui chơi giải trí độc đáo.

Kế thừa những tinh hoa và uy tín của thương hiệu Bảo Sơn, mở rộng các lĩnh vực nhằm đa dạng hóa ngành nghề kinh doanh, phát huy tổng lực làm đà phát triển cho thương hiệu tập đoàn, Công viên Thiên đường Bảo Sơn ra đời như một xu thế tất yếu.

* Chủ đề của dự án:

Bảo tồn kiến trúc cổ Việt Nam, tôn vinh những giá trị truyền thống tốt đẹp, khai thác những nét độc đáo của thiên nhiên và văn hóa Việt Nam trong một quần thể du lịch, giải trí công nghệ cao của Châu Âu và Thế giới.

* Vị trí và phạm vi khu vực Dự án:

Dự án toạ lạc trên một không gian rộng lớn và thoáng đãng thuộc khu đô thị mới Lê Trọng Tấn – An Khánh – Hoài Đức – Hà Nội

Nằm trên Km8 đường Láng – Hoà Lạc.

Cách trung tâm Thành phố (Hồ Hoàn Kiếm) 12km. Cách cầu Trung Kính đường Láng Hòa Lạc 8km.

Cách Trung tâm Hội nghị Quốc tế 4km. Cách sân vận động Mỹ Đình 3km.

Cách khách sạn Quốc tế Bảo Sơn Hà Nội 8km.

* Vốn đầu tư: Tổng vốn đầu tư cho dự án công viên giải trí & du lịch văn hóa Thiên đường Bảo Sơn (BAOSON PARADISE) là 50 triệu đô la Mỹ. Dự kiến thu hồi vốn đầu tư trong vòng 15 năm.

* Chủ đầu tư: Tập đoàn Bảo Sơn - Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư xây dựng và Du lịch Bảo Sơn.

* Tiêu chí dự án:

- BAOSON PARADISE sẽ thu hút khoảng 10.000 khách trong và ngoài nước mỗi ngày.

- Công viên sẽ đáp ứng cung cấp bình quân dịch vụ giải trí và du lịch văn hóa cho 11 triệu dân sinh sống tại Hà Nội và các vùng lân cận và khách du lịch Quốc tế.

- BAOSON PARADISE sẽ là nơi cho các thế hệ trẻ Việt Nam tìm hiểu, học hỏi và phát huy truyền thống văn hóa Việt Nam.

- Không xem mình như một khu giải trí biệt lập, BAOSON PARADISE sẽ là nhân tố cân bằng của một hệ thống du lịch, dịch vụ và nguồn lực cho toàn bộ khu vực xung quanh Công viên.

- Dịch vụ độc đáo, đa dạng, an toàn, cởi mở và phục vụ cho mọi đối tượng.

- Tập trung khai thác những nét độc đáo của thiên nhiên và văn hóa Việt

Nam, kết hợp với công nghệ cao giải trí tiêu chuẩn Châu Âu và Quốc tế.

- Chú trọng hiệu quả kinh tế, vốn đầu tư hợp lý, thời gian hoàn vốn nhanh, công nghệ không quá phức tạp.

- Có thể khai thác kinh doanh trong mọi điều kiện thời tiết miền bắc Việt Nam (4 mùa).

- Phục vụ mọi đối tượng, mọi độ tuổi của khách tham quan du lịch trong và ngoài nước, đáp ứng nhu cầu tham quan, thư giãn, vui chơi giải trí chất lượng cao.

- Phục vụ nhu cầu tổ chức các hoạt động, sự kiện lớn mang tầm quốc gia và khu vực (những sự kiện thể thao, văn hoá, âm nhạc, thời trang, triển lãm, ngày hội, các sự kiện kích hoạt thương hiệu).

- Phù hợp đặc thù khu vực và khu dân cư.

- Tạo sự khác biệt và xây dựng đẳng cấp sống cho người sử dụng.

- Đảm bảo cung cấp hàng ngàn cơ hội việc làm cho xã hội.

* Tiến độ dự án: Bắt đầu xây dựng từ tháng 3/2005, đã mở cửa đón khách vào đầu quý IV năm 2008.

* Sứ mệnh của dự án

Cung cấp cho Hà Nội và quốc gia một điểm vui chơi giải trí đa năng, tiên tiến, hiện đại và đa dạng nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của xã hội.

Cung cấp cho quốc gia một điểm du lịch văn hóa có ý nghĩa, thu hút một lượng lớn khách du lịch nước ngoài, các chuyên gia tìm hiểu, khảo sát, nghiên cứu về văn hóa, truyền thống Việt Nam.

Trở thành một điểm tổ chức các sự kiện tiêu biểu quốc gia, nơi tổ chức các hoạt động văn hóa, kinh tế, chính trị của đất nước.

Trở thành lĩnh vực kinh doanh nòng cốt và là định vị thương hiệu đầu tiên cho tập đoàn Bảo Sơn.

* Các giá trị cốt lõi của dự án

- Giá trị văn hóa: Tái hiện và tôn vinh các giá trị văn hóa của dân tộc.

- Giá trị giải trí: Sự xuất hiện của một công viên quy mô lớn sẽ tạo ra và thỏa mãn nhu cầu giải trí đang là vấn đề bức xúc của Hà Nội.

- Giá trị nhân văn: Cân bằng và thỏa mãn các nhu cầu xã hội tiềm ẩn của con người

- Giá trị đầu tư: Cơ hội đầu tư cho các thương hiệu trong nước và quốc tế

- Giá trị xã hội: Tạo công ăn việc làm cho đông đảo người dân địa phương, góp phần thúc đẩy nền kinh tế địa phương và quốc gia.

- Giá trị du lịch: Một địa điểm du lịch mới lạ, hấp dẫn kết hợp truyền thống và hiện đại sẽ tạo ra diện mạo mới cho thủ đô Hà Nội, thu hút khách du lịch trong và ngoài nước, thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch.

- Giá trị thẩm mỹ: Những nét đẹp của kiến trúc cổ, mỹ thuật truyền thống, sản phẩm truyền thống được khai thác và phát huy, gìn giữ.

- Trung tâm giao lưu thương mại: Nơi quy tụ các sản phẩm truyền thống

độc đáo và các sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng.

- Giá trị công nghệ: Sử dụng công nghệ tiên tiến Châu Âu vào những hoạt

động văn hóa, văn nghệ, giải trí làm gia tăng giá trị cuộc sống.

- Tầm nhìn Bảo Sơn: Sự nhạy bén và tầm nhìn của Bảo Sơn khi nghiên cứu những sản phẩm, dịch vụ mới lạ, độc đáo, kế thừa và phát huy truyền thống dân tộc

đồng thời sáng tạo phát triển cho phù hợp với thời đại mới.

- Tập đoàn Bảo Sơn với thế và lực mới: Con đường hình thành phát triển của tập đoàn Bảo Sơn nay đã bước sang một “kỷ nguyên” mới với sự ra đời của công viên giải trí Thiên đường Bảo Sơn.

* Tính chuyên biệt các sản phẩm, dịch vụ của Thiên đường Bảo Sơn

Sự tổng hợp: Thiên đường Bảo Sơn là nơi duy nhất tập trung nhiều loại hình giải trí đa dạng từ du lịch, vui chơi, thưởng ngoạn đến mua sắm, hội họp, tổ chức sự kiện.

Giá trị nhân văn: Thiên đường Bảo Sơn là nơi duy nhất hướng đến các giá trị nhân văn cao cả trong đó khai thác các yếu tố văn hoá, truyền thống, tái hiện và duy trì hồn sắc dân tộc, cân bằng các hệ quả kinh tế do sự bùng nổ các dự án đầu tư.

Các dịch vụ hỗ trợ: Luôn và liên tục có các sự kiện và dịch vụ hỗ trợ để khách hàng tìm đến công viên không chỉ là để tham gia các trò chơi đơn thuần.

Tính hệ thống: Thiên đường Bảo Sơn thuộc hệ thống dịch vụ của tập đoàn Bảo Sơn, luôn được hỗ trợ và tác động bởi các thành viên liên quan như khách sạn

Bảo Sơn, công ty du lịch Bảo Sơn.

* Ưu điểm và lợi thế

Bên cạnh các ưu đãi và hỗ trợ mà Chính phủ và các cơ quan quản lý của 2 tỉnh thành phố Hà Nội và Hà Tây mà nay là Hà Nội mới, dành cho các nhà đầu tư tham gia vào chiến lược phát triển và mở rộng Hà Nội, BAOSON PARADISE còn thể hiện tính ưu việt và các lợi thế của riêng mình qua một số yếu tố kinh doanh sau:

Môi trường hợp tác & kinh doanh thiện chí và chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam

Thương hiệu được hiện diện một cách trang trọng và dễ nhận biết tại vị trí

đắc địa uy tín

Cơ hội quảng bá thương hiệu & khai thác dịch vụ một cách hiệu quả và đầy BAOSON PARADISE cam kết mang lại lợi nhuận cho các nhà đầu tư, đối

tác cùng với những giá trị gia tăng trong một thời gian và đảm bảo thời gian quay vòng vốn là ngắn nhất.

Loại hình Dịch vụ, Du lịch và Thương mại hiện đại & hấp dẫn miền Bắc với 7 triệu dân thành phố, 10 - 15 triệu dân lân cận, cùng với lượng du khách quốc tế trung bình 5.000 lượt người/ngày đến Hà Nội.

Với chính sách đầu tư thông thoáng của chủ đầu tư - Tập đoàn Bảo Sơn - sẽ

đảm bảo cho các nhà đầu tư, đối tác một sự ổn định lâu dài về quyền lợi & sự phát triển bền vững.

Với những giá trị, ưu điểm và lợi thế phân tích ở trên, trong tương lai không xa công viên giải trí và du lịch văn hóa Thiên đường Bảo Sơn sẽ là điểm du lịch hấp dẫn thu hút được sự quan tâm của nhiều đối tượng khách. Các em thiếu nhi có thể

đến đây để tham gia vào các hoạt động vui chơi giải trí hiện có tại công viên, tầng lớp thanh thiếu niên có thể đến đây để tìm hiẻu về văn hóa của đất nước thông qua một số hạng mục công trình, các gia đình ở ngoại thành cũng như sống trong trung tâm thành phố có thể đến đây để tìm một không gian thật sự trong lành và yên tĩnh vào những dịp cuối tuần sau những ngày làm việc mệt mỏi và căng thẳng. Công viên giải trí và du lịch văn hóa Thiên đường Bảo Sơn là một khu vui chơi giải trí

mới mở cửa đón khách đựơc một thời gian ngắn, bước đầu hoạt động chắc chắn không thể tránh khỏi những thiếu sót nhưng với tiêu chí đã đề ra ở phần đầu của dự

án, cũng như uy tín về chất lượng dịch vụ và thương hiệu mà tập đoàn Bảo Sơn đã gây dựng từ nhiều năm nay trên thị trường trong nước và quốc tế, chúng ta có thể tin tưởng và hi vọng rằng: Khu công viên giải trí và du lịch văn hóa Thiên đường Bảo Sơn xứng đáng trở thành “Cửa ngõ du lịch mới của thủ đô” trong tương lai.

TIểU KếT CHƯƠNG 1


Khu công viên giải trí và du lịch văn hóa Thiên đường Bảo Sơn - Bao Son Paradise Theme Park - là điểm nhấn quan trọng thuộc dự án phát triển khu đô thị mới An Khánh do Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư xây dựng và Du lịch Bảo Sơn xây dựng .Đây là một trong những dự án chiến lược phát triển và mở rộng Thủ đô Hà Nội trong giai đoạn 2005 - 2020. Theo kế hoạch phát triển và mở rộng Thủ đô Hà Nội trong giai đoạn 2005 - 2020. Theo kế hoạch phát triển của chính phủ Việt Nam đã phê duyệt, khu đô thị mới An Khánh thuộc địa bàn Hà Nội từ năm 2000 gồm 3 khu chính đó là: Khu đô thị, khu biệt thự cao cấp và khu công viên giải trí và du lịch sinh thái Thiên đường Bảo Sơn (Baoson Paradise Theme Park) có công nghệ hiện đại bậc nhất của Châu Âu và thế giới với những nét đặc sắc nhất của thiên nhiên và văn hóa Việt Nam. Công viên Thiên Đường Bảo Sơn được Tập đoàn Bảo Sơn đầu tư 50 triệu đô la Mỹ trên một không gian rộng lớn và thoáng đãng gần 20ha của vùng ven đô - thuộc khu đô thị mới Lê Trọng Tấn - An Khánh - Hoài

Đức - Hà Nội với vị trí giao thông vô cùng thuận lợi. Mục tiêu chính của dự án là xây dựng và hình thành một cửa ngõ du lịch mới của Việt Nam nhằm đáp ứng được nhu cầu thực tế ngày càng tăng của người dân Việt Nam và khách du lịch nước ngoài về dịch vụ, vui chơi, giải trí chất lượng cao; nhu cầu về địa điểm tổ chức các sự kiện, hoạt động tầm cỡ quốc gia và thế giới.

Tập đoàn Bảo Sơn tin tưởng Công viên giải trí và du lịch văn hóa Thiên

đường Bảo Sơn (Bao Son Paradise Theme Park) trong tương lai không xa sẽ thực sự là nơi lý tưởng, đáp ứng nhu cầu là: nơi vui chơi giải trí chất lượng cao phục vụ mọi lứa tuổi và mọi quốc tịch; là nơi gặp gỡ giao lưu thương mại giữa các thương hiệu uy tín; nơi đây sẽ là một địa điểm tốt để triển lãm hàng hóa và nơi diễn ra các dịch vụ hội chợ; là trung tâm tổ chúc biểu diễn nghệ thuật, ca múa nhạc Việt Nam; là nơi gặp gỡ của các quan khách và thương gia; nơi thưởng thức văn hóa ẩm thực và văn hóa nghệ thuật Việt Nam; là nơi tìm hiểu và khám khá các làng nghề thủ công truyền thống Việt Nam và văn hóa phố cổ Hà Nội; là nơi tìm hiểu và khám phá những bí ẩn đến đam mê của thiên nhiên Việt Nam; nơi đây sẽ là nhịp cầu văn hóa và du lịch giữa Việt Nam và bạn bè quốc tế thông qua những buổi giao lưu, hội

Xem tất cả 111 trang.

Ngày đăng: 31/12/2022
Trang chủ Tài liệu miễn phí