Thị trường bán lẻ hàng tiêu dùng ở Việt Nam: thực trạng và giải pháp - 12


KẾT LUẬN

Thị trường bán lẻ Việt Nam trong những năm gần đây được coi là một trong những thị trường bán lẻ hấp dẫn nhất trên thế giới. Với tốc độ tăng trưởng kinh tế liên tục trên 8% trong nhiều năm, dân số ngày càng trẻ hoá, xu hướng mua sắm tại các siêu thị tăng cao cơ hội mở ra cho các nhà bán lẻ Việt Nam cũng như các nhà bán lẻ nước ngoài là rất lớn.

Tuy nhiên việc thực hiện các cam kết trong WTO cũng mang lại nhiều thách thức cho các doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam. Với việc mở cửa thị trường bán lẻ, ngày càng nhiều các tầp đoàn bán lẻ nước ngoài muốn gia nhập thị trường bán lẻ Việt Nam. Với nhiều ưu thế về vốn, công nghệ, danh tiếng, kinh nghiệm... các doanh nghiệp bán lẻ nước ngoài sẽ dễ dàng đánh bại các doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam ngay trên thị trường Việt Nam.

Thực tế các doanh nghiệp phân phối bán lẻ Việt Nam vẫn có những ưu thế của mình, đó là sự am hiểu về tập quán và thói quen mua sắm của người Việt Nam, sự ủng hộ của người tiêu dùng cũng như Chính phủ Việt Nam..... Nếu biết tận dụng, phát huy tốt các ưu thế sẵn có đồng thời củng cố các mặt còn yếu kém và với các chính sách hỗ trợ thích hợp của Nhà nước, các doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam chắc chắn sẽ nâng cao được năng lực cạnh tranh của mình để đứng vững trong cuộc cạnh tranh khốc liệt này.


TÀI LIỆU THAM KHẢO


- Marketing căn bản -Phillip Kotler: Nhà xuất bản thống kê năm 2005.


Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 103 trang tài liệu này.

- Kotler bàn về tiếp thị- Phillip Kotler: Nhà xuất bản trẻ năm 2007.


Thị trường bán lẻ hàng tiêu dùng ở Việt Nam: thực trạng và giải pháp - 12

- Giáo trình Marketing lý thuyết - Đại học ngoại thương Hà Nội- nhà xuất bản giáo dục năm 2000.

- www.wto.org


- www.vnexpress.net


- www.vietbao.com


- www.saga.vn


- www.gso.gov.vn


- www.bigc-vietnam.com


- www.haprogroup.vn


- www.dantri.com.vn


- www.phuthaigroup.com


- www.viettrade.gov.vn


- www.fivimart.com.vn


- www.wikipedia.org

Xem tất cả 103 trang.

Ngày đăng: 11/09/2022
Trang chủ Tài liệu miễn phí