Những Quan Điểm Về Việc Sử Dụng Hợp Lý, Tiết Kiệm Nguyên Vật


Cần phải tổ chức cấp phát nguyên vật liệu theo đúng các trương trình của từng khâu sản xuất, khâu thi công. Khi cấp phát phải làm các thủ tục xuất kho theo đúng chuẩn mực, định mức và phải lập các biên bản các giấy tờ có liên quan của công ty vào từng nội dung cấp phat.

7. Tổ chức thanh quyết toán:


Áp dụng đúng, đủ các chế đọ mà nhà nước đã quy định. Tuỳ thuộc vào tình hình của từng doanh nghiệp nên chọn những phương pháp thanh quyêt toán phù hợp với thực tế của doanh nghiệp và những phương pháp có lợi cho mình.

8. Tổ chức thu hồi phế liệu phế phẩm:


Việc thu hồi phế liệu phế phẩm tuy không phải là công việc quan trọng nhưng cũng rất cần thiết. Vì sau khi vật liệu được sử dụng thì vẫn còn tồn tại một số do bị đào thải hoặc đã qua sử dụng song khi doanh nghiệp biết tận dụng việc thu hồi cac phế liệu thì cũng rất là cần thiết vì những phée liệu đó còn có thể sử dụng cho các khâu sản xuất khác , và có giá tri sử dụng không nhỏ.

III. NHỮNG NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG TƠI CÔNG TÁC QUẢN LÝ

VẬT LIỆU TRONG DOANH NGHIỆP.

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 70 trang tài liệu này.


1. Nhân tố chủ quan:

Quản lý nguyên vật liệu tại công ty Cổ phần thiết bị công nghiệp và xây dựng - 4


+Về phương pháp đánh giá vật liệu xuất kho


+ Về phương pháp kiểm nghiệm Vật liệu khi nhập kho.


+ Về mã hoá vật liệu


+ Về cách quản lý


+ Về số lượng


2. Nhân tố khách quan:


+Do địa bàn quản lý vật liệu


+ Do Sự biến động về giá cả vật liệu


+ Do sự phụ thuộc vào tiến độ công trình


+ Do số lượng nguyên vật liệu, chủng loại nguyên vật liệu và đặc tính

lý hoá.


IV. PHƯƠNG THỨC SỬ DỤNG HỢP LÝ TIẾT KIỆM NGUYÊN VẬT LIỆU

1. Những quan điểm về việc sử dụng hợp lý, tiết kiệm nguyên vật

liệu


- Các kho bãi đảm bảo vật tư cho các loại cho quá trình thi công

triệt để nguồn vật liệu địa phương.


- Căn cứ vào biểu cung cấp vật liệu cần thiết cho tưng giai đoạn

thi công.


- Định mức dự toán và dự đoán có ý nghĩa quan trọng trong việc hạ thấp giá thành.

2. Một số biện pháp sử dụng hợp lý tiết kiệm nguyên vật liệu:


áp dụng cac chế độ xuất nhập nguyên vật liệu tránh thất thoát lãng phỉ nguyên vật liệu.

+ Xây dựng định mức sử dụng nguyên vật liệu cụ thể chính xác.


+ Lập sổ theo ròi chi tiết nguyên vật liệu.


CHƯƠNG II


THỰC TRANG KẾ TOÁN VẬT LIỆU Ở

CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾ BỊ CÔNG NGHIỆP VÀ XÂY DỰNG

I- QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ CÔNG

NGHIỆP VÀ XÂY DỰNG

1- Quá trình hình thành và phát triển của Công ty cổ phần thiết bị Công

nghiệp và Xây dựng

Sự chuyển đổi cơ cấu kinh tế , từ cơ chế kinh tế hoá tập trung lên kinh tế thị trường đã tạo cho doanh nghiệp trẻ nước ta có điều kiện thuận lợi trong việc kinh doanh . Sự chuyển đổi này đẫ thổi một luồng sinh khí mới cho các doanh nghiệp có cơ hội vươn lên phát triển và hợp tác với các doanh nghiệp trong và ngoài nước . Đã có không ít các doanh nghiệp đã không chịu nổi sự khắc nghiệt của nền kinh tế thị trường nên đã không tránh khỏi giải thể . Nhưng cũng có nhiều doanh nghiệp rất nhạy bén . Với sự khuyến khích đàu tư của nhà nước , nhiều doanh nghiệp cổ phần đã được thành lập để phù hợp với nền kinh tế thị trường hiện nay , nhất là trong quá trình hội nhập hoá toàn cầu , điều này đã làm tăng tính cạnh tranh giữa các doanh nghiệp trong nước và các thành phần kinh tế khác . Có rất nhiều giải pháp đã được lựa chọn nhưng yếu tố then chốt quyết định vẫn là uy tín và kinh nghiệm của doanh nghiệp với đối tác .

Với phương châm trên Công ty cổ phần Thiết bị Công nghiệp và Xây dựng đã và đang phát triển trở thành một doanh nghiệp làm ăn có hiệu quả .

Được thành lập vào ngày 16 tháng 2 năm 2001 với chức năng nhận cung cấp mua bán các thiết bị máy móc Công nghiệp và Xây dựng , bên cạnh đó công ty còn được các hãng nổi tiếng lựa chọn là nhà đại diện cung cấp sản phẩm độc quyền trên lãnh thổ các nước Việt Nam - Lào - Campuchia . Ngoài


ra công ty còn là đại lý bán hàng cho một số hãng nổi tiếng trong khu vực

Châu á .

2- Những thông tin chung cần biết về công ty

Công ty cổ phần thiết bị Công nghiệp và Xây dựng giấy chứng nhận kinh doanh số 0103000247 cấp ngày 16 tháng 2 năm 2001 do uỷ ban nhân dân thành phố Hà Nội , sở kế hoạch và đầu tư phòng đăng kí kinh doanh cấp . Kể từ ngày thành lập cùng với qui mô hoạt động , hoà nhập với xu hướng phát triển trung của đất nước , công ty đã có nhiều thành công lớn trên phương diện kinh doanh như thương mại , xây lắp các kết cấu công trình , xây dựng đường bộ tới cấp III , cầu nhỏ trên đường bộ.... Bằng những khả năng phát huy năng lực của chính bản thân công ty theo chứng chỉ hành nghế số

0103000247 .

Công ty đã tham gia đấu thầu và thi công nhiều công trình xây dựng có qui mô lớn trong cả nước , đồng thời mở rộng các hoạt động kinh doanh khác có hiệu quả . Công ty đã đầu tư nhiều máy móc và thiết bị thi công hiện đại phù hợp với công nghệ mới , có hiệu quả cao trong công tác sử lý nền móng , công tác bê tông vận chuyển .... như khoan cọc nhồi , xe vận chuyển bê tông , các loại máy đào xúc ủi ....

Là một doanh nghiệp kinh doanh hạch toán độc lập có tư cách pháp nhân , có quyền lợi và nghĩa vụ theo luật định , hoạt động theo điều lệ của công ty cổ phần thiết bị Công nghiệp và Xây dựng do hội đồng quản trị công ty phê chuẩn . Công ty không chỉo chú tâm vào cải tiến công nghệ , thiết bị thi công mà còn quan tâm đến xây dựng đội ngũ kĩ sư kĩ thuật cán bộ quản lý giỏi , đội ngũ công nhân có tay nghề cao , với kĩ thuật chuyên sâu . Đến nay , công ty đã có những cán bộ công nhân có trình độ giỏi để thi công xây dựng các công trình công nghiệp , dân dụng , thuỷ lợi , cầu , đường giao thông .... Đặc biệt là nền móng thi công các công trình , nhà máy xây dựng các công trình dân dụng , công nghiệp có yêu cầu kĩ thuật , mỹ thuật cao .


Chủ trương của công ty là luôn luôn có gắng để kiện toàn công tác quản lý chất lượng sản phẩm và công trình ...

Bên cạnh đó ta cũng không thể không nhắc đến những khó khăn của công ty . Trong bối cảnh phát triển nền kinh tế của đất nước Công ty cổ phần thiết bị Công nghiệp và Xây dựng cùng vớu các doanh nghiệp trong cả nước đều có sự cạnh tranh gay gắt do sự khắc nghiệt của thị trường , nhạy bén thì tồn tại không nhạy bén thì rất dễ dàng bị giải thể . Do công ty luôn phải đối phó với tình hình thanh toán chậm khi công trình đã hoàn thành ảnh hưởng tới nguồn vốn .

Song với kinh nghiệm và sức mạnh cùng với đội ngũ cán bộ công nhân có trình độ chuên sâu kết hợp với trang thiết bị hiện đại của công ty . Công ty chắc chắn sẽ khắc phục mọi khó khăn và sẽ không ngừng vươn lên ngang bằng các doanh nghiệp trong khu vực và trên thế giới .

II- CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ CÔNG NGHIỆP VÀ XÂY DỰNG

1- Chức năng

Công ty Cổ phần thiết bị Công nghiệp và Xây dựng được thành lập với chức năng nhận cung cấp và mua bán các thiết bị máy móc công nghiệp và xây dựng ... Được uỷ quyền là đại diện cung cấp sản phẩm độc quyền trên lãnh thổ các nước Việt Nam - lào - Campuchia .

Gồm một số thiết bị máy móc sau

- PERLIN : Xe tải tự đổ 30 - 100 tấn .

- TUBOSOL : Máy phun vữa cầm tay , phun vẩy cầm tay .

- COIME : Xe bơm bê tông , xe trộn bê tông , máy bơm bê tông và máy

phun vẩy Rôbôt.

- SUMIMOTO : Cần cẩu bánh xích 50 - 100 tấn .

- COUGHI : Trạm trộn bê tông .

- PARKER : Trạm nghiền sàng đá .

Ngoài ra công ty còn làm đại lý cho các hãng


- DAEWOO : Xe tải 15 - 30 tấn .

- COMEC : Trạm ngiền sàng .

- VARISCO : Máy bơm công xuất lớn .

- Méc - Thái Lan : lu rung DYNAPAC .

- BLACKWOOD : Austraulia .

- MERCEDES : Vận tải 26 tấn .

2- Nhiệm vụ

Công ty nhận thầu thi công các công trình :

- Dân dụng ;

- Công nghiệp ;

- Cơ sơ hạ tầng giao thông ;

- Thuỷ lợi ;

- Tư vấn xây dựng ;

- Thi công nền móng công trình ;

- Xây dựng công trìng điện đến 35KV....

Công ty đã không ngừng mở rộng thị trường và củng cố thêm uy tín kinh doanh bàng mô hình sản xuất :

CÔNG TY - XÍ NGHIỆP - ĐỘI SẢN XUẤT

Đã tăng cường và phát huy được tính chủ động sáng tạo cho các đơn vị trực tiếp sản xuất , mang lại hiệu quả kinh tế cao , với đội ngũ cán bộ nhiều kinh nghiệm và đội ngũ công nhân kĩ thuật lành nghề với trang thiết bị thi công hiện đại . Công ty cổ phần thiết bị Công nghiệp và Xây dựng đã đạt được những thành tựu đáng khích lệ . Cùng với thành quả này Công ty cổ phần thiết bị Công nghệp và Xây dựng vững bước sang thế kỉ XX càng tạo đà và phát triển cùng nền kinh tế của đất nước và hội nhập cùng nền kinh tế trong khu vực cũng như thế giới .

III- TỔ CHỨC BỘ MÁY QUẢN LÝ VÀ CƠ CẤU SẢN XUẤT KINH DOANH

CỦA CÔNG TY

III.1- Tổ chức bộ máy quản lý


Bộ máy quản lý, điều hành của Công ty Cổ phần thiết bị Công nghiệp và Xây dựng được tổ chức kết hợp hai hình thức trực tuyến và chức năng. Hình thức này phù hợp với công ty để quản lý và điều hành tốt quá trình sản xuất trong công ty để quản lý và điều hành tốt quá trình sản xuất trong cơ cấu trực tuyến và chức năng, quyền lực của doanh nghiệp tập trung vào giám đốc công ty.

Sơ đồ 3

BAN GIÁM □□C

CÔNG TY

PHÓ GI M ◻◻C

C◻ GI◻I V◻T T◻

PHÓ GI M

◻◻C THI CÔNG

Tổ chức bộ máy của công ty


PHÒNG

K□ HO□CH THI CÔNG

PHÒNG T I

CH NH

K◻ TO N

PHÒNG

T□ CH□C K□ TOÁN

PHÒNG

C□ GI□I V□T T□

TR◻M TR◻N BÊ TÔNG

X◻◻NG C◻ KH

S◻A CH◻A

□□I C□ GI□I KHOAN C□CNH□I THICÔNG

□□T

□□I XÂY L□P MÁY

C□ □I□N L□NH

□□I XÂY L□P (BÊTÔNG M□C,C□T PHA S□T

....)


III.2- Chức năng, nhiệm vụ của các bộ phận, phòng ban.


1- Giám đốc công ty.

Giám đốc công ty là đại diện pháp nhân của công ty , điều hành mọi hoạt động của công ty theo đúng chính sách và pháp luật của nhà nước . Chịu trách nhiệm trước pháp luật vè mọi hoạt động của công ty đến kết quả cuối cùng .

2- Phó giám đốc công ty

Do gám đốc công ty bổ nhiệm và miễn nhiệm . Phó giám đốc được giám đốc uỷ quyền điều hành một số lĩnh vực của công ty và chịu trách nhiệm giưã kết qủa công việc của mình trước pháp luật và trước giám đốc .

3- Kế toán trưởng công ty

Là người đứng đầu bộ máy tài chính kế toán giúp giám đốc công ty chỉ đạo, tổ chức, thực hiện công tác tài chính kế toán thống kê. Kế toán trưởng công ty có quyền và nhiệm vụ theo điều lệ kế toán trưởng.

4-Phòng tổ chức hành chính

Gồm trưởng phòng lãnh đạo chung và các phó phong giúp việc . Phòng tổ chức hành chính gồm có 5 cán bộ công nhân , nhân viên có nhiệm vui tham mưu việc cho giám đốc công ty về công tác tổ chức cán bộ lao độgn tiền lương . Ngoài ra phòng còn có nhiệm vụ bảo vệ công tác thanh tra , bảo vệ , thi đua và công tác quản trị hành chính của các văn phòng công ty .

5-Phòng kế toán tài chính

Gồm trưởng phòng và phó phòng giúp việc . Kế toán trưởng kiêm trưởng phòng . Phòng tài chính kế toán gồm 5 nhân viên thực hiện chức năng tham mưu giúp việc cho giám đốc công ty trong công tác quản lý tài chính kế toán của công ty , hướng dẫn việc kiểm sát , việc thực hiện hạch toán kế toán ở các công trình .Quản lý và theo dòi tình hình sử dụng vốn và tài sản của công ty . Thực hiện đầy đủ công tác ghi chép sổ sách các nghiệp vụ phát sinh trong toàn công ty . Kiểm tra xét duyệt báo cáo của các đơn vị phụ thuộc , tổng hợp số liệu để lập báo cáo cho toàn công ty.

Xem tất cả 70 trang.

Ngày đăng: 01/06/2022
Trang chủ Tài liệu miễn phí