Kết Quả Công Tác Quyết Toán Chi Đầu Tư Xdcb Ngân Sách Cấp Huyện


Nhà nước huyện xác nhận. Sau đó lập báo cáo quyết toán theo các mẫu biểu tại Thông tư quy định về chế độ kế toán đối với từng loại hình đơn vị (đơn vị dự toán, đơn vị được ngân sách hỗ trợ theo Thông tư 107/2017/TT-BTC ngày 10/7/2017, các xã, thị trấn theo Thông tư 344/2016/TT-BTC ngày 30/12/2016) gửi về Phòng TCKH để xét duyệt, thẩm định. Đối với ngân sách các xã, thị trấn lập báo cáo quyết toán ngân sách cấp xã trình HĐND cùng cấp phê duyệt sau đó gửi hồ sơ liên quan lên phòng TCKH huyện để thẩm định.

Sau khi nhận được báo cáo quyết toán của các đơn vị dự toán, Phòng TCKH thực hiện xét duyệt, thẩm định báo cáo quyết toán của các đơn vị, ra thông báo thẩm định quyết toán ngân sách hàng năm cho đơn vị đồng thời tổng hợp số liệu lập báo cáo quyết toán ngân sách huyện, ngân sách cấp huyện theo quy định tại Nghị định 31/2017/NĐ-CP ngày 23/3/2017 của Chính phủ. Báo cáo UBND huyện trình HĐND huyện phê chuẩn quyết toán ngân sách hàng năm tại kỳ họp tháng 6 năm sau.

Sau khi HĐND quyết nghị thông qua phê chuẩn quyết toán ngân sách, Phòng TCKH tập hợp hồ sơ liên quan gửi Sở Tài chính Hà Nội để thẩm định quyết toán ngân sách theo quy định.

Kết quả của công tác quyết toán ngân sách bao gồm báo cáo quyết toán ngân sách của các đơn vị sử dụng ngân sách, các cấp ngân sách, các nghị quyết phê chuẩn quyết toán ngân sách của HĐND huyện, thông báo thẩm định quyết toán của Sở tài chính đối với ngân sách huyện, thông báo thẩm định quyết toán của Phòng TCKH đối với các đơn vị dự toán và các xã, thị trấn.

2.2.3.2. Kết quả công tác quyết toán chi đầu tư XDCB ngân sách cấp huyện

Trong năm ngân sách, công tác quyết toán vốn đầu tư kịp thời, chính xác sẽ phát huy hiệu quả vốn đầu tư cho công trình, dự án, hạn chế thấp nhất mức thâm hụt ngân sách đảm bảo tăng trưởng kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện. Các năm qua công tác quyết toán vốn đầu tư XDCB được UBND huyện Đan Phượng, các cấp chính quyền địa phương quan tâm chỉ đạo. Công tác quyết toán vốn đầu tư hàng năm được thực hiện ngay khi kết thúc năm ngân sách. Công tác quyết toán dự án hoàn thành được thực hiện ngay sau khi các công trình được bàn giao đưa vào sử dụng, hồ sơ quyết toán các công trình quyết toán đều có đầy đủ thủ tục pháp lý: từ chủ trương đầu tư đến lập báo cáo kinh tế kỹ thuật, lập dự toán thiết kế, thực hiện công tác đầu tư và quyết toán vốn đầu tư.

56


Tuy nhiên, dù đã có sự chỉ đạo, đôn đốc thường xuyên của UBND huyện, phòng TCKH nhưng công tác quyết toán vốn đầu tư cuối năm của một số đơn vị còn chậm, nhất là đối với các dự án do các xã làm chủ đầu tư, làm ảnh hưởng đến tiến độ quyết toán vốn ngân sách cấp huyện. Bên cạnh đó, công tác quyết toán dự án hoàn thành của một số chủ đầu tư chưa được quan tâm đúng mực, còn tình trạng dự án đã bàn giao đưa vào sử dụng một thời gian dài nhưng chưa lập hồ sơ quyết toán dự án hoàn thành gây ảnh hưởng đến việc hạch toán, theo dõi, quản lý tài sản của đơn vị được bàn giao. Nguyên nhân của tình trạng trên trước hết do nhận thức và trách nhiệm của các chủ đầu tư chưa thực hiện đầy đủ, chỉ tập trung hoàn hiện hồ sơ nghiệm thu để thanh toán vốn mà không quan tâm đến việc quyết toán và bàn giao hồ sơ công trình. Thêm vào đó, việc bố trí người thực hiện và phân công trách nhiệm giữa các cá nhân (kế toán và cán bộ xây dựng) tại các xã thị trấn chưa hợp lý dẫn đến không có sự phối hợp tốt trong thực hiện nhiệm vụ làm ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện.

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 116 trang tài liệu này.

2.2.3.3. Kết quả công tác quyết toán kinh phí chi thường xuyên

Thuộc phạm vi chi ngân sách cấp huyện có 86 đơn vị dự toán thuộc 11 lĩnh vực chi. Bên cạnh đó, khi phát sinh các hoạt động phục vụ các nhiệm vụ kinh tế, chính trị tại địa phương, các cơ quan cấp thành phố, cơ quan trung ương đóng trên địa bàn có đề nghị UBND huyện hỗ trợ kinh phí để thực hiện. Do đó, công tác quyết toán chi ngân sách cấp huyện bao gồm cả quyết toán kinh phí hỗ trợ các đơn vị khác được tổng hợp vào chi khác ngân sách cấp huyện.

Quản lý chi ngân sách Nhà nước tại huyện Đan Phượng, thành phố Hà Nội - 9

Chi thường xuyên ngân sách cấp huyện của huyện Đan Phượng giai đoạn 2017 – 2019 có sự tăng lên về tổng số chi, nhưng tỷ lệ quyết toán trên tổng dự toán có xu hướng giảm. Trong các lĩnh vực chi, lĩnh vực giáo dục đào tạo chiếm trên 59% tổng số chi thường xuyên với tỷ lệ thanh toán đạt gần như tuyệt đối (trên 99%). Điều này cho thấy, việc quản lý, sử dụng kinh phí của các đơn vị thuộc lĩnh vực giáo dục và đào tạo được thực hiện tốt, phát huy kịp thời, có hiệu quả ngân sách vào việc phát triển hạ tầng kỹ thuật, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ đội ngũ giáo viên, nhân viên trong ngành.

Nhìn chung, công tác quyết toán ngân sách cấp huyện cơ bản thực hiện theo đúng quy định. Báo cáo quyết toán của các phòng, ban, cơ quan, đơn vị sử dụng ngân sách hàng năm của huyện Đan Phượng đảm bảo theo quy định về thời gian, hệ thống mẫu biểu, chất lượng được nâng lên. Số liệu quyết toán


chi được công khai và công bố vào các kỳ họp HĐND, đảm bảo tính minh bạch, rõ ràng.

Phòng TCKH huyện đã chủ động trong việc khai thác báo cáo tài chính trên hệ thống TABMIS để lập báo cáo quyết toán ngân sách địa phương, cũng như đối chiếu, kiểm tra việc sử dụng các nguồn kinh phí, các nhiệm vụ chi đã giao, không phụ thuộc vào báo cáo của KBNN và các đơn vị, hoàn thành báo cáo quyết toán ngân sách huyện nộp Sở Tài chính đúng thời gian quy định. Tuy nhiên, số liệu chi trên báo cáo quyết toán khớp đúng với số liệu chi trên báo cáo kho bạc về tổng số, nhưng chi tiết một số nội dung chi giữa báo cáo chi theo từng sự nghiệp và báo cáo chi theo nội dung kinh thế (mục lục ngân sách) có sự chênh lệch. Do phòng TCKH quyết toán theo nguồn cấp dự toán nên một số nội dung chi hạch toán vào sự nghiệp này nhưng lấy nguồn từ sự nghiệp khác. Ngoài ra, một số mẫu biểu trên báo cáo quyết toán ngân sách huyện như là các báo cáo phân tích chi tiết các khoản chi khác, kết dư chưa có trong báo cáo quyết toán.

Bên cạnh đó, chất lượng công tác thẩm định, xét duyệt báo cáo quyết toán chưa cao, đôi khi còn mang tính hình thức, chậm về thời gian. Công tác xét duyệt báo cáo quyết toán thường chỉ dừng lại ở việc xác định số liệu thu, chi trong năm của đơn vị, chưa kiểm tra đối chiếu chứng từ chi và số liệu hạch toán trên sổ sách, báo cáo cũng như chưa phân tích, đánh giá số liệu quyết toán đó để làm cơ sở cho việc xây dựng định mức phân bổ ngân sách, định mức sử dụng ngân sách của các cơ quan tài chính, chưa rút ra những bài học kinh nghiệm cho việc chấp hành dự toán để nâng cao chất lượng quản lý, sử dụng ngân sách. Bên cạnh đó, quá trình quyết toán chỉ chú trọng đến các mục như thời gian lập báo cáo, việc chấp hành dự toán, chấp hành chế độ, chính sách, định mức chi chứ chưa chú trọng đến vấn đề là các khoản chi đó đã tạo ra được lợi ích gì cho huyện, có tác dụng như thế nào đến việc thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, phát triển xã hội của địa phương.

2.2.4. Công tác công khai ngân sách và thanh tra, kiểm tra, giám sát chi NSNN

Công khai ngân sách; kiểm tra, giám sát chi NSNN là khâu cuối cùng trong chu trình quản lý ngân sách. Đây là một trong các biên pháp quan trọng để đảm bảo công tác chi ngân sách được thực hiện tiết kiệm, hiệm quả chống tham nhũng lãng phí trong sử dụng ngân sách nhà nước.


2.2.4.1. Công tác công khai ngân sách

Trong những năm qua, việc công khai ngân sách các cấp của huyện Đan Phượng được thực hiện đầy đủ, kịp thời theo quy định của Luật Ngân sách năm 2015 và Thông tư số 343/2016/TT-BTC ngày 30/12/2016 hướng dẫn việc công khai ngân sách đối với các cấp ngân sách. Định kỳ, trong năm ngân sách, UBND huyện đã thực hiện công khai dự toán ngân sách được giao, tình hình thực hiện dự toán thu, chi ngân sách 6 tháng, 9 tháng, ước thực hiện cả năm hiện hành và quyết toán ngân sách năm trước.

Đối với các đơn vị dự toán ngân sách và đơn vị được ngân sách nhà nước hỗ trợ: 80/80 đơn vị đã thực hiện công khai theo Thông tư số 61/2017/TT-BTC ngày 15/6/2017 về công khai ngân sách đối với đơn vị dự toán ngân sách và đơn vị được ngân sách nhà nước hỗ trợ, UBND huyện đã phổ biến, quán triệt yêu cầu các đơn vị nghiêm túc thực hiện và báo cáo việc công khai theo đúng quy định. Nội dung công khai bao gồm: dự toán thu, chi ngân sách, tình hình thực hiện thu chi ngân sách 3 tháng, 6 tháng, 9 tháng, ước cả năm hiện hành và công khai quyết toán ngân sách theo đúng quy định.

Đối với các công trình, dự án sử dụng vốn ngân sách nhà nước: trong quá trình thực hiện dự án đã triển khai thực hiện các hoạt động giám sát, đánh giá đầu tư; giám sát cộng đồng trong lĩnh vực đầu tư xây dựng.

2.2.4.2. Thanh tra, kiểm tra, giám sát chi NSNN

Công tác thanh tra, kiểm tra việc quản lý và sử dụng vốn NSNN là việc làm thường xuyên, nhằm chấn chỉnh định hướng cho các đơn vị dự toán ngân sách, các cấp ngân sách sử dụng hiệu quả nguồn vốn được cấp đúng theo quy định của Luật NSNN, đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ chính trị , các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của huyện, ổn định quốc phòng, an ninh và đảm bảo an sinh xã hội.

Những năm gần đây công tác thanh tra, kiểm tra việc quản lý và sử dụng NSNN đã được UBND huyện Đan Phượng quan tâm chú trọng. Mục tiêu chủ yếu của việc thanh tra, kiểm tra được thực hiện là kiểm tra tính hợp pháp, hợp lệ của việc phân bổ, sử dụng NSNN; việc quản lý, sử dụng vốn đầu tư, vốn chương trình mục tiêu...; việc phân bổ, quản lý, sử dụng các khoản phát sinh, chi thường xuyên không có trong định mức theo quy định của UBND thành phố, các khoản chi đảm bảo an sinh xã hội và công tác quyết toán ngân sách.


Các cơ quan được UBND huyện giao nhiệm vụ thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra bao gồm: Phòng TCKH huyện thực hiện việc kiểm tra định kỳ, kiểm tra đột xuất việc quản lý sử dụng ngân sách của các đơn vị sử dụng ngân sách, các xã, thị trấn. Thanh tra Nhà nước huyện thực hiện các cuộc thanh tra theo kế hoạch hoặc khi phát hiện có dấu hiệu vi phạm trong quản lý và sử dụng ngân sách.

Hàng năm, Phòng TCKH huyện đã đưa vào chương trình công tác kế hoạch kiểm tra tình hình thực hiện dự toán định kỳ 6 tháng, 9 tháng đối với các đơn vị dự toán, các xã thị trấn để kiểm tra, đánh giá tình hình thực hiện dự toán thu, dự toán chi ngân sách, các khoản thu ngoài ngân sách và công tác quản lý sử dụng tài sản công tại đơn vị. Trong 3 năm từ 2017 - 2019, Phòng TCKH đã tổ chức 51 cuộc kiểm tra theo kế hoạch về tình hình thực hiện dự toán thu, chi ngân sách đối với 16 xã thị trấn và 27 đơn vị dự toán trường học. Bên cạnh đó, Phòng còn được UBND huyện phân công chủ trì giải quyết các đơn thư thuộc lĩnh vực tài chính ngân sách khi có phát sinh. Sau mỗi đợt kiểm tra, Phòng TCKH huyện tổng hợp những kết quả đạt được, những tồn tại hạn chế của các đơn vị được kiểm tra, báo cáo UBND huyện chỉ đạo xử lý những tồn tại cần giải quyết và tuyên truyền đến các đơn vị khác để nghiêm túc thực hiện. Nhờ đó hạn chế được những khuyết điểm mang tính hệ thống, dây chuyền trong tất cả các đơn vị.

Thanh tra Nhà nước huyện hàng năm đã thực hiện thanh tra sử dụng ngân sách đối một số các đơn vị dự toán, xã thị trấn. Tuy nhiên số lượng cuộc thanh tra đã thực hiện được không nhiều, trung bình mỗi năm chỉ thực hiện được 5 cuộc thanh tra.

Cùng với hoạt động kiểm tra thanh tra của các cơ quan chuyên môn, trong kế hoạch hoạt động của mình, HĐND huyện cũng triển khai các hoạt động giám sát đối với việc thực hiện dự toán ngân sách, quyết toán ngân sách của UBND huyện nhất là các cuộc giám sát trước các kỳ họp trong năm.

Ngoài các hoạt động thanh tra do các cơ quan trực thuộc huyện thực hiện, công tác quản lý chi ngân sách còn được các đoàn thanh tra của Thanh tra Nhà nước thành phố, Thanh tra sở Tài chính Hà Nội, Kiểm toán Nhà nước khu vực I định kỳ luân phiên thanh tra, kiểm toán công tác quản lý ngân sách huyện Đan Phượng. Cụ thể: Năm 2017, Kiểm toán Nhà nước thực hiện kiểm toán chuyên đề đối với 4 dự án đầu tư xây dựng cơ bản, năm 2018: Thanh tra thành phố Hà Nội kiểm tra việc thực hiện công tác quản lý dự án đầu tư, Năm


2019: Thanh tra Sở Tài chính và Kiểm toán Nhà nước khu vực I thực thiện thanh tra và kiểm toán chi tiết ngân sách năm 2018.

Kết thúc mỗi đợt thanh tra kiểm toán, các đoàn đều ra các kết luận đánh giá kết quả công tác quản lý thu chi ngân sách của huyện và đưa ra các kiến nghị cần xử lý. Căn cứ các kết luận đó, UBND huyện sẽ chỉ đạo các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức thực hiện ngay các kiến nghị và báo cáo kết quả về UBND huyện để tổng hợp báo cáo các cơ quan ra thông báo kết luận về kết quả thực hiện theo quy định để công tác quản lý ngân sách trên địa bàn ngày một tốt hơn.

Công tác thanh tra, kiểm tra trên địa bàn huyện đã góp phần lành mạnh hóa các quan hệ kinh tế trong xã hội, góp phần thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và chính quyền địa phương, nâng cao ý thức trách nhiệm và hiệu quả sử dụng ngân sách của các đơn vị sử dụng ngân sách nhà nước.

Tuy nhiên, công tác thanh tra kiểm tra chưa được tiến hành thường xuyên và mang lại hiệu quả chưa cao, còn xuất hiện tình trạng nể nang, ngại va chạm, chưa xử lý kiên quyết đối với các đơn vị có sai phạm về tài chính, ngân sách; các sai phạm được chỉ ra đa số đều mang tính chất rút kinh nghiệm và điều chỉnh, số phạt hành chính còn thấp; chưa kết hợp được thanh tra với phân tích hiệu quả sử dụng kinh phí chi thường xuyên để tham mưu các biện pháp nâng cao hiệu quả quản lý sử dụng ngân sách và số lượng các cuộc kiểm tra, thanh tra chưa nhiều.

Nguyên nhân của tình trạng trên đầu tiên là do số lượng biên chế của phòng TCKH ít trong khi khối lượng công việc của phòng lớn, không đủ thời gian để xây dựng kế hoạch kiểm tra thường xuyên liên tục cũng như thực hiện kiểm tra đột xuất ngoài kế hoạch. Bên cạnh đó, cán bộ làm công tác thanh tra đa phần không có trình độ chuyên sâu về công tác tài chính - ngân sách nên việc kiểm tra mang lại hiệu quả chưa cao.

2.3. Đánh giá chung về công tác quản lý chi ngân sách cấp huyện trên địa bàn huyện Đan Phượng giai đoạn 2017 - 2019

2.3.1. Những kết quả đạt được

Quản lý chi NSNN cấp huyện trên địa bàn huyện Đan Phượng trong những năm qua đã có nhiều chuyển biến tích cực, quy mô chi ngân sách không ngừng tăng lên và được quản lý chặt chẽ, hợp lý, hiệu quả hơn. Công tác quản lý chi NSNN đã tuân thủ quy định của Luật Ngân sách nhà nước 2015 và các chủ trương đường lối trong từng thời kỳ. Việc tổ chức hướng


dẫn, tập huấn, kiểm tra, thanh tra được thực hiện thường xuyên, nên cơ bản các đơn vị quản lý tài chính và các đơn vị sử dụng ngân sách chủ động triển khai nhiệm vụ chi ngân sách, chấp hành nghiêm túc định mức chế độ tài chính, thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, công khai dân chủ. Các sai phạm trong quản lý ngân sách từng bước được hạn chế, các trường hợp sai phạm được xử lý nghiêm. Công tác quản lý điều hành chi ngân sách, sử dụng ngân sách đã phục vụ tốt cho việc triển khai thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện. Công tác quản lý chi NSNN giai đoạn 2017 – 2019 đã đạt được những kết quả như sau:

Thứ nhất, về công tác lập dự toán

Công tác lập, phân bổ và giao dự toán của huyện cơ bản đảm bảo tính công khai, minh bạch, bám sát kế hoạch phát triển kinh tế xã hội của địa phương; cơ bản đảm bảo thời gian, nội dung theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước và các vản bản hướng dẫn thi hành. Chất lượng công tác lập dự toán từng bước được nâng cao; đồng thời phát huy hơn nữa hiệu quả của việc giao quyền tự chủ về biên chế và tài chính đối với các cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập.

Đối với chi đầu tư XDCB: bố trí kế hoạch vốn đầu tư cho các dự án đảm bảo các điều kiện theo quy định của Luật đầu tư công và các văn bản pháp luật liên quan. Việc phân bổ và giao kế hoạch vốn đầu tư XDCB hàng năm đã thực hiện theo quy định. Kế hoạch vốn giao ưu tiên bố trí vốn cho các dự án chuyển tiếp và quyết toán hoàn thành, các dự án dân sinh bức xúc.

Thứ hai, về công tác tổ chức thực hiện dự toán chi ngân sách

Công tác quản lý điều hành chi ngân sách theo dự toán được HĐND huyện giao, cơ cấu chi ngân sách được chuyển dịch theo hướng tăng tỷ trọng chi đầu tư XDCB, giảm dần tỷ trọng chi thường xuyên. Sự chuyển dịch này phù hợp với định hướng của Trung ương, của Thành phố và của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện. Trong năm, dự toán chi được điều hành linh hoạt, bám sát nguồn thu, cũng như tiến độ chi nhằm khai thác và phát huy tối đa hiệu quả các nguồn ngân sách. Chi ngân sách cấp huyện đã cơ bản đảm bảo thực hiện tốt theo nguyên tắc tiết kiệm và có hiệu quả, nguyên tắc chi trực tiếp qua KBNN, hầu hết các khoản chi đều thực hiện vượt dự toán đầu năm, phục vụ kịp thời các ngân sách cho các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Công tác kiểm soát chi của Kho bạc Nhà nước được thực hiện chặt chẽ hơn.


Thứ ba, về công tác quyết toán ngân sách

Công tác lập, thẩm định, xét duyệt báo cáo quyết toán đã đi vào nề nếp, chất lượng báo cáo quyết toán đã được nâng lên, phản ánh tương đối chính xác tình hình sử dụng ngân sách cũng như những hoạt động của đơn vị trong năm ngân sách. Đơn vị sử dụng ngân sách đã có sự chủ động hơn trong quản lý tài chính ngân sách ở đơn vị, nghiêm túc thực hiện chủ trương tiết kiệm chi thường xuyên để tăng thu nhập cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thực hiện tốt chương trình tiết kiệm chống lãng phí hàng năm.

Việc lập báo cáo quyết toán ngân sách do Phòng TCKH huyện thực hiện đảm bảo đúng quy định. Số liệu trên Báo cáo quyết toán khớp đúng với số liệu trên các báo cáo kiểm soát chi của KBNN huyện. Báo cáo quyết toán sau khi trình HĐND huyện phê chuẩn được Sở Tài chính Hà Nội thẩm định lại. Trong những năm qua, huyện chưa phải điều chỉnh lại số liệu quyết toán ngân sách đã trình HĐND huyện quyết nghị thông qua do yêu cầu của Sở Tài chính Hà Nội.

Thứ tư, về công tác ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý chi NSNN

Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý ngân sách được thực hiện nghiêm túc, toàn diện và mang lại hiệu quả cao. Ứng dụng hệ thống thông tin quản lý ngân sách kho bạc Nhà nước Tabmis được đưa vào sử dụng đã góp phần nâng cao mức độ, tốc độ trao đổi thông tin giữa các cơ quan đơn vị tham gia vào chu trình ngân sách, giúp cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời phục vụ cho yêu cầu của công tác quản lý. Việc triển khai dịch vụ công trực tuyến trong thanh toán kho bạc góp phần nâng cao hơn nữa mức độ đơn giản hóa, minh bạch hóa thủ tục trong kiểm soát chi ngân sách, tiết kiệm thời gian và các chi chi phí liên quan cho các đơn vị sử dụng ngân sách khi thanh toán qua KBNN.

2.3.2. Các hạn chế tồn tại

Thứ nhất, trong việc xây dựng, lập và giao dự toán ngân sách:

Công tác lập, quyết định, phân bổ dự toán ngân sách còn chậm về thời gian theo quy định, thường là không đủ thời gian chuẩn bị do thời gian giữa kỳ họp HĐND Thành phố và HĐND huyện quá ngắn (chậm 4 ngày so với quy định).

Đối với dự toán chi đầu tư XDCB: Việc bố trí kế hoạch vốn đầu năm đối với các dự án mới vẫn còn tình trạng bố trí vốn dàn trải, thường chỉ đạt tỷ

Xem tất cả 116 trang.

Ngày đăng: 02/09/2022
Trang chủ Tài liệu miễn phí