Thực Trạng Hoạt Động Marketing Của Trung Tâm Đào Tạo Âm Nhạc Gia Bảo


kinh nghiệm, nhiều doanh nghiệp khá lúng túng trong việc tìm đơn vị đồng hành và hỗ trợ hội nhập xu hướng công nghệ 4.0.

Theo nhận định của công ty TNHH Trực tuyến OHI thì hầu như rất ít doanh nghiệp trên địa bàn Thừa Thiên Huế quan tâm đến vấn đề xây dựng thương hiệu và kênh tiếp thị bằng Website, mọi doanh nghiệp vẫn hướng đến các kênh offline thay vì online như hiện nay. Một bộ phận nhỏ các doanh nghiệp tuy đã hướng đến đẩy mạnh vào việc phát triển website bán hàng tuy nhiên chưa chưa đồng bộ và chất lượng chưa đảm bảo, kết quả mang lại chưa như mong đợi .

1.3. Đề xuất mô hình nghiên cứu

Những người làm Marketing luôn muốn lôi kéo khách hàng về phía mình bằng đủ mọi cách thức, công cụ và phương pháp. Tuy nhiên, hiệu quả kinh doanh mong muốn của doanh nghiệp còn phụ thuộc nhiều vào sự thấu hiểu và vận dụng các mô hình kinh doanh phù hợp. Thực tế đã chứng minh, mô hình AISAS hiện nay là mô hình hiệu quả và phổ biến nhất. Có thể nói, việc hiểu rò được mô hình cũng như biết cách vận dụng được nó chính là chìa khóa thành công để chinh phục khách hàng hiệu quả nhất.

Mô hình AISAS là một mô hình phổ biến và rất hữu ích trong việc giải thích hành vi của người tiêu dùng trong bối cảnh truyền thông kỹ thuật số hiện nay. Quá trình tìm kiếm thông tin bao gồm truy cập blog, trang web thương hiệu, tìm kiếm các chủ đề liên quan đến thương hiệu trong bảng web và hỏi bạn bè, tra cứu thông tin được sử dụng để so sánh các thương hiệu. Thương hiệu được coi là tốt hơn khi đáp ứng nhu cầu được chọn. Ngoài ra sau khi mua, người tiêu dùng sẽ đánh giá hiệu suất của sản phẩm. Điều này thường được thực hiện trên trạng mạng xã hội của riêng họ hoặc trong trang nơi họ tìm thấy thông tin lần đầu tiên.

Do đó trong bài khóa luận này tôi quyết định lựa chọn mô hình AISAS để xây dựng thang đo đánh giá của khách hàng về hoạt động marketing online trên trang fanpage và youtube của TTĐT âm nhạc Gia Bảo. Thang đo gồm 5 nhóm yếu tố là: Attention (thu hút); Interest (Sự hấp dẫn); Search (tìm kiếm); Action (hành động) và Share (Chia sẻ).


CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG MARKETING CỦA TRUNG TÂM ĐÀO TẠO ÂM NHẠC GIA BẢO


2.1 Giới thiệu chung về trung tâm đào tạo âm nhạc Gia Bảo

Tên công ty: Trung tâm đào tạo âm nhạc Gia Bảo

Tên giao dịch bằng tiếng anh: Gia Bảo Music & Arts Performing Academy. Tên viết tắt: GBM&A.

Địa chỉ: Nhà C6, The Manor Crown, 62 Tố Hữu Huế, Thừa Thiên Huế. Số điện thoại: 0901165345

Email: daotaoamnhacgiabao@gmail.com.

Logo Trung tâm đào tạo âm nhạc Gia Bảo:



Hình 6 Logo TTĐT âm nhạc Gia Bảo 2 1 1 Lịch sử hình thành và phát triển 2 1 1 1 1


Hình 6: Logo TTĐT âm nhạc Gia Bảo.


2.1.1 Lịch sử hình thành và phát triển

2.1.1.1 Trung tâm đào tạo âm nhạc Gia Bảo


(Nguồn: công ty)

Trung tâm đào tạo âm nhạc Gia Bảo được thành lập bởi công ty TNHH Gia Bảo Event-Media vào năm 2016. Không chỉ là trung tâm dạy đàn piano ở Huế tốt mà trung tâm âm nhạc Gia Bảo còn được biết đến là trung tâm dạy nhạc tại Huế chất lượng hiện nay. Ban đầu trung tâm hình thành và hoạt động tại địa chỉ 79 Trường Chinh, thành phố Huế với các lĩnh vực đào tạo là: piano, thanh nhạc, múa, nhảy hiện đại. Đến năm


2019 trung tâm chính thức chuyển đến địa chỉ Nhà C6, The Manor Crown, 62 Tố Hữu Huế, Thừa Thiên Huế. Hiện nay, trung tâm tiếp tục mở rộng thêm một số lĩnh vực như đào tạo người mẫu (Model và Modelkids); diễn xuất, ra mắt bộ môn Ballet và nhận thu âm cho những khách hàng có nhu cầu. Ngoài những lúc được học nhạc tại trung tâm với những giáo viên có trình độ cao, học viên còn được trung tâm tạo điều kiện tham gia vào các sự kiện lớn được tổ chức bởi công ty TNHH Gia Bảo Event-Media. Không những thế công ty cam kết sẽ kết nối nhiều show lớn nhỏ khác để tạo điều kiện cho học viên đi diễn thường xuyên hơn, giao lưu nhiều hơn để thêm tự tin và mạnh dạn.

2.1.1.2 Vài nét về công ty TNHH Gia Bảo Event – Media

Công ty TNHH Gia Bảo Event – Media hoạt động với nhiều ngành nghề dịch vụ bao gồm: Hoạt động sản xuất phim điện ảnh, phim video và chương trình truyền hình, quảng cáo, hoạt động nhiếp ảnh, tổ chức giới thiệu và xúc tiến thương mại, hoạt động sáng tác, nghệ thuật và giải trí. Gia Bảo là một trong những công ty chuyên về tổ chức sự kiện có uy tín tại Huế với nhiều thành tựu nổi bật khi đứng ra tổ chức những sự kiện lớn, có ý nghĩa tại Huế. Một trong số những sự kiện đáng nhắc đến là Countdown 2020 “Đêm sắc màu” và Countdown 2021 "Thắp sáng tự hào" diễn ra vừa qua vào ngày 31/12/2020.

2.1.2 Tầm nhìn, sứ mạng và giá trị cốt lòi của trung tâm đào tạo âm nhạc Gia Bảo

Tầm nhìn

Tự hào là nơi đào tạo Thanh nhạc hàng đầu tại Huế, khi trong 2 năm liền các học viên Gia Bảo liên tục mang về những danh hiệu quý giá. Điển hình nhất đó là năm 2018, Nguyễn Trần Xuân Phương là học viên được đào tạo thanh nhạc tại Gia Bảo đã trở thành Á Quân Giọng Hát Việt Nhí. Tiếp theo là năm 2019 học viên Nguyễn Thị Quỳnh Nhi đạt danh hiệu Quán Quân Tuyệt Đỉnh Song Ca Nhí. Không chỉ có uy tín hàng đầu trong lĩnh vực đào tạo thanh nhạc, trung tâm đào tạo âm nhạc Gia Bảo luôn có khát vọng trở thành một trong những trung tâm đi đầu về đào tạo tất cả các kĩ năng liên quan đến âm nhạc như nhảy múa, chơi nhạc cụ (trống và piano), đào tạo người mẫu và diễn xuất.


Sứ mạng

Những năm 2003-2004 là thời điểm Internet bắt đầu bùng nổ ở Việt Nam, nhiều website nghe nhạc trực tuyến nối đuôi nhau ra đời, thu hút lượt truy cập cao. Cho tới nay, sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ số đã dẫn đến sự hình thành, phát triển sôi động của ngành công nghiệp âm nhạc, kéo theo thay đổi về cả cách thức sản xuất và tiếp nhận, đánh giá âm nhạc. Phát triển âm nhạc số là hướng đi tất yếu của thế giới và âm nhạc Việt Nam không thể nằm ngoài guồng nhịp đó. Vấn đề đặt ra là làm thế nào để chất lượng âm nhạc phát triển tương ứng với những bước đi sôi động của âm nhạc trong kỷ nguyên số.

Nắm bắt được xu hướng đó, nhiều chương trình đào tạo và tìm kiếm tài năng âm nhạc ra đời, điển hình như: Việt Nam I Dol được chính thức lên sóng truyền hình VTV3 năm 2008, Tìm kiếm tài năng – Vietnam’s Got Talent (năm 2011), Giọng hát Việt (năm 2012), v.v nhằm tìm kiếm và đào tạo các bạn trẻ có tài năng về âm nhạc để phục vụ cho thị trường âm nhạc, đồng thời góp phần đưa thị trường âm nhạc Việt Nam ra thế giới.

Không những chỉ có tại các thành phố lớn như Hồ Chí Minh và Hà Nội, Thị trường âm nhạc tại Huế cũng ngày một phát triển với nhiều sự kiện biểu diễn nghệ thuật được tổ chức. Việc thúc đẩy để Huế có một thị trường âm nhạc đúng nghĩa, tức là sẽ có người biểu diễn, người thưởng thức mang tính chuyên nghiệp và thường xuyên là điều cần thiết. Chính vì thế Trung tâm Gia Bảo được thành lập với mục tiêu “đào tạo và phát hiện tài năng âm nhạc, đưa thị trường âm nhạc tại Huế lên 1 tầm cao mới”.

Giá trị cốt lòi

Chất lượng: Các khoá học Âm nhạc tại Gia Bảo là một sự trải nghiệm thú vị cho các học viên. Nền tảng chất lượng được trung tâm đặt lên hàng đầu và cho đó là bàn đạp giúp các học viên phát triển về sau.

Chuyên nghiệp: Môi trường học tập chuyên nghiệp, các phòng học khép kín, giới hạn số lượng học viên trong nhóm được Gia Bảo áp dụng.


Đội ngũ giáo viên: Giáo viên tại TTĐT âm nhạc Gia Bảo có trình độ chuyên môn cao và nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực âm nhạc.

Kết quả: Ngoài các giờ học trên lớp các học viên sẽ được thực hành biểu diễn trên các sân khấu lớn, nhỏ. Qua đó giúp các học viên tự tin và tiến bộ rò rệt về chuyên môn rất nhiều.

2.1.3 Cơ cấu tổ chức


Giám đốc

Phó Giám đốc

Trợ lí giám đốc

Chuyên viên giáo

vụ

Phòng đào tạo

6 Giáo viên

quản lí học viên


Hình 7: Cơ cấu tổ chức của TTĐT âm nhạc Gia Bảo.

(Nguồn: Công ty)

Chức năng của mỗi vị trí

Trợ lí giám đốc: Có nhiệm vụ giúp giám đốc sắp xếp công việc, lịch trình, thay mặt giám đốc gặp gỡ và đàm phán với khách hàng (khách hàng tổ chức để liên kết show), lên kết hoạch tổ chức sự kiện khi trung tâm có nhu cầu.

Chuyên viên giáo vụ: (1) thực hiện công việc kế toán sổ sách;(2) tư vấn cho khách hàng: Tư vấn cho khách hàng trực tiếp hoặc qua điện thoại, thực hiện các công


tác khảo sát nhu cầu học viên, phụ huynh, giáo viên để khai giảng lớp mới, hướng dẫn đăng ký và sắp xếp lớp cho học viên mới; (3) kiêm nhiệm việc thu học phí và đánh thông báo thu học phí; (4) thiết lập mối quan hệ tốt với phụ huynh, học viên và giáo viên; (5) lắng nghe và giải đáp các thắc mắc của phụ huynh và học viên; (6) thường xuyên động viên học viên về tiến độ học tập; (7) hỗ trợ hoạt động tổng thể của tung tâm; (8) quản lí fanpage.

Quản lí học viên: Tư vấn môn học cho khách hàng, quản lý học viên khi đến học, sắp xếp phòng học ngăn nắp, sạch sẽ, điểm danh số lượng (báo vắng) cho quản lý chính. Sau đó quản lí chính sẽ tổng hợp lại thông tin; cùng chuyên viên giáo vụ quản lí fanpage.

Giáo viên âm nhạc: (1) lên kế hoạch, tiến trình giảng dạy; (2) quan sát, đánh giá khả năng của học viên (hát, nhảy, múa, v.v); (3) trực tiếp hướng dẫn, giảng dạy cho học viên.

2.1.4 Tình hình nhân sự

Phòng đào tạo: Số lượng giáo viên đủ để đáp ứng nhu cầu học các bộ môn của học viên, giáo viên đều có trình độ, kinh nghiệm và kỹ năng cao đối với bộ môn mình đang giảng dạy. Riêng về giáo viên dạy piano yêu cầu phải tốt nghiệp đại học chuyên ngành piano. Về việc quản lí fanpage hiện tại có hai nhân viên là quản lý chính do chuyên viên giáo vụ thực hiện và quản lí phụ sẽ do quản lý học viên thực hiện. Kênh youtube do phó giám đốc công ty trực tiếp quản lý và đăng video.

2.1.5 Cơ sở vật chất

Bảng 3: Cơ sở vật chất của TTĐT âm nhạc Gia Bảo



Dụng cụ

Số lượng

Đơn vị

Thành tiền (Tr.đ)

Piano

10

Chiếc

240

Trống

2

Bộ

26

Phòng thu âm

1

Phòng

30*

Phòng học

5

Phòng

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 105 trang tài liệu này.

(Nguồn: Công ty)


*Giá thuê một tháng

2.1.6 Sản phẩm dịch vụ của TTĐT âm nhạc Gia Bảo Piano

Piano là môn học đòi hỏi sự kiên trì, bền bỉ bên cạnh năng khiếu có sẵn và đam mê thật sự. Gia Bảo tập trung nền tảng cơ bản là quan trọng nhất sau đó là tạo sự hưng phấn trong mỗi học viên với không gian học tập đạt tiêu chuẩn, giáo viên có chuyên môn cao, được thực hành và báo cáo kết quả 3 tháng 1 lần (áp dụng từ 2019).

Có 3 hình thức học hiện tại được Gia Bảo áp dụng: Học Kèm: 1.000.000 đồng/1 học viên

Học Nhóm 2 bạn: 900.000 đồng/1 học viên Học Nhóm 4 bạn: 600.000 đồng/1 học viên Thời lượng tiết học: 60 phút.

Thời gian: Tất cả các ngày trong tuần. Lịch học luôn thay đổi theo nhu cầu của từng học viên.

Thanh nhạc

Thanh nhac là bộ môn thành công nhất của GBM&A cho đến lúc này với mục tiêu của khóa học là phải hiểu được người học cần gì và phát hiện sớm những tố chất âm nhạc để đưa những tài năng, mài dũa những viên ngọc thô sớm đi đến những thành công trong thị trường âm nhạc.

Tham gia khóa học thanh nhạc tại Gia Bảo các học viên sẽ được tham gia các giờ học hữu ích với những bài tập về kỹ thuật, hơi thở, phong cách trình diễn và quan trọng nhất đó là các học viên sẽ được định hướng dòng nhạc phù hợp. Tại đây các học viên luôn được tạo điều kiện biểu diễn trên các sân khấu chuyên nghiệp.

Hình thức học:

Học kèm. 1.000.000 đồng/1 học viên

Nhóm 2 học viên. Học phí: 900.000Đ/ 1 học viên Nhóm 3 học viên. 700.000Đ/ 1 học viên

Thời lượng tiết học: 60 phút.


Thời gian: Tất cả các ngày trong tuần. Lịch học luôn thay đổi theo nhu cầu của từng học viên.

Lớp học múa hiện đại

Múa và những môn nghệ thuật biểu diễn nói chung đều được đánh giá cao về khả năng hỗ trợ sự phát triển trí tuệ của con người nhờ vào việc cần tập trung quan sát, vận dụng khả năng ghi nhớ, vận động theo những giai điệu riêng khi học múa.

Khóa học được phân theo độ tuổi có hai nhóm là người lớn và trẻ em:

Thứ nhất, khóa học dành cho người lớn: Các bạn có độ tuổi từ 15 tuổi trở lên, khoá học ngắn hạn 2 tháng với số lượng 24 buổi học. Học phí cho khóa học: 1.200.000 đ/24 buổi. Mục tiêu của khóa học là mong muốn tạo ra một nguồn diễn viên cho bộ môn múa, có khả năng thích ứng nhanh cho các chương trình nghệ thuật sắp tới của thành phố Huế cũng như trong khu vực. Và cả những dự án sắp tới của Gia Bảo Media.

Thứ hai, là khóa học dành cho trẻ em từ 4 tuổi đến 14 tuổi: Khóa học 3 tháng với học phí 400.000/1 tháng. Đây chính là bộ môn lý tưởng giúp trẻ có thể kết hợp được các cơ quan vận động, gồm thính giác, thị giác và chuyển động cơ thể, nâng cao năng lực cảm thụ âm nhạc, từ đó hoàn thiện về mặt tư duy.

Nhảy hiện đại (Dance)

Hình thức học được chia thành 3 nhóm: Nhóm A từ 5 - 8 tuổi

Nhóm B từ 9 - 13 tuổi Nhóm C từ 14 tuổi trở lên

Học phí 1.500.000/khoá 3 tháng

Học múa ballet

Sự khác nhau giữa Ballet và Múa hiện đại, trong khi Ballet đòi hỏi sự chính xác cao trong tập luyện về kỹ thuật, kỷ luật trong biểu diễn, người học có cơ địa tốt, không mắc các bệnh về tim, chân phải thẳng, phải rất khổ luyện thì ngược lại Múa hiện đại dễ dãi hơn, các học viên tập kỷ thuật nhẹ hơn, chương trình học linh động hơn, không

Xem tất cả 105 trang.

Ngày đăng: 06/07/2022
Trang chủ Tài liệu miễn phí