Tỷ Lệ Trương Tác Trung Bình Của Các Fanpage Trong 2 Tháng 11, 12


Lượt tiếp cận là số người đã nhìn thấy bất kỳ bài viết của Trang ít nhất 1 lần. Người xem tương tác với bài viết càng nhiều thì lượt tiếp cận sẽ càng nhiều hơn. Các chuyên gia đánh giá rằng, lượt tiếp cận là một tiêu chuẩn tốt, có độ tin cậy cao để đánh giá hiệu quả của nội dung, đặc biệt là trong các khoảng thời gian khác nhau.

Lượt tiếp cận trung bình là 146233 cho tất cả các Fanpage, giảm 1,59% so với 28 ngày trước. Số người tiếp cận thay đổi không theo quy luật mà phụ thuộc vào nội dung bài viết được đăng tải và hay thay đổi. Tuy nhiên, bài viết được chia sẻ nhiều thường sẽ tiếp cận được nhiều người xem hơn. Nhìn chung, các bài viết trên page Tin tức Huế thường sẽ đạt lượt tiếp cận cao hơn các page khác, do Tin tức Huế được HueS chăm sóc mỗi ngày, trung bình 2 bài viết một ngày.

2.3.2.2 Đánh giá KPIs truyền thông tương tác


2.3.2.2.1 Tỷ lệ tương tác trung bình


Bảng 2.8: Tỷ lệ trương tác trung bình của các Fanpage trong 2 tháng 11, 12


PAGE

NETWORK

ENGAGEMENT

HueS - Huế trong tầm tay

FACEBOOK

0.24%

Huế

FACEBOOK

0.1%

Khuyến mại Huế

FACEBOOK

0.01%

Mua Bán Huế

FACEBOOK

0.02%

Người Huế - Xứ Huế

FACEBOOK

0.17%

Thẻ Giảm Giá HueS

FACEBOOK

0.01%

Tin Tức Huế

FACEBOOK

0.35%

Tuyển Dụng - Việc Làm Huế

FACEBOOK

0.02%

Việc Làm Huế

FACEBOOK

0.0%

Địa Điểm Huế

FACEBOOK

0.28%

Tỷ lệ tương tác trung bình

0.12%

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 105 trang tài liệu này.

Phân tích hoạt động marketing truyền thông xã hội của Hệ thống truyền thông online HueS - 10

(Nguồn: Facebook Karma)


Tham khảo theo mức đánh giá của Michael Leander, người đạt giải Marketing Speakers & Trainner, tỷ lệ tương tác trung bình 1% là tương tác tốt. Tỷ lệ tương tác được tính bằng cách chia số lượt thích + nhận xét + chia sẻ của cho tổng khả năng hiển thị của một bài đăng, sau đó nhân với 100 để có được tỷ lệ tương tác cho những người thực sự đã xem bài đăng. Theo đó, tỷ lệ tương tác của các Fanpage HueS chưa thực sự tốt, có thể giải thích rằng số lượng fans của các Fanpage là con số khủng nhưng mức độ tương tác bài viết không thực sự hiệu quả. Với Fanpage

50.000 fan thì trung bình phải đạt số lượt tương tác 500 thì mới gọi là tương tác tốt, nhưng tương tác bài viết trong 2 tháng gần đây của Fanpage cao nhất chỉ ngang mức 200. Vì thế, HueS cần chú trọng đầu tư vào các bài viết hơn để thu hút thêm lượt tương tác mới.

2.3.2.2.2 Phản hồi tiêu cực


Bảng 2.9: Số phản hồi tiêu cực trên các Fanpage trong 2 tháng 11, 12


PAGE

NETWORK

NEGATIVE FEEDBACK

HueS - Huế trong tầm tay

FACEBOOK

31

Huế

FACEBOOK

8

Khuyến mại Huế

FACEBOOK

0

Mua Bán Huế

FACEBOOK

0

Người Huế - Xứ Huế

FACEBOOK

0

Thẻ Giảm Giá HueS

FACEBOOK

0

Tin Tức Huế

FACEBOOK

107

Tuyển Dụng - Việc Làm Huế

FACEBOOK

4

Việc Làm Huế

FACEBOOK

6

Địa Điểm Huế

FACEBOOK

4

(Nguồn: Facebook Karma)


Không chỉ dừng ở việc xem xét các phản hồi từ fans nhiều hay ít. Cũng cần phải đánh giá các phản hồi của fan là tốt hay xấu, từ đó cải thiện được chất lượng bài đăng, phổ biến nội dung phù hợp với fans.

Negative feedback (feedback “xấu”, phản hồi “xấu”) là hành động “xấu” do fans thể hiện với một nội dung nào đó của bạn. Đó có thể cho ẩn đi một bài post, ẩn hết mọi bài post đến từ Page của bạn, unlike Page hay thậm chí tệ hơn nữa khi họ report bạn là spam.

Nói đơn giản thì negative feedback đếm số người thực sự không thích nội dung đến từ bạn hoặc những gì xuất hiện trên newsfeed của họ.

Theo bảng trên có thể nhận thấy các Fanpage có lượt feedback nhiều là các Fanpage có lượt fans cao. Khi fans quan tâm đến bài viết, họ sẽ tương tác bằng cách like, bình luận, share, feedback “xấu” là các lượt bày tỏ cảm xúc phẫn nộ, bình luận, share mang ý tiêu cực.

2.3.2.3 Đánh giá KPIs trên mạng xã hội chuyển đổi


2.3.2.3.1 Tỷ lệ nhấp


Tỷ lệ nhấp hay còn gọi là tỷ lệ click (Click-Through Rate: CTR) cho bạn biết tần suất người dùng click vào liên kết trong các bài đăng trên mạng xã hội của bạn. CTR cao có nghĩa là nhiều người đã xem bài đăng và đang truy cập trang website của bạn.

Hơn nữa, CTR có thể được dùng để đánh giá cả bài đăng không phải trả phí và bài đăng trả phí. Nếu CTR không mang đến tỷ lệ chuyển đổi tốt, hoặc thông điệp trong bài đăng không phù hợp với sản phẩm của bạn, có lẽ các giai đoạn khác trong quá trình marketing cần được tối ưu hóa,…

CTR cao được đã được các nhà nghiên cứu chứng minh rằng có tương quan với tỷ lệ chuyển đổi cao hơn. Điều này có thể liên quan đến thực tế nếu mọi người nhấp vào quảng cáo của bạn có nghĩa rằng chúng có đủ hấp dẫn. Thêm vào đó, người nhấp vào càng nhiều thì tỷ lệ tương tác càng cao, điểm CTR cũng được cải thiện, giá mỗi click cũng thấp hơn đồng thời tỷ lệ hiển thị cũng tăng theo.


Thông thường, đối với tìm kiếm trả tiền của AdWords, CTR 2% trở lên được coi là tốt. Tuy nhiên, đối với quảng cáo Facebook (CTR trong facebook ads), CTR tốt được đặt ra là 0,9%. Và nó cũng khác nhau phụ thuộc rất nhiều vào mặt hàng bạn đang phục vụ là cao cấp hay phổ thông. Chính vì vậy, bạn cần theo dõi chỉ số CTR trung bình của từng ngành để biết về đối thủ hiện ở mức bao nhiêu và cố gắng nâng chỉ số này lên trong chiến dịch quảng cáo tiếp theo.

Ngoài ra, CTR tốt còn được dựa trên nhiều yếu tố như mục tiêu của chiến dịch, mô hình kinh doanh, sản phẩm bán ra, kênh bán hàng, social media…

Bảng 2.10: Tỷ lệ nhấp vào bài đăng của các Fanpage 2 tháng 11, 12


PAGE

NETWORK

LINK CLICKS OF LINK POSTS

Mua Bán Huế

FACEBOOK

0

Thẻ Giảm Giá HueS

FACEBOOK

0

Địa Điểm Huế

FACEBOOK

0,02%

Việc Làm Huế

FACEBOOK

0

Khuyến mại Huế

FACEBOOK

0

HueS - Huế trong tầm tay

FACEBOOK

1,3%

Tuyển Dụng - Việc Làm Huế

FACEBOOK

0

Huế

FACEBOOK

0,55%

Tin Tức Huế

FACEBOOK

2,4%

Người Huế - Xứ Huế

FACEBOOK

0,01%

(Nguồn: Facebook Karma)


Trên tổng số 10 Fanpage HueS đang sỡ hữu, chỉ có 2 Fanpage Tin tức Huế và HueS – Huế trong tầm tay có tỷ lệ nhấp tốt nhất theo lý thuyết đã đưa ra ở trên. Có thể nhận xét rằng HueS chỉ thực hiện hiệu quả hoạt động của bài đăng trên các fanpage có tỷ lệ tương tác cao, còn các fanpage khác hoạt động chưa thật sự hiệu quả. Hiệu quả của thương hiệu không phải được thể hiện qua số lượng Fanpage đang sở hữu mà phải thể hiện được khả năng chăm sóc các fanpage đó có tốt hay không.


Hệ thống KPIs được đưa ra với mục đích đánh giá hiệu quả Social media marketing, dựa trên các tiêu chí đó phần nào bạn có thể nhận biết được công ty mình đã và đang thực hiện tốt trên nền tảng MXH hay chưa.

Theo chuyên gia Lê Quang Trực giảng viên trường Đại học Kinh tế - Đại học Huế có đưa ra nhận xét sau: “Phải xem xét dưới góc độ đầu tư nguồn lực, đầu tư vào nhiều hoạt động thì không thể tập trung mà nguồn lực thì có hạn, con người có hạn, tiền bạc có hạn, đầu tư quá nhiều Fanpage thì nó chưa ổn. Và dựa vào các chỉ tiêu đánh giá khác như là độ tiếp cận, lượt tương tác, số lượt người thông qua Fanpage liên hệ cần tư vấn…, nếu các Fanpage mà trong một thời gian dài không có ai tương tác thì không phải “nuôi” nó vì nó sẽ rất lãng phí. Thứ 2, dưới góc độ hiệu quả truyền thông, đứng dưới góc độ khách hàng, họ sẽ rất bối rối liệu những trang web đó có phải của HueS hay của người khác làm, vậy nên cần đánh giá lại độ hiệu quả của các Fanpage và sẵn sàng loại bỏ những Fanpage kém hiệu quả”

Có thể nhận thấy rằng hệ thống 10 Fanpage của HueS thì chỉ có Fanpage Tin tức Huế có lượt tương tác cao và có thể dùng Fanpage để quảng bá, Pr sản phẩm địa điểm cho đối tác.

Nhận xét:


Dựa trên số liệu đã thu thập phía trên, tác giả có một số nhận xét sau:


- Có hệ thống Fanpage lớn, phân bổ theo từng mảng hoạt động.

- Một số Fanpage vẫn thường xuyên hoạt động và đạt được lượng tương tác cao.

- Không sử dụng quảng cáo mà bài viết vẫn tiếp cận được nhiều người xem và

tương tác.

- Bài viết được đầu tư về hình ảnh cũng như nội dung.

- Lượt thích mới trên trang có xu hướng tăng.

- Bên cạnh đó do nguồn nhân sự có hạn nên vẫn có một số Fanpage không hoạt động, không có bài đăng trong một thời gian dài.

- Số lượt like trang tuy nhiều nhưng số lượt tiếp cận, tương tác chưa thực sự cao.


Tất cả các trang có sự chênh lệch về lượt tiếp cận fans. Nhưng một vài chỉ tiêu

khác như: Các nội dung đăng tải đã được phần lớn fans quan tâm không? Doanh thu


chạy quảng cáo, viết bài là bao nhiêu? Chi phí cho mỗi lượt tương tác của người dùng là bao nhiêu? Theo mức độ nội dung bài thì đã phân loại bài theo tiêu chí nào để tính giá thành cho mỗi bài viết? Cần thiết phải đưa ra một số tiêu chí để có thể đánh giá chi tiết và hiệu quả hơn.


TÓM TẮT CHƯƠNG 2


Chương này đã trình bài khái quát được thông tin, lĩnh vực, sản phẩm, cũng như các công cụ làm việc của Hệ thống truyền thông online HueS. Đánh giá được thực trạng và hiệu quả hoạt động marketing truyền thông xã hội mà HueS đã thực hiện trong thời gian qua.

Trong chương này cũng chỉ ra mặt mạnh cũng như hạn chế trong hoạt động Marketing truyền thông xã hội của công ty, qua đó làm cơ sở cho việc đề xuất các giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động Social media marketing của Hệ thống truyền thông online HueS.


CHƯƠNG 3: ĐỀ XUẤT GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG MARKETING TRUYỀN THÔNG XÃ HỘI CỦA HỆ THỐNG TRUYỀN THÔNG ONLINE HUES

3.1. Định hướng và quan điểm của Hệ thống truyền thông online HueS

Để có thể cạnh tranh trên thị trường, các doanh nghiệp đều phải trang bị cho mình chiến lược marketing hợp lý. Sự phát triển nhanh chóng của internet cùng với sự đổi mới không ngừng của nền tảng công nghệ đã góp phần đưa cả thế giới chuyển sang thời đại số hóa và tạo nên một xu hướng marketing mới, marketing truyền thông xã hội. Áp dụng Social media marketing như một phần của phương thức hoạt động đang dần trở nên quen thuộc.

Không thể phủ nhận rằng, trong thời đại mà công nghệ càng phát triển như thế này, con người giao tiếp với con người qua màn hình nhiều hơn là trực tiếp, thời gian dành cho smartphone mỗi ngày còn nhiều hơn đi gặp bạn bè, các ứng dụng trong việc sử dụng internet càng xuất hiện nhiều và hữu ích thì đó chính là thách thức của mỗi người làm marketing. Các kế hoạch marketing ngày nay vừa tận dụng được inernet, là bàn đạp để liên kết với khách hàng, tương tác và hỗ trợ khách hàng nhanh và tiện nhất có thể, vừa phải suy nghĩ ra những vấn đề mới mẻ hơn, bắt kịp xu hướng, cũng như cách marketing truyền thống để có thể phối hợp tốt với kênh online, như vậy mới đưa lại kết quả tốt nhất.

Với xu hướng phát triển trong thời đại 4.0 ngày nay, cũng như bắt nhịp cũng xu hướng tiếp nhận và đổi mới trong phát triển kinh tế, thị trường Social Media Marketing hiện đang trở nên mới mẻ và hấp dẫn hơn bao giờ hết. Càng ngày có càng nhiều đối thủ cạnh tranh, vậy nên để tiếp cận được khách hàng thì Social Media Marketing là một trong số những phương thức để tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng và cũng một phần góp vào việc xây dựng thương hiệu cho công ty

3.2. Đề xuất giải pháp nâng cao hoạt động social media marketing của Hệ thống truyền thông online HueS

Thông qua việc quan sát và tìm hiểu hoạt động Social Media Marketing của Hệ thống truyền thông online HueS, một số giải pháp cụ thể được để xuất nhằm nâng cao hiệu quả các hoạt động Social Media Marketing của HueS như sau:

Xem tất cả 105 trang.

Ngày đăng: 22/03/2024
Trang chủ Tài liệu miễn phí