Phân tích hoạt động marketing truyền thông xã hội của Hệ thống truyền thông online HueS - 11


3.2.1. Xây dựng và nâng cao trình độ đội ngũ làm công tác Social media marketing

Nhân sự là một yếu tố quan trọng và không thể thiếu của một công ty hay cụ thể hơn là một phòng ban trong công ty. Việc xây dựng và nâng cao trình độ của đội ngũ làm công tác Social Media Marketing là một cách thức để đẩy mạnh được hiệu quả của công việc.

Để có thể nâng cao được hiệu quả của hoạt động Social Media Marketing thì đội ngũ nhân viên cần có một định hướng rõ ràng trong công việc. Bên cạnh đó, mỗi cá nhân cần tự nâng cao trình độ chuyên môn về marketing, MXH, nâng cao thêm một số kỹ năng khác như là khả năng phân tích và óc sáng tạo, linh hoạt. Thị trường biến đổi liên tục để đáp ứng thị hiếu khách hàng, vì vậy đòi hỏi một nhân viên marketing phải có khả năng phân tích, nắm bắt, sáng tạo các ý tưởng mới lạ, các hướng đi mới mà người khác chưa nhìn nhận ra. Ngoài ra nên xây dựng chỉ tiêu đánh giá độ hiệu quả của các hoạt động Social Media Marketing.

Là một công ty truyền thông đối với HueS, việc tuyển dụng nhân sự sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả của hoạt động Social Media Marketing. Vậy nên HueS cần tuyển chọn được những người có đam mê và có chuyên môn để có thể nâng cao được hiệu quả hoạt động Social Media Marketing.

Không chỉ dừng lại ở vấn đề tuyển dụng, việc đào tạo sau tuyển dụng cũng cần được quan tâm. Để nhân viên có thể phát huy được năng lực của mình, thì về phía HueS cần tạo điều kiện và cơ hội để nhân viên có thể học hỏi và phát huy hết tiềm lực của bản thân để có thể mang lại lợi ích tối ưu cho công ty.

Giải quyết vấn đề các nhân viên kinh doanh đảm nhiệm nhiệm vụ marketing như vậy sẽ làm giảm đi hiệu suất làm việc của nhân viên kinh doanh cũng đồng thời làm giảm đi hiệu quả của hoạt động Social Media Marketing của doanh nghiệp. Vậy nên việc tuyển dụng thêm nhân sự chuyên sâu marketing, Facebook để đảm nhiệm công việc này. Từ đó sẽ làm tăng độ hiệu quả của hoạt động Social Media Marketing.


3.2.2. Giải quyết vấn đề của Fanpage


Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 105 trang tài liệu này.

Thay đổi một cách hợp lý, sáng tạo và phù hợp hơn nội dung cũng như văn phong câu chữ của các bài viết trên fanpage

Theo xu hướng, các bài biết cứ theo lối mòn cũ sẽ không hấp dẫn được nhiều sự quan tâm nữa. Dựa vào tình hình trên các bài viết trên Fanpage, các bài viết đạt lượng tiếp cận cao, tuy nhiên lượt tương tác lại ít, và số người bình luận các bài viết không nhiều, chủ yếu là do bài viết quá dài, câu chữ chưa gần gũi, làm hiệu ứng lan tỏa giá trị của các bài viết thấp, vì vậy nên cần có sự thay đổi hợp lý, sáng tạo hơn nội dung cũng như văn phong câu chữ trong các bài viết.

Phân tích hoạt động marketing truyền thông xã hội của Hệ thống truyền thông online HueS - 11

Thứ nhất, các bài viết không nên quá dài chỉ trừ những bài viết chia sẻ, hay câu chuyện thú vị, tự viết hoặc sưu tầm được để thu hút lượt tương tác, vì nó có sự liên kết và lôi cuốn. Ngoài ra, các thông tin tin tức nên chắt lọc câu từ, sử dụng các từ ngữ đơn giản và tiêu đề tóm tắt được nội dung thông tin tin tức đó.

Thứ hai, đối tượng bài viết trên fanpage không chỉ dừng lại ở người Huế mà cần hướng đến mọi người ở các tình thành khác, thường xuyên cập nhật các thông tin tin tức hot được nhiều người quan tâm qua đó tăng tính thảo luận và hình ảnh nổi bật thu hút lượt chia sẻ cao.

Thứ ba, về nội dung bài viết, thông tin cần có sự cập nhật đó là những vấn đề mới, các sự kiện đáng chú ý tại Huế và các tin tức nổi bật tại Việt Nam và thế giới. Các bài viết cần có sự đầu tư về hình ảnh để thu hút người đọc. Các thông tin đăng tải phải là các thông tin chính xác và cập nhật theo thời gian tránh trùng lặp nội dung. Có kế hoạch thời gian đăng bài cụ thể, không nên đăng một lúc nhiều bài cùng một thời điểm, điều đó làm giảm lượt tương tác của bài viết và gây loãng thông tin.

Với số lượng Fanpage là 10, một số lượng Fanpage khá lớn, nhưng chỉ có một vài Fanpage được hoạt động thường xuyên và có lượt tương tác cũng như lượt tiếp cận ổn định, còn những Fanpage khác chưa được quản lý tốt dẫn đến việc hoạt động không liên tục, mức thích trang, lượt tiếp cận đều thấp điều này có thể dẫn đến việc ảnh hưởng đến hiệu quả Social Media Marketing. Vậy nên việc cắt giảm Fanpage là


việc nên xem xét, tập trung nhân lực cho việc xây dựng Fanpage chính để tạo ra hiệu quả tốt nhất.

Từ những nhận xét từ phía trên của chuyên gia Lê Quang Trực và những thông tin thu thập được thì hệ thống Fanpage của HueS chưa thực sự mang lại hiệu quả, từ đó việc tập trung vào một hoặc 2, 3 Fanpage chính có thể mang lại hiệu quả cao hơn.

Tăng cường sự tương tác của fans với fanpage


Để đảm bảo sự hiệu quả của hoạt động marketing truyền thông xã hội ngày càng cao thì HueS không những cần nâng cao nhận thức và hiểu biết về xu hướng marketing mà còn chú trọng đến cách thức, phương thức thiết kế cũng như cách thức đăng tải trên fanpage sao cho thông tin có thể xuất hiện một cách hiệu quả nhất. Đặc biệt là tạo thêm nhiều cơ hội để người đọc có thể tương tác trực tiếp trên mạng xã hội. Đó có thể là đăng tải các bài viết mang tính thảo luận, các tiêu đề hấp dẫn thu hút sự chú ý của người đọc điều này giúp cho fanpage duy trì lượt tương tác và tăng lượt fans. Tạo điều kiện thuận lợi cho truyền thông, PR các thông tin của đối tác đạt được hiệu quả cao.

- Cập nhật liên tục các thông tin, các sự kiện được mọi người quan tâm.

- Tham gia thảo luận với các fans

- Thiết kế hình ảnh bắt mắt, chứa trọng tâm của bài viết

3.2.3. Nhanh chóng hoàn thiện hệ thống website

Trang website chính là một văn phòng giao dịch kinh doanh toàn cầu luôn mở cửa 24h/ngày, 7 ngày/tuần và 365 ngày/năm. Ngoài ra trang website tiết kiệm rất nhiều chi phí quảng cáo vì giá xây dựng và duy trì một website rẻ hơn nhiều so với chi phí quảng cáo trên báo đài, nội dung lại không giới hạn. Vì thế chi phí từ đó giảm xuống rất nhiều so với các phương thức quảng bá truyền thống. Trang website là một kênh bán hàng có tiềm năng, đưa hệ thống website vào hoạt động sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn. Ngoài việc có thêm khách hàng thì hệ thống website chuyên nghiệp cũng góp phần xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp cho công ty.

Trang web mang lại rất nhiều lợi ích cho công ty vậy nên việc đẩy nhanh tiến

độ hoàn thiện hệ thống website là một điều mà HueS nên làm.


3.2.4. Thực hiện thêm các công cụ khác trong lĩnh vực

Các hoạt động marketing truyền thông xã hội của Hệ thống truyền thông online HueS thực hiện chủ yếu chỉ là truyền thông trên fanpage. Theo cơ sở lý thuyết cũng như thực tiễn, việc áp dụng kết hợp nhiều công cụ marketing sẽ đem lại hiệu quả tốt hơn, tăng cường thêm sự nhận biết về thương hiệu. để có thể đạt hiệu quả cao hơn thúc đẩy sự nhận biết và sử dụng dịch vụ của HueS nhiều hơn, ngoài truyền thông trên fanpage cần có sự kết hợp thêm nhiều công cụ khác như mạng chia sẻ, diễn đàn, mạng đánh dấu,…như vậy sẽ tạo nên ảnh hưởng và hiệu quả lớn hơn là marketing hiện tại. Vì vậy nên có kế hoạch triển khai đề xuất, chú trọng và sử dụng thêm nhiều công cụ để phát triển hơn.

Không chỉ dừng lại ở website hay Fanpage Facebook, HueS có thể dùng thêm các công cụ liên quan khác để nâng cao hiệu quả hoạt động Social media marketing. Sử dụng công cụ khác như là Pay- per-click advertising (trả tiền cho mỗi lượt nhấp chuột), Affiliate marketing (tiếp thị liên kết), Email marketing..., sẽ nâng cao hiệu quả hoạt động của marketing truyền thông xã hội của HueS.

3.2.5. Xây dựng hệ thống phân bổ nguồn doanh thu

Mục đích chính của marketing là để khách hàng biết đến doanh nghiệp nhiều hơn từ đó tăng được lượng khách hàng đến với doanh nghiệp. Có thể nói cụ thể hơn rằng tất cả những hành động đó đều hướng đến một mục tiêu chung là tăng doanh thu và tăng lợi nhuận. Vậy nên cách để đánh giá được hiệu quả Social media Marketing như thế nào thì HueS nên phân nguồn của doanh thu đến từ đâu. Từ đó ta biết được nguồn doanh thu mà Social media Marketing mang lại và từ đó sẽ đưa ra được định hướng phát triển cho hoạt động Social media Marketing cũng như phân bổ được tài nguyên về vật chất cũng như tài nguyên về nhân lực một cách hiệu quả hơn.


TÓM TẮT CHƯƠNG 3


Trên cơ sở định hướng và phát triển của Hệ thống truyền thông online HueS, nhận định về xu hướng và sự cần thiết đang cải thiện và thay đổi có hoạt động marketing truyền thông xã hội trong điều kiện sự phát triển vượt trội của Internet, trong chương 3 này đã phân tích và làm rõ các giải pháp nhằm góp phần hoàn thiện và tăng cường hiệu quả sử dụng của công cụ marketing truyền thông xã hội. Bao gồm giải pháp về xây dựng và nâng cao trình độ đội ngũ làm công tác marketing truyền thông xã hội, thay đổi một cách hợp lý, sáng tạo và phù hợp hơn nội dung cũng như văn phong chữ của các bài viết trên fanpage, tăng cường sự tương tác của fans với fanpage cũng như thực hiện thêm các công cụ khác trong cùng lĩnh vực, xây dựng hệ thống phân bổ nguồn doanh thu.


PHẦN 3: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ


1. Kết luận


1.1. Khái quát chung


Trong thời đại công nghệ số ngày càng phát triển thì việc ứng dụng Social Media Marketing vào hoạt động kinh doanh không còn xa lạ đối với bất cứ doanh nghiệp nào dù doanh nghiệp lớn hay doanh nghiệp nhỏ. Đi đôi với sự phát triển thì Social Media Marketing là cách thức kết hợp giữa marketing truyền thống và marketing hiện đại dưới sự hỗ trợ của công nghệ, thiết bị tiến bộ thì việc ứng dụng Social Media Marketing một cách hợp lý vào công việc kinh doanh sẽ góp phần tăng tính hiệu quả của công việc.

Đối với Hệ thống truyền thông online HueS khi đưa Social Media Marketing vào hoạt động kinh doanh của mình, HueS đã gặt hái được nhiều thành quả và bên cạnh đó cũng còn một số khó khăn nhất định. Để hoạt động Social Media Marketing ngày càng lớn mạnh thì cần xây dựng tiêu chí đánh giá cụ thể bằng con số cho các hoạt động mà công ty đã làm từ đó rút kinh nghiệm và phát huy trong tương lai.

Khóa luận này tập trung phân tích các hoạt động Social Media Marketing mà Hệ thống truyền thông onine HueS đã đưa vào sử dụng, để qua đó có góc nhìn tổng quan hơn trong việc triển khai hoạt động Social media Marketing trong thời gian sắp tới.

Để thực hiện hiệu quả hoạt động Social media Marketing thì cần phải thường xuyên đánh giá qua hệ thống các tiêu chí KPIs đã xây dựng.

Hy vọng rằng, những vấn đề được phân tích trong nghiên cứu này phần nào đem lại một góc nhìn mới hơn về việc ứng dụng Social media Marketing cho Hệ thống truyền thông online HueS góp phần thúc đẩy hoạt động kinh doanh và góp phần cho HueS ngày một phát triển.

1.2. Hạn chế


Bên cạnh những đóng góp trên, khóa luận cũng có một vài hạn chế sau:


Đề tài của khóa luận này vẫn còn mới vậy nên tài liệu tham khảo trong nước


còn phần hạn chế. Những vấn đề phân tích của tác giả chưa được chuyên sâu và có một số thuật ngữ tiếng Anh khó có thể diễn tả chính xác theo nghĩa tiếng Việt, nên không thể tránh khỏi sự sai sót trong từ ngữ.

Dữ liệu về hoạt động Social media Marketing chỉ thu được trong khoảng thời gian 3 tháng là tháng 10, 11, 12 nên không thể phản ánh toàn bộ hoạt động Social media Marketing mà Hệ thống truyền thông online HueS đã thực hiện.

Giải pháp đặt ra dựa trên lý thuyết, kết quả quan sát và khảo sát, nhưng vẫn từ góc độ cá nhân, nên lúc áp dụng nên có sự xem xét và đối chiếu lại phù hợp với tình hình của công ty hơn.

2. Kiến nghị đối với Hệ thống truyền thông online HueS


Nâng cao năng lực của nhân viên về xu hướng mới, cũng như tầm quan trọng của sự thay đổi, sáng tạo các hoạt động Social Media Marketing khi thực hiện.

Tạo điều kiện cho nhân viên tham gia các khóa đào tạo, nâng cao kỹ năng sử dụng các công cụ Social Media Marketing và Digital Marketing để có thể nâng cao hiệu của marketing cho công ty.

Có chính sách khen thưởng, phúc lợi cho nhân viên khi hoạt động Social Media Marketing hiệu quả cao mang lại nhiều khách hàng tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

Ngoài ra, cũng cần phải có một khoảng ngân sách cho các hoạt động Social Media Marketing để thực hiện các kế hoạch Social Media Marketing đã đề ra.


DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO


Tiếng Việt:


1. Philip Kotler (2007), marketing căn bản, nhà xuất bản Lao Động – Xã Hội Các báo cáo, giáo trình, khóa luận

1. Nghiên cứu: Đánh giá hiệu quả hoạt động marketing online của trung tâm chăm

sóc da Akina – Phạm Thị Thanh Nhàn (Khóa luận tốt nghiệp 2020)

2. “Hoàn thiện hoạt động truyền thông marketing trực tuyến cho Fanpage ngành Kinh doanh thương mại – trường Đại học Kinh tế Huế” (Khóa luận tốt nghiệp 2020)

2. Tập thể tác giả (2000), Giáo trình marketing lý thuyết, NXB Giáo Dục, Chương I

- Tổng quan về marketing, trang 6

3. Bruce J.W.Wiliam, Michael J.Etzel, Những nguyên tắc cơ bản của Marketing- Fundamental of Marketing

4. David Kirkpatrick, 2011. Hiệu ứng facebook và cuộc cách mạng toàn cầu của mạng xã hội. Hà Nội: Nhà xuất bản Thời Đại.

5. Cindy Trần – Ái Lê, 2018, Digital Marketing – Phù thủy trong thế giới số, H.Kim

Đồng.


Các tài liệu truy cập từ Internet:


1. Báo cáo thống kê internet Việt Nam năm 2020

https://vnetwork.vn/news/thong-ke-internet-viet-nam-2020

2. Khái niệm truyền thông xã hội

Wikipedia (2010) , http://en.wikipedia.org/wiki/Social_media,

3. Khái niệm marketing truyền thông xã hội

Wikipedia (2010), http://en.wikipedia.org/wiki/Social_media_marketingFormic Media (2010), http://www.formicmedia.com/sem-glossary.htm, Internet marketing & Website design (2010), http://www.internet-marketing-website-design.com/internetmarketing-glossary.html

Wikipedia (2010) , http://en.wikipedia.org/wiki/Social_media

Xem tất cả 105 trang.

Ngày đăng: 22/03/2024
Trang chủ Tài liệu miễn phí