Những vấn đề pháp lý về đàm phán và ký kết hợp đồng nhập khẩu tại Công ty TNHH TM & XNK Quốc Khánh - 11


Thứ năm, Nhà nước cần ngăn chặn kịp thời có hiệu quả các hiện tượng buôn lậu, trốn thuế.

Buôn lậu và trốn thuế là biểu hiện hoạt động kinh tế không lành mạnh, nó tác động trực tiếp ngay đến lợi ích của Công ty. Bởi vì những mặt hàng nào đó mà trốn được thuế thì khi bán ra thị trường sẽ có giá trị thấp hơn so với giá cả của mặt hàng ấy do Công ty bán trên thị trường. Như vậy ảnh hưởng đến quá trình tiêu thụ hàng hoá của Công ty, cũng như các Công ty khác, gây tồn đọng hàng hoá làm cho hiệu quả kinh doanh của Công ty giảm sút, làm ảnh hưởng đến nền kinh tế quốc dân.


Thứ sáu, Sử dụng chính sách tỷ giá hối đoái linh hoạt và phù hợp với từng thời

kỳ.


Tỷ giá hối đoái có vai trò rất quan trọng đối với nền kinh tế quốc dân. Do đó, chính phủ luôn quan tâm, điều giá để nền kinh tế đi vào hoạt động ổn định. Sau đây là một số vai trò của tỷ giá hối đoái với nền kinh tế. Ảnh hưởng đến hoạt động xuất nhập khẩu của quốc gia. Trong trường hợp tỷ giá hối đoái tăng tức là giá cả của hàng hóa xuất khẩu quốc gia đó thấp hơn so với sản phẩm cùng loại trên thị trường nước ngoài, điều này làm tăng sức cạnh tranh của hàng hóa.

Tỷ giá hối đoái có ảnh hưởng mạnh tới hoạt đông kinh doanh xuất nhập khẩu của mỗi Công ty, mỗi một thay đổi nhỏ của tỷ giá hối đoái đều dẫn tới sự thay đổi lớn trong hoạt động xuất nhập khẩu.

Nhà nước cần theo dõi chặt chẽ và phân tích kỹ những thay đổi trong tỷ giá hối đoái và có kế hoạch tác động vào chúng sao cho chúng thay đổi theo hướng có lợi nhất cho nền kinh tế và tạo điều kiện cho các Công ty kinh doanh xuất nhập khẩu luôn luôn được ổn định và ngày một đạt hiệu quả cao hơn.

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 96 trang tài liệu này.


KẾT LUẬN CHƯƠNG 3

Những vấn đề pháp lý về đàm phán và ký kết hợp đồng nhập khẩu tại Công ty TNHH TM & XNK Quốc Khánh - 11


Đàm phán và ký kết HĐNK là một phần của cuộc sống hằng ngày nhưng trong kinh doanh nó lại có vai trò cực kỳ quan trọng đối với thành công của Của Công ty TNHH TM & XNK Quốc Khánh. Đàm phán không khéo, Công ty có thể mất đi khách hàng. Đàm phán thành công yêu cầu thời gian, sự sáng tạo và khả năng đoán trước được bước đi của đối tác. Đàm phán cũng như một ván cờ mà trong đó mỗi bên cần phải cẩn trọng trong từng bước đi của mình. Và khi thực hiện quy trình đàm phán ổn định thì chính là Công ty đã tạo thành công bước đầu cho mình. Công ty TNHH TM & XNK Quốc Khánh đã thực hiện từng bước dần dần hoàn thiện hơn.

Để thực hiện thành cồng các HĐNK đã và sẽ đàm phán và ký kết, Công ty TNHH TM & XNK Quốc Khánh cần có các giải pháp cụ thể. Trong chương 3, tác giả đã giới thiệu khái quát về Công ty TNHH TM & XNK Quốc Khánh. Cuối cùng đưa ra và phân tích các giải pháp của Công ty TNHH TM & XNK Quốc Khánh cần thực hiện để thúc đẩy hiệu quả của việc đàm phán và ký kết các HĐNK.

Tuy nhiên vẫn còn những nhược điểm cần phải khắc phục. Bằng thực tế nghiên cứu và lý luận đã học trong thời gian học và thực tập tại Công ty TNHH TM & XNK Quốc Khánh, tác giả đã đưa ra số giải pháp nhằm hoàn thiện những vấn đề pháp lý về quy trình đàm phán để ký kết HĐNK tại Công ty TNHH TM & XNK Quốc Khánh. Trong chương 3 nghiên cứu đã giải quyết những vấn đề sau: Giới thiệu về Công ty, đưa ra những lý luận cơ bản về quy trình đàm phán ký kết hợp đồng, những nhân tố ảnh hưởng tới quy trình đàm ký kết HĐNK. Cuối cùng đưa ra đề xuất các giải pháp.


KẾT LUẬN

Cùng với tiến trình hội nhập kinh tế đang diễn ra mạnh mẽ, các vấn đề xã hội mới nảy sinh ảnh hưởng đến xu hướng phát triển chung của cả đất nước. Quy luật của Thị trường và sự vận động không ngừng của xã hội đòi hỏi bất kỳ một Quốc gia nào cũng cần có một chính sách cụ thể để điều tiết cho phù hợp. Những vấn đề pháp lý về đàm phán và ký kết HĐNK tại Công ty TNHH TM & XNK Quốc Khánh trong nước với Công ty nước ngoài thường không dựa trên cơ sở lý thuyết mà thay vào đó là những thực tiễn để đáp ứng nhu cầu của Công ty. Trong phạm vi nghiên cứu đề tài, tác giải đã khái quát các vấn đề chung về đàm phán và ký kết HĐNK, phân tích khái niệm, đặc điểm, các điều kiện và trình tự đàm phán và ký kết HĐNK. Trình bày các nguyên tắc đàm phán và ký kết các HĐNK. Phân tích các hậu quả pháp lý của việc vi phạm HĐNK từ đó nêu rõ trách nhiệm pháp lý của các chủ thể tham gia. Bằng quan điểm tích cực và tư duy biện chứng, dựa vào những kiến thức đã học và kinh nghiệm thực tiễn, tác giả đã đưa ra một số kỹ năng đàm phán và ký kết HĐNK giúp giảm thiểu rủi ro cho các doanh nghiệp.


Mặc dù đây chưa hẳn đã là những giải pháp hữu hiệu nhất để giải quyết những khó khăn, vướng mắc đang tồn tại nhưng tác giả hy vọng rằng với việc nghiên cứu và đưa ra những giải pháp, khoá luận này sẽ góp phần thiết thực, tạo ra những cơ sở nhất định cho việc xây dựng chiến lược lâu dài cho Công ty TNHH TM & XNK Quốc Khánh. Bởi trên thực tế đây là vấn đế mang nhiều yếu tố thực tiễn cần phải được tác động từ nhiều khía cạnh khác nhau của cuộc sống. Tuy nhiên tác giả mới chỉ đề cập được những lý luận cơ bản về đàm phán và ký kết HĐNK đồng thời chỉ đề cập được một số vấn đề tiêu biểu trong đàm phán và ký kết HĐNK tại Công ty TNHH TM & XNK Quốc Khánh, chưa đề cập hết được tất cả các khía cạnh lý luận của HĐNK nói chung và tất cả các khía cạnh thực thế đàm phán và ký kết HĐNK của Công ty TNHH TM & XNK Quốc Khánh nói riêng. Tác giả rất mong nhận được sự góp ý, bổ sung của thầy cô giảng viên, các học viên, đồng nghiệp và các cán bộ nhận viên của Công ty TNHH TM & XNK Quốc Khánh để đề tài này hoàn thiện hơn.


DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO

I. TIẾNG VIỆT


1. Nguyễn Nhật Ánh, Cẩm nang công tác xuất nhập khầu cần biết (song ngữ Việt

- Anh), Nhà xuất Bản Hồng Đức, 2013.

2. Bộ Tư pháp, 9 biện pháp bảo đảm nghĩa vụ hợp đồng(quy địn thực tế và thiết kế giao dịch theo Bộ luật Dân sự 2015), Nhà xuất Bản Chính trị Quốc gia – Sự thật, 2017.

3. Nguyễn Như Chính, Pháp luật về dịch vụ thương mại pháp lý – những vấn đề lý luận và thực tiễn, Luận văn thạc sĩ Luật học, trường Đại học Luật Hà Nội, 2011.

4. Công ty TNHH TM & XNK Quốc Khánh, Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh năm 2018, Quảng Ninh 2018.

5. Công ty TNHH TM & XNK Quốc Khánh, Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh năm 2019, Quảng Ninh 2019.

6. Công ty TNHH TM & XNK Quốc Khánh, Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh năm 2020, Quảng Ninh 2020.

7. Công ty TNHH TM & XNK Quốc Khánh, Hợp đồng nhập khẩu, Quảng Ninh 2021.

8. Nguyễn Thị Dung, Pháp Luật Về Hợp Đồng Trong Thương Mại Và Đầu Tư - Những Vấn Đề Pháp Lý Cơ Bản, Nhà xuất Bản Chính Trị Quốc Gia Sự Thật, 2016.

9. Nguyễn Ngọc Điệp, Các Biện Pháp Phòng Chống Rủi Ro Pháp Lý Khi Ký Kết, Thực Hiện Hợp Đồng Và Kỹ Thuật Soạn Thảo Hợp Đồng 2018, Nhà xuất Bản Hồng Đức, 2019.

10. Nguyễn Minh Đức, Giao kết và thực hiện hợp đồng thương mại tại Công ty xi măng VICEM Hoàng Thạch, Luận văn thạc sĩ Luật kinh tế, trường Đại học Ngoại thương Hà Nội, 2020.


11. Nguyễn Minh Hằng, 101 câu hỏi – đáp về CISG, Nhà xuất Bản Thanh niên, 2016.

12. Nguyễn Thị Hằng, Nghiên cứu về quy trình đàm phán ký kết hợp đồng gia công xuất khẩu trong hoạt động kinh doanh xuất khẩu của doanh nghiệp, Luận văn thạc sỹ, trường Đại học Thương Mại, 2011.

13. Hoàng Thế Liên, Bình luận khoa học Bộ luật Dân sự 2005 (tập II) phần thứ ba: Nghĩa vụ dân sự và hợp đồng dân sự, Viện khoa học pháp lý – Bộ Tư pháp, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Hà Nội, 2013.

14. Nguyễn Thị Mơ, Giáo trình pháp lý đại cương, Nhà xuất Bản Giáo dục, Trường Đại học Ngoại thương Hà Nội, 2005.

15. Nguyễn Thị Mơ, Giáo trình pháp luật trong hoạt động kinh tế đối ngoại, tái bản lần 4, nhà xuất bản Đại học Quốc gia Hà Nội, 2012.

16. Phạm Duy Nghĩa, Giáo trình Luật Kinh tế, Nhà xuất Bản Công an Nhân dân, Hà Nội 2010.

17. Trần Thị Nguyệt, Bài Giảng Pháp Luật Kinh Doanh Quốc Tế, Nhà xuất Bản Trường Đại Học Kinh Tế Quốc Dân, 2019.

18. Quốc hội nước Cộng hoà XHCN Việt Nam, Bộ luật Dân sự số 91/2015/QH13 ngày 24 tháng 11 năm 2015, 2015.

19. Quốc hội nước Cộng hoà XHCN Việt Nam, Luật Doanh nghiệp số 59/2020/QH14 ngày 17 tháng 6 năm 2020, 2020.

20. Quốc hội nước Cộng hoà XHCN Việt Nam, Luật Thương mại số 36/2005/ QH11 ngày 14 tháng 6 năm 2005, 2005.

21. Quốc hội nước Cộng hoà XHCN Việt Nam, Luật quản lý ngoại thương số 05/2017/QH14 ngày 12 tháng 6 năm 2017, 2017.

22. Trương Nhật Quang, Pháp Luật Về Hợp Đồng - Các Vấn Đề Pháp Lý Cơ Bản, Nhà xuất Bản Dân Trí, 2020.

23. Hoàng Đức Thân, Giáo Trình Giao Dịch Và Đàm Phán Kinh Doanh, Nhà xuất Bản Đại Học Kinh Tế Quốc Dân, 2019.


24. Nguyễn Văn Thoa, Ký kết và thực hiện hợp đồng điện tử trong điều kiện Việt Nam hội nhập kinh tế quốc tế, Luận án Tiến sĩ Luật học, trường Đại học Ngoại Thương, Hà nội 2010.

25. Đinh Xuân Trình, Hỗ Trợ Pháp Lý Cho Doanh Nghiệp Trong Soạn Thảo, Đàm Phán Và Ký Hợp Đồng Bán Hàng Hóa Quốc Tế, Nhà xuất Bản Lao động, 2017.

26. Vũ Tươi, Luật doanh nghiệp – Luật hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ - Luật Thương mại và chính sách ưu đãi đối với phát triển doanh nghiệp, Nhà xuất Bản Lao Động, 2018.

27. Vũ Thị Hồng Yến, Những Điều Cần Biết Về Ký Kết Và Thực Hiện Hợp Đồng Dân Sự, Nhà xuất Bản Chính Trị Quốc Gia Sự Thật.

28. VICC, Cẩm nang văn bản pháp luật dành cho doanh nghiệp – phiên bản 3.0, 2014.

II. TIẾNG ANH


29. International Chamber of Commerce – ICC, Incorterm 2010.

30. International Chamber of Commerce – ICC, Incorterm 2000.

31. Lewis Pulshiper, “The art of negotiation in Diplomacy”, Diplomacy, The General Vol 18 No.1

32. Fisher and Ury (1991), Getting to Yes: Negotiating Agreement without Giving in (2nd edition), Penguin Books, New York, 2016.

33. Roy J. Lewicki, David M. Saunders, John W. Minton, Bruce Barry (2001) (2nd edition), Essentials of Negotiation, Mc-Graw-Hill, New York. 2011.


III. WEBSITE


Công ty TNHH TM & XNK Quốc Khánh, thông tin chi tiết của Công ty, tại địa chỉ: https://quang-ninh.congtydoanhnghiep.com/cong-ty-tnhh-thuong-mai-xuat-nhap-khau-quoc-khanh, truy cập 19/06/2016


FC law firm, Hợp đồng xuất nhập khẩu cần lưu về đầm phán và ký kết hợp đồng, tại địachỉ:https://luatphuccau.com/2021/05/26/hop-dong-xuat-nhap-khau-can-luu-ynhung-gi/, truy cập 26/05/2021.


Luật Dương Gia, Quy trình đàm phán và ký kết hợp đồng trong thương mại, tại địa chỉ: https://luatduonggia.vn/dam-phan-hop-dong-trong-thuong-mai/, truy cập 01/06/2021.


Luật Dương Gia, Một số lưu ý để phòng tránh rủi ro pháp lý trong quá trình đàm phán và soạn thảo hợp đồng thương mại https://luatduonggia.vn/mot-so-luu-y-de-phong-tranh-rui-ro-phap-ly-trong-qua-trinh-dam-phan-va-soan-thao-hop-dong-thuong-mai/, truy cập 10/02/2021.


Luật Minh Khuê, Pháp luật Đàm phán và ký kết hợp đồng chuyên chở hàng hóa xuất nhập khẩu bằng, tại địa chỉ: https://luatminhkhue.vn/dam-phan-va-ky-ket-hop-dong-chuyen-cho-hang-hoa-xuat-nhap-khau-bang-tau-chuyen.aspx, truy cập 14/08/2021.

Xem tất cả 96 trang.

Ngày đăng: 13/02/2023
Trang chủ Tài liệu miễn phí