Đối Với Công Ty Tnhh Sản Xuất, Thương Mại & Dịch Vụ Cà Phê Đồng Xanh


kịp thời; Xây dựng website và các cửa hàng online trên các trang thương mại điện tử hoặc mạng xã hội; Xây dựng các showroom trưng bày sản phẩm của công ty; Đặt các sản phẩm của công ty trong các siêu thị…

- Đối với dịch vụ chăm sóc khách hàng: công ty cần xây dựng đội ngũ chăm sóc khách hàng thận thiện, lịch sự, lễ phép với khách hàng. Sẵn sàng giải đáp những thắc mắc, yêu cầu của khách hàng một cách kịp thời và chính xác. Nên có đội ngũ chăm sóc đặc biệt cho những khách hàng ở xa vì những khách hàng này là đối tượng dễ bị phân tán nhất.

- Nâng cao điều kiện trao đổi và thu thập thông tin giữa các phòng ban, các bộ phận của công ty nhằm giải quyết nhanh chóng, rò ràng và kịp thời những khiếu nại của khách hàng, đảm bảo quá trình sử dụng sản phẩm của khách hàng diễn ra trơn tru và xuyên suốt.

- Đối với kênh truyền thông: thường xuyên cập nhật các hoạt động truyền thông thực tế: bán hàng qua các phiên hội chợ, tổ chức các chương trình Workshop, chương trình dùng thử sản phẩm miễn phí,… Tạo nhiều cơ hội chăm sóc khách hàng cũng như tiếp thu những ý kiến làm cơ sở để hoàn thiện chiến lược giúp nâng cao sự hài lòng trong khách hàng.


PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ


1. Kết luận


Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 124 trang tài liệu này.

Khi xã hội ngày càng phát triển, đời sống kinh tế của con người ngày càng cải thiện và nâng cao, sự khó tính của khách hàng khiến cho doanh nghiệp luôn phải đổi mới để có thể giữ chân khách hàng và cạnh tranh với các đối thủ hiện tại. Công ty TNHH Sản xuất, Thương mại & Dịch vụ cà phê Đồng Xanh là một trong những doanh nghiệp phát triển mảng cà phê khá uy tín trên địa bàn thành phố Huế. Trong những năm trở lại đây, dưới áp lực của thị trường cạnh tranh, công ty luôn phải đưa ra những sản phẩm mới đồng thời chú tâm đến cung cấp dịch vụ tốt để bắt kịp với nhu cầu hiện tại, cũng là tạo cơ hội cho chính doanh nghiệp đổi mới hơn trong mắt khách hàng. Trong vòng ba tháng thực tập tại công ty, khi thực hiện đề tài “ Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng khi sử dụng sản phẩm cà phê phin theo Gu tại công ty TNHH Sản xuất, Thương mại & Dịch vụ cà phê Đồng Xanh trên địa bàn Thừa Thiên Huế”, tôi rút ra một số kết luận như sau:

Thứ nhất, đề tài đã hệ thống hóa những cơ sở lý thuyết và cơ sở thực tiễn về sự hài lòng của khách hàng, thực trạng thị trường cà phê ở Việt Nam nói chung và Thành phố Huế nói riêng, các mô hình nghiên cứu liên quan đến sự hài lòng của khách hàng. Trên cơ sở các mô hình nghiên cứu lý thuyết đề xuất mô hình nghiên cứu cho đề tài các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng khi sử dụng sản phẩm cà phê phin theo Gu tại công ty TNHH Sản xuất, Thương mại & Dịch vụ cà phê Đồng Xanh trên địa bàn Thành phố Huế.

Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng khi sử dụng sản phẩm cà phê phin theo gu tại công ty tnhh sản xuất, thương mại & dịch vụ cà phê đồng xanh trên địa bàn Thừa Thiên Huế - 11

Thứ hai, đề tài đã xác định được 4 yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng khi sử dụng sản phẩm cà phê phin theo Gu tại công ty TNHH Sản xuất, Thương mại & Dịch vụ cà phê Đồng Xanh trên địa bàn Thành phố Huế, bao gồm: Thương hiệu, sản phầm, giá cả, chính sách khuyến mãi.

Thứ ba, đề tài cũng đã xác định được mức độ ảnh hưởng của 4 yếu tố đến sự hài lòng của khách hàng khi sử dụng sản phẩm cà phê phin theo Gu tại công ty TNHH Sản xuất, Thương mại & Dịch vụ cà phê Đồng Xanh trên địa bàn Thành phố Huế, theo đó nhóm thương hiệu có sự sự hài lòng cao nhất đến đến sự hài lòng của khách hàng khi


sử dụng sản phẩm cà phê phin theo Gu, tiếp đến là sản phẩm, chính sách khuyến mãi và cuối cùng là giá cả.

Thứ tư, đề tài cũng đã đưa ra các đánh giá của khách hàng về các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng khi sử dụng sản phẩm cà phê phin theo Gu. Theo đó, khách hàng có đánh giá khá tốt đến những yếu tố này, đều đạt trên mức trung bình. Bên cạnh những yếu tố được khách hàng đánh giá khá tốt, vẫn tồn tại những yếu tố không được khách hàng đánh giá cao. Đây là cơ sở để công ty đưa ra những giải pháp cải thiện các chính sách liên quan đến quyết định mua của khách hàng.

Cuối cùng, đề tài cũng đưa ra một số giải pháp nhằm nâng cao quyết định mua cà phê chai của khách hàng tại công ty TNHH Sản xuất, Thương mại & Dịch vụ cà phê Đồng Xanh.

2. Kiến nghị


2.1. Đối với cơ quan chính quyền Thừa Thiên Huế


Đảm bảo một môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa các nhà cung cấp, các công ty sản xuất, chế biến cà phê trên địa bàn thông qua các hình thức kiểm soát kinh doanh theo quy định của pháp luật vê cạnh tranh.

Tạo điều kiện thuận lợi cho các coffeeshop được thành lập, từ đó tạo ra môi

trường cạnh tranh lành mạnh giữa các quán cà phê trên địa bàn.


Có những chính sách khuyến khích, hỗ trợ các doanh nhân thành lập những

coffeeshop trên địa bàn


Xây dựng chính sách khuyến khích, thúc đẩy chi tiêu của người dân cho các sản phẩm liên quan đến cà phê, từ đó mở ra nhiều cơ hội cho các nhà sản xuất.

Khuyến khích, hỗ trợ các doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực cà phê trong tỉnh, trong thành phố có đủ nguồn lực và khả năng để mở rộng quy mô, pham vi kinh doanh ra những địa bàn chưa khai thác, hoặc có thể mở rộng thị trường ở khu vực hoặc thậm chí là xuất khẩu ra nước ngoài!


2.2. Đối với công ty TNHH Sản xuất, Thương mại & Dịch vụ Cà phê Đồng Xanh

Xây dựng một thương hiệu mạnh và uy tín để tạo niềm tin cho đối tác cho khách hàng khi sử dụng sản phẩm và mở rộng khách hàng mới.

Công ty TNHH Sản xuất, Thương mại & Dịch vụ cà phê Đồng Xanh chưa có bộ phận chăm sóc khách hàng, cần thiết lập và xây dựng quy trình chăm sóc khách hàng và đào tạo cho nhân viên nhằm mục đích: Khách hàng quay trở lại mua hàng, gia tăng lợi nhuận cho công ty và tăng số lượng sản phẩm khác.

Công ty nên có nhiều mức khen thưởng cho những nhân viên có thành tích xuất sắc trong tháng để động viên khích lệ. Bên cạnh đó thì cũng phải nhắc nhở và nặng hơn là phải có hình phạt đối với những nhân viên làm việc không tốt để họ có thể rút kinh nghiệm.

Nên thường xuyên tổ chức các chương trình đào tạo, tập huấn về kỹ năng bán hàng cho nhân viên để nâng cao năng lực làm việc và phục vụ khách hàng một cách tốt nhất. Đồng thời cử nhân viên đến các buổi đào tạo kỹ năng giao tiếp, bán hàng của các chuyên gia tổ chức.

Nên mở rộng thêm chi nhánh để nâng cao khả năng cung cấp sản phẩm cho thị trường, đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Công ty cần phát huy hơn nữa về mãng tài trợ cho các chương trình từ thiện, chào đón Tân sinh viên ở các trường Đại học, cao đẳng… nhằm PR công ty tốt hơn cũng như giúp khách hàng biết đến công ty cà phê Đồng Xanh nhiều hơn.

Tăng cường đầu tư cho trang website của công ty để khách hàng có thể tìm kiếm thông tin dễ dàng hơn, cũng như tối đa hóa khả năng tìm kiếm từ khóa “cà phê chai”. Sử dụng các quảng cáo, video giới thiệu về công ty và các giá trị mà sản phẩm của công ty mang lại trên các phương tiện truyền thông đại chúng, Internet, mạng xã hội… Từ đó tăng khả năng nhận biết cho khách hàng.

Thường xuyên kiểm tra chất lượng nguyên vật liệu đầu vào, độ hao mòn của các máy móc, thiết bị liên quan đến quá trình chế biến cà phê, từ đó hạn chế được rủi ro cho các mẻ rang cà phê với hiệu suất cao.


Thường xuyên điều tra, khảo sát, nghiên cứu thị hiếu của người tiêu dùng, để từ đó có thể xây dựng những chính sách, chiến lược kinh doanh hợp lý để thỏa mãn nhu cầu của họ.

Cho khách hàng dùng thử sản phẩm, cho họ cảm nhận được những giá trị thiết thực mà sản phẩm mang lại, từ đó tăng khả năng sử dụng sản phẩm của họ.

Đa dạng hóa tập danh mục sản phẩm với mức giá phù hợp cho từng khách hàng


3. Hạn chế của đề tài và hướng nghiên cứu đề xuất tiếp theo

Trong hơn 3 tháng thực hiện đề tài, do sự hạn chế về nguồn lực, kinh nghiệm, khả năng nghiên cứu của bản thân và các khó khăn trong quá trình nghiên cứu thực tế, đề tài gặp những hạn chế sau:

Thứ nhất, mẫu tiến hành điều tra khảo sát ở nghiên cứu này là chưa đủ cao (120 đối tượng), phạm vi hẹp nên có thể làm cho tính đại diện không cao như mong muốn. Do đó, nếu có đủ nguồn lực và điều kiện, nghiên cứu xin tiến hành với mẫu quan sát lớn hơn, phạm vi rộng hơn cũng như là đa dạng về đối tượng điều tra. Từ đó, kết quả của nghiên cứu sẽ khách quan hơn.

Thứ hai, kết quả của nghiên cứu này chỉ dừng lại ở việc khám phá các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng, đo lường mức độ tác động và đánh giá của khách hàng đối với những yếu tố này trong một thời gian và không gian nhất định. Do đó, kết quả và các giải pháp mà nghiên cứu đề xuất chỉ là một trong những nguồn thông tin hỗ trợ ra quyết định của công ty. Ngoài ra, công ty cần phải xem xét với tình hình chính sách, nguồn lực tài chính, nguồn nhân lực và tình hình thực tế của thị trường mà công ty đang hướng đến.

Thứ ba, công ty cà phê Greenfields Coffee chỉ là doanh nghiệp phân phối cà phê, đa phần chỉ làm việc với khách hàng là chủ những coffeeshop, nên mức độ nhận biết từ phía người tiêu dùng cuối cùng là chưa cao. Trong quá trình điều tra, nghiên cứu chỉ tập trung phỏng vấn những đối tượng người tiêu dùng đang sử dụng sản phẩm cà phê của công ty và hầu hết họ bị hạn chế về thông tin của công ty Greenfields Coffee. Do đó, kết quả của nghiên cứu chỉ nhận được mức độ đánh giá về các biến độc lập là chưa được cao.


Thứ tư, trong quá trình thực hiện nghiên cứu không thể tránh khỏi một số sai sót chủ quan và khách quan làm ảnh hưởng đến kết quả cuối cùng. Vì vậy, công ty cần phải nắm bắt tâm lý của người tiêu dùng tốt hơn để thực sự thấu hiểu nhu cầu của họ, nâng cao chất lượng sản phẩm của công ty nhằm đạt được sự hài lòng từ phía người tiêu dùng.


DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO

Tài liệu tiếng việt


1.Hoàng Trọng và Chu Nguyễn Mộng Ngọc, (2008), Phân tích dữ liệu nghiên cứu với SPSS tập 1-2, Trường Đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh, NXB Hồng Đức.1.

2. Bộ Nông nghiệp Hoa kỳ (2017), Tình hình cà phê trên Thế giới và Việt Nam.


3. Nguyễn Đình Thọ (2014), Phương pháp nghiên cứu trong kinh doanh.


4. Khảo sát sự hài lòng của khách hàng đối với chất lượng sản phẩm dịch vụ của quán Điểm Cà Phê Trung Nguyên trên địa bàn quận 1. Tp.HCM của tác giả Diệp THị Phương Trân (2013)

5. Thống kê bộ phận kinh doanh công ty cà phê Đồng Xanh (2018), Báo cáo tổng kết tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2019.

Tài liệu tiếng anh


6.Kotler, P. (2001), Marketing Management, Millenium Edition. Prentice Hall. 7.Kotler.P & ctg, (2011), Marketing 3.0, NXB Tổng hợp TP Hồ Chí Minh.

8.Kotler, P and Levy, S.J. (1969) Broadening the Concept of Marketing. Journal of Marketing, 33, 10-15.

Danh mục tài liệu khác


9.Phạm Lộc, (2017), Tài liệu hướng dẫn sử dụng SPSS.20 làm luận văn, đề tài NCKH, https://www.phamlocblog.com/2017/05/tai-lieu-huong-dan-su-dung-spss-20.html

10. Mô hình nghiên cứu sự hài lòng của khách hàng, https://luanvanviet.com/mo-hinh-nghien-cuu-su-hai-long-cua-khach-hang-doi-voi-san-pham/

11. Mô hình đánh giá mức độ hài lòng của người sử dụng về chất lượng, http://consosukien.vn/mo-hinh-danh-gia-muc-do-hai-long-cua-nguoi-su-dung-ve-chat-luong-thong-tin-thong-ke.htm


12.Nghiên cứu marketing yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng, https://www.slideshare.net/huyngaytho/nghin-cu-marketing-nhng-yu-t-nh-hng-n-mc-hi-lng-ca-khch-hng

13. Lý luận về sự hài lòng của khách hàng:https://www.academia.edu/8144916/NGHI%C3%8AN_C%E1%BB%A8U_S%E1%BB%B0_H%C3%80I_L%C3%92NG_M%E1%BB%9F_%C4%91%E1%BA%A7u_cho_nh%E1%BB

%AFng_nghi%C3%AAn_c%E1%BB%A9u_chuy%C3%AAn_s%C3%A2u_?fbclid=IwAR205AYh6dERf8cPG2Js4aozrmcqICt2m-qfL720WMr1vtrP46XbwlIBMkY

14.Trần Thị Mỹ Thuận (2016) với đề tài “Nghiên cứu những yếu tố tác động đến hành vi tiêu dùng cà phê nguyên chất của giới trẻ tại TP Hồ Chí Minh”, Đại học tài chính – Marketing.

15. Fanpage của công ty Cà phê Đồng Xanh Huế, https://greenfieldscoffee.com/

Xem tất cả 124 trang.

Ngày đăng: 14/07/2022
Trang chủ Tài liệu miễn phí