Nâng cao hiệu quả kinh doanh của công ty TNHH HMV Deli Distribution & Services - 9

chuyên môn hóa lao động và công cụ lao động cho phép người lao động có thể thực hiện được một loạt các bước công việc.

Quá trình nhập khẩu và phân phối sản phẩm của Công ty TNHH HMV Deli Distribution & Services trải rất nhiều quy quá trình, công đoạn khác nhau từ nhập khẩu và thông quan hàng hóa, vận chuyển về kho bãi, dán tem và đóng gói sản phẩm, … với hàng trăm các loại mẫu mã sản phầm khác nhau vì vậy vẫn để phân công lao động vào công đoạn nào, mức độ phức tạp ra sao là yêu cầu quan trọng đôi với các nhà quản lý lao động.

Ngoài ra, để bắt nhịp được sự cân đối giữa các khâu, các bộ phận trong quá trình sản xuất Công ty cần phải lên những phương án nhằm liên kết các hoạt động của từng cá nhân người lao động cũng như các bộ phận của Công ty nhằm phục vụ một mục tiêu quan trọng nhất là tăng doanh thu, tối đa hoá lợi nhuận.

- Tạo động lực trong lực lượng lao động

Kết quả sản xuất kinh doanh muốn không ngừng tăng lên phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố lao động. Như đã đánh giá, đây là yếu tố tiềm năng lớn, nếu biết cách khai thác tốt sẽ tận dụng được hết khả năng của yếu tổ này. Vì vậy Công ty cần phải tạo ra các động lực hữu ích để kích ứng nguồn lực này. Để làm được vấn để này trước mắt, lãnh đạo Công ty cần phải nắm rõ được các yếu tế tạo nên động lực cho lao động: bao gồm cả yếu tố thuộc về con người cũng như yếu tố thuộc về môi trường hoạt động sản xuất kinh doanh. Từ đó xây dựng nên những nội dung cần thiết của công việc.

+ Xác định được rõ chức năng, nhiệm vụ của từng lao động cũng như tiêu mục hoạt động tổ chức; hướng dẫn rõ cho người lao động biết mục tiêu này.

+ Với những công việc được giao cụ thể cho từng lao động sau khi hoàn thành cần có sự đánh giá mức độ cả ở mặt: chất lượng cùng số lượng sản phẩm được hoàn thành.

+ Trong quá trình tiến hành hoạt động sản xuất, để lao động đạt được hiệu quả lớn nhất Công ty đã tạo mọi điều kiện để giúp người lao động: phân công lao động hợp lý vào đúng từng vị trí, công đoạn sản xuất kinh doanh mức độ khó khăn của các công việc phải phù hợp với trình độ chuyên môn của lao động phải cung cấp đầy đủ các điều kiện làm việc cho người lao động, đảm bảo an toàn trong toàn bộ quá trình lao động thông qua việc mua BHXH, BHYT,... loại trừ những trở ngại cho việc thực hiện công việc, không gây áp lực tâm lý...

+ Tiến hành các biện pháp kích thích lao động qua các yếu tố vật chất cũng như tinh thần thể hiệu rõ qua chế độ lương, thưởng, phạt...

Có thể nói trong các biện pháp thì việc xây dựng một bảng lương hợp lý là điều kích thích đến người lao động nhiều nhất. Công ty cần tiến hành nhiều biện pháp khen thưởng

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 74 trang tài liệu này.

về mặt tinh thần cho người lao động: như đảm bảo điều kiện sản xuất tốt hơn, kiểm tra sức khỏe định kỳ cho người lao động, đánh giá đúng khả năng, thực lực của từng lao động để có sự kịp thời, phát hiện ra những lao động có năng lực lớn để sớm có những chính sách đào tạo, bồi dưỡng họ để họ phát huy hết mọi khả năng của mình. Bên cạnh đó còn phải có chế độ tiền thưởng, phạt.

Giải pháp về Marketing và xúc tiến bán hàng

Nâng cao hiệu quả kinh doanh của công ty TNHH HMV Deli Distribution & Services - 9

Thực hiện các hoạt động quảng cáo, xúc tiến bán hàng. Quảng cáo có vai trò to lớn trong hoạt động kinh doanh thương mại, là hình thức thông tin cho khách hàng để đánh thức nhu cầu của họ, tăng giá trị sản phẩm bằng cách tạo ra hình ảnh đáng chú ý, giúp khách hàng phân biệt được sản phẩm của Công ty với các sản phẩm của những công ty khác. Hiện nay công tác tiếp thị của Công ty còn yếu chủ yếu là do đội ngũ cán bộ bán hàng còn thiếu kinh nghiệm. Vì vậy trong những năm tiếp theo Công ty cần xây dựng các chiến lưoc mới cho phù hợp. Thực hiện các biện pháp như phát tờ rơi, quảng cáo trên phương tiện thông tin đai chúng... Tuy nhiên khi tiến hành công việc này cần phải xác định quy mô rõ ràng, chi phí cho hoạt động này sẽ là bao nhiêu để tránh tình trạng tốn kém không cần thiết.

KẾT LUẬN


Việc nâng cao hiệu quả kinh doanh của Công ty là hết sức quan trọng trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt, nhất là trong bối cảnh Việt Nam hội nhập kinh tế khu vực và quốc tế. Trong những năm gần đây, Công ty TNHH HMV Deli Distribution & Services đang đạt được những kết quả kinh doanh tương đối phù hợp doanh thu và lợi nhuận đạt được. Trước xu thế hội nhập và cạnh tranh ngày càng khốc liệt để phát triển thành công mạnh, phấn đấu trở thành công ty nhập khẩu hàng đầu trong ngành xuất nhập khẩu, Công ty TNHH HMV Deli Distribution & Services cần tổ chức hoạt động sản xuất kinh doanh khoa học, điều hành hoạt động sản xuất kinh doanh linh hoạt, hiệu quả giúp Công ty phát triển bền vững. Với mục tiêu của đề tài sau một thời gian thực tập tại Công ty, em đã hoàn thành khóa luận theo mục tiêu đặt ra:

+ Hệ thống hóa một số vấn để cơ bản về hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp, sự cần thiết phải nâng cao hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp.

+ Đánh giá thực trang trạng hiệu quả kinh doanh của Công ty TNHH HMV Deli Distribution & Services, và chỉ ra những kêt quả đạt được vê hiệu quả kinh doanh của Công ty, đồng thời là mặt hạn chế cần khắc phục.

+ Căn cứ vào cơ sở lý luận và những nguyên nhân tổn tại trong hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty, khóa luận đã đề xuất được một số giải pháp nhằm góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh của Công ty trong giai đoạn mới, trong đó chú trọng vào nhóm giải pháp tăng doanh thu và giảm chi phí là hai nhóm giải pháp chủ yếu và sát với thực tế nhất.

Ngoài những nhân tố khách quan về thời gian, không gian nghiên cứu thì sự hạn chế về năng lực của bản thân về khảo sát, thu thập, phân tích, đánh giá số liệu đã ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả nghiên cứu. Mặc dù có một sự cố gắng nhất định nhưng luận văn không tránh khỏi thiếu sót: kém khúc chiết, nhận định chưa có chiều sâu, logic nghiên cứu còn chưa chặt chẽ..., em rất mong sự đóng góp ý kiến của giảng viên hướng dẫn, nhà khoa học, bạn bè, đồng nghiệp để hoàn thiện hơn nội dung luận văn.

DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO


1. Công ty TNHH HMV Deli Distribution & Services (2018), Báo cáo thường niên năm 2018.

2. Công ty TNHH HMV Deli Distribution & Services (2019), Báo cáo thường niên năm 2019.

3. Công ty TNHH HMV Deli Distribution & Services (2020), Báo cáo thường niên năm 2020.

4. Nguyễn Trọng Cơ, Nghiêm Thị Thà (2015), Giáo trình Phân tích tài chính của doanh nghiệp, NXB Tài chính, Trường Học Viện Tài Chính.

5. Phạm Tiến Lực (2017) “Nâng cao hiệu quả kinh doamh của công ty cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam”, Luận văn Thạc sĩ, Đại học Thương mại.

6. Hoàng Quốc Mậu (2017) “Nghiên cứu các nhân tổ ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh của các doanh nghiệp vật liệu nổ công nghiệp ở Việt Nam”, Luận án Tiến sĩ, Đại học kinh tế Quốc dân.

7. Phạm Như Ngọc (2015) “Nâng cao hiệu quả kinh doanh tại công ty Cổ phần May sông Hồng”, Luận văn Thạc sĩ, Đại học Kinh tế Đại học Quốc Nội.

8. Cao Thị Minh Phương (2015) “Nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh tại công ty cổ phần và đầu tư thương mại TNG”, Luận văn Thạc sĩ, Đại học Quản trị Kinh doanh- Đại học Thái Nguyên.

9. Tạ Văn Phương (2017) “Nâng cao hiệu quả kinh doanh Bất động sản của Tổng công ty Đầu tư Phát triển Nhà và Đô thị”, Luận văn Thạc sĩ, Đại học Thương Mại.

10. Nguyễn Thị Hương Quỳnh (2018) “Hiệu quả kinh doanh của các đơn vị thuộc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam”, Luận văn thạc sĩ, Đại học Thương Mại.

11. PGS.TS. Hà Văn Sự (2021) “Giáo trình Nguyên lý Quản lý kinh tế”, Nhà xuất bản Hà Nội.

12. PGS.TS. Hà Văn Sự (2015) “Giáo trình Kinh tế thương mại đại cương”, Nhà xuất bản Hà Nội.

13. Đinh Văn Sơn và Vũ Xuân Dũng (2013). Giáo trình Tài chính Doanh nghiệp, Nhà xuất bản Thống kê, Hà Nội.

14. http://cafef.vn/

15. http://enternews.vn/hai-phong-quyet-tam-cai-thien-moi-truong-dau-tu- 101616.html

16. http://kinhtevadubao.vn/

17. http://tapchitaichinh.vn/

Xem tất cả 74 trang.

Ngày đăng: 28/05/2023
Trang chủ Tài liệu miễn phí