Nâng cao hiệu quả kinh doanh của công ty TNHH HMV Deli Distribution & Services - 8

o Phát huy vai trò hoạt động của các đoàn thể quần chúng, chú trọng công tác đảo tạo bồi dưỡng nghiệp vụ tiếp tục tổ chức tốt các phong trào thi đua trong lao động sản xuất, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, phong trào tiết kiệm, chống lãng phí, phong trào phòng chống các tệ nạn xã hội. Xây dựng một tập thế đoàn kết, nhất trí cao góp phần thúc đẩy sản xuất kính doanh của Công ty ngày càng phát triển.

o Tăng cường công tác nghiên cứu, cái tiến thao tác, giảm thời gian chế tạo để tăng năng xuất và nâng cao chất lượng sản phẩm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng.

o Từng bước hiện đại hóa phương thức làm việc; cải tiến hệ thống quản lý và tăng cường kiểm tra việc áp dụng nhằm ổn dinh, nâng cao vị thế, đảm bảo sự phát triển bền vững của Công ty.

o Tiếp tục đầu tư đối mới máy móc, thiết bị tự đong, bán tự dong, đối mới dây chuyền và quy trình công nghệ kỹ thuật hiện đại để tăng năng xuất, giảm áp lực cạnh tranh lao động, ổn định và nâng cao mức sống cho người lao động

o Nâng cao hiệu quả sử dụng vốn, tăng năng suất lao động, đảm bảo nâng cao hiệu quả kinh doanh

b) Mục tiêu

Mục tiêu cuối cùng của mỗi doanh nghiệp khi tham gia hoạt động kinh doanh chính là lợi nhuận. Để đạt được mục tiêu lợi nhuận Công ty TNHH HMV Deli Distribution & Services cũng xây dựng chiến lược phù hợp với doanh nghiệp nhập khẩu vừa và nhỏ như HMV Deli. Do đặc điểm của công ty có quy mô vừa và nhỏ chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực thương mại chứ không tập trung vào sản xuất và chế biến, do vậy chiến lược phát triển chung của Công ty TNHH HMV Deli Distribution & Services:

- Tăng lợi nhuận.

- Mở rộng quy mô doanh nghiệp.

- Tập trung và mở rộng thị trường tiêu thụ trong nước

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 74 trang tài liệu này.

- Cải tiển và nâng cao dịch vụ, chất lượng sản phẩm.

- Giao hàng đúng thời gian cam kết trong hợp đồng.

Nâng cao hiệu quả kinh doanh của công ty TNHH HMV Deli Distribution & Services - 8

- Tìm kiếm thêm khách hàng hay mở rộng thị trường.

- Sử dụng hợp lý và phát triển nguồn nhân lực.

Tóm lại, để đạt được mục tiêu cuối cùng là lợi nhuận thì Công ty TNHH HMV Deli Distribution & Services sẽ cần sự phát triển của cả một hệ thống mục tiêu từ khía cạnh tài chính, khía cạnh khách hàng, khía cạnh đào tạo và phát triển…

3.2. Giải pháp nâng cao hiêu quả kinh doanh tại Công ty TNHH HMV Deli Distribution & Services

Trên cơ sở nội dung phân tích tình hình hoạt động kinh doanh của Công ty qua một vài chi tiêu cơ bản và tiêu biểu nhất trong thời gian vừa qua em xin để xuất một số giải pháp góp phần cải thiện tích cực hoạt động kinh doanh của Công ty TNHH HMV Deli Distribution & Services, bao gồm: các giải pháp tăng doanh thu như: mở rộng thị trường, đa dạng sản phẩm, năng cao chất lượng sản phẩm, quản lý và sử dụng hiệu quả các nguồn kiểm lực...; các giải pháp giảm chi phí: xây dựng quy định toàn công ty, kiểm tra- soát nguồn lực trong Công ty; tăng sử dụng tài sản lưu động nhằm tăng quay vòng vốn, phân tích- dự báo cơ hội và thách thức với công ty; các giải pháp khác như: marketing,...

3.2.1. Giải pháp tăng doanh thu

Xây dựng chiến lược kinh doanh, mở rộng thị trường

Mở rộng hình ảnh Công ty trên thị trường trong và ngoài nước. Việc xây dựng cho mình một thương hiệu hay hình ảnh riêng biệt là một vấn đề khá quan trọng, nó tạo ra sự quen thuộc cho khách hàng đối với sản phẩm của Công ty. Thực chất sản phẩm của Công ty có tiếng trên thị trường là do đây là những sản phẩm được nhập khẩu từ các doanh nghiệp có tiếng trên thị trường. Vì vậy, thiết nghĩ trong thời gian tới Công ty nên chú trọng hơn đến việc nâng cao uy tín của mình nhằm xây dựng cho mình một hình ảnh riêng nhằm có được sự thiện cảm của người tiêu dùng.

Để làm được như vậy đòi hỏi trước hết Công ty phải tăng cường quảng cáo sản phẩm của mình trên các thông tin đại chúng, tham gia các buổi tọa đàm giới thiệu sản phẩm, các hội chợ triển lãm hàng tiêu dùng trong nước có chất lượng cao. Và đặc biệt hơn Công ty phải xây dựng được cho mình một mạng lưới cung cấp dịch vụ rộng lớn. Hiện nay mạng lưới tiêu thu này của Công ty còn gặp nhiều khó khăn. Công ty tiến hành phân phối sản phẩm thông qua kho, cửa hàng và đại lý được Công ty quản lý trực tiếp bởi bộ phận kế toán tiêu thụ sản phẩm nội địa và bộ phận quản lý thị trường của phòng kinh doanh. Trong thời gian tới, Công ty cần thay đổi nhiều kênh phân phối, sử dụng những kênh phân phối thích hợp.

Cùng với sự phát triển chung của các doanh nghiệp nhập khẩu và cung ứng hàng hóa, thiết nghĩ trong thời gian tới Công ty nên tiến hành xây dựng các kênh phân phối thông qua các trung gian như các đại lý bán buôn, bán lẻ đặc biệt là các đại lý cấp 1 và cấp 2 để hoạt động tiêu thụ của mình có nhiều thuận lợi hơn.

Trong việc tiêu thụ sản phẩm thì giá cả là yếu tố rất quan trọng, cần giới thiệu cho người mua thấy rõ đưoc lợi thế về giá cả của Công ty so với những công ty khác. Như vậy trong quá trình bán hàng cũng nên sử dụng những kỹ thuật bán hàng cơ bản như: tổ chức khuyến mại, các hình thức gửi quà biếu...

Rõ ràng giá cả sản phẩm luôn là một yếu tố hấp dẫn đánh vào người tiêu dùng, vì vậy việc sử dụng đòn bẩy này như thế nào để đem lại hiệu quả lớn là thách thức đối với nhiều doanh nghiêp. Vì vậy Công ty luôn phải xây dựng phương hướng đặt giá thành thấp hơn những đối thủ cạnh tranh nhằm theo đuổi mục tiêu nhanh chóng giành được tỷ phần thị trường lớn. Những áp dụng của chiến lược này có tác dụng kéo dài tuổi thọ của sản phẩm. Khi thị phần thị trường tăng lên nhanh chóng có thể khai thác “hiệu quả theo quy mô”, Khi chi phí giảm có thể tiếp tục giảm mà vẫn có thể thu được lợi nhuận. Chiến lược này đảm bảo thu hút được lượng khách hàng lớn, tăng quy mô sản xuất, giá hạ mà không thu hút thêm đối thủ cạnh tranh hiện có và tiềm ẩn.

Còn đối với thành phần khách hàng trong nước thì Công ty cần phải tiến hành nghiên cứu rõ nhu cầu thị trường bởi khách hàng trong nước còn nhiều người có tư tưởng thích hàng ngoại hơn hàng nội địa do chất lượng sản phẩm của hàng ngoại thường tốt hơn so với hàng nội địa. Do đó trong thời gian tới, Công ty cần chú trọng hơn đến kiểu dáng và chất lượng sản phẩm. Để làm được điều này Công ty cần mở rộng các hoạt động dịch vụ như một phương tiện cạnh tranh hữu hiệu. Trên cơ sở phân chia khách hàng ra thành từng nhóm khác nhau, thông qua việc phân đoạn thị trường nhằm hướng mọi hoạt động của Công ty vào việc thỏa mãn nhu cầu của khách hàng. Việc phân loại khách hàng cũng giúp cho Công ty hiểu rõ hơn các sản phẩm nào sẽ phục vụ tốt cho thị trường nào, cho thành phần kinh tế xã hội nào. Những đặc điểm như trên tưong chừng như đơn giản nhưng đuợc sản xuất ra các sản phẩm có đầy đủ nhữg tính chất như vậy đòi hỏi nhà sản xuất phải nghiên cứu rất kỹ thị hiểu người tiêu dùng thì mới đạt được kết quả lớn theo phương châm tất cả mọi người đều có thể mua hàng và chăm sóc cho sức khỏe của mình.

Quản lý và sử dụng hiệu quả vốn kinh doanh

Vốn là yếu tố quyết định đến quy mô của doanh nghiệp. Nguồn kinh doanh càng dồi dào thì khả năng phát triển Công ty càng được nâng cao. Vì vậy biện pháp thu hút tăng cường đầu tư vốn vào Công ty, quản lý và sử dụng nó như thế nào cho hiệu quả lớn nhất là vấn đề vô cùng quan trọng.

- Huy động nguồn vốn.

Trước tiên doanh nghiệp cần xác định được rõ nhu cầu vốn tối thiểu là bao nhiêu cho hoạt động sản xuất kinh doanh cần bao nhiêu vốn để đần tư vào trang thiết bị máy móc, xây dựng cơ sở, cần chi ra bao nhiêu vốn cho nhập khẩu và các thủ tục thông quan hàng hóa, cần bao nhiêu vốn để trả người lao động... từ đó có biện pháp kịp thời nhằm tránh tình trạng thiếu vốn ảnh hưởng đến tiến độ sản xuất hay thừa vốn, để vốn "chết" gây lãng phí trong khi nguồn vốn của Công ty còn dựa chủ yếu vào đi vay.

- Dựa vào nhu cầu vốn đã xác định ở trên tiến hành hoạt động huy động vốn từ các đổi tượng kinh tế khác nhau:

+ Phát huy ưu thế nội lực Công ty đứng ra vay vốn từ đội ngũ CBCNV của mình.

+ Công ty có thể dựa vào uy tín lâu năm của mình trên thương trường có thể vốn từ các ngân hàng trong và ngoài nước với lãi suất ưu đãi. Tiến hành liên doanh liên kết để thu hút vốn đầu tư từ các doanh nghiệp khác.

- Sử dụng vốn

Trên cơ sở nguồn vốn tự có và nguồn vốn huy động được Công ty đứng trước bài toán làm sao để sử dụng được nguồn vốn này có hiệu quả nhất. Việc sử dụng này phải đảm bảo được đầy đủ các yêu cầu tối thiểu như: đảm bảo cung ứng đầy đủ vốn cho sản xuất với chi phí sử dụng vốn thấp nhất, hạn chế rủi ro tài chính có thể xảy ra, tạo cho Công ty một cơ cấu vốn linh hoạt tối ưu.

- Công ty cần phải có những tính toán kỹ lưỡng, chặt chẽ, cần thận chủ động xây dựng một bản kế hoạch tình hình các dự án định về việc phân phối và sử dụng vốn có được sao cho hiệu quả nhất.

- Trong quá trình thực tế hoạt động, có thể phát sinh những yêu cầu mới trong hoạt động tài chính vì vậy phải có sự chinh đổi kịp thời để phù hợp với hiện tại để tránh gây những khó khăn cho hoạt đong sản xuất kinh doanh do nguyên nhân thiếu vốn và thừa vốn, lãng phí vốn gây nên.

- Bảo toàn và phát triển nguồn vốn

Nguồn vốn cố định chủ yếu tập trung vào lượng TSCĐ. Đảm bảo cho nguồn vốn cố định suy ra cho cùng chính là đảm bảo cho TSCĐ không bị lạc hậu; tránh những hao mòn lớn, phải tính đuợc mức độ khấu hao nhỏ nhất để TSCĐ đó không bị loại ra khỏi quá trình kinh doanh trước thời hạn dự tính.

- Trong quá trình tiến hành hoạt động sản xuất kinh doanh, phải lên kế hoạch bảo dưỡng, tu sửa định kỳ cho máy móc, nâng cao năng lực hoạt động của máy. - Tiến hành hoạt động lại giá trị TSCĐ trong kỳ.

- Xác định cơ cấu vốn cố định và tỷ trọng của từng loại TSCĐ cho phù hợp với mục tiêu và chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp.

- Tiến hành trích khấu hao TSCĐ theo giá hiện hành chức theo giá bán ban đầu của TSCĐ. TSCĐ đưoc đầu tư từ nguồn vốn nào thì phải đưoc khấu hao theo nguồn vốn đó. Xác định một tỷ lệ khẩu hao hợp lý vừa đảm bảo tiêu thụ hàng hóa có lợi vừa thực hiện tốt quá trình cải tiến kỹ thuật có thể kéo dài thời gian làm việc của TSCĐ qua phương thức bảo dưỡng nhưng cũng phải xác định được cu thể từng loại TSCÐ nào sẽ phục vụ trong thời gian bao nhiêu lâu để tránh việc thời hạn sử dụng đã hết mà vẫn tiến hàng sản xuất trên phương tiện máy móc cũ sẽ làm ảnh hưởng tới năng suất lao động.

- Hiện nay qua những tính toán t thấy TSCĐ của Công ty còn rất thấp gây lãng phí vì vậy trong thời gian tới chúng ta cần phải xây dựng phương án sản xuất sao cho đẩy mạnh công suất của hoạt động TSCĐ lên cao hơn.

3.2.2. Giải pháp giảm chi phí

Sắp xếp, tổ chức quản lý kinh doanh

Chi phí là toàn bộ các chi phí phát sinh trong quá trình sản xuất kinh doanh; chi tiêu lợi nhuận là một chi tiêu quan trọng, là điều kiện sống còn của mỗi doanh nghiệp. Để có lợi nhuận Công ty cần đầu tư, có chiến lược kinh doanh cụ thể và phù hợp với điều kiện của doanh nghiệp trong từng giai đoạn phát triển. Để giảm được chi phí trên một đơn vị sản phẩm tạo ra trước tiên phải nâng cao hiệu quả hoạt động của nguồn nhân lực bằng cách nâng cao năng suất lao động. Đây chính là yếu tố cốt lõi quan trọng nhất để tiết kiệm chi phí tiến lương, tiền công của công nhân sản xuất, lao động quản lý nhờ đó giảm giá thành sản phẩm, thu được lợi nhuận lớn. Đối với công tác này yêu cầu phải xây dựng cơ cấu lao động tối ưu nhất, tổ chức lao động khoa học, phù hợp với yêu cầu của sản xuất kinh doanh. Tiến hành xây dựng bảng kế hoạch-về công việc, thời gian làm việc, số lượng công việc hợp lý...

Tiếp theo của việc giảm chi phí trên một đơn vị sản phẩm đó là việc giảm chi phí khi sử dụng và quản lý nguyên vật liệu chính phụ trong quá trình sản xuất kinh doanh; tiết kiệm năng lượng, cải tiến quy trình sản xuất. Không chi bằng thỏa thuận giá cả mua bán nhập khẩu sản phẩm nước ngoài mà trong quá trình sử dụng cần có những tính toán cụ thể sao cho tiết kiệm tối đa nhất nguồn nguyên vật liệu mà vẫn đảm bảo chất lượng của sản phẩm như: cải tiến kết cấu sản phẩm, cải tiến phương pháp. Về dự trữ sản phẩm: một là, dự trữ phải căn cứ vào nhu cầu hình thái dự trữ sản phẩm; hai là, phải xác định chi phí mặt hàng, chi phí đặt hàng, chi phí dự trữ, chi phí cho các mặt hàng thừa; cuối cùng phải xác định thời gian đặt mua, chu kỳ dự trữ, khối lượng các sản phẩm một lần đặt mua...

Bên cạnh đó, trong quá trình sản xuất kinh doanh của minh Công ty cũng phải thực hiện tốt và đúng định mức tiêu hao nguyên vật liệu. Để có thể thực hiện tốt điều này Công ty TNHH HMV Deli Distribution & Services cần phải nâng cao chất lượng lao động trực tiếp, tuyên truyền giáo dục người công nhân có những phẩm chất đạo đức trong nghề nghiệp cũng như chấn chinh phong cách làm việc. Tiêu chuẩn hoá trình độ của cán bộ quản lý phân xưởng, xây dựng các định mức, tiêu chuẩn kỹ thuật, kết hợp với kiểm tra bằng những máy móc chuyên dụng ở từng công đoạn sản xuất. Ngoài những chi phí về nguyên vật liệu phục vụ cho sản xuất ra sản phẩm trực tiếp thì còn phải tiết kiệm cả về chi phí quản lý. Công ty có thể tuyên truyền khuyến khích và ban hành nội quy buộc đội ngũ cán bộ, công nhân viên của Công ty luôn phải có ý thức tiết kiệm. Tiết

kiệm là phải tiết kiệm cả về mặt vật chất lẫn tiết kiệm cả về mặt thời gian, có như vậy mới nâng cao được năng suất lao động, giảm chi phí, tăng doanh thu, hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh mới cao.

Trong thời gian vừa qua, Công ty phải tiến hành đi vay vốn với khối lượng lớn vì vậy mà hàng năm Công ty phải trích một phần lợi nhuận ra để trả lãi của mình. Tất cả tiền lãi này đều đánh vào giá thành sản phẩm sản xuất ra vì vậy làm giá thành sản phẩm lớn lên rất nhiều, gây khó cạnh tranh. Vì vậy trong thời gian sắp tới Công ty cần phải có nhiều hoạt động làm giảm đến mức tối đa nguồn vốn vay và tăng cường nguồn vốn sở hữu.

Tăng cường sử dụng hợp lý tài sản lưu động/vốn lưu động nhằm tăng quay vòng vốn

Việc tiến hành bảo toàn và phát triển nguồn vốn lưu động phải được dựa trên cơ cấu tạo nguồn vốn. Cũng như nguồn vốn kinh doanh nói chung của doanh nghiệp, cần phải xác định đưoc nguồn vốn lưu động cần tối thiểu là bao nhiêu. Nguồn vốn này giúp cho quá trình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp được tiến hành liên tục, không bị đứt đoạn nó cần tránh việc thiếu vốn hay sử dụng vốn...

- Xác định cơ cấu vốn lưu động hợp lý: lượng tiền cần phải có là bao nhiêu, lượng hàng dành cho du trữ mức độ thế nào là đủ, tránh tình trạng dự trữ quá nhiều gây ứ đọng vốn hoặc dự trữ quá ít khi cần số lượng lớn lại không đủ đáp ứng nhu cầu tiêu thụ.

- Cần phải thúc đẩy nhanh vòng quay của vốn bằng cách hạn chế các loại hàng hóa kém phẩm chất, kém chất lượng tồn kho, hàng hóa chậm lưu chuyển, vừa gây mất thời gian và tiền của vào việc bảo vệ, bảo quản sản phẩm, vừa gây lãng phí nguồn vốn lưu động.

- Hàng tháng, định kỳ kiểm tra, đánh giá, phân tích lại lượng vốn lưu động qua nhiều biện pháp khác nhau như: kiểm kế vật tư, nguyên vật liệu, thành phẩm thừa vốn hiện có, vốn cần phải thu; đổi chiếu, so sánh số sách với các tháng, các quý, trước đó.

- Cần có sự tính toán, cân nhắc, lựa chọn kỹ xem nên đầu tư vốn lưu động vào lúc nào, vào khâu nào, vào đối tượng nào thì có lợi nhất, tiết kiệm nhất, đem lại hiệu quả cao nhất.


3.2.3. Các giải pháp khác

Giải pháp về sử dụng hiệu quả nguồn nhân lực hiên có

Trong quá trình xây dựng chiến lược phát triển của mình, cũng như hàng ngàn doanh nghiệp trên thương trường, Công ty TNHH HMV Deli Distribution & Services xác định

chiến lược ưu tiên hàng đầu là phát triển bền vững. Và nguồn lực con người là một trong những cơ sở và nền tảng quan trọng nhất để thực hiện chiến lược phát triển đó. Trên tầm vĩ mô thì lịch sử phát triển xã hội đã chứng minh trong mọi giai đoạn con người là yêu tố đóng vai trò quyết định sự phát triển theo chiều hướng tiến bộ của xã hội. Các nhà kinh điển của chủ nghĩa Mác đã hoàn toàn đúng khi khẳng định rằng chính con người đã sáng tạo nên lịch sử của mình - lịch sử xã hội loài người. Trong khuôn khổ nghiên cứu về Công ty TNHH HMV Deli Distribution & Services, em xin đưa ra giải pháp dành cho yếu tố con người, nhân lực hiện có tại công ty: mọi sự thành công hay thất bại đều phụ thuộc phần lớn vào con người. Hiện nay, Công ty đã có đội ngũ CBCNV khá năng động cùng với nhiều ưu điểm khác, nhưng để sử dụng có hiệu quả hơn lực lượng lao động này Công ty cần phải:

- Thực hiện tốt ngay từ khâu tiến hành công tác tuyển dụng

Như đã đề cập ở phần phân tích, lao động là một trong ba yếu tố đầu vào quan trọng của quá trình sản xuất kinh doanh; ảnh hưởng lớn và trực tiếp đến hiệu quả mang lại của sản xuất. Vì vậy, một điều tất yếu, nếu sở hữu được một lực lượng lao động có chất lượng chuyên môn tốt (cả lao động trực tiếp cũng như công nhân gián tiếp) sẽ giúp Công ty gặp rất nhiều thuận lợi trong quá trình hoạt động của mình.

Việc trước tiên mà công tác tuyến dụng đem lại cho Công ty đó là sẽ giúp Công ty giải quyết nhu cầu về lực lượng làm việc. Trong quá trình sản xuất kinh doanh của Công ty có rất nhiều giai đoạn, công đoạn khác nhau đòi hỏi lượng lao động ở đã lĩnh vực, vì vậy cần phái tuyến dụng từng đối tượng lao động phủ hợp với từng công việc đặt ra, tránh việc tuyển dụng những nhân viên không đủ năng lực, ảnh hưởng lớn đến hiệu quả hoạt động chung của cả một tập thể. Nó có thể dẫn đến rất nhiều hậu quá xấu như: gây mất đoàn kết, chia rẽ nội bộ; gây xáo trộn trong đơn vi; giảm tiến độ hoàn thành công việc theo thời hạn yêu cầu. Công tác tuyển chọn đòi hỏi nhữmg người đứng lên xây dựng phản ánh tuyển dụng cần phải bao quát được rất nhiều nội dung cơ bản sau:

+ Với lao động trực tiếp: phải trải qua kiếm tra trình độ chuyên môn, tay nghề ở mức độ khác nhau để có sự phân công vào từng công đoạn sản xuất cho hợp lý. Với những lao động chưa có tay nghề thì cần phải tiến hành đào tạo nghề bằng cách mở các lớp bồi dưỡng, hướng dẫn.

+ Với lao động gián tiếp: kiểm tra bằng cấp, năng lực của từng lao động. Với đối tượng này quá trình kiêm tra trình độ làm việc phải qua một thời gian thử việc, thông thường kéo dài từ 1 - 3 tháng. Khi tuyến chọn cần sử dụng nhiều các phương pháp khác nhau như: phỏng vấn trực tiếp, trắc nghiệm...

Yêu cầu tiếp theo với việc tuyển lao động đó là lao động cần phải có đầy đủ các yêu cầu về sức khỏe, tâm lý. Bởi đây là một doanh nghiệp nhập khẩu và cung ứng hàng hóa

vì vậy áp lực công việc là rất lớn. Đôi khi do yêu cầu của khách hàng mà đòi hỏi phải tăng ca, tăng giờ làm việc, sản xuất vì vậy người lao động ngoài kiến thức phục vụ trực tiếp cho sản xuất cần phải trang bị cho mình một sức khỏe tốt. Thêm vào đó đối tượng lao động cần phải có lòng hăng say, nhiệt tình với công việc được giao mới đem lại hiệu quả hoạt động lớn.

- Đào tạo, phát triển nâng cao trình độ chuyên môn của lao động

Sau quá trình tuyển dụng lao động vào làm việc, ngoài những yêu cầu ban đầu đã đáp ứng được thì trong quá trình sản xuất kinh doanh đã nảy sinh ra rất nhiều các vấn để mới đòi hỏi người lao động phải không ngừng tự hoàn thiện mình tốt hơn để có thể bắt nhịp với công việc như: việc thay đổi máy móc, trang thiết bị sản xuất; áp dụng những công nghệ mới nhất; phương thức làm việc cũng như thay đổi nhằm đạt được mục tiêu hiệu quả nhất. Chính vì vậy mà những lao động này không tự mình học hỏi, phấn đấu vươn lên sẽ tự đào thải mình ra khỏi guồng máy hoạt động của Công ty. Dựa trên tình hình thực tế của Công ty hiện nay, công tác đào tạo, nâng cao chuyên môn chủ yếu tập trung vào:

+ Đội ngũ cán bộ quản lý: Đây là đội ngũ cán bộ quan trọng, nắm trong tay vận mệnh của cả Công ty hiện tại cũng như trong tương lai. Việc đào tạo lại cán bộ quản lý phải luôn đổi mới phù hợp với trình độ và sự phát triển của Công ty.

+ Đào tạo đội ngũ nhân viên bán hàng: Đội ngũ này hiện nay khá đông đảo. Việc sản phẩm của Công ty được đưa đến tay người tiêu dùng như thể nào phụ thuộc rất lớn vào vai trò của đội ngũ này. Họ cần phải luôn nắm những được các ưu, nhược điểm của từng loại mặt hàng để có thể giới thiệu với từng khách hàng

+ Cán bộ kỹ thuật với đặc tính của ngành nghề kinh doanh sản phẩm nhập khẩu ngoài yêu cầu về chất lượng còn đòi hỏi rất lớn vào kiều dáng, mẫu mã sản phẩm. Vì vậy cần phải nâng cao trình độ của đội ngũ thiết kế bao bì, nhãn mác sản phẩm và luôn nắm bắt được nhu cầu của thị trường luôn biến động không ngừng theo thời gian.

+ Nâng trình độ tay nghề công nhân: đây yếu tố quan trọng có tính sống còn để tạo nên chất lượng sản phẩm. Với những người tho trinh độ cao, các sản phẩm được sản xuất ra sẽ được đảm bảo đầy đủ về chất lượng cùng tiến độ của công việc.


- Thực hiện tốt công tác phân công lao động

Với những lao động được đào tạo và tuyển dụng có tay nghề cũng như trình độ chuyên môn rất khác nhau vì vậy việc phân công họ vào những công việc cụ thể nào cho đạt hiệu quả cao nhất là một bài toán khó với các doanh nghiệp. Nếu đúng công việc phù hợp với chuyên môn, họ sẽ phát huy được hết các năng lực vốn có đem lại hiệu quả lao động tối đa, nếu phân công không hợp lý sẽ gây ra lãng phí lao động. Ngoài ra

Xem tất cả 74 trang.

Ngày đăng: 28/05/2023
Trang chủ Tài liệu miễn phí