Đánh Giá Những Thành Công Và Hạn Chế Của Công Ty Tnhh Hmv Deli Distribution & Services

văn bản.

- Nâng cao trình độ ứng dụng và sử sụng Công nghệ thông tin, tạo tác phong làm việc hiện đại, hiệu quả cho cán bộ nhân viên Công ty.

- Nhờ hệ thống thông tin hiện đại của Công ty đã giúp cho việc liên lạc, trao đổi giữa các phòng ban trở nên thuận lợi và hiệu quả hơn. Qua đó ban lãnh đạo có thể dễ dàng nắm bắt được tình hình của công ty và các quyết định quản trị, các kế hoạch và các mục tiêu sẽ được nhanh chóng truyền đạt đến toàn thể cán bộ nhân viên. Từ đó góp phần tăng hiệu quả công việc, tạo ra sức mạnh cho công ty.

Tuy nhiên trình độ tổ chức quản lý của Công ty TNHH HMV Deli Distribution & Services cũng chưa hiệu quả khi mà các công tác như: lập kế hoạch kinh doanh, nghiên cứu thị trường…. chưa thực sự được các Ban lãnh đạo và nhân viên quan tâm và thực hiện.

Như vậy, muốn nâng cao hiệu quả kinh doanh thì trước hết Công ty phải nâng cao trình độ tổ chức quản lý. Điều đó đòi hỏi Ban lãnh đạo phải được nâng cao trình độ tổ chức quản lý, có các quyết định kinh doanh hợp lý và bố trí nhân viên thực hiện các công tác như: lập kế hoạch kinh doanh, tổ chức và thực hiện công tác như: lập kế hoạch kinh doanh, tổ chức và thực hiện công tác Marketing, …một cách tốt nhất, cần đảm bảo cơ cấu tổ chức của công ty luôn phù hợp với các mục tiêu và phương hướng kinh doanh của Công ty.

Với công nghệ hiện đại đã giúp Công ty sử dụng ít nhân lực tiết kiệm được thời gian, giúp cho công ty tăng năng suất lao động, giảm giá thành, lựa chọn được những sản phẩm chất lượng cao, đáp ứng nhanh chóng kịp thời nhu cầu của thị trường. Do đó tăng khả năng cạnh tranh của sản phẩm của công ty trên thị trường.

Đặc tính của sản phẩm

Công ty TNHH HMV Deli Distribution & Services là đơn vị nhập khẩu các sản phẩm bơ, sữa, phô mai, bánh, ... Nguồn cung cấp các mặt hàng cho Công ty là các hãng nổi tiếng ở thị trường Châu Âu nên chất lượng của các sản phẩm này là rất cao và sản phẩm khi nhập khẩu có giấy chứng nhận xuất xứ (CO), chứng nhận chất lượng (CQ) và kiểm tra an toàn thực phẩm (ATTP) từ các hãng danh tiếng kèm theo. Đây là một thế mạnh của Công ty để cạnh tranh với các doanh nghiệp khác trong nước.

Công ty TNHH HMV Deli Distribution & Services luôn đảm bảo cung ứng cho khách hàng những sản phẩm có chất lượng thông qua việc lựa chọn bạn hàng tin cậy, có cam kết về chất lượng, cam kết về tránh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Ban lãnh đạo Công ty đã trực tiếp đi thăm các cơ sở sản xuất tại các nước Châu Âu như Anh,

Pháp, Bỉ, … nhằm đảm bảo lựa chọn những sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng đáp ứng được nhu cầu của khách hàng trong nước.

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 74 trang tài liệu này.

Sản phẩm của Công ty đáp ứng được phần lớn nhu cầu của khách hàng về cả chủng loại cho đến chất lượng. Hơn nữa, Công ty đã tạo được uy tín nhất định với khách hàng thông qua chất lượng dịch vụ mà Công ty cung ứng. Công ty luôn thực hiện đúng hợp đồng ký kết, giao hàng đầy đủ, nhanh chóng và đúng mẫu mã chất lượng. Các dịch vụ hỗ trợ bán và sau bán cũng được Công ty thực hiện khá tốt như: hỗ trợ các thủ tục mua bán, vận chuyển, đồng thời có chính sách ưu đãi, giảm giá cho bạn hàng truyền thống, khách hàng mua hàng với khối lượng lớn, …

Nhờ đảm bảo được chất lượng sản phẩm mà Công ty đã có được những bạn hàng chiến lược như: T-mart, K-mart, Vin-mart, Big C, Aeon mall, Sói biển Trung Thành… Khách hàng tìm đến Công ty đều mua được hàng như ý và rất hài lòng với chất lượng sản phẩm và dịch vụ của Công ty. Tỷ lệ khách hàng tái mua hàng lên tới 80%.

Nâng cao hiệu quả kinh doanh của công ty TNHH HMV Deli Distribution & Services - 7

Mục tiêu của HMV Deli là luôn luôn giữ vững và không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm. Công ty nhận thức được rằng đó là điều kiện không thể thiếu nếu doanh nghiệp muốn nâng cao hiệu quả kinh doanh, nói một cách khác chất lượng sản phẩm là vấn đề sống còn đối với Công ty. Khi chất lượng không còn được đảm bảo, không thoả mãn nhu cầu khách hàng thì ngay lập tức khách hàng sẽ rời bỏ Công ty. Là một công ty hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực nhập khẩu, vấn đề bảo đảm cung ứng những sản phẩm có chất lượng cao luôn được Công ty đặt lên hàng đầu. Công ty đã lập Ban quản lý và nâng cao chất lượng sản phẩm nhằm thường xuyên nghiên cứu thị trường và thị hiếu của khách hàng để lựa chọn những sản phẩm phù hợp với nhu cầu của thị trường và giá cả hợp lý. Vì vậy, sản phẩm của Công ty luôn được khách hàng ưa chuộng và tín nhiệm.

Năng lực Marketing

Đối với công ty, hoạt động này được công ty rất chú trọng quan tâm, HMV Deli đã thiết lập được mối quan hệ giữa ban tài chính, ban dự án với các nhân viên làm công tác thị trường dẫn đến công tác marketing gắn liền với chiến lược cạnh tranh và nâng cao hiệu quả kinh doanh của công ty. Năng lực marketing thường được đánh giá qua các hoạt động như: quảng cáo, thu thập thông tin, trình độ của cán bộ marketing

- Về hoạt động quảng cáo

Công ty có uy tín trên thị trường và được khách hàng biết đến thông qua quảng bá hình ảnh sản phẩm. Đặc biệt lãnh đạo công ty rất chú trọng đến công tác quảng bá hình ảnh, tiếp thị sản phẩm tới khách hàng. Theo số liệu thống kê từ Ban Tài chính - Kế toán, mỗi năm công ty dành tới 10% lợi nhuận để đầu tư cho hoạt động quảng cáo. Các kênh truyền thông mà công ty sử dụng: Shopee, facebook, trang web HMV Deli, …

- Về hệ thống thu thập thông tin

Mạng lưới thu thập thông tin của công ty được xây dựng chi tiết và chủ động tìm kiếm thông tin; tạo được mạng lưới thông tin sâu rộng nhằm tìm kiếm được cơ hội của thị trường. Công ty tìm kiếm thông tin về tình hình đầu tư, các quy định, tiêu chuẩn, định mức của nhà nước và đồng thời phát triển các kênh thông tin về thị trường các yếu tố đầu vào, thông tin về đối thủ cạnh tranh hiện tại và tiềm ẩn. Đặc biệt sau thời kỳ hội nhập WTO thì công ty chú trọng đầu tư phát triển kênh thông tin này, nâng cao khả năng cạnh tranh với các đối thủ đồng thời nâng cao hiệu quả kinh doanh của công ty

- Về trình độ cán bộ marketing

Đội ngũ chuyên trách marketing là những người có chuyên môn trong lĩnh vực, đồng thời năng động, sáng tạo, nắm bắt được thị trường một cách nhanh nhạy. Hiện nay công ty 10 nhân viên phụ trách hoạt động marketing. Họ đều có trình độ đại học và có bằng cấp chứng chỉ về marketing.

2.3. Đánh giá những thành công và hạn chế của công ty TNHH HMV Deli Distribution & Services

2.3.1. Những thành công công ty đạt được qua các tiêu chí

- Trước yêu cầu ngày càng cao của thị trường. Công ty đã quan tâm đên chất lượng sản phẩm và xây dựng chiến lược sản phẩm để đáp ứng nhu cầu khách hàng và thị trường.

- Là một công ty trẻ hoạt động trong lĩnh vực nhập khẩu và cung ứng thực phẩm bổ sung như bơ, sữa, phô mai, … HMV Deli đã khẳng định được thương hiệu của chính mình bằng chất lượng và dịch vụ tốt nhất.

- Trước những biến động của thị trường, sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp ngày càng khốc liệt Công ty TNHH HMV Deli Distribution & Services đã chọn cho mình hướng đi riêng: đó là xây dựng doanh nghiệp như là cầu nối giữa nhà sản xuất với người tiêu dùng, giữa các doanh nghiệp nước ngoài và trong nước. Từ đó, cung cấp cho thị trường các sản phẩm đa dạng cả về mẫu mã và chủng loại, đáp ứng tốt các yêu cầu khắt khe của khách hàng.

- Công ty đã được sự hỗ trợ nhiệt tình của các xưởng sản xuất sản phẩm từ Châu Âu. Chính vì vậy, công ty đã có được uy tín về chất lượng sản phẩm của nhiều loại mặt hàng.

- Chất lượng sản phẩm của Công ty đã được kiểm định bằng hệ thống trang thiết bị hiện đại và đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm của Châu Âu và Việt Nam. Chính vì vậy, sản phẩm của Công ty luôn nhận được sự tin tưởng của khách hàng trong cả nước.

- Các sản phẩm của Công ty đa dạng về chủng loại, mẫu mã và luôn cập nhật những

sản phẩm mới được người tiêu dùng ưa chuộng và chất lượng cao nhất.

- Cơ cấu lao động hợp lý đã tạo điều kiện cho công ty kinh doanh tốt hơn, sự sắp xếp đồng đều giữa các phòng kinh doanh, đồng thời các phòng tổ chức quản lý được tinh giảm gọn nhẹ nhưng vẫn đảm bảo được công việc. Công ty luôn quan tâm đến đời sống cán bộ nhân viên. Nhờ vậy các nhân viên tập trung sức lực vào công việc giúp cho kết quả kinh doanh của Công ty được tốt hơn.

- Công ty có đội ngũ nhân viên kinh doanh trẻ tuổi năng động, nhiệt tình; công nhân kỹ thuật lành nghề luôn tận tình, chu đáo kết hợp với các chuyên gia hàng đầu của Châu Âu và Việt Nam, nên công ty đã nhận được sự ủng hộ của đông đảo khách hàng.

- Không khí làm việc tích cực trong công ty đã thúc đẩy tinh thần làm việc của nhân viên trong công ty, tạo cho nhân viên sự vui vẻ, hứng khởi, toàn tâm toàn ý với công việc, có động lực làm việc và làm việc hiệu quả hơn vì mục tiêu chung của công ty.

2.3.2. Những hạn chế

Những điểm yếu vốn tồn tại từ lâu bên trong Công ty nay càng bộc lộ rõ hơn trong thời kỳ kinh tế hội nhập:

- Chất lượng và khả năng cạnh tranh về mặt quản lý còn yếu kém: Đội ngũ nhân viên, Giám đốc và cán bộ quản lý Công ty còn nhiều hạn chế về kiến thức và kỹ năng quản lý.

- Năng lực cạnh tranh về tài chính vẫn còn rất yếu kém: Quy mô vốn và năng lực tài chính (kể cả vốn của chủ sở hữu và tổng nguồn vốn) của Công ty còn nhỏ bé, kém hiệu quả và thiếu tính bền vững. Điều đó dẫn đến tình trạng Công ty gặp khó khăn trong việc lựa chọn các mặt hàng có chất lượng cao trong kinh doanh, đầu tư vào đổi mới các thiết bị, công nghệ kinh doanh.

- Thiếu kinh nghiệm kinh doanh: Trong bối cảnh đất nước mở cửa và hội nhập, Công ty còn thiếu kinh nghiệm trên thương trường, đặc biệt là kinh nghiệm xử lý các cơ hội cũng như nguy cơ mang tính toàn cầu, khả năng chịu đựng các va đập, rủi ro trong kinh doanh thấp, chưa thực sự am hiểu các thông lệ, luật phát kinh doanh quốc tế...

- Về hoạt động nghiên cứu thị trường và lựa chọn thị trường mục tiêu: Công tác nghiên cứu thị trường còn hạn chế, nhiều thị trường tiềm năng chưa được khai thác.

- Thêm nữa khả năng tìm kiếm, khai thác và xử lý thông tin của cán bộ còn yếu nên việc ra quyết định theo kinh nghiệm và theo cảm tình là chủ yếu. Hoạt động

nghiên cứu thị trường của Công ty chưa được tổ chức một cách khoa học, còn nhiều hạn chế trong việc sử dụng công nghệ thông tin, công cụ toán học, thống kê trong nghiên cứu thị trường.

- Văn hóa doanh nghiệp, văn minh thương mại, hệ thống dịch vụ của Công ty còn thiếu và yếu. Khả năng liên kết, hợp tác, chia sẻ thông tin với các doanh nghiệp khác kém, thậm chí là không có.

- Các điểm yếu trên không phải là quá trầm trọng, những rõ ràng nếu không được khắc phục có hiệu quả sẽ có ảnh hưởng xấu và ngày càng lớn đối với kết quả kinh doanh và hiệu quả kinh doanh của Công ty.

2.3.3. Nguyên nhân của những hạn chế

- Vì là công ty còn non trẻ nên việc khẳng định được thương hiệu cũng gặp nhiều khó khăn vì thị trường hiện nay đang cạnh tranh khốc liệt, trong khi đó những công ty đối thủ đã có nền tảng tiếp xúc với thị trường nhiều hơn trước đó, nên việc thay đổi cách nhìn của người tiêu dùng đối với sản phẩm của đối thủ để đón tiếp và ủng hộ sản phẩm của mình vẫn đang là bài toán khó.

- Quy mô doanh nghiệp còn nhỏ, kinh phí nguồn vốn chưa nhiều nên chưa có nhiều phòng ban riêng biệt, vì vậy khi cùng một bộ phận thực hiện quá nhiều công việc thì hiệu quả cũng sẽ không cao.

- Chính sách tài chính tín dụng tuy được sửa đổi, bổ sung nhưng vẫn còn nhiều điều chưa phù hợp. Nhà nước chưa tạo điều kiện và chưa đòi hỏi đúng mức để các doanh nghiệp tự chủ, tự chịu trách nhiệm, năng động trong sản xuất kinh doanh, tích tụ vốn cho đầu tư đổi mới công nghệ; chưa hoàn thiện và phát triển được đồng bộ thị trường vốn để tạo ra sự chu chuyển vốn thông suốt toàn bộ xã hội, đáp ứng nhu cầu vốn của doanh nghiệp. Đặc biệt là vốn ban đầu, Doanh nghiệp nói chung không được đầu tư đầy đủ mà chỉ đầu tư vào tài sản cố định. Điều này khiến doanh nghiệp không đảm bảo được vốn lưu động tối thiểu.

- Bên cạnh đó, hệ thống ngân hàng chưa tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp tiếp cận các nguồn vốn trung và dài hạn để đầu tư đổi mới công nghệ, nâng cao năng lực cạnh tranh của sản phẩm.

- Nhà nước vẫn chưa xóa bỏ được sự ưu tiên, ưu đãi có phân biệt giữa các doanh nghiệp nhà nước và doanh nghiệp tư nhân về việc tiếp cận nguồn tài chính tín dụng trong ngành nghề, cùng lĩnh vực.

- Hệ thống pháp luật chưa rõ ràng cho nên gây ra sự bất bình đẳng trong cạnh tranh, do đó làm giảm năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp.

CHƯƠNG 3

QUAN ĐIỂM VÀ MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ KINH DOANH TẠI CÔNG TY TNHH HMV DELI DISTRIBUTION & SERVICES

3.1. Phương hướng phát triển nâng cao hiệu quả kinh doanh của Công ty TNHH HMV Deli Distribution & Services

3.1.1. Một số dự báo thay đổi môi trường kinh doanh và thị trường của Công ty TNHH HMV Deli Distribution & Services

Năm 2020 được xem là một năm của những khó khăn và thách thức lớn đối với kinh tế thế giới nói chung, trong đó có Việt Nam. Kinh tế thế giới được dự báo suy thoái nghiêm trọng nhất trong lịch sử, tăng trưởng của các nền kinh tế lớn đều giảm sâu do ảnh hưởng tiêu cực của dịch Covid-19. Ngành xuất nhập khẩu đã chịu ảnh hưởng không nhỏ từ những tác động này. Có thể nhận thấy rằng năm 2020 là năm có những chuyển biến lớn về kinh tế chính trị lẫn toàn thế giới, do đó cũng ảnh hưởng một phần rất lớn đến kinh tế thế giới và trong nước như đã kể ở trên và đặc biệt hơn là tác động lớn đến ngành xuất nhập khẩu thế giới nói chung và của Việt Nam nói riêng. Điều đó được thể hiện rất nhiều qua kết quả kinh doanh của công ty TNHH HMV Deli Distribution & Services trong năm 2020 nói riêng và giai đoạn 2018 – 2020 nói chung.

Năm 2020, không thể không nhắc đến đó là xuất khẩu vượt khó trong tình hình dịch bệnh, duy trì tăng trưởng dương; xuất siêu hàng hóa đạt mức cao kỷ lục (19,1 tỷ USD) và cán cân thương mại duy trì xuất siêu 5 năm liên tiếp (Kim ngạch xuất siêu hàng hóa các năm trong giai đoạn 2016-2020 lần lượt là: 1,6 tỷ USD; 1,9 tỷ USD; 6,5 tỷ USD; 10,9 tỷ USD; 19,1 tỷ USD). Việc ký kết các Hiệp định thương mại tự do đã mang lại những tín hiệu tích cực cho nền kinh tế Việt Nam, đặc biệt là Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và EU (EVFTA). Năm 2020, xuất khẩu sang EU đạt 34,8 tỷ USD; đáng chú ý, sau 5 tháng được thực thi (từ 01/8/2020), tổng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang EU đạt 15,4 tỷ USD, tăng 1,6% so với cùng kỳ năm trước

Điều này phản ánh năng lực sản xuất trong nước tăng trưởng cao, môi trường đầu tư, sản xuất, kinh doanh được tạo thuận lợi và quá trình hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam đã gặt hái được nhiều thành tựu. Đây là kết quả đáng khích lệ trong bối cảnh kinh tế khu vực EU suy giảm nghiêm trọng và tiếp tục đối mặt với dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Các hiệp định thương mại tự do (FTA) nói chung, đặc biệt là các hiệp định có phạm vi điều chỉnh như Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA) chính là động lực tạo ra sức hút rất lớn cho ngành xuất nhập khẩu Việt Nam. Tại thời điểm nghiên

cứu hiệu quả kinh doanh của công ty TNHH HMV Deli Distribution & Services, Hiệp định này chính thức có hiệu lực nên đã tạo sức hút rất lớn đối với các nhà nhập khẩu muốn nhập khẩu các sản phẩm từ thị trường Châu Âu.

Khi bàn về môi trường kinh doanh của doanh nghiệp, không thể không nhắc tới Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư bùng nổ bao nhiêu năm qua. Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư tác động mạnh mẽ trên nhiều lĩnh vực, với sự xuất hiện của robot có trí tuệ nhân tạo mang lại nhiều ứng dụng cho xã hội. Nhờ công nghệ AI, người máy làm việc càng thông minh, có khả năng ghi nhớ, học hỏi vô biên, trong khi khả năng ở đó con người càng già càng yếu đi. Ưu điểm là việc 24/24, không cần trả lương, đóng thuế, bảo hiểm… của robot cũng đang đe dọa đến sự tương quan trong việc sử dụng lao động là người thật hay người máy.

EVFTA mở ra cho doanh nghiệp trong nước cơ hội tiếp cận với công nghệ hiện đại và tiên tiến đến từ các nước EU. Trong bối cảnh mô thức thương mại có thể thay đổi theo chiều hướng giảm thặng dư thương mại với EU, việc tăng cường nhập khẩu máy móc, thiết bị hiện đại sẽ không chỉ giúp cho hàng hóa sản xuất trong nước đạt chất lượng và đáp ứng tiêu chuẩn cao hơn mà còn tăng khả năng cũng như cơ hội tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu của doanh nghiệp trong nước. Đây đồng thời cũng là thách thức đối với doanh nghiệp trong nước vì cần phải tự làm mới mình, nâng cao kỹ năng và khả năng tiếp nhận công nghệ mới, cải thiện sản phẩm cả về mẫu mã lẫn chất lượng nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh, để tránh mất lợi thế ngay trên sân nhà.

Việt Nam đang là nước dẫn đầu trong thương mại hai chiều với EU, có thể coi như một cửa ngõ (gateway) của EU vào ASEAN và có thể là cả Trung Quốc. Nhưng lợi thế này không phải là mãi mãi. Hiện EU cũng đang đàm phán FTA với các quốc gia khác trong khu vực như Thái Lan, Malaysia, Philippines và Indonesia (sau thương vụ đàm phán FTA với khu vực ASEAN sụp đổ). Đây đều là các quốc gia cạnh tranh trực tiếp với Việt Nam trong việc xuất khẩu hàng hóa sang khu vực EU. Do đó, Việt Nam cần tận dụng tối đa lợi thế và cơ hội của người đi trước để duy trì và phát huy lợi thế sẵn có trong quan hệ thương mại với EU.

Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư (công nghiệp 4.0) với sự phát triển bùng nổ của công nghệ thông tin và internet sẽ tạo ra các lợi thế hết sức to lớn. Cuộc cách mạng này nâng cao mức thu nhập, cải thiện chất lượng cuộc sống khi các sản phẩm và dịch vụ được tạo ra với chi phí thấp, việc thực hiện được đơn giản hóa. Tác động tích cực của công nghiệp 4.0 đối với ngành xuất nhập khẩu có thể nhận thấy là:

- Thứ nhất, tạo cơ hội thay thế công việc lặp đi lặp lại không cần kỹ năng, kinh nghiệm, công việc độc hại, dễ gây tai nạn... bằng máy móc công nghệ mới.

- Thứ hai, giúp giải quyết những khâu yếu trong chuỗi cung ứng nhập khẩu của Việt Nam, tái cơ cấu lại ngành.

- Thứ ba, nâng cao năng suất lao động trên đầu người sẽ có sự cải thiện rất nhanh, với việc áp dụng tự động hóa, robo và sử dụng các dữ liệu lớn thì khả năng tăng năng suất sẽ trở thành cấp số nhân chứ không phải cấp số cộng; nâng cao chất lượng sản phẩm, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống cho người lao động.

- Thứ tư, tạo sức ép để nâng cao trình độ kỹ năng cho người lao động

3.1.2. Định hướng và mục tiêu nhăm nâng cao hiệu quả kinh doanh của Công ty TNHH HMV Deli Distribution & Services

a) Định hướng

Như đã phân tích ở trên, dù trong bối cảnh nào của nền kinh tế thì cơ hội và thách thức luôn song hành cùng nhau trong sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp. Một số định hướng và mục tiêu Công ty TNHH HMV Deli Distribution & Services hướng tới trong giai đoạn 2019-2025 như sau:

- Tăng năng suất- Hoàn thiện chất lượng- Cạnh tranh về giá nhằm tăng cường phát triển sản xuất- tiền đề nâng cao hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp.

- Thành quả của cuộc cách mạng Công nghiệp 4.0 được hấp thụ một cách tốt nhất thông qua: chuẩn bị nhân lực cao cấp và từng bước tự động hóa các công đoạn sản xuất nhằm phát huy tối ưu các thành quả hiện đại này.

- Chuẩn bị năng lực tài chính, nhân lực, vật chất... để tận dụng cơ hội từ các Hiệp định thương mại khi chúng có hiệu lực. Cụ thể các hiệp định thương mại song phương thay vì đa phương là căn cứ để phát triển quan hệ quốc tế

- Tham gia các hội và hiệp hội thương nhân xuất - nhập khẩu nhằm kết nối với các doanh nghiêp, các nhà đầu tư, nhà tư vấn để phát triển công nghệ, phát triển nguồn nhân lực theo nhu cầu thông qua liên kết các trung tâm đào tạo.

- Tranh thủ hợp tác, hỗ trợ nhau về khoa học công nghệ, môi trường, đào tạo nhân lực.

- Định hướng cụ thể:

o Duy trì ổn định với các khách hàng hiện có, tìm hiểu nghiên cứu và phát triển các thị trường khách hàng mới cả trong và ngoài nước. Từ đó nâng cao năng lực cạnh tranh hướng tới mở rộng thị trường và khẳng định vị thế của công ty.

o Mở rộng lĩnh vực nhập khẩu, đặc biệt là các thực phẩm bổ sung bơ, sữa, phô mai, bánh, … mà mở rộng thêm sang hàng thực phẩm chất lượng cao.

o Khắc phục những khó khăn, tồn tại, yếu điểm của những năm trước.

Xem tất cả 74 trang.

Ngày đăng: 28/05/2023
Trang chủ Tài liệu miễn phí