Kỹ thuật trang điểm và cắm hoa trường CĐN Đà Lạt - 2

khiến đối phương nhìn vào có cảm giác kém tin cậy. Chính vì vậy, có rất nhiều người mong muốn khắc phục nhược điểm này bằng cách bấm mí, cắt mí, dán kích mí…

Làn da

“Trắng như trứng gà bóc” là những gì mà người ta thường nói về làn da đẹp đạt chuẩn phương Đông. Đấy cũng là niềm khát khao của rất nhiều cô gái. Các chị em phải áp dụng nhiều cách để có được làn da nõn nà ấy như tắm trắng, tiêm trắng thậm chí uống thuốc tạo trắng da…Các phương pháp này có kết quả rất khả quan nhưng lại không duy trì được lâu dài.

1.2. Các tỷ lệ trên khuôn mặt

1.2.1. Cân đối:

Ai cũng biết rằng, một khuôn mặt đẹp bao giờ cũng sẽ được ưu ái hơn so với những người có khuôn mặt bình thường khác. Tuy nhiên, ít ai biết được rằng để đạt được tỉ lệ vàng khuôn mặt cần có tỷ lệ chuẩn giữa các bộ phận khác nhau trên khuôn mặt. Cụ thể:

– Đôi môi – khuôn miệng: Môi trên không được quá dày hay quá mỏng. Chuẩn độ dày của môi trên trung bình là khoảng 8,2mm còn môi dưới là 9,1mm. Khoảng cách giữa 2 môi trên dưới là 9 – 11mm.

– Mũi: Một chiếc mũi cần có độ cong tự nhiên, không quá thẳng cũng không được có đường gấp. Phần chóp mũi tròn, cánh múi thon gọn, lỗ mũi kín nhỏ. Chiều dài mũi = 1/3 chiều dài khuôn mặt, sống mũi cao khoảng 9-11mm. Độ cao của chóp mũi = 1/2 chiều dài mũi và chóp mũi.

– Mắt: Tỉ lệ chuẩn giữa mắt và mặt là 2 – 2 ,5 và chiều dài là 3cm và rộng khoảng 1cm. Khoảng cách giữa 2 đôi mặt = chính chiều dài của mắt sẽ tạo ra sự cân đối hài hòa nhất

1.2.2. Cân xứng

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 107 trang tài liệu này.

Sự đối xứng đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành vẻ đẹp hài hòa trên gương mặt. Nhà triết học cổ đại nổi tiếng Plato đ từng đưa ra một “tỷ lệ vàng” cho một khuôn mặt đẹp: chiều rộng bằng hai phần ba chiều dài khuôn mặt và chiếc mũi không được dài hơn khoảng cách giữa hai mắt. Bên cạnh đó, gương mặt cũng phải có sự tương đồng giữa phần mặt bên trái và bên phải. Nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc ĐH Oxford năm 2008 cũng đ chỉ ra, một khuôn mặt đẹp, dễ thu hút người khác giới là thật cân xứng. Theo đó, nếu kẻ một đường thẳng từ sống mũi xuống, chúng ta có thể thấy hai bên mặt là một sự đối xứng hoàn hảo.

1.2.3. Hài hoà

Khuân mặt cân đối và hài hòa là khuân mặt đáp ứng được những tỉ lệ sau đây:

Khi nhìn thẳng

Theo quan điểm của những nhà nhân trắc học, một khuôn mặt đẹp là khuôn mặt khi nhìn thẳng, theo chiều dọc sẽ có 3 phần lớn bằng nhau: chân tóc đến điểm giữa 2 lông mày, từ lông mày đến chân mũi nơi tiếp giáp với nhân trung và từ đó đến đỉnh cằm.

Hình 3 khuôn mặt khi nhìn thẳng  Khi nhìn nghiêng Hình 4 khuôn mặt khi nhìn 1


Hình 3 khuôn mặt khi nhìn thẳng

Khi nhìn nghiêng


Hình 4 khuôn mặt khi nhìn nghiêng Khi nhìn nghiêng khuôn mặt cũng được đánh giá 2


Hình 4 khuôn mặt khi nhìn nghiêng


Khi nhìn nghiêng, khuôn mặt cũng được đánh giá sự cân đối theo 3 phần chiều dọc như khi nhìn thẳng. Nhưng phần quan trọng là đánh giá các bộ phận dựa trên một số yếu tố đặc biệt:

- Đường nối góc mũi và điểm góc mũi – môi sẽ cho ta nhận thấy khuôn mặt nhô ra trước nhiều (mặt dô) hay thụt về sau nhiều (mặt lõm, gãy).

- Đường nối từ chóp mũi đến cằm. Bình thường môi miệng phải nằm sau đường này, nếu miệng ra trước nhiều là vẩu, cằm dô, nếu ra sau nhiều là miệng móm, cằm lẹm.

- Chiều ngang nối hai cánh mũi, thường chiều ngang mắt (người châu Á có thể lớn hơn chiều ngang mắt) và chiều ngang này thường bằng 3/5 chiều dài sống mũi.

- Góc giữa sống mũi và trán là yếu tố quan trọng cho vẻ đẹp của mặt:Góc này được coi là đẹp khi ở giới hạn 120o – 130o.

- Điểm góc của sống mũi thường ở giữa hai chân mày ngang bờ trên của măt.

- Khoảng cách từ điểm góc mũi môi đến môi trên và đến đỉnh mũi thường bằng nhau. Một góc quan trọng là góc tạo nên tại điểm góc môi mũi với hai cạnh là từ góc đó đến

môi trên và từ góc đến chóp mũi.

1.3. Cách nhận dạng các kiểu khuôn mặt

Cách nhận biết khuôn mặt hình gì bằng 3 bước đơn giản sau:

Bước 1: Xác định phần rộng nhất của gương mặt

- Phần trán rộng nhất: Nếu phần trán của bạn rộng nhất và gương mặt của bạn thon gọn tự nhiên về phần cằm, thì bạn đang sở hữu một gương mặt trái tim, cũng có thể được biết đến với gương mặt hình tam giác ngược.

- Phần má: Bạn sẽ có gương mặt kim cương nếu phần má là phần rộng nhất trên gương mặt.

- Phần hàm: Với những người có phần hàm rộng, đa số là gương mặt hình tam giác (hay còn gọi gương mặt hình trái lê).

Nếu phần trán, má và phần xương hàm của bạn có độ rộng bằng nhau thì bạn có thể sở hữu gương mặt tròn, vuông hoặc trái xoan. Hãy tiếp tục đến bước 2 để có thể xác định rõ hơn.

Hình 5 Cách nhận dạng các kiểu khuôn mặt Bước 2 Xác định phần hàm của 3

Hình 5 Cách nhận dạng các kiểu khuôn mặt

Bước 2: Xác định phần hàm của khuôn mặt

- Hình tròn: Những người mặt tròn và mặt trái xoan đều có phần đường quai hàm tròn và mềm mại.

- Hình vuông: Nếu như bạn có một đường quai hàm góc cạnh, rất có thể bạn sở hữu một gương mặt vuông. Phần cằm của bạn có thể nhọn, nhưng đa số các góc trên gương mặt sẽ vuông hoặc bằng phẳng. Nhưng với các gương mặt hình tam giác hoặc kim cương đều có thể có đường quai hàm góc cạnh và mạnh mẽ.

- Phần hàm nhọn: Nếu phần cằm của bạn nhọn và nhô ra phía trước, rất có thể bạn đang sở hữu một gương mặt hình trái tim.

Bước 3: Xác định chiều dài khuôn mặt

- Trung bình: Đa số các gương mặt đều có chiều dài nhỉnh hơn một chút so với chiều rộng. Chúng ta có thể đo một đường từ tai phải qua tai trái của mình, và một đường từ phần đỉnh đầu cho đến phần cằm. Nếu sở hữu gương mặt trung bình, chúng ta sẽ có một hình chữ thập với độ rộng gấp đôi độ dài.

- Ngắn: Nếu hình chữ thập có độ dài và độ rộng bằng nhau, chúng ta đang sở hữu một gương mặt tròn.

- Dài: Chúng ta sẽ có một gương mặt dài nếu phần dưới gương mặt của chúng ta dài hơn phần trên.

Hình 6 Các hình giáng khuôn mặt 1 3 1 Khuôn mặt tam giác Nếu đường phác thảo 4

Hình 6 Các hình giáng khuôn mặt

1.3.1. Khuôn mặt tam giác:

Nếu đường phác thảo của bạn cho thấy một phần hàm rộng nhưng trán hẹp thì có lẽ mặt bạn thuộc kiểu mặt tam giác.

Hình 7 Khuôn mặt tam giác 1 3 2 Khuôn mặt tròn Nếu chiều dài mặt bạn và phần 5

Hình 7 Khuôn mặt tam giác


1.3.2. Khuôn mặt tròn:

Nếu chiều dài mặt bạn và phần xương gò má gần ngang bằng, thì bạn có gương mặt tròn. Điểm thuận lợi của gương mặt tròn là nó có khả năng làm bạn nhìn trẻ lâu hơn, xinh xắn vì thế còn gọi là khuôn mặt trẻ con.

Nếu muốn gương mặt thon gọn hơn thì khi trang điểm bạn đánh phần phấn tối màu 2 bên gương mặt sẽ thanh thoát hơn đấy.

Hình 8 Khuôn mặt hình tròn 1 3 3 Khuôn mặt trái xoan Nếu chiều dài và chiều ngang 6

Hình 8 Khuôn mặt hình tròn


1.3.3. Khuôn mặt trái xoan:

Nếu chiều dài và chiều ngang gương mặt tương xứng , hài hòa thì bạn có gương mặt hình trái xoan. Người có khuôn mặt hình bầu dục này luôn được coi là người may mắn và có hình dạng khá lý tưởng.

Nói chung khi sở hữu khuôn mặt này, bạn gái sẽ không cần thiết phải khắc phục các nhược điểm của nó bằng việc trang điểm hoặc phải quá chú ý tới việc tạo kiểu cho mái tóc vì đó là khuôn mặt “chuẩn” nhất.

Hình 9 Khuôn mặt trái xoan 1 3 4 Khuôn mặt vuông Cách nhận biết kiểu khuôn mặt 7

Hình 9 Khuôn mặt trái xoan


1.3.4. Khuôn mặt vuông:

Cách nhận biết kiểu khuôn mặt vuông là chiều dài quai hàm, má của bạn ngang bằng với trán thì gương mặt bạn là mặt vuông. Gương mặt kiểu này nhìn có vẻ góc cạnh và không mềm mại.

Bạn chú ý đánh phần phấn tối màu 2 bên xương hàm giúp gương mặt thon gọn và nữ tính hơn.

Xem tất cả 107 trang.

Ngày đăng: 19/11/2023
Trang chủ Tài liệu miễn phí