Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh tại Hotel Continental Saigon - 11

là do cơ sở hạ tầng của Hote l Cont inenta l Saigon bắt đầu xuống cấp, kéo theo là sự giảm sút về chất lượng sản phẩm - dịch vụ. Vì vậy để nâng cao hơn hiệu quả kinh doanh, Hote l Cont inental Sa igon cần phải quan tâm, chú trọng đồng bộ giữa v iệc nâng cấp các điều kiện cơ sở vật chất với phong cách phục vụ.

- Tiến hành nâng cấp Hote l Cont inenta l Saigon lên khách sạn Boutique đạt chuẩn 5 sao. Đây là một bước t iến lớn trong việc khẳng định vị thế của Hotel Continental Saigon trên thị t rường. Tuy nhiên cần khẳng định rằng việc Hotel Continental Saigon được nâng cấp đồng nghĩa với việc đổi mới toàn bộ chất lượng sản phẩm dịch vụ nhưng vẫn giữ lại kiến trúc xây dựng v ì đây là nét cổ kính đặc biệt đem lại thương hiệu cho Hotel Continental Saigon mà không phải khách sạn nào cũng có được.

+ Hotel Contin ental Saigon cần phải nâng cấp, thay mới một số trang thiết bị nội thất và vật dụng đã cũ như: thảm t rải, rèm cửa…, đặc biệt là cửa ra vào, cửa sổ, giường tủ , bàn ghế, nhà tắm theo kiểu cổ điển, tốt nhất là theo phong cách của nh ững năm đầu thế kỷ 19. Trong phòng khách cũng cần tăng cường trang bị thiết bị dành cho người tàn tật, ngườicao tuổi.

+ Bên cạch đó Hotel Contin ental Saigon cần phải sửa chữa kịp thời những hư hại nhỏ và bảo dưỡng định kỳ các loại máy móc như: tủ lạnh, máy điều hòa… t ránh để xảy ra hỏng hóc nghiêm t rọng làm tốn nhiều chi phí, ảnh hưởng đến việc kinh doanh, đồng thời tạo sự yên tâm cho khách hàng trong quá trình sử dụng.

+ Hotel Continental Saigon muốn mang đến cho khách cảm giác yên ả, gần gũi với thiên nhiên ngay t rong lòng thành phố náo nhiệt. Do đó bên cạnh nét sang trọng cổ điển của kiến trúc, sự hiện đại của các trang thiết bị, khách sạn cần chú ý tạo ra những khoảng không gian mở, đưa thêm nhiều mảng xanh vào khách sạn bằng cách bố trí cây kiểng, bình hoa,… một cách hài hòa, độc đáo. Có thể treo dọc hành lanh và trong phòng khách một số bức tranh về hình ảnh đất nước và con người Việt Nam đặc biệt là nh ững b ức tranh mang đậm nét văn hóa t ruyền thống của dân tộc. Điều này không chỉ tạo cảm giác

thoải mái cho khách mà còn làm cho khách cảm thấy gần gũi, thân thiện với đất nước và con người Việt.

+ Ngoài các nội thất bên trong phòng, sảnh khách sạn và các khu vực công cộng cũng không kém phần quan t rọng tạo nên hình ảnh cho khách sạn. Do đó cần tu bổ, nâng cấp lại những phần kiến trúc cũng như t rang thiết b ị, tiện nghi đã cũ mòn theo thời gian. Trang t rí có sự kết hợp hài hòa giữa nét sang trọng, cổ điển của kiến trúc Pháp xưa với nét đẹp bình dị Việt Nam.

+ Trong dự án nâng cấp Hotel Continental Saigon nên xây dựng và thiết kế các khu vực chuyên dụng phục vụ cho từng đối tượng khách hàng như: thiết kế dành riêng một không gian chuyên phục vụ cho khách thương nhân, khu v ực dành riêng cho người hút thuốc lá để không làm ảnh hường đến những vị kh ách còn lại.

- Hotel Continental Saigon phải không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ. Chú trọng công tác vệ sinh trong phòng, đối với phòng khách đang lưu trú thì việc dọn phòng hay cung cấp các dịch vụ phòng cần hết sức khéo léo, tế nhị, không gây ồn ào, cẩu thả. Đặc biệt nếu khách có yêu cầu thay đổi vị trí các thiết bị, dụng cụ trong phòng thì bộ phận phòng có thể đáp ứng kịp thời nếu không ảnh hư ởng đến việc kinh doanh của khách sạn. Ngoài ra, Hotel Continental Saigon cần thể hiện sự quan tâm đặc biệt tới đối tượng khách nghỉ tại phòng bằng các món quà nhỏ ý nhị (trái cây, cocktail,... miễn phí tại phòng).

Hotel Continental Saigon căn cứ theo từng thị trường mục t iêu và từng đối tượng kh ách hàng mà đưa ra các gói dịch vụ khác nhau nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của th ị trường ấy.

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 112 trang tài liệu này.

- Liên kết với các công ty du lịch để tạo tour du lịch t rọn gói cho khách hàng.

- Đối với các khách không theo dạng tour du lịch trọn gói, khách sạn đưa ra những sản phẩm, dịch vụ trọn gói phù hợp với đối tượng khách này như: lưu t rú, ăn uống ba bữa, dịch vụ thể dục thẩm mỹ, giặt là…. với mức giá thấp hơn tổng mức giá của từng dịch vụ riêng lẻ cộng lại.

Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh tại Hotel Continental Saigon - 11

- Khách sạn còn thiết kế gói dịch vụ khuyến mãi đặc biệt trong mùa thấp điểm để khuyến kh ích thu hút thêm khách hàng mụ c tiêu.

Để khách sạn được vận hành một cách suôn sẻ thì chức năng, nhiệm vụ của bộ phận quản lý cũng vô cùng cần thiết. Hotel Continental Saigon nên chú trọng tăng cường đầu tư, ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý như: sử dụng phần mềm kế toán, quản lý kinh doanh, chương t rình quản lý việc đặt phòng…

Nhà hàng:

Chất lượng món ăn, khung cảnh và phong cách phục vụ là ba yếu tốt có tính chất quyết định tới chất lượng sản phẩm dịch vụ ăn uống.

- Chất lượng món ăn :

+ Cần cải tiến nguồn chất lượng thực phẩm, thường xuyên kiểm tra chất lượng nguyên liệu đầu vào của các nhà cung cấp và loại bỏ ngay những thực phẩm không đáp ứng nhu cầu (không còn tươi, sạch, ngon…). Áp dụng kỹ thuật, công nghệ mới vào chế biến món ăn.

+ Hotel Continent al Saigon cần phải đa dạng hoá thực đơn thực đơn của mình: thực đơn tại nh à hàng, thực đơn cho các buổi t iệc, hội nghị,…. Linh hoạt trong v iệc thay đổi thực đơn bằng v iệc thường xuyên kiểm tra khả năng yêu thích của khách hàng, theo dòi xu hướng ăn uống của khách, từ đó có hướng thay đổi menu cho phù hợp. Thực đơn có thể được thay đổi theo ngày, theo mù a, theo thời t iết,… và lưu ý đến các món ăn có lợi cho sức khỏe của thực khách. Cần có sự sáng tạo trong việc tạo ra các món ăn mới, độc đáo, hợp khẩu vị với thực khách.

- Khung cảnh nhà hàng:

+ Với không g ian sân vườn rộng rãi tạo sự thoáng mát trong lành giữa cái nắng nóng của Sài Gòn và nét lãng mạn lúc về đê m, khách sạn nên tận dụng khoảng không lý tưởng đó bằng cách thêm vào phần biểu diễn các loại hình nhạc cụ như piano, v iolon ,… tạo cho khách nguồn cảm hứng khi đến nhà hàng.

+ Trang trí làm mới nhà hàng theo từng thời điểm khác nhau mà mỗ i thời điểm có một phong cách t rang t rí riêng phù hợp với chủ đề mà khách sạn muốn mang lại cho thực khách. Chẳng hạn từ tháng 1 đến tháng 4 trang trí khung cảnh nhà hàng t ràn ngập sắc xuân, từ tháng 11 đến tháng 1 trang trí nhiều cây thông, ông già Noel, tuyết rơi,…tạo một mùa giáng sinh an lành và hạnh phúc.

- Phong cách phục vụ:

+ Nhân viên phải hoàn thành tốt từ khi thực khách bước vào nhà hàng với mong muốn được thưởng thức món ăn ngon cho đến khách bước ra với tâm trạng thoải mái và hài lòng. Bộ phận quản lý phải đào tạo nhân viên có óc quan sát và đoán được khách hàng đang cần gì, không hài lòng về cái gì để đáp ứng tối đa và nhanh chóng yêu cầu của khách.

+ Sắp xếp lại nguồn nhân lực, tài lực, thời gian để họ có thể làm việc và cho kết quả tốt nhất.

Bên cạnh đó để có thể thu hút thêm nhiều kh ách hàng và tăng công suất

hoạt động, vào định kỳ cuối tháng, Hote l Cont inenta l Saigon có thể tổ chức tiệc buffet hoặc buổi biểu diễn cách chế b iến, th ực hiện những món ăn đặc sắc cho khách hàng mà chính đầu bếp nổi t iếng của nhà hàng sẽ trực t iếp đảm nhiệm.

Hội nghị:

Nâng cấp và kiểm tra liên tục các trang thiết hiện đại cần thiết để đáp ứng tối đa nhu cầu công việc, hội họp của thị trường khách M ICE.

Thiết kế gói sản phẩm - dịch vụ trọn gói dành cho khách doanh nhân như: phòng nghỉ, dịch vụ đ ưa rước khách từ sân bay về tới khách sạn, phòng hội thảo, các trang thiết bị t iêu chuẩn, trà, cafe, bánh ngọt và hoa quả, bữa t rưa hoặc bữa tối theo yêu cầu,…Ngoài ra, Hotel Continental Saigon còn cung cấp thêm dịch vụ du lịch , tham quan cuối tuần hoặc cuối các đợt hội nghị, hội thảo theo yêu cầu.

Đối với các dịch vụ khác:

Ngoài các dịch vụ, t iện nghi h iện có khách sạn nên đầu tư phát triển và mở rộng chủng loại các sản phẩm, dịch vụ để phục vụ tốt hơn các nhu cầu đa dạng của khách như:

- Xây bể bơi, sân tennis, phòng karaoke, spa,.. đáp ứng nhu cầu giải trí của khách.

- Khách du lịch quốc tế đến Việt Nam rất thích tìm kiếm nơi có bán hàng lưu niệm. Tuy nhiên không ít du khách mua phải các mặt hàng kém chất lượng hay có g iá cao hơn rất nhiều so với giá trị thật của nó. Vì thế khách sạn cần liên kết với các nơi cung ứng hàng hoá lưu niệm, thủ công mỹ nghệ…, cải tạo lại hệ thống bán hàng lưu niệm với nhiều mặt hàng phong phú, ngộ nghĩnh, đặc sắc và bán với giá n iêm yết cho du kh ách.

- Bố trí máy đánh giày tại lobby để phục vụ khách. Tăng cường các dịch vụ hỗ trợ, tạo sự thuận tiện cho khách hàng.

- Bố trí một bàn hướng dẫn tại tiền sảnh để trợ giúp khách du lịch tự khám phá thành phố, hướng dẫn họ những điểm du lịch thú vị xung quanh khách sạn, giúp khách tìm phương tiện đi lại (g iúp khách gọi xích lô, taxi,. ). Liên hệ với một công ty taxi có uy tín, chất lượng và ký hợp đồng cung cấp khách cho hãng taxi đó, đổi lại khách sạn sẽ nhận được một khoản hoa hồng. Đây là một hoạt động hết sức quan trọng, nó giúp nâng cao hình ảnh khách sạn trong mắt du khách đồng thời thể hiện đức t ính nồng hậu của người Việt Nam.

- Đa dạng hóa hình thức thanh toán.

- Thủ tục check in, check out nhanh chóng, chính xác.

- Những phàn nàn hay ý kiến của khách được ghi lại một cách cẩn thận, từ đó rút ra những nhu cầu mong muốn của khách để có hướng điều chỉnh kịp thời với những nhu cầu ngày càng cao của khách.

- Thuê bãi hoặc đầu tư xây tầng h ầm để giữ xe cho nhân v iên khách sạn, khách hàng và những người cần đến liên hệ, tạo cho mọi người cảm giác an tâm và thuận t iện khi đến và làm việc tại Hotel Continental Saigon.

b. Chính sách giá

Để nâng cao tính cạnh tranh và thu hút khách hàng, Hotel Continental Saigon cần xây dựng một ch ính sách giá linh hoạt hơn cho cho từng đối tượng khách hàng.

- Áp dụng chiến lược giá đặc biệt giảm 10 - 15% giá phòng so với mức giá công bố đối với khách hàng trung thành và các đối tác của khách sạn là nhà cung ứng, đối tác có quan hệ hợp tác t rong xúc t iến bán hàng . Ngo ài ra, khách sẽ được hưởng thêm một số ưu đãi khác như: sử dụng miễn phí dịch vụ internet tại Bus iness Center, đưa đón tại sân bay, giảm 10% phí sử dụng dịch vụ giặt ủi, massage, ăn uống,…Cách này v ừa cho thấy sự ưu đãi của Hotel Continental Saigon dành cho khách hàng của mình vừa giúp Hotel Continental Saigon đảm bảo tận thu tối đa nguồn doanh thu bổ sung từ các dịch vụ khác t rong khách sạn từ phòng lưu trú.

- Có chính sách giá ưu đãi dành cho khách đoàn với đơn đặt phòng từ 4 phòng và có thời g ian lưu trú tại khách sạn từ 5 ngày trở lên: giảm 15 - 20% giá phòng so với giá niêm yết và g iảm 5% phí sử dụng dịch vụ giặt ủ i, massage, ăn uống,…

Du lịch là ngành có t ính mùa vụ cao, có mùa cao điểm và mùa thấp điểm, do đó Hotel Continental Saigon phải vận dụng chiến lược phân biệt giá theo mùa.

- Vào thời điểm vắng khách, cần thực h iện các chương trình khuyến mãi để giữ chân và thu hút khách như: đối với các loại phòng Superior, Delu xe khách sạn có thể khuy ến mãi giảm giá phòng cho khách ở dài ngày bằng cách chiết kh ấu hoặc áp dụng g iá tâm lý cho các loại phòng này với mức giá khoảng 79– 89 USD, giảm 10-15% phí sử dụng các dịch vụ như massage, xông hơi, giặt ủi, ăn uống …

- Bên cạnh đó, Hotel Cont inental Saigon nên tăng cường tổ chức nhiều chương trình ẩm thực, giải trí đặc sắc nhằm lôi kéo sự chi tiêu của khá ch đang lưu trú cũng như khách ở các công ty , cao ốc, văn phòng đại d iện gần đó, để góp phần gia tăng doanh thu dịch vụ ăn uống của khách sạn.

- Vào những tháng của mùa cao điểm, giá phòng thường tăng lên nhằm thu được doanh thu và lợi nhuận cao, bù đắp cho những tháng thấp điểm. Lúc này Hotel Cont inental Saigon cần lưu ý đến công tác đảm bảo chất lượng dịch vụ hơn nữa kh i tăng giá phòng, làm cho khách hàng cảm thấy hài lòng mặc dù họ phải chi trả cao hơn, đặc biệt là gia tăng chất lượng bữa ăn sáng cho khách.

- Ch iến lược giá linh hoạt phải chuyển đổi theo tình hình kinh doanh ví dụ như vào thời điểm đó Hote l Cont inental Saigon nhận đ ược nhiều hợp đồng đón khách t ừ các công ty lữ hành thì không cần cắt giảm giá để thu hút khách vãng lai nữa.

Đối với các dịch vụ khác như cho thuê phòng hội nghị, tổ chức tiệc tại nhà hàng…, Hotel Continental Saigon cần vận dụng một chiến lược giá linh hoạt căn cứ vào thời gian, thời điểm, quy mô sử dụng dịch vụ, các yêu cầu về trang thiết bị, thực đơn, các dịch vụ bổ sung,... Mục đích của việc đưa ra chính sách giá linh hoạt là nhằm tạo cho khách hàng nhiều sự lựa chọn, có thể đáp ứng được nhu cầu đa dạng của nhiều đối tượng khách hàng khác nhau, tạo tâm lý về mức g iá hợp lý trong tâm thức khách hàng.

c. Chính sá ch phân phối

Phân phối trực tiếp:

Với những nhó m khách hàng thân thiết khách sạn phải thường xuyên liên lạc bằng các h ình thức: điện thoại, email, fax, gởi th iệp chúc mừng sinh nhật… để củng cố mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng. Cần chủ động viết thư, g iữ liên lạc với khách hàng đã từng sử dụng các dịch vụ của khách sạn như các đôi uyên ương tổ chức t iệc cưới, các hội thảo có t ính chất th ường niên, ngày thành lập công ty …

Trong th ời đại công nghệ thông t in phát triển một cách nhanh chóng, nhiều khách sạn lớn hiện nay với hệ thống đặt phòng và bán phòng quốc tế đang có rất nhiều thuận lợi, v ì đây là một kênh thông tin bao phủ và rộng khắp toàn cầu nên khách hàng có thể nắm bắt đ ược thông tin về sản phẩm họ cần và ra quyết định mua hàng một cách nhanh chóng dù đang ở bất cứ nước nào trên thế giới. Do đó, Hote l Continental Saigon nên tiếp tục duy trì công

tác giới thiệu khách sạn, chú trọng nhiều hơn nữa đến công tác bán phòng trực tuyến qua các trang web của khách sạn nh ư: www.cont inenta lhotel.com.vn, www.saigon -tourist.com/ continental hoặc www.continental-saigon.co m, www.continentalvietnam.co m. Phải thường xuyên bảo t rì và nâng cấp trang web của khách sạn vì đối với khách đặt phòng trực tuyến qua trang web của khách sạn thì chất lượng trang web sẽ tác động đến quyết định, lòng trung thành của khách hàng. Cần có sự cải th iện về t rình duyệt, thiết kế, mức độ hữu dụng của thông t in, tính tiện lợi.

Huấn luyện nhân viên bán hàng thật kỹ lưỡng, chuyên nghiệp sao cho ngoài tài năng bán hàng, họ còn h iểu rò về t ính năng chất lượng sản phẩm để tới từng khách hàng giới th iệu cho thật hay. Nhân viên trong Hotel Continental Saigon sẽ là hàng trăm đài truyền hình phát sóng trực tiếp đến các khách hàng.

Phân phối gián tiếp:

Trên tinh thần tin tưởng, tôn trọng và bình đẳng Hote l Cont inenta l Saigon tăng cường hợp tác với các công ty lữ hành như Saigontourist, Travel Indochina, Indoch ina Services, Fiditour,… bên cạnh đó tiếp tục nghiên cứu, tìm hiểu nh ững công ty lữ hành khác mà khách của họ chủ yếu là Châu Âu, Ch âu Á vì đây là thị t rường chủ lực và là thế mạnh của Hotel Continental Saigon.

Hotel Continental Saigon cũng tăng cường hợp tác, t ìm kiếm, ký kết hợp đồng với các văn phòng đại diện, các công ty, Lãnh sự quán để thu hút khách thương nhân. Đặc biệt là các t ỉnh miền Tây, miền Bắc, các công ty lớn có khách th ường xuyên đi công tác tại thành phố Hồ Chí Minh để mở rộng thị trường khách nội địa của Hotel Continental Saigon.

Chủ động liên hệ hợp tác với các trung tâm cho thuê áo cưới, các công ty chuyên tổ chức sự kiện, các trung tâm tư vấn du học…để đưa khách đến với khách sạn.

Hotel Continental Saigon cần có hệ thống đặt phòng bao phủ và rộng khắp toàn cầu bằng cách mở rộng hơn nữa các mố i quan hệ với nh ững nhà cung

Xem tất cả 112 trang.

Ngày đăng: 31/05/2022
Trang chủ Tài liệu miễn phí