Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh tại Hotel Continental Saigon - 13

đó, lãnh đạo kh ách sạn sẽ có cơ sở để khuyến khích duy trì công tác đào tạo hay tìm hướng đi khác phù hợp hơn. Đây cũng là một dịp để đánh giá kh ả năng học hỏi và tiến bộ của cấp dưới.

3.2.2.2. Quan tâm chăm lo thích đá ng đến đội ngũ cán bộ cô ng nhâ n viên

a. Cần áp dụng một số chính sách khen thưởng

Đối với nhân viên để khuyến khích họ làm v iệc hết khả năng và lòng nhiệt tình, khách sạn cần có hình thức khen thưởng căn cứ vào mức độ hoàn thành tốt công việc đề ra. Việc th ưởng phạt phải nghiêm minh, công bằng, không xét ngoại lệ.

- Nếu nhân viên đi làm đều đặn, đúng giờ, không nghỉ ngày nào theo quy định, chấp hành tốt nội quy và không để xảy ra sự sai sót nào với khách thì hàng tháng, hàng quý sẽ được h ưởng thêm những kho ản tiền thưởng theo phần trăm lương hoặc nhân viên nào tuy có cùng trình độ nhưng sử dụng thành thạo 2 ngoại ngữ sẽ được thưởng mức lương cao hơn.

- Mặt khác khách sạn cần tăng cường những khoản thư ởng đột xuất cho các nhân viên có sáng kiến làm tăng năng suất lao động.

- Đối với nh ững nhân viên giỏi, khách sạn cần có những ràng buộc về mặt vật chất và tinh thần, để tránh nhân viên tìm việc nơi khác có thu nhập cao hơn.

- Các nhà quản lý sử dụng nhiều phương thức để công khai khen ngợi các

nhân viên. Việc công kh ai các đánh giá và b iểu dương nhân viên là một công cụ động viên mạnh mẽ. Các phê bình được thực hiện riêng t ư. Nh ững lời phê bình mang t ính xây dựng cần đ ược đưa ra xen kẽ những lời tán d ương. Bằng việc đưa ra lời phê bình ở giữa những lời khen ngợi, các nhà quản lý sẽ truyền cảm hứng cho nhân viên vượt mọi mong đợi của khách hàng.

b. Hoàn thiện công tác tiền lương

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 112 trang tài liệu này.

Để khuyến kh ích nhân viên hăng hái làm v iệc, Hote l Continental Saigon cần tiến hành điều chỉnh mức lương và cơ cấu lương sao cho hợp lý, phù hợp

với trình độ, thâm niên trong nghề, năng lực làm việc và kết quả hoàn thành công việc của nhân viên.

Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh tại Hotel Continental Saigon - 13

c. Có chế độ đãi ngộ thỏa đáng với nhân viên.

Để giữ chân nhân viên và tránh tình t rạng nhân viên ngh ỉ việc sau khi được đào tạo, Hotel Continental cần có chế độ đãi ngộ thỏa đáng với nhân viên:

- Mua đầy đủ bảo hiểm tai nạn, bảo hiểm y tế cho nhân viên. Mỗi năm cấp cho mỗi nhân viên 4 bộ đồng phục.

- Vào dịp cuối năm, Hotel Continental Saigon cho tất cả nhân viên h ưởng lương tháng 13.

- Hàng năm Hotel Continental Saigon tổ ch ức đ ưa nhân viên đi du lịch.

- Khách sạn tặng quà cho nhân viên vào những dịp như Tết nguyên đán, trung thu.

- Hàng năm, cần làm tốt công tác phân loại nhân viên nhằm lựa chọn những người làm việc có hiệu quả, đồng thời cũng góp phần tạo cơ hội cho những ng ười giỏi có cơ hội phát triển tài năng của họ.

- Các nhà quản lý luôn theo sát và lắng nghe các mố i quan tâm của nhân viên.

- Bên cạnh đó việc tạo điều kiện thuận lợi cho nhân viên thông qua các trang thiết bị hiện đại cũng góp phần nâng cao hiệu quả của công việc đồng thời giảm bớt công việc nặng nhọc cho nhân viên.

3.2.3 . Áp dụng các biện pháp tiết kiệm chi phí hợp lý

Tiết kiệm chi phí là một trong những biện pháp cơ bản để doanh nghiệp có thể tăng lợi nhuận, nâng cao hiệu quả kinh doanh. Hotel Contin ental có thể áp dụng một số biện pháp t iết kiệm chiphí sau:

- Hotel Continental Saigon cần tạo mối quan hệ tốt với các nhà cung cấp. Đề nghị nhà cung cấp giảm giá nếu khách sạn thanh toán tiền mua hàng sớm. Nếu không hãy thương lượng thời hạn thanh toán càng trễ càng tốt. Nh ư vậy khách sạn có thể dùng số tiền đó tá i đầu tư vào các dự án sinh lợi khác.

- Tiết kiệm chi phí lao động bằng cách tổ chức lao động một cách khoa học, hợp lý vì đây là điều kiện quan t rọng nhằm tăng năng suất lao động, tăng chất lượng và hiệu quả kinh doanh của khách sạn. Hote l Cont inenta l Saigon cần áp dụng ph ương thức phục vụ th ích hợp, cải thiện phương t iện và điều kiện làm việc, cho phép giảm lượng lao động dư th ừa và giảm nhẹ hao phí sức lao động cho nhân viên, giảm lao động gián t iếp, tăng lao động t rực tiếp. Trên cơ sở đó là điều kiện để giảm tổng quỹ lương và vì thế mà tổng mức chi phí chung sẽ giảm xuống. Tuy nhiên giảm tổng quỹ lương không có nghĩa là làm giảm tiền lương của nhân viên, mà phải làm cho t iền lương của nhân viên tăng lên nhưng tốc độ tăng này phải nhỏ hơn tốc độ tăng năng suất lao động mà họ đạt được.

- Tha m gia ch ương t rình xanh hóa ngành khách sạn Việt Nam thông qua quản lý, sử dụng h iệu quả nguồn điện năng. Tiết kiệm tối đa lượng điện t iêu thụ góp phần ổn định chi phí dịch vụ, bảo đảm v iệc kinh doanh. Thực hiện nhiều biện pháp nhằm mục tiêu giảm mức tiêu thụ năng lượng, n ước và rác thảinhư:

Gắn lại biến áp 50KVA sau lưới điện của biến áp.

Thay toàn bộ đèn bằng bóng compact.

Gắn quạt chắn gió tại các khu vực s ử dụng máy lạnh như t rung tâm sảnh tiếp tân, nhà hàng Sử dụng hai quạt hút và đẩy làm thông thoáng hành lang, khu vực giải nhiệt của hệ thống lạnh.

Tận dụng ánh sáng tự nhiên ở khu vực văn phòng.

Điều chỉnh mực nước bồn cầu.

Lắp đồng hồ phụ để th eo dòivà phân tích lượng điện sử dụng định kỳ.

Phân loại rác từ xe đẩy dọn phòng.

3.2.4 . Một s ốgi ải pháp khác

Giải pháp về tài chính:

Trong thời gian sắp tới, Hotel Continental Saigon có kế hoạch nâng cấp và cải tạo toàn bộ kh ách sạn với tổng số vốn đầu tư gần 200 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn khấu hao của Tổng công ty chiếm 50% và vốn vay ngân hàng

50%. Vì vậy, để tiến trình nâng cấp được suôn sẻ và thành công, Hotel Cont inental Saigon cần hoàn tất một cách chi tiết và chính xác các báo cáo tài chính, báo cáo ngân lưu, bảng cân đối kế toán và báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh. Ngoài ra phải thực hiện tốt công tác thu hồi công nợ và t rả các khoản phải trả t rong thời hạn cho phép. Đồng thời đưa ra một kế hoạch chi trả các khoản vay một cách kh ả thi thông qua việc dự báo doanh thu của khách sạn sau khi được nâng cấp. Nh ờ vậy Tổng công ty và các công ty , ngân hàng có liên quan sẽ dễ dàng t ìm hiểu, điều t ra và nhanh chóng đưa ra quyết định cung cấp đủ số vốn cho Hote l Continental Saigon hoàn thành tốt kế hoạch nâng cao sản phẩm, dịch vụ của mình một cách tốt nhất.

Giải pháp về hệ thống thông tin:

Xây dựng h ệ thống t rao đổi và xử lý thông tin , đầu tư máy móc hiện đại, lắp đặt hệ thống wifi toàn bộ kh ách sạn, xây dựng website và mạng nội bộ nhằm trao đổi thông tin đ ược thông suốt.

Ngoài ra, khách sạn cần phải quan tâm, chủ động trong công tác thu thập

thông tin bên ngoài như từ các cơ sở ban nghành, từ khách hàng, từ các đối thủ cạnh tranh, dự đoán, ước lượng những thay đổi, bất trắc của mô i trường trong và ngoài nước, đưa ra những biện pháp đối phó nhằm giảm bớt những tác động, những tổn thất có thể có do sự thay đổ i, bất t rắc đó.

3.2.5 . Kiến ng hị

3.2.5 .1. Đối với Nhà nước

- Chú t rọng đầu tư, nâng cấp, phát t riển cơ sở hạ tầng, các khu du lịch, tuyến điểm có nhiều tiềm năng để ngày càng thu hút nhiều du khách hơn.

- Tăng cường quảng bá về hình ảnh đất nước, con ngư ời Việt Nam đến với các nước trên thế giới. Xác định rò sản phẩm đặc thù để đưa ra thông điệp quảng bá có hiệu quả.

- Tạo ra nh ững sản phẩm du lịch về mu a sắm, đặc biệt là những sinh hoạt đặc sắc, quy hoạch thêm nh ững phố mu a sắm đêm, các chương trình vui chơi giải trí hấp dẫn vào ban đêm nhằm thu hút khách tham quan, mua sắm và tiêu dùng nhiều hơn nữa.

- Đưa ra những giải pháp nhằm giải quyết triệt để nạn cướp giật, móc tú i, chèo kéo khách hay ăn xin, bán hàng rong nhằm tạo vẻ mỹ quan cho thành phố.

3.2.5.2. Đối với Tổng Công ty Du lịch Sài Gò n

- Hỗ trợ quảng bá hình ảnh Hotel Continent al Saigon thông qua trang web của Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn đồng thời hỗ t rợ khách sạn trong công tác thông tin về tình hình thị trường, các sự kiện, các quy định mới,…

- Tổ chức nhiều hơn nữa các hoạt động, chương t rình vì cộng đồng, vừa là một cách thể hiện trách nhiệm với xã hội, v ừa là một cách h iệu quả để quảng bá và xây dựng thương hiệu.

- Thực hiện khen thưởng xứng đáng đối với nh ững tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác, khen thưởng t rong trường hợp khách sạn đạt được doanh thu vượt ch ỉ tiêu,…

- Xây dựng chương t rình hợp tác, trao đổi kinh nghiệm g iữa các khách sạn trong hệ thống quản lý.

3.2.5.3. Đối với Hotel Continental Saigo n

- Đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, khách sạn sẽ phát t riển dịch vụ theo hướng cao cấp.

- Khách sạn cần t riển khai tích cực, h iệu quả các hoạt động tiếp thị, tuyên truyền quảng bá, xúc tiến xây dựng thương hiệu, hình ảnh Hotel Continental Saigon vững mạnh với bạn bè quốc tế. Cập nhật và đánh giá hiệu quả tiếp thị tốt hơn sau mỗi chương trình thực hiện. Theo dòi và kiểm tra chặt chẽ họat động quảng cáo th ương hiệu của khách sạn.

- Nghiên cứu và phát triển các sản phẩm mới nhằm đa dạng hóa sản phẩm để thỏa mãn nhu cầu ngày càng cao của khách hàng tạo điều kiện thuận lợi, tối đa hóa sự lựa chọn của khách hàng.

- Có chính sách giá hợp lý, tạo lợi thế cạnh t ranh.

- Tổ chức đào tạo, chuyên môn nghiệp vụ và ngoại ngữ cho nhân viên để đáp ứng nhu cầu phát triển và hội nhập của khách sạn trong thời gian tới.

- Củng cố và xây dựng rò nét văn hóa đặc t rưng riêng b iệt của khách sạn.

KẾT LUẬN

Sau những tác động kéo dài của khủng hoảng tà i ch ính và dịch bệnh thì thị trường trọng điểm của du khách quốc tế là thành phố Hồ Ch í Minh đang dần phục hồi. Tuy nh iên , Hote l Cont inenta l Saigon vẫn phải đối mặt v ới sự cạnh tranh về thị phần du lịch trong khu vực và quốc tế ngày càng gay gắt thêm vào đó là những điều kiện mô i trường kinh tế nhiều biến động.

Mặc dù vậy, qua phân t ích tình hình nội bộ và th ực t rạng kinh doanh của Hotel Continental Saigon trong nh ững năm gần đây, với các nguồn lực sẵn có của mình , Hote l Cont inental Saigon vẫn chấp nhận thách thức và tự t in đề ra mục tiêu nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Luôn cố gắng hoàn thiện mình trong lòng của khách hàng, Hotel Continental Saigon đang dần khẳng đ ịnh danh tiếng mình t rên thị t rường kinh doanh khách sạn ở Việt Nam. Với những chất lượng dịch vụ tuyệt hảo, chất lượng phục vụ ngày càng nâng cao, Hotel Continental Saigon đem đến cho khách hàng sự hài lòng tuyệt đối. Đ ến với Hotel Continental Saigon, khách hàng có thể yên tâm nghỉ ngơi thư giãn cũng như tập trung cho công việc của mình. Thêm vào đó, cơ sở vật chất của Hotel Contin ental Saigon ngày càng được nâng cấp, hứa hẹn trong tương lai, Hotel Continental Saigon sẽ là một trong những nơi d ừng chân lý tưởng cho các doanh nhân và khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới kh i đến thành phố Hồ Ch í Minh.

TÀI LIỆU THAM KHẢO


1. Các tài liệu nội bộ, b rochure, bảng giá… do Hotel Cont inenta l Saigon cung cấp.

2. PGS.TS Nguyễn Thị Liên D iệp và Th.S Phạm Văn Nam (2008). Chiến Lược và chính sách kinh doanh. NXB Lao động - Xã Hội.

3. Th.s Trần Phi Hoàng . Quản t rị dịch vụ lữ hành. (Lưu hành nội bộ)


4. Nguyễn Duy Anh Kiệt. Quản lý Nhà hàng – Bar. (Lưu hành nội bộ)


5. Th.s Trần Ngọc Nam và Trần Huy Khang (2000). Maketing Du Lịch. NXB Thành Phố Hồ Chí Minh .

6. TS Trần Nhạn (1996). Du lịch và kinh doanh du lịch. NXB Văn hóa Thông t in. Hà Hội.

7. Quốc hội khóa X, Luật Du lịch, 2005.


8. TS Trần Văn Thông (2002), Tổng quan du lịch, Trường Đại học dân lập Văn Lang. (Lưu hành nội bộ)

9. TS Nguyễn Văn Thuận (2008). Quản trị tài chính. NXB Thống Kê.

10.Th.S Đặng Thanh Vũ. Kỹ năng giám sát Khách sạn. (Lưu hành nộ i bộ)

11.www.continental-saigon.com


12.www.continentalvietnam.com


13.www.saigontou rist.com


14.www.thesaigontimes.vn/Ho me/dulich/


15.www.vietnamtourism.com

Xem tất cả 112 trang.

Ngày đăng: 31/05/2022
Trang chủ Tài liệu miễn phí