Lời Cam Đoan Tôi Xin Cam Đoan Đây Là Công Trình Nghiên Cứu Khoa Học Của Bản Thân Tôi. Các Số Liệu Trong Luận Án Và Kết Quả Nghiên Cứu Đều Trung Thực, Chưa Từng Được Công Bố Trong Bất Kỳ Công Trình Khoa Học Nào Khác. Tác Giả Phạm ...
54. Gennep A.V (1960). The Rites of Passage (M.B. Vizedom and G.L. Caffee translated), Illinois: University of Chicago Press. 55. Hannon C. (2005). Faulkner and Discourses of Culture , Baton Rouge: Louisiana State University Press. 56. Horst Frenz (ed.) (1969). Nobel Lectures, Literature 1901-1967 ...
3. Với quan điểm nhân học, chúng tôi đã nhìn tiểu thuyết gia Faulkner trong tư cách một nhà nhân học, người thâm nhập vào đời sống văn hóa, diễn dịch và đối thoại với nó. Tác phẩm của ông không chỉ hắt bóng những tri thức nhân ...
Kẻ kì thị chủng tộc, nhưng những đứa trẻ bị giết/ bắt bớ ngay từ lúc lọt lòng trong tiểu thuyết Faulkner bởi chúng đều bị xem như điềm xấu, những bóng ma của tai ương. Đây là lời biện hộ của Doc Hines, nhân danh ý Chúa: “Và ...
Chén Thánh (Holy Grail) trong Từ nghi lễ đến tiểu thuyết của Jessie L. Weston và nghi lễ thực vật trong Cành vàng của Frazer. Ông viết: “tôi đã dùng đặc biệt là hai tập Adonis, Attis, Osiris . Bất cứ ai quen thuộc với các tác phẩm này sẽ ...
Và linh hồn. “Anh ta thường coi cái bóng hay hình ảnh phản chiếu của mình như là linh hồn của anh ta và trong mọi trường hợp là một bộ phận sống còn của cá nhân anh ta; như vậy, tất yếu đối với anh ta đó là một nguồn gốc phát ...
Tiếp cận. Thứ nhất là lối tiếp cận mô hình nhận thức - tái hiện ở văn chương. Những người theo xu hướng này, tiên phong là F. Poyatos, cho rằng: “Văn chương là ngọn đèn tri thức của văn hoá. Ngay cả với những tiểu thuyết sơ sài ...
Thần học, sử học… cung cấp những tranh luận vô cùng phong phú và phức tạp về bản chất, gốc rễ và ý nghĩa của cái ác. Xuất hiện và cất tiếng muộn mằn hơn, nhân học mang đến cách tiếp cận của riêng mình, đồng thời không quên ...
Tồn, và trường tồn, một cách kì diệu, họ trường tồn” [82, 76]. Sự trường tồn và bất diệt của nhân loại, Faulkner gửi vào giới nữ, bởi sự gắn kết bẩm sinh và kì diệu của họ với Tự nhiên, Đất Mẹ. Điều đọng lại trong ...
Hiểu về tuổi thơ nhà văn, Judith L. Sensibar đã khái quát một tình trạng nước đôi, cũng là một dạng “tâm thức kép”, trong tình cảm của những cậu bé da trắng như Faulkner. Ông viết: “sẽ đến một lúc mà cậu bé da trắng bắt đầu ...
(white supremacy) khiến cho mảng nghiên cứu da đen không được các nhà nhân học lưu tâm. Chỉ đến đầu thế kỉ XX, tình thế mới thay đổi. Franz Boas, cha đẻ của nhân học hiện đại Hoa Kì, bậc thầy của rất nhiều nhà nhân loại học ...
Nan đề này không chỉ được thể hiện ở phản ứng của miền Nam đối với những người đến từ xứ khác, mà còn ẩn sau cách miêu tả những người miền Nam di chuyển ra miền Bắc. Sự di chuyển của nhân vật (da trắng và da đen) in dấu ...
Trang 7813, Trang 7814, Trang 7815, Trang 7816, Trang 7817, Trang 7818, Trang 7819, Trang 7820, Trang 7821, Trang 7822,