Đánh giá chất lượng phục vụ tour Vũng Tàu – Côn Đảo tại Công ty Du lịch ATZ - 9

những địa điểm tham quan nên chọn gần nhau, để giúp khách hàng có thể tham quan được nhiều hơn.

Do diện tích tại Côn Đảo rất nhỏ, nên các điểm tham quan tại nơi đây gần như là lần nhau, giúp du khách có thể để dàng di chuyển bằng các phương tiện như xe khách được công ty chuẩn bị, xe đạp, hoặc xe máy được thuê lại của người dân. Ngoài ra, tại Côn Đảo cũng cung cấp xe điện để phục vụ cho du khách. Công ty có thể thay đổi linh động thay đổi phương tiện di chuyển tham quan tại Côn Đảo, để giúp khách hàng t

Mua sắm: Hướng dẫn viên đưa du khách đến các địa điểm mua sắm có giá cả hợp lí tại Côn Đảo và chất lượng để giúp khách hàng hài lòng về chuyến đi. Từ đấy, chất lượng dịch vụ cũng được nâng cao trong mắt khách hàng hơn.

4.2.2 Dịch vụ lưu trú


Dịch vụ lưu trú phụ thuộc vào rất nhiều nhà cung cấp dịch vụ. Tuy nhiên, điều hành cũng có thể hạn chế được những rủi ro làm chất lượng dịch vụ của công ty trở nên kém đi trong quá trình thực hiện tour: lên rõ kế hoạch đặt phòng cụ thể, tìm hiểu rõ về khách sạn mình chuẩn bị đặt phòng, địa điểm khách sạn có thuận tiện cho việc di chuyển, có đủ số phòng và yêu cầu của khách như mong muốn, ngày, giờ Check in - Check out, giá cả, phương thức thanh toán...

Mọi booking nên được xác nhận thông qua E-mail. Tránh những xác nhận thông qua điện thoại để tránh sai xót trong quá trình đặt dịch vụ.

4.2.3 Dịch vụ ăn uống


Dịch vụ ăn uống cũng giống với dịch vụ lưu trú, bởi có rất nhiều nhà cung cấp. Vì thế điều hành cũng nên cân nhắc trong việc lựa chọn những nhà cung cấp an toàn. Bởi an toàn vệ sinh thực phẩm là rất quan trọng, không chỉ ảnh hưởng đến sức khoẻ của khách hàng mà nó còn ảnh hưởng đến uy tín của công ty. Vì thế việc lựa chọn nơi cung cấp là rất quan trọng. Điều hành cần phải tìm

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 75 trang tài liệu này.

hiểu về nhà hàng, các món ăn tại đó, giá cả món ăn, những ưu đãi cho công ty, phải đúng những yêu cầu của khách, khách ăn kiêng hay ăn chay, thời gian phục vụ món ăn, không gian ăn của khách, hình thức thanh toán và xác nhận.

4.2.4 Dịch vụ bổ sung


Đối với những dịch vụ bổ sung có tại Côn Đảo, công ty cũng chủ động giới thiệu đến khách hàng, đưa ra một số ưu đãi khi khách hàng lựa chọn thêm dịch vụ. Từ đấy, giá thành được nâng lên, khách hàng cũng có thêm được những trải nghiệm thú vị tại Côn Đảo.

4.2.5 Đội ngũ nhân viên


Nhân sự công ty là những người có trình độ chuyên môn cao trong ngành du lịch. Công ty cần phát huy được thế mạnh đó. Tuy nhiên công ty cũng nên có một số chính sách, khuyến khích nhân viên để làm việc hiệu quả hơn như:

Có những chính sách khen thưởng rõ ràng, giúp nhân viên tận tình chăm sóc khách hàng hơn. Cũng có những phúc lợi hấp dẫn để nhân viên gắn bó với công ty lâu dài hơn.

Tuyển chọn thêm các nhân viên có khả năng bán tour, giao tiếp và ngoại ngữ tốt, để giúp công ty mở rộng thêm được thị trường kinh doanh của công ty.

Đối với những hướng dẫn viên của công ty, do khách hàng của công ty là những đối tượng khách hàng có nhiều thành phần khác nhau về quê quán, địa vị, lứa tuổi... nên hướng dẫn viên cần phải có sự linh hoạt trong ứng xử và giải quyết tình huống tốt.

Đối với những hướng dẫn viên là cộng tác với công ty. Cần phải kiểm tra chất lượng thông qua các bài kiểm tra đánh giá, cách giải quyết các tình huống trước khi để hướng dẫn nhận tour. Nên lựa chọn những hướng dẫn đã hợp tác với công ty trước đó.

Đối với bộ phận điều hành: Cần phải chú ý đến việc lựa chọn những nơi đặt dịch vụ lưu trú và ăn uống cho khách hàng. Tránh hợp tác với những khách sạn ham lợi để tránh mất uy tín công ty. Nên lựa chọn những khách sạn có uy tín, hợp tác với công ty trước đó. Những khách sạn có nhiều phương thức thanh toán để linh hoạt trong việc chi trả các khoản đặt dịch vụ của công ty.

4.2.6 Chăm sóc khách hàng


Chăm sóc khách hàng không chỉ là việc được thực hiện trong quá trình đi tour, mà nó còn thực hiện sau khi chuyến đi kết thúc, để đánh giá được chất lượng dịch vụ của công ty, biết được những chuyện hài lòng, không hài lòng của khách trong chuyến đi, từ đấy khắc phục được những khuyết điểm và phát huy được những ưu điểm của công ty hơn nữa. Để nâng caao chất lượng dịch vụ du lịch cho khách hàng, công ty nên áp dụng nhiều biện pháp như:

Đa dạng các dịch vụ hỗ trợ khách hàng như: Hỗ trợ giấy tờ, vé, hành lí máy bay, thủ tục xuất nhập cảnh… tăng cường sự chăm sóc, hỗ trợ khách hàng trước, trong và sau khi thực hiện hợp đồng. Lắng nghe những phản hồi của khách hàng, tìm hiểu lí do, có biện pháp khắc phục để làm hài lòng khách hàng.

Chủ động liên hệ, giữ và tạo mối quan hệ thân thiết của khách hàng, nhằm giữ được mối quan hệ thân thiết, và dễ dàng hợp tác cho những chuyến đi sau.

KẾT LUẬN


Qua bài báo cáo này, em đã giới thiệu về công ty du lịch ATZ và tình hình hoạt động kinh doanh của công ty từ năm 2016-2018. Và đánh giá hoạt động động chất lượng dịch vụ tour Vũng Tàu – Côn Đảo của công ty. Đánh giá được tầm quan trọng và ảnh hưởng của chất lượng dịch vụ du lịch đối với sự sống còn và phát triển của công ty. Trong tất cả mọi lĩnh vực kinh doanh, không chỉ riêng ngành du lịch mà tất cả mọi lĩnh vực thì chất lượng dịch vụ, chất lượng sản phẩm luôn là vấn đề luôn được mọi công ty chú trọng và nâng cao.

Công ty Du lịch ATZ tuy chỉ mới thành lập 7 năm. Nhưng đến thời điểm này, lượng khách công ty vẫn ổn định và ngày càng phát triển, do sự tin tưởng của khách hàng về uy tín của công ty, về chất lượng dịch vụ mà công ty tạo ra cung cấp cho khách hàng. Đó cũng chính là thành công trên sự cố gắng của tất cả thành viên trong công ty.

Trong quá trình thực tập và tìm hiểu tại công ty du lịch ATZ, cũng như được sự hướng dẫn và giúp đỡ, chỉ dạy tận tình của những anh chị tại công ty, em đã tiếp cận được những kiến thực tế cũng như vận dụng được những kiến thức từ ghế nhà trường. Em cũng nhận thức sâu sắc hơn về những quan hệ giữa cơ sở lý luận và thực tế, từ đấy giúp em hoàn thành được đề tài nghiên cứu tốt nghiệp này.

Với đề tài: “Đánh giá chất lượng dịch vụ tour Vũng Tàu – Côn Đảo tại Công ty Du lịch ATZ” không chỉ có cơ sở lý luận mà còn có ý nghĩa thực tiễn. Trên sự phân tích và đánh giá về chất lượng dịch vụ du lịch của tour Vũng Tàu – Côn Đảo, em cũng đã đưa ra những giải pháp để nâng cấp chất lượng dịch vụ tour đối với công ty, với mong muốn công ty ngày càng phát triển.

Với những hạn chế về kiến thức cũng như kinh nghiệm thực tế, những giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ tour không tránh khỏi những sai sót. Em rất mong nhận được sự đóng góp từ quý thầy cô, giúp đề tài em được hoàn chỉnh hơn.

PHỤ LỤC ẢNH

TÀI LIỆU THAM KHẢO 1 GS TS Nguyễn Văn Đính 2018 Giáo trình kinh tế du 1TÀI LIỆU THAM KHẢO 1 GS TS Nguyễn Văn Đính 2018 Giáo trình kinh tế du 2



TÀI LIỆU THAM KHẢO 1 GS TS Nguyễn Văn Đính 2018 Giáo trình kinh tế du 3TÀI LIỆU THAM KHẢO 1 GS TS Nguyễn Văn Đính 2018 Giáo trình kinh tế du 4


TÀI LIỆU THAM KHẢO 1 GS TS Nguyễn Văn Đính 2018 Giáo trình kinh tế du 5TÀI LIỆU THAM KHẢO 1 GS TS Nguyễn Văn Đính 2018 Giáo trình kinh tế du 6

TÀI LIỆU THAM KHẢO


[1] GS.TS. Nguyễn Văn Đính (2018), Giáo trình kinh tế du lịch, nhà xuất bản Đại học Kinh tế quốc dân Hà Nội.

[2] T.S. Trần Anh Minh (2012), Quản trị học , nhà xuất bản Văn hóa – Văn nghệ TP Hồ Chí Minh.

[3] Nguyễn Minh Tuệ - chủ biên (2012), Đại lý du lịch Việt Nam, nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam.

[4] Nhóm Trí Thức Việt (2014), Non nước Việt Nam 63 tỉnh thành, nhà xuất bản Thời Đại.

[5] GS.TS. Nguyễn Đình Phan (2012), Giáo trình Quản trị chất lượng, nhà xuất bản Đại học Kinh tế Quốc dân.

[6] Phạm Đình Thọ (2014), Giáo trình chất lượng dịch vụ du lịch [ Internet] (28/4/2014). Lấy từ URL: https: https://tailieu.vn/doc/giao-trinh-quan-tri-chat-luong- dich-vu-du-lich-phan-1-pham-dinh-tho-chu-bien--1674263.html

[7] https://vi.wikipedia.org/wiki/Sản_phẩm_du_lịch

[8] http://www.bariavungtautourism.com.vn/tin-tuc-su-kien/tin-trong-tinh/w5422-du- lich-con-daothach-thuc-tu-tang-truong.htm (29/12/2018)

[9] https://thuvienphapluat.vn/van-ban/Van-hoa-Xa-hoi/Luat-du-lich-2017- 322936.aspx

[10] https://voer.edu.vn/m/dac-diem-va-noi-dung-cua-hoat-dong-kinh-doanh-lu- hanh/f1f89276

[11] http://www.dankinhte.vn/kinh-doanh-lu-hanh-la-gi/

Xem tất cả 75 trang.

Ngày đăng: 01/03/2023
Trang chủ Tài liệu miễn phí