Đánh giá chất lượng phục vụ tour Vũng Tàu – Côn Đảo tại Công ty Du lịch ATZ - 8

Khách sạn Xuân Anh nằm ở trung tâm thị trấn Côn Đảo Khách sạn được 1

Khách sạn Xuân Anh nằm ở trung tâm thị trấn Côn Đảo. Khách sạn được trang bị tiện nghi hiện đại, sang trọng, phòng ốc rộng rãi sạch sẽ, hướng nhìn ra biển.

Hình 3 7 Cơ sở lưu trú và nhận xét của khách hàng về Khách Sạn Xuân Anh Côn 2


Hình 3.7 Cơ sở lưu trú và nhận xét của khách hàng về Khách Sạn Xuân Anh Côn Đảo


Côn Đảo Resort: Con Dao Resort là một đơn vị thuộc hệ thống khách sạn Công đoàn, do Liên đoàn Lao động Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu quản lý. Resort gồm 93 phòng với đầy đủ dịch vụ tiện nghi, Thiết kế hồ bơi mang phong cách và tiêu chuẩn Châu Âu sẵn sàng cho du khách thư giãn, ngắm nhìn thiên nhiên. Resort nằm giữa những hàng dừa thẳng tắp xào xạc đón gió, những mảng cỏ xanh mướt với lối đi rực rỡ sắc hoa đủ màu sắc. Nhà hàng Coco luôn sẵn sàng phục vụ nhu cầu của thực khách với hải sản tươi ngon, đặc sản Côn Đảo theo mùa, buffet sáng phong phú.


Hình 3 8 Cảnh quan và nhận xét của khách hàng về cơ sở lưu trú 3 2 3 Dịch 3Hình 3 8 Cảnh quan và nhận xét của khách hàng về cơ sở lưu trú 3 2 3 Dịch 4


Hình 3.8 Cảnh quan và nhận xét của khách hàng về cơ sở lưu trú

3.2.3 Dịch vụ ăn uống

Tuy chỉ là một huyện đảo nhỏ, nhưng do lượng khách đến tham quan Côn Đảo ngày càng đông, nên các dịch vụ ăn uống, các nhà hàng, quán ăn cũng đã được xây dựng để đáp ứng nhu cầu ăn uống của con người.

Khi đến đây đa phần chúng ta sẽ dùng các món ăn được chế biến từ 5

Khi đến đây, đa phần chúng ta sẽ dùng các món ăn được chế biến từ hải sản. Do đây là nơi có lượng hải sản tươi sống và được đánh bắt tự nhiên từ biển mang vào

nên rất được lòng du khách.

Hình 3.9 Không gian tại cơ sở ăn uống

Những món ăn đặc sản có tại côn đảo như: Sá sùng xào mướp. hạt bàng bọc đường hoặc rang muối, ngoài ra còn có cá thu, cá mú…giúp du khách có thể làm quà mang về biếu tặng bạn bè, người thân sau khi kết thúc chuyến tham quan nghỉ dưỡng tại nơi đây.

Các nhà hàng được công ty tín chọn để phục vụ khách: Nhà hàng Cánh Buồm, Hải sản Ớt…

Nhà hàng Cánh Buồm: Là nhà hàng món Việt - Gia đình, nhóm hội.

Hình 3 10 Món ăn và nhận xét của khách hàng Hải sản Ớt Là nhà hàng 6Hình 3 10 Món ăn và nhận xét của khách hàng Hải sản Ớt Là nhà hàng 7

Hình 3.10 Món ăn và nhận xét của khách hàng

Hải sản Ớt: Là nhà hàng chuyên cung cấp các món ăn theo khách đoàn, nhà hàng cũng cung cấp các món ăn về hải sản tươi sống.

Hình 3 11 Nhận xét của khách hàng về nhà hàng hải sản Ớt Tuy đây là nơi 8

Hình 3.11 Nhận xét của khách hàng về nhà hàng hải sản Ớt

Tuy đây là nơi trực tiếp cung cấp hải sản tươi sống từ biển, không qua trung gian nhưng giá hải sản tại đây cũng đắt không kém so với đất liền. Khách hàng nên hỏi giá cả trước khi mua.

3.2.4 Các dịch vụ bổ sung

- Dịch vụ thuê xe

Nếu muốn tham quan tại Côn Đảo, cách thuận tiện nhất là di chuyển bằng xe đạp hoặc xe máy. Tại các khách sạn, không khó để bạn có thể tìm cho mình một chiếc xe ưng ý giúp cho chuyến tham quan Côn Đảo sẽ trở nên thú vị hơn.

- Dịch vụ thuê tàu

Côn Đảo là một quần đảo lớn với nhiều đảo nhỏ xung quanh. Chính vì vậy nếu muốn khám phá hết vẻ đẹp biển khơi nơi đây bạn có thể thuê tàu – một Dịch vụ tại Côn Đảo. Một số hòn đảo nhỏ mà bạn không nên bỏ lỡ khi tới đây là Hòn Tre, Hòn Trứng, Hòn Cau… với dịch vụ thuê tàu bạn sẽ được thưởng ngoạn những cảnh đẹp trên biển. Hay ngắm nhìn các loại động, thực vật trong vườn Quốc gia Côn Đảo. Bởi có thể nói Côn Đảo là nơi có hệ sinh thái vô cùng đa dạng và phong phú như yến, đồi mồi, vích, hải sâm…

- Dịch vụ lặn biển ngắm san hô

Lặn biển ngắm san hô là một Dịch vụ tại Côn Đảo chắc không còn xa lạ với bất cứ ai nữa. Bởi Côn Đảo nổi tiếng với các hòn đảo với rặng san hô tuyệt đẹp, thêm vào đó là hệ sinh thái biển vô cùng đa dạng. Chính vì vậy lặn biển ngắm san hô sẽ là một dịch vụ tại Côn Đảo không làm bạn thất vọng vì những trải nghiệm mà nó mang lại.

- Dịch vụ câu cá tại côn đảo

Một dịch vụ tại Côn Đảo có thể bạn sẽ quan tâm chính là câu cá. Đó sẽ là một trải nghiệm vô cùng thú vị khi bạn ghé thăm hòn đảo được mệnh danh là thiên đường này. Bởi biển ở đây được biết tới với màu nước trong xanh, tất nhiên không thể thiếu những loài hải sản. Chính vì thế bạn nên cân nhắc dịch vụ tại Côn Đảo này nếu muốn tìm cảm giác mới lạ.

Với dịch vụ tại Côn Đảo này bạn có thể thực hiện vào cả ban ngày và ban đêm. Nếu bạn là một người yêu thích cảm giác mạnh, bạn có thể ra khơi vào buổi đêm để câu mực hay thậm chí trải nghiệm câu cá mập chẳng hạn. Tất nhiên thành quả sẽ phụ thuộc vào kỹ năng cũng như sự may mắn của bạn rồi.

Do sự phát triển và đáp ứng nhu cầu dịch vụ của khách hàng, nên Côn Đảo đã xuất hiện thêm những dịch vụ bổ sung ấy, giúp khách hàng có trải nghiệm như mong muốn tại Côn Đảo. Tuy có nhiều dịch vụ như thế, khách hàng có thể tự túc hoặc thông qua công ty để được trải nghiệm những dịch đó. Tuy là vậy, nhưng an toàn vẫn phải luôn được đặt lên hàng đầu cho khách hàng.


Hình 3 12 Các dịch vụ bổ sung tại Côn Đảo 3 2 5 Về đội ngũ nhân viên Công 9Hình 3 12 Các dịch vụ bổ sung tại Côn Đảo 3 2 5 Về đội ngũ nhân viên Công 10


Hình 3.12 Các dịch vụ bổ sung tại Côn Đảo

3.2.5 Về đội ngũ nhân viên

Công ty có một lượng, đội ngũ nhân viên dày dặn kinh nghiệm trong công tác phục vụ và chăm sóc khách hàng, giúp mang đến sự hài lòng cho khách hàng.

Ngoài những nhân viên đang trực tiếp làm việc tại văn phòng, công ty cũng có được những nhân viên đối tác, hợp tác với công ty trong lĩnh vực sale, hướng dẫn và điều hành. Hiện tại văn phòng có sẵn 2 hướng dẫn viên có bằng Hướng dẫn nội địa, vào mùa cao điểm lượng hướng dẫn có sẳn tại công ty không đủ để phục vụ khách tham quan.

Bảng 3.2 Thống kê hướng dẫn tại công ty ATZ



Chức vụ

Họ và tên

Thẻ hướng dẫn du lịch

Điều Hành

Ông Nguyễn Tất Đạt

Thẻ hướng dẫn nội địa

Hướng dẫn viên

Bà Vũ Phương Thảo

Thẻ hướng dẫn nội địa

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 75 trang tài liệu này.

(Nguồn: Phòng hành chính – nhân sự)

Bảng 3.3 Bảng thống kê hướng dẫn cộng tác của công ty


Chức vụ

Họ và tên

Thẻ hướng dẫn du lịch

Hướng dẫn viên,

hoạt náo viên

Nguyễn Thái Dương

Thẻ hướng dẫn nội địa

Hướng dẫn viên

Võ Quốc Văn

Thẻ hướng dẫn nội địa

Hướng dẫn viên

Nguyễn Văn Cường

Thẻ hướng dẫn nội địa

Hướng dẫn viên

Hoàng Nguyễn Thảo Nhi

Thẻ hướng dẫn nội địa

Hướng dẫn viên

Lê Thị Kim Ngân

Thẻ hướng dẫn quốc tế

Hướng dẫn viên

Trần Quốc Toàn

Thẻ hướng dẫn quốc tế

(Nguồn: Phòng hành chính – nhân sự)


3.2.6 Công tác chăm sóc khách hàng

Hướng dẫn viên luôn theo sát hành trình của khách hàng. Sẵn sàng giải quyết mọi tình huống xảy ra.

Khi khách hàng than phiền một vấn đề gì đó, hướng dẫn viên phải thật bình tĩnh, hỗ trợ khách hàng, giải quyết những than phiền cho khách. Trong trường hợp hướng dẫn không giải quyết được vấn đề. Cần phải báo về điều hành công ty để tìm hướng giải quyết, và phải báo với khách hàng về thời gian một cách nhanh nhất có thể để khách yên tâm và hài lòng về vấn đề chăm sóc khách hàng của công ty.

Ví dụ: Khi khách không hài lòng về cơ sở lưu trú của khách sạn mà công ty đã đặt dịch vụ trước đó, hướng dẫn cần bình tĩnh, giải quyết tình huống, đưa ra những ưu điểm có tại khách sạn để khách hài lòng, bỏ qua. Nhưng nếu khách vẫn chưa hài lòng, hướng dẫn cần phải báo về công ty, hỏi hướng giải quyết và cách xử lý của điều hành nếu khách cương quyết muốn đổi khách sạn lưu trú. Xử lý than phiền của khách, một cách nhanh nhất.

CHƯƠNG 4: GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ TOUR VŨNG TÀU - CÔN ĐẢO TẠI CÔNG TY DU LỊCH ATZ

4.1 Xu hướng phát triển thị trường của công ty ATZ


Công ty ATZ luôn mở rộng thị trường kinh doanh không chỉ đối với khách ở khu vực nội thành mà đang hướng đến các khách hàng ở các tỉnh khác trong nước. Công ty luôn hướng đến những khách hàng tiềm năng không chỉ những người có thu nhập ổn định mà còn có cả các bạn học sinh, sinh viên. Những người yêu thích du lịch và muốn khám phá, trải nghiệm

Không những vậy, công ty cũng hướng đến những khách hàng “bạc” - Những người cao tuổi, những người đã về hưu, có thời gian rảnh rỗi nhiều. Hướng đến khai thác những khách đó vào mùa thấp điểm, giúp công ty có được nguồn thu nhập ổn định. Đa dạng về độ tuổi, người già, người mới nghỉ hưu đi du lịch ngày càng nhiều nên cần có những chương trình đặc biệt phục vụ nhu cầu về nghỉ dưỡng cho đối tượng khách này.

Khách gia đình, những người bận rộn, ít có thời gian vui chơi, thư giản cùng nhau, loại hình du lịch công ty muốn nhắm đến phát triển đối với nhóm khách hàng này là loại hình du lịch nghĩ dưỡng cao cấp. Giúp họ có thể gắn kết được các thành viên trong gia đình cùng nhau và cũng giúp cho công ty có được thu nhập lớn từ nhóm khách hàng này, những người có thu nhập cao có khả năng chi trả cho cả gia đình.

Ngoài ra, công ty cũng hướng tới những khách đoàn là những nhân viên đang hoạt động tại các công ty. Để phát triển loại hình du lịch cao cấp MICE vừa kết hợp nghỉ ngơi và du lịch. Giúp khách hàng vừa có thể thư giãn vừa hoàn thành công việc của mình.

Công ty ATZ không chỉ chú trọng đến những khách hàng có thu nhập ổn định, mà còn có cả các bạn học sinh, nhóm khách hàng có khả năng chi trả cho

việc du lịch thấp, nhưng bù lại lượng khách rất đông, mỗi chuyến đi có thể lên đến cả ngàn khách hàng.

Ngoài những du khách trong nước ra, công ty cũng đang hướng đến những vị khách nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Vũng Tàu. Giúp họ hiểu thêm về đất nước chúng ta và cũng giúp họ nhìn thấy những cảnh đẹp của thiên nhiên Việt Nam.

4.2 Giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ tour Vũng Tàu – Côn Đảo tại công ty ATZ

4.2.1 Về chương trình du lịch


Thời gian: Côn Đảo có thể du lịch được quanh năm, nhưng do việc di chuyển ra Côn Đảo chủ yếu là bằng đường biển nên vào vào các tháng từ tháng 6 đến tháng 10. Thời tiết chuyển sang giai đoạn mưa nhiều, ảnh hưởng đến thủy triều nước. Nên việc di chuyển rất bất tiện cho khách di chuyển bằng tàu, ảnh hưởng đến chất lượng tour, làm khách hàng sẽ cảm thấy không hài lòng về chuyến đi. Vì thế, nên công ty cần chủ động thay đổi phương tiện di chuyển linh hoạt bằng các phương tiện khác để giúp khách hàng hài lòng hơn về chuyến đi.

Phương tiện di chuyển: Ngoài tàu cao tốc ra, có rất nhiều phương tiện di chuyển ra được Côn Đảo như máy bay, trực thăng... và đến Côn Đảo khách hàng sẽ di chuyển bằng ô tô. Những chiếc ô tô phải đầy đủ hiện đại, đầy đủ máy lạnh, ti vi, wifi, để giúp khách hàng có thể thư giãn trong suốt hành trình di chuyển đến các điểm tham quan.

Điểm tham quan


Côn Đảo có nhiều địa điểm tham quan như: Hòn Bảy Cạnh, Hòn Cau, Hòn Trứng, bảo tàng Côn Đảo, nghĩa trang Hàng Dương… rất nhiều những điểm tham quan. Công ty cần lựa chọn những địa điểm đặc sắc thu hút khách hàng và

Xem tất cả 75 trang.

Ngày đăng: 01/03/2023
Trang chủ Tài liệu miễn phí