Ý Nghĩa Của Việc Nâng Cao Chất Lượng Dịch Vụ Tour

trình như thế sẽ đánh giá cao chất lượng phục vụ. Đó là tiêu chuẩn để nhà quản lý đánh giá được nhân viên của mình làm việc có theo đúng quy trình không.

Sự phối hợp giữa các bộ phận trong công ty: Để chất lượng phục vụ được hoàn hảo phải có sự phối hợp đoàn kết làm việc giữa các bộ phận với nhau. Các bộ phận hỗ trợ nhau thành một thể thống nhất cùng hướng tới mục đích nâng cao chất lượng phục vụ, đem lại sự hài lòng cho khách hàng.

Tiêu chuẩn phục vụ: Bao gồm tiêu chuẩn nhân viên phục vụ, tiêu chuẩn vệ sinh, tiêu chuẩn về thực đơn… giúp cho quá trình phục vụ được tốt hơn và dễ đo lường đánh giá được chất lượng phục vụ của khách sạn như thế nào, đưa ra các giải pháp nâng cao chất lượng để phục vụ khách tốt nhất.

Đối thủ cạnh tranh: Muốn cạnh tranh được với các đối thủ cạnh tranh khác cùng bán những sản phẩm dịch vụ giống nhau thì chất lượng phục vụ của công ty phải tốt hơn và có nhiều ưu điểm hơn so với sản phẩm của đối thủ cạnh tranh, để giữ chân khách cũ và thu hút thêm nhiều khách hàng mới, tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

Giải quyết phàn nàn của khách hàng: Trong quá trình thực hiện chuyến đi tour, công ty có thể nhận được những lời khiếu nại, phàn nàn khác nhau từ khách hàng qua đó giúp công ty hiểu đúng những nguyên nhân làm cho khách không hài lòng và đó là cơ hội để cải tiến dịch vụ, phục vụ tốt hơn cho khách hàng.

2.2.4 Ý nghĩa của việc nâng cao chất lượng dịch vụ tour


Việc nâng cao chất lượng dịch vụ không chỉ đơn thuần là mang lại thu nhập cho các công ty du lịch, những người trực tiếp cung cấp dịch vụ du lịch cho khách hàng mà nó còn giúp mang lại nguồn thu nhập cho quốc gia.

Xu hướng hội nhập vào nền kinh tế khu vực và thế giới. Việt Nam là thành viên của tổ chức Thương mại Thế giới (WTO), tổ chức Du lịch Thế giới, khu

mậu dịch tự do ASEAN AFTA và là đối tác, bạn hàng của các doanh nghiệp kinh doanh du lịch nước ngoài.

Nhu cầu đòi hỏi ngày càng cao của khách hàng, đặc biệt là khách du lịch quốc tế đến Việt Nam. Họ không chỉ có khả năng thanh toán cao mà còn là những khách hàng có nhiều kinh nghiệm đi du lịch. Họ luôn có sự so sánh giữa chất lượng dịch vụ của các công ty lữ hành cung cấp cho họ.

Như vậy một điều rõ ràng là vấn đề chất lượng dịch vụ là vấn đề có ý nghĩa sống còn với các doanh nghiệp ở Việt Nam hiện nay. Doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển được trên thị trường thì chất lượng dịch vụ luôn được đổi mới, không ngừng nâng cao để thu hút khách du lịch.

Nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, sẽ giúp cho công ty:

Gia tăng sự hài lòng của khách hàng

Chất lượng dịch vụ được nâng cao lên, giúp khách hàng hài lòng với với các dịch vụ mà công ty cung cấp. Từ đấy sẽ giúp giữ chân được những khách hàng đã hợp tác với công ty. Sự hài lòng của khách hàng giúp hình ảnh của công ty có cái nhìn thiện cảm trong mắt khách hàng. Từ đấy việc lựa chọn công ty trong những lần hợp tác sau với họ cũng trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn.

Giữ uy tín, hình ảnh, gia tăng lợi nhuận

Việc chất lượng dịch vụ được nâng cao, giúp khách hàng lựa chọn hợp tác với công ty cũng được tăng lên. Cũng nhờ thế mà lợi nhuận công ty cũng tăng. Việc lựa chọn hợp tác với công ty của khách hàng, phần nào cũng chứng minh được sự uy tín và hình ảnh của công ty đạt được trong mắt khách hàng, tạo được sự tín nhiệm của khách hàng về công ty.

Giảm chi phí kinh doanh

Nâng cao chất lượng dịch vụ giúp công ty giảm được các chi phí quảng cáo, tiết kiệm được chi phí bồi thường do than phiền, chi phí làm việc lại, thực hiện lại, tối thiểu hoá các hao phí về thời gian và các chi phí cho hoạt động kiểm tra, giám sát quá trình cung cấp dịch vụ. Giảm các chi phí cho việc sửa chữa các

sai sót như chi phí đền bù thiệt hại cho khách, chi phí đối phó với dư luận không tốt về doanh nghiệp, chi phí xử lý phàn nàn của khách hàng.

Những doanh nghiệp duy trì và đảm bảo chất lượng dịch vụ tốt sẽ cung cấp cho người lao động môi trường làm việc tích cực. Nhân viên có khuynh hướng gắn bó lâu dài và trung thành hơn với doanh nghiệp. Do đó hệ số luân chuyển lao động của doanh nghiệp sẽ giảm, chi phí cho việc tuyển mộ, lựa chọn lại nhân lực do sự xáo trộn thường xuyên giảm.

Nhân viên thường cảm thấy tự hào khi được làm việc ở những doanh nghiệp có uy tín, danh tiếng trên thị trường, họ nhận thấy những lợi ích của doanh nghiệp gắn chặt với lợi ích của bản thân mỗi người lao động. Để khẳng định và giữ vị trí làm việc của mình, người nhân viên thường tự giác, thường xuyên tự nâng cao trình độ nghiệp vụ, tự hòan thiện những mặt còn thiếu để đáp ứng được yêu cầu của thực tế. Như vậy chất lượng dịch vụ của các doanh nghiệp đã giúp giảm thiểu các chi phí đào tạo, bồi dưỡng huấn luyện nhân viên cho công ty

Gia tăng khả năng cạnh tranh

Chất lượng dịch vụ là nhân tố quan trọng quyết định khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường. Đối với những công ty có chất lượng dịch vụ tốt, khách hàng hài lòng với chất lượng dịch vụ mà công ty đã cung cấp thì việc cạnh tranh với các công ty khác sẽ có lợi thế hơn. Với những công ty luôn đáp ứng được những yêu cầu cao của khách hàng thì khách hàng cũng sẽ sẵn sàng trả phí cao cho công ty đấy trong sự vui vẻ và hài lòng.

Thực tế đã cho thấy các công ty lữ hành có chất lượng dịch vụ phục vụ vượt trội hơn luôn khẳng định được vị thế và uy tín của mình trên thị trường và có lợi nhuận cao. Vì thế không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ đem lại rất nhiều lợi ích cho các hoạt động kinh doanh trong điều kiện hiện nay ở Việt Nam, và là sự lựa chọn bắt buộc của những doanh nghiệp nào muốn tồn tại và cạnh tranh được trong thời đại mở cửa của đất nước hiện nay.

CHƯƠNG 3: THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ TOUR VŨNG TÀU –CÔN ĐẢO TẠI CÔNG TY ATZ‌

3.1 Kết quả hoạt động kinh doanh tour Vũng Tàu - Côn Đảo


3.1.1 Giới thiệu tour Vũng Tàu – Côn Đảo của Công ty ATZ


Côn Đảo là một huyện đảo của tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu cách thành phố 1

Côn Đảo là một huyện đảo của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, cách thành phố Vũng Tàu khoảng 97 hải lý (180km). Nơi đây có thể được xem là thiên đường cho du lịch tự nhiên, cho những ai đi

tìm sự bình yên và cái đẹp. Nhắc đến Côn Đảo, người ta thường liên

Hình 3.1 Biển Côn Đảo

tưởng đến những nhà tù khổ sai cùng các di tích lịch sử thời chiến tranh. Vì thế mà nhiều người dường như quên mất nơi đây còn có những bãi tắm tuyệt đẹp với nước trong xanh. Hay những con đường trải nhựa rộng thênh thang uốn lượn quanh các bãi biển và cả những khu rừng bí mật với hệ động, thực vật phong phú làm say đắm du khách. Công ty Du lịch ATZ trân trọng gửi tới quý khách hàng chương trình du lịch tìm đến những vẻ đẹp hoang sơ của Côn Đảo, chắc chắn quý khách sẽ ngây ngất trước những vẻ đẹp của hòn đảo được bình chọn là “Năm đảo ngọc đáng đi nhất tại Việt Nam”.

Khi đến Côn Đảo, Công ty ATZ cung cấp đến quý khách phương tiện di chuyển là tàu Cao tốc Express 36 tiêu chuẩn 5 sao, thời gian di chuyển từ Vũng Tàu đến Côn Đảo hoặc ngược lại chỉ mất 3 giờ đồng hồ. Sàn tàu cách âm chống ồn theo công nghệ Châu Âu, trang thiết bị hiện đại, hệ thống âm thanh giải trí với tai nghe không dây. Khoang hành khách có 2 tầng, ngoài hạng ghế phổ thông còn có hạng ghế Delux và VIP. Mỗi ghế VIP được trang bị màn hình giải trí riêng biệt và phong phú theo tiêu chuẩn quốc tế. Tất cả những tiện nghi trên

mang lại sự thoải mái, yên tĩnh và riêng tư theo từng phân khúc nhu cầu của hành khách.

Trong chuyến đi “Về nguồn huyền thoại Côn Đảo” 3 ngày 2 đêm, Công ty ATZ gửi đến quý khách những địa điểm tham quan cũng như di tích lịch sử như:

Cầu tàu 914: Di tích lịch sử nổi tiếng được xây dựng vào năm 1873 dưới thời kháng chiến chống thực dân Pháp. Cái tên Cầu tàu 914 được gọi cho đến ngày nay là do trong quá trình xây dựng, ước tính có khoảng 914 người ngã xuống vì lao dịch, tai nạn.

Hòn Bảy Cạnh: được che phủ bởi rừng nguyên sinh, rừng ngập mặn thuộc hệ sinh thái nhiệt đới hải đảo với 882 loài thực vật và gần 150 loài động vật. Đến đây, bạn sẽ có cơ hội lặn biển để ngắm san hô, cá và các loài sinh vật biển khác sống trên các rặng san hô.

Trại tù Phú Hải Nằm trong hệ thống nhà tù Côn Đảo là trại giam lớn 2

Trại tù Phú Hải: Nằm trong hệ thống nhà tù Côn Đảo là trại giam lớn và cổ nhất Côn Đảo. Nơi đây, bọn cai ngục dùng các đòn tâm lý để thuyết phục các chiến sĩ cách mạng phục tùng, khi không

được bọn chúng quay sang giam cầm, tra tấn tù nhân. Nhà tù Phú Hải là đài tưởng


Hình 3.2 Hình ảnh bên trong nhà tù Phú Hải

niệm hùng hồn về sự đấu tranh, là tinh thần kiên cường bất khuất của những người tù cộng sản và những người ái quốc. Những nhân vật tạo hình được tạc dựng lại nhằm tái hiện cách đối xử dã man đối với tù nhân người Việt Nam.


Hình 3.3 Nghĩa trang Hàng Dương

Nghĩa trang Hàng Dương: là nghĩa trang lớn nhất tại Côn Đảo. Đây là nơi chôn cất hàng vạn chiến sĩ cách mạng và người yêu nước Việt Nam qua nhiều thế hệ tù đày. Đây cũng là nơi chôn cất người con gái anh hùng

Võ Thị Sáu. Ngày 23/1 hàng năm Đảng và Nhà nước, Chính quyền quân dân huyện Côn Đảo đều tổ chức lễ giỗ cho chị Sáu thật long trọng và đầy lòng thành kính như giỗ của người thân.


Chương trình du lịch Vũng Tàu – Côn Đảo của Công ty ATZ


CHƯƠNG TRÌNH TOUR DU LỊCH VỀ NGUỒN HUYỀN THOẠI CÔN ĐẢO

(Thời gian: 3 ngày 2 đêm – Đi tàu EXPRESS 5*)

NGÀY 01

VŨNG TÀU - CÔN ĐẢO

Ăn sáng, trưa, tối

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 75 trang tài liệu này.


06h00: Xe và HDV đón Qúy khách tại điểm tập kết. Qúy khách khởi hành đến với Cảng Cầu Đá. Đoàn dùng điểm tâm sáng. Làm thủ tục lên tàu. Qúy khách nghỉ ngơi trên tàu.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp cảng biển. Tàu tiếp tục rời phao số 0, khởi hành ra Biển Đông. Hướng về đảo Côn Lôn.

Đến cảng Bến Đầm, xe đón Qúy khách về trung tâm đảo. Trên đường đi, đoàn tham quan:

 Bãi Nhát Đỉnh Tình Yêu Mũi Cá Mập Cầu tàu 914 Dùng cơm trưa tại nhà 4

Bãi Nhát, Đỉnh Tình Yêu, Mũi Cá Mập, Cầu tàu 914

Dùng cơm trưa tại nhà hàng, nhận phòng nghỉ ngơi.

Buổi chiều: Đoàn bắt đầu cuộc hành trình khám phá, tìm hiểu về lịch sử hào hùng của dân tộc thời kỳ kháng chiến chống Mỹ.

Đoàn tham quan:

Phú Hải, Chuồng cọp Pháp – Mỹ đây là hệ thống biệt giam đặc biệt tại Côn Đảo mà bọn thực dân dùng để giam giữ tù nhân. Chuồng bò - nơi tra tấn man rợ của nhà cầm quyền.

Nghĩa trang Hàng Dương, là nơi yên nghỉ của hàng vạn chiến sĩ Cách mạng và những người yêu nước Việt Nam qua nhiều thế hệ bị tù đày khổ sai. Đoàn làm lễ dâng hương.

Miếu Bà Phi Yến, nơi thờ phượng bà Lê Thị Râm, thứ phi của chúa Nguyễn Ánh.

Đoàn dùng cơm tối, tự do khám phá đảo về đêm.

22h30 Qúy khách viếng Nghĩa Trang Hàng Dương về đêm.


NGÀY 02

HÒN BẢY CẠNH- BÃI ĐẦM TRẦU

Ăn sáng, trưa, tối


Buổi sáng: Đoàn dùng điểm tâm sáng. Đoàn lên tàu đi tham quan Vịnh Côn Sơn, Hòn Bảy Cạnh. Tàu cập đảo Hòn Bảy Cạnh, du khách có thể kết hợp câu cá giải trí và bơi lặn với ống thở ngắm các dãy san hô hàng nghìn năm tuổi. Dưới làn nước trong xanh và mát lạnh, quý khách sẽ có cơ hội quan sát cận cảnh đời sống thú vị

của hàng nghìn các loài cá đủ màu sắc khác nhau sống trong rạn san hô như cá mú gò, cá bướm...

Rừng nguyên sinh trên đảo Hòn Bảy Cạnh sẽ là nơi du khách có cơ hội thấy nhiều loài chim rừng quý hiếm, sóc mun - loại sóc đặc hữu chỉ có ở Côn Đảo và công tác bảo tồn thiên nhiên ở đây.

Đoàn dùng cơm trưa, nghỉ ngơi tại khách sạn.


Buổi chiều: Quý khách tắm biển tại bãi Đầm Trầu chỉ cách trung tâm thị trấn Côn Đảo khoảng 13km, một bãi tắm gần như còn hoang sơ, chưa bị bàn tay con người khai phá, tuyệt đẹp với bãi cát vàng mịn, làn nước trong xanh màu ngọc bích. Từ lộ chính, quý khách đi bộ theo đường mòn khoảng 1,5km để đến bãi tắm, trên đường đi quý khách sẽ dừng chân tại Miếu Cậu để thắp nén hương nơi thờ hoàng tử Cải, con trai của Chúa Nguyễn Ánh và Bà Hoàng Phi Yến.

Đoàn dùng cơm tối,


NGÀY 03

CÔN ĐẢO- VŨNG TÀU

Ăn sáng, ăn trưa


Buổi sáng Đoàn dùng điểm tâm sáng Đoàn tham quan  Bảo tàng Côn Đảo 5

Buổi sáng: Đoàn dùng điểm tâm sáng. Đoàn tham quan:

Bảo tàng Côn Đảo.

Chùa núi Một.

Tham quan mua sắm tại Chợ Côn Đảo.

Đoàn về khách sạn trả phòng, dùng cơm trưa.

Buổi chiều: Xe đưa đoàn ra Cảng Bến Đầm, làm thủ tục lên tàu về lại Vũng Tàu. Tàu cập cảng Cầu Đá, trả đoàn về nơi đón khách ban đầu. HDV chia tay đoàn. Kết thúc chuyến tham quan.

Xem tất cả 75 trang.

Ngày đăng: 01/03/2023
Trang chủ Tài liệu miễn phí