Giải Pháp Thức Đẩy Khách Hàng Tại Thành Phố Huế Mua Sản Phẩm Nội Thất Của Công Ty Wood Park


Với quyết tâm xây dựng và tạo vị trí cho thương hiệu Nội thất Wood Park trên thị trường trong và ngoài tỉnh, hướng xa hơn. Wood Park mong muốn chia sẻ quan điểm của mình đến các đối tác, các tổ chức xã hội, cùng nhau cố gắng vì cuộc sống tốt đẹp hơn.

3.2. Giải pháp thức đẩy khách hàng tại Thành phố Huế mua sản phẩm nội thất của công ty Wood Park

Theo mức độ ảnh hưởng của 4 nhân tố “chất lượng sản phẩm”, “thương hiệu”, “chuẩn chủ quan”, “giá cả” đến quyết định mua sản phẩm nội thất của khách hàng đối với công ty Wood Park thì tôi đưa ra các giải pháp gắn với từng nhân tố. Giải pháp được sắp xếp theo thứ tự quan trọng nhất đến ít quan trọng nhất.

3.2.1. Giải pháp dựa trên nhóm Chất lượng sản phẩm


Chất lượng sản phẩm là nhóm nhân tố có tác động mạnh mẽ đến quyết định mua của khách hàng tại Thành phố Huế. Yếu tố này được khách hàng đánh giá với mức độ rất cao. Điều này nói lên khách hàng cảm thấy rằng sản phẩm của công ty được làm từ nguyên liệu tốt và có độ bền cao tạo niềm tin lớn mạnh cho khách hàng, đồng thời sự chuyên nghiệp trong đội ngũ thi công của công ty cũng lằm tăng thêm sự hài lòng của khách hàng. Tuy nhiên để có thể tăng mức tác động đến quyết định mua của khách thì nghiên cứu xin đề xuất một số giải pháp cho nhóm nhân tố này như sau:

- Công ty nên thường xuyên bảo trì, bảo dưỡng các sản phẩm định kỳ 6 tháng 1 lần để đảm bảo sản phẩm có độ bền cao nhất.

- Cung cấp các giải thưởng, các chứng nhận (nếu có): nêu sản phẩm đã có những thành công nhất định thông qua các chứng nhận hoặc giải thưởng thì hãy trưng bài chúng lên website sao cho khách hàng dễ nhìn thấy nhất. “Bằng chứng” từ những kiểm nghiệm, đánh giá chất lượng gắt gao có thể của các tố chức, cơ quan chức năng hoặc chính những người tiêu dùng bình chọn sẽ tạo nên hiệu ứng rất tốt.

- Kéo dài thời gian bảo hành: không một công ty nào dám đảm bảo 100% sản phẩm của mình là không bị lỗi gì. Vì vậy khi kéo dài thời gian bảo hành sẽ khiến khách hàng an tâm hơn khi lựa chọn sản phẩm. Giống như việc cho phép đổi trả hàng, thời gian bảo hành của 1 sản phẩm càng lâu thì cơ hội khách hàng lựa chọn sản phẩm của công ty càng cao.

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 142 trang tài liệu này.


- Đưa ý kiến phản hồi của khách hàng trên website: đây là cách rất hiệu quả để khách hàng có thể cảm nhận nhanh về sản phẩm của công ty. Khách hàng có xu hướng là sẽ tìm hiểu về sản của công ty thông qua các đánh giá của khách hàng trước rồi mới đi đến việc ra quyết định chọn mua.

Các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn của khách hàng tại Thành Phố Huế đối với sản phẩm nội thất của công ty TNHH MTV Nội Thất Woodpark - 12

- Thường xuyên tổ chức những lớp học bổ túc, hay những buổi ngoại khóa cho đội ngũ nhân viên nhằm nâng cao chuyên môn và kĩ năng chăm sóc khách hàng, đảm bảo khách hàng vẫn cảm thấy hài lòng trước những vấn đề họ đang gặp phải.

3.2.2. Giải pháp dựa trên nhóm Thương hiệu


Dựa vào kết quả điều tra và phân tích, đây là nhóm nhân tố có mức độ ảnh hưởng lớn thứ 2 sau nhóm chất lượng sản phẩm đến quyết định mua của khách hàng. Để tăng cường sự xuất hiện của thương hiệu “Wood Park” trong tâm trí của khách hàng thì nghiên cứu xin đề xuất một số giải pháp như sau:

- Việc quảng cáo là rất cần thiết để tuyên truyền và giới thiệu về hình ảnh, lịch vực hoạt động của công ty đến với nhiều khách hàng hơn. Sử dụng các kênh truyền thông xã hội. Biết được nền tảng truyền thông nào mà khách hàng của Wood Park đang sử dụng và tiếp cận với khách hàng trên các nền tảng đó là điều bắc buộc. Công ty nên phát triển Fanpage của mình trên Facebook, Twitter, Instagram. Đăng các chương trình khuyến mãi, các chương trình hoạt động (từ thiện, trao học bổng…) mà Wood Park tham gia, tài trợ. Đồng thời, Wood Park nên tạo các bài đăng bắt măc, gắng watermark bản quyền kèm logo thương hiệu, nội dung giới thiệu sản phẩm, thương hiệu lâu năm, kèm hotline, website,… xuất bản các video mới, đăng bài thường xuyên và chia sẻ chúng nhiều lần lên các trang nhóm khác nhau vì mạng xã hội là nơi truyền tải rất nhanh. Điều này tăng cường lượng người theo dòi và giữ cho mọi người tương tác với trang của Wood Park.


- Tránh các trang quảng cáo không đúng sự thật, thực hiện đúng những cam kết đã hứa, đã nói với khách hàng, xử lý vẫn đề của khách hàng nhanh chóng. Từ đó, nâng cao uy tín của thương hiệu trong lĩnh vực đồ nội thất.


3.2.3. Giải pháp dựa trên nhóm Chuẩn chủ quan


Từ kết quả nghiên cứu, cho thất khách hàng chịu ảnh hưởng rất lớn từ nhóm tham khảo như người thân, bạn bè, đồng nghiệp,… cũng như khách hàng luôn tìm hiểu khách hàng trước mình đánh giá như nào về công ty trước khi đưa ra quyết điịnh mua sản phẩm. Chính vì vậy, công ty cần có những giải pháp hợp lý để thu hút được khách hàng.

- Quan tâm chăm sóc khách hàng trung thành để tạo ra hiệu ứng truyền miệng.

Giúp công ty có thêm nhiều khách hàng mới, khách hàng tiềm năng.

- Nhân viên bán hàng cần luôn giữ thái độ lịch sự, thân thiện trong quá trình làm việc và tiếp xúc với khách hàng, vì khi tiếp xúc với nhân viên, thái độ vui vẻ thân thiện của các nhân viên có thể khiến khách hàng cảm thấy hài lòng hơn, từ đó tạo dựng được ấn tượng tốt trong lòng khách hàng, thúc đẩy họ lựa chọn Công ty Wood Park trong lần tiếp tiếp theo cũng như giới thiệu cho bạn bè người thân của họ.

- Khuyến khích khách hàng giới thiệu bạn bè, người thân,... bằng cách tạo ra những voucher giảm giá nếu họ giới thiệu được khách hàng mới đến với công ty.

- Tiếp thu ý kiến của khách hàng để khắc phục những hạn chế cũng như phát huy

những điểm mạnh của công ty.

- Phục vụ, đáp ứng tốt các nhu cầu của khách hàng để họ cảm thấy hài lòng và có những đánh giá tích cực về công ty.

3.2.4. Giải pháp dựa trên nhóm Giá cả


Theo kết quả phân tích, khách hàng có những đánh giá tích cực về mức giá của sản phẩm mà công ty Wood Park đưa ra, họ cảm thấy rằng mức giá hiện tại là phù hợp với khả năng tài chính của họ và họ sẵn sàng chi trả với mức giá đó để có được sản


phẩm của Wood Park. Tuy nhiên, giá cả là một yếu tố quan trọng tác động đên quyết định mua khách hàng. Khách hàng thường cân nhắc những sư chệnh lệch về giá để lựa chọn sản phẩm cho tiêu dùng. Nắm bắt được tâm lý của khách hàng, hiện nay công ty đang có những chính sách về giá rất ưu đãi. Ngoài ra, nghiên cứu còn đưa ra một số đề xuất giải pháp như sau:

- Tối thiểu hóa chi phí, tìm hiểu giá của đối thủ cạnh tranh để đưa ra mức giá tốt nhất nhằm tăng tính cạnh tranh cũng như thu hút nhiều khách hàng hơn.

- Tìm kiếm nhà cung cấp nguyên vật liệu chất lượng với mức chi phí thấp nhất.


- Xây dựng các buổi workshop giới thiệu các dòng sản phẩm của công ty cho người tiêu dùng. Từ đó giúp họ hiểu biết thêm về sản phẩm cũng như chấp nhận mức giá của công ty đưa ra.

- Có thể trong quá trình hoạt động kinh doanh có những yếu tố bất khả kháng làm cho giá cả của sản phẩm công ty bị thay đổi, nhưng công ty phải luôn nỗ lực để giữ mức giá ổn định nhất, phù hợp nhất với chất lượng của sản phẩm cũng như khả năng tài chính của khách hàng.

- Ngoài ra, công ty nên có nhiều chương trình khuyến mãi, trãi nghiệm dành cho khách hàng đến showroom và cửa hàng store để tìm hiểu về sản phẩm của công ty, xem các sản phẩm trưng bày của công ty.

3.2.5. Một số giải pháp khác


Giải pháp dựa trên nhóm dịch vụ chăm sóc khách hàng

Trên thực tế, giải pháp chăm sóc khách hàng là yếu tố ảnh hưởng khá mạnh đến quyết định mua của khách hàng. Vậy để giải pháp này được thực hiệu hiệu quả, nghiên cứu xin đưa ra một số giải pháp như sau:

- Phân loại thành nhiều nhóm khách hàng giúp doanh nghiệp có quy trình chăm sóc phù hợp với từng nhóm đối tượng khách hàng khác nhau.

- Gọi điện thoại hỏi thăm, gửi lời chúc sinh nhật.


- Tổ chức các buổi đào tạo cho nhân viên, tăng tính chuyên môn và chuyên

nghiệp cho nhân viên


- Nhân viên chăm sóc khách hàng phải hiểu rỏ khách hàng và nắm rỏ thông tin của sản phẩm của mình.


Một số giải pháp khác

Ngoài những nhóm yếu tố tác động được nghiên cứu xác định ở trên thì còn có các nhóm yếu tố khác mà nghiên cứu chưa xác định được hoặc là mức độ tác động của nó là chưa cao ví dụ như: các chương trình khuyến mãi, hậu mãi, kênh phân phối,... Mặc dù là những nhóm yếu tố ngoại lai, không xuất hiện trong mô hình nghiên cứu nhưng những nhóm yếu tố này ít nhiều cũng tác động trực tiếp hoặc gián tiếp đến quyết định mua của khách hàng, vì vậy công ty cần cân nhắc một số giải pháp sau:

Thường xuyên có những chương trình khuyến mãi cho khách hàng vào những dịp đặc biệt.

Nâng cao điều kiện trao đổi và thu thập thông tin giữa các phòng ban, các bộ phận của công ty nhằm giải quyết nhanh chóng, rò ràng và kịp thời những khiếu nại của khách hàng, đảm bảo quá trình sử dụng sản phẩm của khách hàng diễn ra trơn tru và xuyên suốt.

Tặng những món quà có in logo công ty cho các khách hàng khi đến mua hàng tại công ty như: áo mưa, dù, dĩa, đồng hồ,... vừa để khách hàng hài lòng hơn về công ty vừa là hình thức quảng bá thương hiệu.



1. Kết luận

PHẦN III:


KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ


Thị trường nội thất trên tế giới nói chung và Việt Nam nói riêng đang ẩn chưa rất nhiều tiềm năng. Trên địa bàn thành phố hiện nay cũng có khá nhiều các công ty, doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh này, nhưng vẫn chưa có công ty nào thực sự xây dụng được uy tín cũng như là lựa chọn hàng đầu trong tâm trí của khách hàng, Mặc dù chỉ là công ty mới thành lập được gần bốn năm, nhưng với những phương châm, bước đi đúng đắn và có sự chuẩn bị kĩ càng, công ty Wood Park đã phần nào xây dựng được hình ảnh của mình trong tâm trí của khách hàng, dần có nhiều khách hàng biết đến thương hiệu của công ty. Để đạt được thành công như này, chắc chắn đội ngủ lãnh đạo cũng như nhân viên của Wood Park đã nổ lực rất nhiều. Mặc dù đã đạt được những thành công bước đầu như vây, nhưng công ty Wood Park vẫn còn rất nhiều việc phải làm để tiếp tục phát triển và trở thành một trong những thương hiệu hàng đầu ở Thành phố Huế về lĩnh vực nội thất.

Trong khoảng thời gian 3 tháng thực hiện đề tài: “các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định mua của khách hàng đối với sản phẩm nội thất của công ty TNHH MTV Nội Thất Wood Park trên địa bàn Thành phố Huế”, đề tài đã rút ra một số kết luận quan trọng như sau:

Thứ nhất, đề tài đã hệ thống hóa được những cơ sở lý thuyết và cơ sở thực tiễn về nội thất, sản phẩm, thị trường tiêu dùng, khách hàng, hành vi khách hàng, tiến trình ra


quyết định mua, thực trạng thị trường nội thất trên thế giới, thị trường nội thất Việt Nam nói chung, cũng như thị trường nội thất Thành phố Huế nói riêng.

Thứ hai, đề tài xác định các yếu tổ ảnh hưởng đến quyết định mua của khách hàng đối với sản phẩm nội thất của Công ty Wood Park bao gồm: Chất lượng sản phẩm, thương hiệu, chuẩn chủ quan, giá cả.

Thứ ba, đề tài cũng đã xác định mức độ ảnh hưởng, tác động và chiều hướng của các yếu tố trên đến quyết định mua. Theo đó, yêu tố chất lượng sản phẩm có ảnh hưởng lớn nhất đến quyết định mua của khách hàng, tiếp theo là thương hiệu, chuẩn chủ quan và cuối cùng là giá cả. Các yếu tố này đều ảnh hưởng thuận chiều đến quyết định mua của khách hàng.

Cuối cùng, đề tài đưa ra một số giải pháp nhằm hỗ trợ cho công ty trong việc thúc đẩy khách hàng mua sản phẩm của công ty. Cụ thể là các giải pháp được nêu cụ thể ở từng nhóm nhân tố chất lượng sản phẩm, thương hiệu, chuẩn chủ quan và giá cả. đó là những giải pháp rỏ ràng, mang tính thiết thực và thực tế, dễ thực hiện và khả năng mang lại hiệu quả là cao.

2. Kiến nghị

Đối với công ty Wood Park

- Thường xuyên mời các chuyên gia về đào tạo cho nhân viên các kỹ năng cần thiết cho bán hàng, marketing,…

- Tổ chức các cuộc kiểm tra năng lực nhân viên theo định kỳ

- Thường xuyên điều tra thị trường, cập nhập xu hướng để đáp ứng các nhu cầu của khách hàng khác nhau

- Việc bảo hành, bảo dưỡng sản phẩm nội thất lỗi trong quá trình sử dụng của khách hàng cần được tiến hành nhanh, tránh việc bảo hành qua ngày.

- Nhân viên cần nhiệt tình hơn trong việc tư vấn sản phẩm cho khách hàng, đảm bảo cung cấp dịch vụ tận tâm.

- Tích cực xây dựng hình ảnh, quảng bá thương hiệu đến khách hàng

- Đa dạng hóa các sản phẩm với nhiều mức giá, mẫu mã khác


- Thường xuyên tổ chức các chương trình khuyến mãi, livestream, ưa đãi cho khách hàng.

- Quan tâm đến quyền lợi nhân viên nhiều hơn, chế độ đãi ngộ cho nhân viên.

- Tổ chức các cuộc team building để các nhân viên trong công ty có thể gắng kết và hợp tác cùng nhau phát triển vì một một tiêu chung của công ty.

Đối với các cơ quan chức năng tại Thành phố Huế

- Hoàn thiện chính sách và cơ chế quản lý đối với sản xuất kinh doanh thương

mại – dịch vụ ở các tỉnh và thành phố

- Hoàn thiện chế độ tiền lương, bảo hiểm cho người lao động.

- Bảo đảm môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa các nhà cung cấp lĩnh vực nội thất thông qua các hình thức kiểm soát hoạt động kinh doanh theo quy định của pháp luật về cạnh trạnh.

- Chính phủ tăng cường hỗ trợ hoạt động phân phối tiêu thụ vật tư và sản phẩm của các doanh nghiệp.

- Uỷ ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế tạo mọi điều kiện cho công ty trong những vấn đề về đầu tư, thủ tục hành chính, mở rộng quy mô,…

- Tạo điều kiện cho công ty được giới thiệu quảng bá rộng rãi thương hiệu mà công ty đang kinh doanh bằng việc tổ chức các buổi tọa đàm công ty, gặp gỡ và giao lưu giữa các công ty và người tiêu dùng, tổ chức các hội chợ thương mại…

Xem tất cả 142 trang.

Ngày đăng: 15/07/2022
Trang chủ Tài liệu miễn phí