Báo cáo thực tập cao đẳng nghề dầu khí - 13


2. PVD TRAINNING


2.1.Giới thiệu về công ty

Công ty Cổ phần đào tạo kỹ thuật PVD (PVD Trainning) được thành lập ngày 01/10/2007 theo giấy phép đăng ký kinh doanh số: 4903000441 tiền thân là Công ty TNHH Cửu Long. Với tiềm năng về đào tạo và dịch vụ kỹ thuật, PVD Training đã liên kết với các đối tác trong và ngoài nước tổ chức thành công nhiều khoá đào tạo và dịch vụ kỹ thuật chuyên ngành cho cá nhân, công ty, tổ chức hoạt động trong lãnh thổ Việt nam. Phạm vi đào tạo và dịch vụ kỹ thuật của PVD Training không giới hạn trong các lĩnh vực sau:

Đào tạo kỹ sư/chuyên viên giám sát chất lượng công tác hàn (theo CSWIP 3.0/3.1/3.2, theo các tiêu chuẩn hiện hành của Mỹ và Châu Âu như AWS, EWF,….).

Đào tạo kỹ sư/chuyên viên/kỹ thuật viên kiểm tra không huỷ thể ( theo các tiêu chuẩn và chuẩn mực quốc tế như: ASNT, CSWIP, PCN, BINDT…).

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 113 trang tài liệu này.

Đào tạo kỹ sư giám sát chất lượng, đốc công, công nhân kỹ thuật chống ăn mòn kim loại (theo giáo trình và tiêu chuẩn BGAS/CSWIP).

Đào tạo kỹ năng giàn giáo công nghiệp, lái cẩu, móc cáp treo hàng (theo tiêu chuẩn API, BS…).

Tổ chức đào tạo và thi thợ hàn cấp chứng chỉ quốc tế (CSWIP/Germanischer Lloyd/DNV/Lloyd Register/ABS), Tư vấn xây dựng quy trình kỹ thuật, tổ chức thi và đánh giá thợ hàn theo yêu cầu của khách hàng hoặc cho dự án.

Đào tạo Kỹ thuật, Công nghệ Khoan – Khai thác dầu khí.

Đào tạo an toàn biển (kỹ năng cứu hộ, cứu nạn, kỹ năng làm việc an toàn, sống sót trên biển, kỹ năng thoát hiểm trực thăng khi rơi xuống nước, kỹ năng phòng cháy chữa cháy, kỹ năng nhận biết chất nguy hại, nguy cơ tiềm ẩn, kỹ năng sơ cấp cứu,…).

Dịch vụ kiểm định công nghiệp (kiểm định nhà máy; bồn, bình và hệ thống đường ống áp lực; kiểm định tháp khoan; giàn khoan; thiết bị nâng hạ; đánh giá rủi ro, đánh giá vận hành,…).

Chuyển giao công nghệ hàn và cung cấp công nghệ TWI tại Việt Nam. Dịch vụ giới thiệu và cung ứng nhân lực có chuyên môn quản lý dự án (Giám sát hàn, chống ăn mòn, kiểm tra không hủy thể, kỹ sư đường ống,…), cung cấp nhân lực cho chuyên môn ngành khoan, khai thác làm việc trên các giàn khoan, khai thác.

Chế tạo kết cấu thép qui mô vừa và nhỏ chuyên dụng cho các ngành công nghiệp.


Công ty có hai trung tâm trực thuộc là trung tâm kỹ thuật và trung tâm an toàn.


Hình II 1 1 Công ty PVD Training 2 2 Các dịch vụ của công ty 2 2 1 Dịch vụ cung 8


Hình II.1. 1 Công ty PVD Training.


2.2. Các dịch vụ của công ty:


2.2.1. Dịch vụ cung ứng nguồn nhân lực có trình độ cao


Trung tâm đào tạo và dịch vụ kỹ thuật trực thuộc Công ty Cổ phần đào tạo kỹ thuật PVD hiện nay cung cấp nhân lực có trình độ chuyên môn kỹ thuật cao phục vụ cho các dự án chế tạo, sửa chữa bảo dưỡng kết cấu giàn khoan, tàu chứa dầu, phương tiện nổi,.... với các chức danh được chứng nhận theo tiêu chuẩn quốc tế như:


Kỹ sư giám sát chất lượng QA/QC (Giám sát hàn CSWIP, AWS, EWF,..; kỹ thuật viên NDT UT, MPI, DPI, ET, EMI theo các chương trình chứng nhận CSWIP, ASNT, PCN, BINDT,..; giám sát chất lượng sơn CSWIP/BGAS;....).

Kỹ sư kết cấu (Construction Engineer hoặc Construction Manager); kỹ sư đường ống (Pipeline Engineer).

Kỹ sư kiểm định nhà máy (CSWIP Plant inspector); kiểm định hệ thống bồn bình áp lực EEMUA 159; Kỹ sư đánh giá rủi ro (Risk Based Inspector, API RP580); Kỹ sư đánh giá phù hợp cho vận hàn (Fitness for Services, API RP579);...


Các chức danh thợ hàn kết cấu với chứng chỉ ABS; Lloyd Register; Lloyd Germanischer; CSWIP cho tư thế hàn 6G, 6GR với các tiêu chuẩn hàn AWS, ASME, API, BS,...


2.2.2. Dịch vụ kiểm định công nghiệp


Trung tâm đào tạo và dịch vụ kỹ thuật của PVD Training là đối tác độc quyền của Viện Công Nghệ Hàn Anh (TWI UK) tại Việt nam và đang hợp tác, phối hợp với nhiều tổ chức kiểm định của quốc tế về lĩnh vực kiểm định công nghiệp như (TWI SEA, K2, Veolsi,..) cung cấp các dịch vụ kiểm định công nghiệp như:


Kiểm định nhà máy.

Đánh giá rủi ro, đánh giá bảo trì.

Kiểm định kết cấu giàn khoan, tàu, phương tiện nổi bằng các phương pháp kiểm tra không hủy thể như MPI, UT, DPI, EMI, ET. Kiểm định Bồn, bình, ống công nghệ,...

Kiểm định thiết bị nâng định kỳ (Lifting Gear Periodic Inspection) theo các tiêu chuẩn của BS, Loiler,...

2.2.3. Dịch vụ thử nghiệm và hiệu chuẩn


Với sự trang bị máy thử kéo nén vạn năng, máy thử độ dai va đập và các thiết bị chuyên dụng hiệu chuẩn đồng hồ áp lực (áp kế lò xo, áp kế pitong,..) Trung tâm đào tạo và dịch vụ kỹ thuật của PVD Training có thể cung cấp dịch vụ thử nghiệm và hiệu chuẩn như sau:

Thử nghiệm vật liệu cho qui trình hàn (kéo, uốn, độ dai va đập, thử độ cứng làm marco,...).

Phân tích thành phần kim loại.

Căn chỉnh đồng hồ áp lực (áp kế lo xo, áp kế pitong).

Kiểm định thiết bị hàn, thử nghiệm phá hủy cho vật liệu xây dựng.

Trung tâm cũng đang tiến hành thiết lập hệ thống quản lý chất lượng thử nghiệm và hiệu chuẩn theo ISO/IEC 17025 dành cho phòng thí nghiệp và phấn đấu dành chứng nhận của VILAS trong năm 2008.


2.3. Nội dung thực tập

Tham quan các thiết bị hỗ trợ cho việc đào tạo của PVD training.

2.3.1. Tháp khoan


Tháp khoan là cấu trúc bằng thép dạng tháp, chịu lực dùng để giữ và nâng các vật. Giếng càng sâu thì sử dụng tháp càng cao vì nó cho phép thả cần dựng dài. Đế chân tháp có diện tích là 10 x 10m, chiều cao tháp là 52m.


Hình II 2 2 Tháp khoan mẫu 2 3 2 Các thiết bị trên sàn khoan Tời khoan dùng để 14


Hình II.2. 2 Tháp khoan mẫu.


2.3.2. Các thiết bị trên sàn khoan


Tời khoan dùng để nâng thả và treo bộ khoan cụ, cột ống chống, di chuyển các vật nặng và thực hiện các chức năng phụ trợ.

Hình II 2 3 Tời khoan Catwork là một đoạn đường dốc thoải nằm bên cạnh các 15

Hình II.2. 3 Tời khoan.


Catwork là một đoạn đường dốc thoải nằm bên cạnh các thiết bị khoan được bố trí để kéo hay thả thiết bị lên sàn khoan (cần khoan, khai thác…).


Hình II 2 4 Sàn catwork Chấu chèn là thiết bị dùng để giữ chặt chuỗi cần 16

Hình II.2. 4 Sàn catwork.

Chấu chèn là thiết bị dùng để giữ chặt chuỗi cần khoan hay khai thác trong lúc tháo hoặc tiếp cần, không cho rơi xuống giếng, lúc kéo, thả thì chấu chèn được kéo lên.


Hình II 2 5 Chấu chèn Để treo chuỗi cần khoan và khai thác khi tháo vặn cần 17


Hình II.2. 5 Chấu chèn.


Để treo chuỗi cần khoan và khai thác khi tháo vặn cần người ta sử dụng chấu chèn. Chấu chèn đặt trên bàn roto, điều khiển bởi kíp trưởng bằng thủy lực.

Hình II 2 6 Khóa vặn cần Ngoài ra còn có một số thiết bị khác phục vụ cho 18


Hình II.2. 6 Khóa vặn cần.


Ngoài ra, còn có một số thiết bị khác phục vụ cho quá trình khoan.



Hình II 2 7 Choòng khoan Hình II 2 8 Đầu treo thủy lực Hình II 2 9 Float Collar 19


Hình II.2. 7 Choòng khoan.


Hình II 2 8 Đầu treo thủy lực Hình II 2 9 Float Collar Hình II 2 10 Guide Shoe 20


Hình II.2. 8 Đầu treo thủy lực.


Hình II 2 9 Float Collar Hình II 2 10 Guide Shoe Hình II 2 11 Cần khoan doa 2 3 3 Cấu 21


Hình II.2. 9 Float Collar.



Hình II 2 10 Guide Shoe Hình II 2 11 Cần khoan doa 2 3 3 Cấu trúc dưới tháp Là 22


Hình II.2. 10 Guide Shoe.


Hình II 2 11 Cần khoan doa 2 3 3 Cấu trúc dưới tháp Là nơi để lắp BOP trong 23


Hình II.2. 11 Cần khoan doa.


2.3.3. Cấu trúc dưới tháp:

Là nơi để lắp BOP trong quá trình khoan.



Hình II 2 12 Cấu trúc dưới sàn khoan 24


Hình II.2. 12 Cấu trúc dưới sàn khoan.

Xem tất cả 113 trang.

Ngày đăng: 30/05/2022
Trang chủ Tài liệu miễn phí