Giới Thiệu Chung Về Công Ty Cổ Phần Du Lịch – Dịch Vụ Hội An

- Nghiên cứu thói quen tiêu dùng và yêu cầu chất lượng đối với các loại dịch vụ vận chuyển, lưu trú, ăn uống. Điều này phụ thuộc vào đặc điểm kinh tế xã hội và tập quán tiêu dùng của du khách

- Việc nghiên cứu này làm cơ sở để kết hợp các thành phần yếu tố dịch vụ theo các tiêu chuẩn phù hợp với yêu cầu của du khách về cấp hạng, chủng loại, tính chất… của các dịch vụ

g) Nghiên cứu thời điểm nghỉ ngơi và có nhu cầu du lịch của du khách

- Nghiên cứu nội dung này cho phép doanh nghiệp lữ hành nắm bắt mùa vụ du lịch của một thị trường du lịch. Từ đó, công ty lữ hành sẽ tiến hành xây dựng các chương trình du lịch và xúc tiến các hoạt động quảng cáo, tuyên truyền cho việc tiêu thụ sản phẩm tổ chức thực hiện chương trình du lịch.

1.1.7.2. Nghiên cứu nguồn cung

a) Nghiên cứu tài nguyên du lịch

- Kiểm kê tài nguyên du lịch

+ Tài nguyên thiên nhiên

+ Tài nguyên nhân tạo

- Lựa chọn tài nguyên du lịch

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 94 trang tài liệu này.

Để lựa chọn tài nguyên du lịch đưa vào chương trình du lich mạo hiểm, người ta

thường căn cứ vào những yếu tố sau:

xây dựng chương trình du lịch mạo hiểm tại trung tâm lữ hành Hội An - 3

+ Giá trị của tài nguyên du lịch (uy tín và sự nổi tiếng).

+ Sự phù hợp của tài nguyên du lịch đối với mục đích của CTDL

+ Điều kiện phục vụ đi lại, an ninh trật tự, độ an toàn và môi trường tự

nhiên, xã hội của khu vực có tài nguyên du lịch.

b) Nghiên cứu điều kiện sẵn sàng đón tiếp và phục vụ khách

Điều kiện đón tiếp khách ở đây được hiểu là hệ thống các điều kiện vật chất, kỹ thuật phục vụ du lịch tại tất cả các tuyến điểm trên tuyến hành trình. Đó là mạng lưới du lịch với hệ thống các cơ sở phục vụ du lịch như: cơ sở lưu trú, các điểm ăn uống, các phương tiện vận chuyển

- Cơ sở hạ tầng xã hội cho dịch vụ du lịch

+ Mạng lưới giao thông

Hệ thống giao thông bao gồm các công trình đầu mối (phi trường, bến cảng, nhà ga, bến xe…) và mạng lưới đường sá kể cả đường bộ, đường sắt và hệ thống sông ngòi.

+ Các cơ sở hạ tầng khác (hệ thống điện, nước, y tế…)

Để một chương trình du lich mạo hiểm được thành công, điều kiện giao thông là một trong những điều kiện tiên quyết. Doanh nghiệp lữ hành có thể tổ chức các chuyến mạo hiểm bằng nhiều phương tiện khác nhau, phù hợp với khoảng cách và khả năng tiếp cận điểm du lịch, tạo sự đa dạng và hấp dẫn cho chương trình.

- Cơ sở vật chất kỹ thuật của ngành du lịch

+ Các cơ sở lưu trú

+ Các cơ sở phục vụ dịch vụ ăn uống

Trong lĩnh vực khách sạn và nhà hàng, vấn đề phân tích mạng lưới phân bố của

chúng rất quan trọng trong quá trình kiểm kê và đánh giá cơ sở vật chất.

+ Các phương tiện chuyên chở

Bao gồm tất cả các phương tiện đưa khách từ nhà đến điểm du lich, giữa các điểm du lịch và đi lại bên trong điểm du lịch. Bao gồm máy bay, tàu thuỷ, tàu hoả, ôtô vận chuyển và cho thuê đến môtô, xích lô.

Cùng với sự phát triển về kinh tế, du khách ngày càng đòi hỏi nhiều hơn về chất lượng và điều kiện phục vụ vận chuyển, lưu trú, ăn uống, đáp ứng nhu cầu, tâm lý và khả năng thanh toán của họ. Do đó, sự chuẩn bị trước về điều kiện sẵn sàng đón tiếp khách càng trở nên quan trọng, yêu cầu các doanh nghiệp lữ hành phải có sự chuẩn bị tốt ở khâu này.

1.1.8. Thiết kế chương trình du lịch mạo hiểm

1.1.8.1. Lập bảng phác thảo cung đường.

- Tập hợp các điểm thu hút chính thể hiện trên bản đồ: Điểm thu hút chính là những điểm thu hút phù hợp với chủ đề chính, các điểm thu hút phụ và bổ sung có sức hấp dẫn cao

- Phác thảo cung đường:

+ Trên bản đồ, tìm những cung đường đi qua những điểm thu hút chính.

+ Luôn coi cung đường là một bộ phận quan trọng tạo nên sự hấp dẫn của chương trình du lịch

+ Hết sức cố gắng tránh việc đi và về trên cùng một cung đường.

1.1.8.2. Lập bảng kỹ thuật.

- Bảng kỹ thuật là sự phát triển của bảng phác thảo

- Phân bố tuyến hành trình một cách chi tiết theo từng ngày

1.1.8.3. Một số điểm cần lưu ý

- Chương trình du lịch phải có sự cân đối và hợp lý khi thực hiện: các hoạt động

không nên quá nhiều gây mệt mỏi cho du khách, cần có sự nghỉ ngơi thích hợp.

- Đa dạng hoá các loại hoạt động, không nên thực hiện nhiều hoạt động có cùng bản chất trong một ngày, cần có những hoạt động chính làm điểm nhấn có giá trị hấp dẫn du khách.

- Lưu ý đến các hoạt động giải trí cho du khách về ban đêm, tránh sự đơn điệu, gây

cảm giác nhàm chán cho du khách.

- Chú trọng đến hoạt động đón tiếp khách đầu tiên (long trọng, lịch sự, vui vẻ) và các hoạt động đưa tiễn cuối cùng (họp mặt, chia tay, tặng quà, ghi sổ lưu niệm…)

- Dành cho du khách một khoảng thời gian tự do trong hành trình để thực hiên các hoạt động cá nhân.

- Phải có sự cân đối, hài hoà, khả năng về thời hạn, tài chính của du khách với nội dung, chất lượng của chương trình du lịch, đảm bảo mục tiêu của hãng lữ hành và đáp ứng nhu cầu của khách.

- Khi lựa chọn tuyến đường đến điểm tham quan ngoài khả năng giao thông cần lựa chọn tuyến đường có nhiều cảnh đẹp để có thể chọn điểm dừng cho khách tham quan xen kẽ. Bên cạnh đó, việc ngắm cảnh đẹp trên đường đi trước khi đến điểm tham quan cũng mang lại cho du khách cảm giác thú vị trước khi bước vào một chuyến du lịch đầy mạo hiểm.

1.1.8.4. Định giá cho chương trình

- Dựa vào các phương pháp định giá và đánh giá mức độ hấp dẫn của chương trình

để đưa ra một mức giá thích hợp


CHƯƠNG II: TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA TRUNG

TÂM LỮ HÀNH HỘI AN

2.1 Giới thiệu chung về Công ty Cổ phần Du lịch – Dịch vụ Hội An

2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển của công tyNgày thành lập : Ngày 09 tháng 04 năm 1990 Giấy phép thành lập số : 189/QĐUB

Địa chỉ : 10/Trần Hưng Đạo - Thị xã Hội An - Quảng Nam

Điện thoại : (84.0510) 910911 - 910885

Fax : (84.0510) 911099

E-mail : marketing-ha@dng.vnn.vn / qlclha@vnn.vn

Website : www.hoiantourist.com

: www.hoiantravel.comHệ thống chi nhánh của công ty gồm có:

+ Khách sạn Hội An ()

+ Khu du lịch biển Hội An ()

+ Trung tâm lữ hành Hội An

+ Nhà hàng Hội An

Lịch sử hình thành và phát triển công ty

Nằm trên địa bàn tỉnh Quảng Nam giàu truyền thống lịch sử, văn hoá – nơi có hai Di sản văn hoá Thế giới Hội An và Mỹ Sơn - lại ở khu vực trung tâm của đô thị cổ, Công ty Du lịch – Dịch vụ Hội An có cơ hội khai thác tốt lợi thế và tiềm năng của một vùng du lịch năng động.

Được thành lập từ tháng 4/1990, nhưng chính thức hoạt động từ ngày 15/08/1991, trên cơ sở bổ sung chức năng kinh doanh từ Công ty ăn uống dịch vụ Hội An, Công ty Cổ phần Du lịch - Dịch vụ Hội An nay là một doanh nghiệp cổ phần thực hiện chức năng kinh doanh dịch vụ lưu trú, ăn uống, tổ chức các tour lữ hành trong nước, quốc tế và các dịch vụ hỗ trợ khác.

Khi mới thành lập (15/08/1991), công ty đứng trước nhiều khó khăn, thử thách, cơ sở vật chất ban đầu hầu như không có gì. Cùng với sự trợ giúp từ nguồn vốn vay ngân hàng, công ty đã đầu tư, nâng cấp thành khách sạn mini với 8 buồng phòng. Đây là khách sạn đầu tiên trên địa bàn Hội An lúc bấy giờ.

Từ năm 1996 đến năm 2001, đặc biệt là từ năm 1999, khi quần thể kiến trúc đô thị cổ Hội An được UNESCO công nhận “Di sản văn hóa thế giới”, công ty đã tận dụng tối đa cơ hội này, vạch ra những chiến lược kinh doanh đúng đắn. Đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng, nâng cao trình độ của cán bộ công nhân viên, cải tiến chất lượng dịch vụ, kết quả là công ty đã có 118 buồng phòng đạt tiêu chuẩn quốc tế 3 sao, nhà hàng 2 tầng với quy mô 200 chỗ ngồi, một hội trường đạt tiêu chuẩn quốc tế, bể bơi, sân tenis, vũ trường, đội xe du lịch… Năm 2000, công ty tiếp tuc đầu tư vào dự án: “Hội An Beach resort” với 102 phòng, đạt tiêu chuẩn 4 sao, đa dịch vụ với số vốn hơn 35 tỷ đồng.

Đến nay, bên cạnh việc đầu tư xây mới và nâng cấp cơ sở vật chất, Công ty luôn chú trọng đầu tư phát triển và hoàn thiện các hệ thống dịch vụ bổ sung, trong đó đặc biệt là sự ra đời của Trung tâm lữ hành quốc tế và các dịch vụ thể thao, vui chơi, giải trí trên biển nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách.

Sau hơn 15 năm đổi mới và phát triển, Công ty cổ phần Du lịch – Dịch vụ Hội An đã đạt được nhiều thành tựu nổi bật, tổng giá trị tài sản hơn 100 tỷ đồng, gồm 2 cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú đạt tiêu chuẩn 4 sao với 270 buồng phòng và hệ thống dịch vụ hỗ trợ đa dạng, đạt chất lượng cao như các thiết bị phuc vụ trò chơi trên biển, lặn biển, tham quan làng nghề… Công tác quảng bá tiếp thị được tiến hành có hiệu quả thông qua nhiều kênh, nhiều phương tiện khác nhau cả trong và ngoài nước. Cùng với việc xây dựng 40 tour – tuyến nội địa, Công ty đã xúc tiến quan hệ đối tác với trên 200 hãng lữ hành thông qua 12 trang website. Uy tín, thương hiệu ngày càng được khẳng định và phát triển vững mạnh khi công ty chính thức trở thành thành viên của các Hiệp hội chuyên ngành

trên thế giới như: Hiệp hội lữ hành Bắc Mỹ (ASTA), Hiệp hội lữ hành Châu Á Thái Bình

Dương (PATA), Hiệp hội lữ hành Nhật Bản (JATA).

Công ty được cổ phần hóa vào tháng 10 năm 2006, đánh dấu một bước phát triển mới của công ty, một hướng đi hoàn toàn hợp lý khi xu thế hội nhập và toàn cầu hóa dang ngày càng sâu rộng, sự thay đổi để thích ứng là cần thiết không chỉ cho hôm nay mà cho cả tương lai.

Với những kết quả đạt được trong nhiều năm qua, Công ty Du lịch - Dịch vụ Hội An đã vinh dự nhận được nhiều phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước trao tặng, trong đó nổi bật là:

- Được Chủ tịch nước tặng Huân chương lao động hạng III (1999), Huân chương lao động hạng II (2004)

- Nhiều năm liền được Thủ tướng Chính phủ tặng cờ luân lưu xuất sắc

- Tổng cục Du lịch tặng cờ luân lưu xuất sắc trong 10 năm đổi mới

- Bộ Công an tặng cờ luân lưu xuất sắc trong phong trào QCBVATTQ (Quần chúng bảo vệ an toàn tổ quốc)

- Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen về hoàn thành nghĩa vụ đối với Ngân

sách Nhà nước

- 5 năm liền (2000 – 2004) Khách sạn Hội An được Tổng cục Du lịch Việt Nam

bình chọn là 1 trong 10 khách sạn hàng đầu Việt Nam

2.1.2. Chức năng kinh doanh, nhiệm vụ và quyền hạn của công ty

Chức năng kinh doanh

Hiện nay, chức năng kinh doanh của Công ty bao gồm:

Kinh doanh khách sạn

Kinh doanh nhà hàng

Kinh doanh lữ hành

Kinh doanh dịch vụ vận chuyển

Kinh doanh các dịch vụ thư giãn, vui chơi giải trí lành mạnh khác.

Tuy nhiên, chức năng kinh doanh chính của Công ty vẫn là kinh doanh khách sạn và lữ hành. Trong thời gian đến, Công ty sẽ tiếp tục đầu tư vào các loại hình kinh doanh dịch vụ khác nhằm đa dạng hóa sản phẩm cũng như cơ cấu doanh thu của Công ty.

Nhiệm vụ kinh doanh của Công ty.

Kinh doanh đúng mục đích ngành nghề đã đăng ký và mục đích thành lập doanh nghiệp.

Bảo toàn và phát triển nguồn vốn của các nhà đầu tư.

Thực hiện các nhiệm vụ và nghĩa vụ do Nhà nước quy định.

Đảm bảo phân chia lợi tức công bằng cho các nhà đầu tư dựa trên hoạt động

kinh doanh có hiệu quả của Công ty.

Chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ công nhân viên trong công ty.

Đào tạo, bồi dưỡng và nâng cao trình độ chuyên môn, trình độ văn hóa cho

người lao động.

Thực hiện các công tác bảo vệ môi trường, giữ gìn an ninh trật tự - chính trị, phòng cháy chữa cháy, làm tròn nghĩa vụ quốc phòng.

Trên cơ sở phương hướng, mục tiêu kế hoạch của nhà nước, kế hoạch của ngành, địa phương và nhu cầu của thị trường, công ty xây dựng chiến lược kinh doanh, tổ chức thực hiện kế hoạch trong từng thời kỳ, đảm bảo mục đích và hiệu quả kinh doanh


2.1.2.1. Sơ đồ cơ cấu tổ chức

Xem tất cả 94 trang.

Ngày đăng: 18/11/2023
Trang chủ Tài liệu miễn phí