Tìm hiểu dịch vụ vui chơi giải trí phục vụ khách du lịch tại Sunworld Hạ Long Park, Quảng Ninh - 9

Kết Luận

Dịch vụ vui chơi giải trí là một trong những yếu tố quan trọng tạo nên sức hấp dẫn cho bất cứ điểm du lịch nào, mang lại doanh thu không nhỏ cho các doanh nghiệp du lịch và địa phương.Tuy nhiên ở Việt Nam, phần lớn các điểm du lịch lại yếu về dịch vụ này. Nhiều điểm du lịch rất hấp dẫn, nhưng khách du lịch không muốn quay lại, đặc biệt là du khách nước ngoài vì họ “không biết tiêu tiền vào cái gì”.

Hạ Long là khu du lịch nổi tiếng trong và ngoài nước.Đã hai lần được tổ chức Unessco công nhận là di sản thiên nhiên thế giới và đang là một đề cử sáng giá để trở thành một trong bảy kỳ quan thế giới. Phần lớn khách du lịch đến Hạ Long không khỏi choáng ngợp, trầm trồ khen ngợi về vẻ đẹp, sức hấp dẫn của vịnh Hạ Long. Thế nhưng ở lại thêm với Hạ Long để khám phá, chiêm ngưỡng vịnh đảo mê hồn này hay quay trở lại lần nữa thì đại đa số khách du lịch lại không. Hạ Long thực chất vẫn chỉ là một điểm đến thoảng qua như một số điểm đến khác trên lộ trình của du khách.

Giờ đây với sự xuất hiện của khu vui chơi giải trí Sunworld Hạ Long Park

- dịch vụ du lịch đẳng cấp với hàng chục trò chơi hấp dẫn mới lạ, kiến trúc hoành tráng, được coi là điểm đến hấp dẫn nhất của thành phố du lịch xinh đẹp này như một luồng gió mới thu hút được nhiều khách trong và ngoài nước. Để khai thác hiệu quả tối đa khu vui chơi giải trí này, cần nghiên cứu phát triển dịch vụ vui chơi giải trí ở đây một cách cụ thể, kỹ lưỡng. Trên cơ sở những vấn đề về lý luận và thực tiễn dịch vụ vui chơi giải trí cùng việc xem xét thực trạng khai thác phát triển dịch vụ để thấy rõ những lợi thế và tồn tại của dịch vụ vui chơi giải trí Hạ Long. Đề tài đề xuất những giải pháp phát triển dịch vụ vui chơi giải trí tại Sunworld Hạ Long Park và những khuyến nghị đối với các cơ quan chức năng để du lịch Hạ Long nói chung và dịch vụ chơi giải trí tại Sunworld Hạ Long Park nói riêng ngày càng phát triển tương xứng với tiềm năng và vị thế của mình.

TÀI LIỆU THAM KHẢO

1.Đại học Thương Mại (2008). Báo cáo tổng kết đề tài khoa học cấp bộ Giải pháp phát triển dịch vụ vui chơi giải trí trên địa bàn Hà Nội 3

2. Luật Di sản Văn Hóa số 28/2001/QH10, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của luật Di sản Văn hóa của quốc hội khóa XI kỳ họp thứ 5 số 32/2009/QH12a

3. Luật Du lịch (2005) Số 44/2005/QH 11 của Quốc hội khóa XI kỳ họp thứ 7 ngày 14 tháng 6 năm 2005.

4. TS. Nguyễn Văn Lưu (1998), Thị trường du lịch, NXB Đại học Quốc Gia, Hà Nội

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 77 trang tài liệu này.

5. TS. Trần Thị Mai.(2008) Tổng quan Du lịch, NXB Lao động xã hội


6. Trần Đức Thanh, (2000), Nhập môn khoa học du lịch, NXB Đại học Quốc Gia, Hà Nội

7. Nguyễn Minh Tuệ và nhóm nghiên cứu (1996), Địa lý du lịch, NXB Thành phố Hồ Chí Minh.

8. Sở Du lịch Quảng Ninh (2004) Phát triển các sản phẩm du lịch phục vụ mục tiêu phát triển du lịch Quảng Ninh.

9. sungroup.quangninh.vn

10. halongtourism.com.vn

PHỤ LỤC


Bản đồ Công viên Rồng Dragon Park Bản đồ Khu đồi Huyền Bí Mystic Moutain Bản 1

Bản đồ Công viên Rồng (Dragon Park)


Bản đồ Khu đồi Huyền Bí Mystic Moutain Bản đồ Công viên nước Typhoon Water 2


Bản đồ Khu đồi Huyền Bí(Mystic Moutain)



Bản đồ Công viên nước Typhoon Water Park Cáp treo Nữ Hoàng Vòng quay Mặt Trời 3

Bản đồ Công viên nước(Typhoon Water Park)


Cáp treo Nữ Hoàng


Vòng quay Mặt Trời Sunweel 4


Vòng quay Mặt Trời(Sunweel)

Xem tất cả 77 trang.

Ngày đăng: 04/06/2023
Trang chủ Tài liệu miễn phí