Thống kê doanh nghiệp - 21

DANH MỤC SƠ ĐỒ, HÌNH VẼ

Sơ đồ 4.1. Thống kê số lượng lao động hiện có tại doanh nghiệp 93

Sơ đồ 4.2. Các loại ngày công 95

Sơ đồ 4.3. Sơ đồ các loại giờ công 96


DANH MỤC BẢNG, BIỂU

Bảng 2.1: So sánh các hoại hình hoạt động sản xuất 13

Bảng 2.2. Bảng phân loại giá trong hệ thống SNA 22

Bảng 2.3. Mối quan hệ giữa các lĩnh vực hoạt động 38

Bảng 3.1. Hệ số điều chỉnh của TSCĐ 65

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 176 trang tài liệu này.

Bảng 3.2. Bảng cân đối tài sản cố định 67

Bảng 3.3. Bảng cân đối tài sản cố định 68

Thống kê doanh nghiệp - 21

Bảng 6.1. Ma trận hiệu quả đầy đủ dưới dạng thuận 137

Bảng 6.2. Ma trận hiệu quả đầy đủ dưới dạng nghịch 139

LỜI NÓI ĐẦU


Tập bài giảng Thống kê doanh nghiệp được xây dựng nhằm đáp ứng nhu cầu chính là phục vụ công tác dạy và học học phần bắt buộc Thống kê doanh nghiệp cho đối tượng là sinh viên đại học thuộc khoa Kinh tế của Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định. Ngoài ra, tập bài giảng cũng có thể sử dụng cho đối tượng sinh viên đại học, cao đẳng học các chuyên ngành thuộc lĩnh vực khác của Nhà trường và các đối tượng có nhu cầu tìm hiểu những nội dung cơ bản thuộc lĩnh vực thông kê nói chung.

Tập bài giảng được biên soạn với tinh thần cố gắng cao nhất là trình bày các vấn đề một cách rò ràng, dễ hiểu với bố cục gồm 6 chương, được trình bày trên 152 trang đánh máy, kết thúc mỗi chương có câu hỏi ôn tập và bài tập, tình huống liên quan đến nội dung của từng chương giúp người tìm hiểu có cái nhìn gần nhất, tổng hợp nhất về lĩnh vực này.

Cách tiếp cận khi xây dựng tập bài giảng Thống kê doanh nghiệp theo hướng bám sát nội dung chương trình đào tạo đã được ban hành tại Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định, đồng thời khái quát hóa nội dung, nhưng giảm thiểu tính hàn lâm trong trình bày, diễn đạt để phù hợp với đối tượng chính là sinh viên đại học thuộc khoa Kinh tế của Trường Đại học SPKT Nam Định.

Trong quá trình xây dựng tập bài giảng, nhóm tác giả đã tham khảo nhiều tài liệu của các tác giả trong nước; đặc biệt có sử dụng trích dẫn hoặc phát triển ý tưởng, nội dung của nhiều tác giả (nêu trong phần danh mục tài liệu tham khảo). Chúng tôi xin được sử dụng tài liệu của quý vị với vai trò là nền tảng cơ bản xây dựng tập bài giảng này nhằm góp phần phát triển những lý thuyết về Thống kê doanh nghiệp đến gần với người đọc, người học hơn.

Cuối cùng, nhóm tác giả chúng tôi xin gửi những lời cám ơn trân trọng nhất tới các nhà nghiên cứu, các học giả, bạn bè, đồng nghiệp... đã cung cấp cho chúng tôi những tư liệu, những lời góp ý quý giá để chúng tôi hoàn thành tập bài giảng này.

NHÓM TÁC GIẢ

Xem tất cả 176 trang.

Ngày đăng: 16/07/2022
Trang chủ Tài liệu miễn phí