Phát triển khách du lịch nội địa tại tỉnh Bình Thuận thực trạng và giải pháp - 1


BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

---------------


VÕ THỊ TƯỜNG VINH PHÁT TRIỂN KHÁCH DU LỊCH NỘI ĐỊA TẠI TỈNH BÌNH THUẬN 1


VÕ THỊ TƯỜNG VINH


PHÁT TRIỂN KHÁCH DU LỊCH NỘI ĐỊA TẠI TỈNH BÌNH THUẬN THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP


LUẬN VĂN THẠC SỸ


Chuyên ngành: Quản trị Kinh doanh Mã ngành: 60340102


TP. HỒ CHÍ MINH, tháng 04 năm 2017


BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

---------------


VÕ THỊ TƯỜNG VINH PHÁT TRIỂN KHÁCH DU LỊCH NỘI ĐỊA TẠI TỈNH BÌNH THUẬN 2


VÕ THỊ TƯỜNG VINH


PHÁT TRIỂN KHÁCH DU LỊCH NỘI ĐỊA TẠI TỈNH BÌNH THUẬN THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP


LUẬN VĂN THẠC SỸ


Chuyên ngành: Quản trị Kinh doanh Mã ngành: 60340102

CÁN BỘ HƯỚNG DẪN KHOA HỌC: TS. LÊ QUANG HÙNG


TP. HỒ CHÍ MINH, tháng 04 năm 2017

CÔNG TRÌNH ĐƯỢC HOÀN THIỆN TẠI

TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MÌNH


Cán bộ hướng dẫn khoa học: TS. LÊ QUANG HÙNG


Luận văn thạc sĩ được bảo vệ tại Trường Đại học Công nghệ TP.HCM ngày

26 tháng 04 năm 2017

Thành phần hội đồng đánh giá Luận văn Thạc sĩ gồm:


TT

Họ và tên

Chức danh Hội đồng

1

PGS.TS. Nguyễn Phú Tụ

Chủ tịch

2

PGS. TS. Võ Phước Tấn

Phản biện 1

3

TS. Nguyễn Thành Long

Phản biện 2

4

TS. Nguyễn Quyết Thắng

Ủy viên

5

TS. Lại Tiến Dĩnh

Ủy viên, thư ký

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 122 trang tài liệu này.


Xác nhận của Chủ tịch Hội đồng đánh giá Luận văn sau khi Luận văn đã được sửa chữa (nếu có)

Chủ tịch Hội đồng đánh giá LV

PHÒNG QLKH – ĐTSĐH

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

TRƯỜNG ĐH CÔNG NGHỆ TP. HCM

TP. HCM, ngày..… tháng….. năm 20..


NHIỆM VỤ LUẬN VĂN THẠC SĨ


Họ tên học viên

: VÕ THỊ TƯỜNG VINH

Giới tính

: Nữ

Ngày, tháng, năm sinh

: 27-01-1990

Nơi sinh

: Bình Thuận

Chuyên ngành

: Quản Trị Kinh Doanh

MSHV

: 1541820148


I- Tên đề tài:

PHÁT TRIỂN KHÁCH DU LỊCH NỘI ĐỊA TẠI TỈNH BÌNH THUẬN THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP

II- Nhiệm vụ và nội dung:

- Hệ thống cơ sở lý luận về phát triển khách du lịch nội địa.

- Đánh giá thực trạng khách du lịch nội địa tại tỉnh Bình Thuận.

- Tìm ra những thành tựu, hạn chế và nguyên nhân để phát triển khách du lịch nội địa tại tỉnh Bình Thuận.

- Đề xuất những giải pháp phù hợp với tình hình thực tế tại tỉnh Bình Thuận nhằm hoàn thiện hơn sự phát triển khách du lịch nội địa.

III- Ngày giao nhiệm vụ: 15/09/2016

IV- Ngày hoàn thành nhiệm vụ: 03/2017

V- Cán bộ hướng dẫn: TS. LÊ QUANG HÙNG

CÁN BỘ HƯỚNG DẪN KHOA QUẢN LÝ CHUYÊN NGÀNH

(Họ tên và chữ ký) (Họ tên và chữ ký)


TS. LÊ QUANG HÙNG


LỜI CAM ĐOAN


Tôi tên là Võ Thị Tường Vinh - tác giả luận văn cao học này. Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi. Các số liệu, kết quả nêu trong Luận văn là trung thực và chưa từng được ai công bố trong bất kỳ công trình nào khác.

Tôi xin cam đoan rằng mọi sự giúp đỡ cho việc thực hiện Luận văn này đã được cảm ơn và các thông tin trích dẫn trong Luận văn đã được chỉ rõ nguồn gốc.

Học viên thực hiện Luận văn

(Ký và ghi rõ họ tên)


VÕ THỊ TƯỜNG VINH


LỜI CÁM ƠN


Trước hết tôi xin chân thành cảm ơn quý thầy cô Trường Đại học Công nghệ Tp. HCM đã truyền đạt những kiến thức và kinh nghiệm quý báu trong suốt thời gian tôi học tại trường, đặc biệt tôi xin chân thành cảm ơn TS. Lê Quang Hùng đã tận tình hướng dẫn tôi trong suốt thời gian thực hiện luận văn này nhờ vậy mà tôi có thể hoàn thành nghiên cứu này.

Cuối cùng tôi xin chân thành cảm ơn gia đình, bạn bè, đồng nghiệp và tập thể lớp đã luôn giúp đỡ động viên tôi trong suốt thời gian học tập và làm luận văn này

Trong suốt thời gian làm luận văn, tuy tôi đã cố gắng để hoàn thiện luận văn, luôn tiếp thu ý kiến đóng góp của thầy hướng dẫn và bạn bè cũng như các chuyên gia trong ngành, tuy nhiên sẽ không tránh khỏi những sai sót. Tôi rất mong nhận được sự đóng góp và phản hồi quý báu của quý thầy, cô và bạn đọc.

Trân trọng cảm ơn.

Tp.HCM, tháng 04 năm 2017

Tác giả


Võ Thị Tường Vinh


TÓM TẮT

Ngày nay tình hình kinh tế ngày càng phát triển, đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao. Bên cạnh đó nhu cầu đi du lịch để tham quan giải trí, khám phá được quan tâm ngày càng nhiều. Cũng chính vì thế mà rất nhiều trung tâm du lịch, cũng như các công ty dịch vụ du lịch luôn nghiên cứu nâng cao chất lượng dịch vụ cũng như sự mới lạ và đa dạng để thu hút lượng khách du lịch.

Luận văn này được xây dựng dựa trên các mục tiêu sau: Hệ thống cơ sở lý luận về phát triển khách du lịch nội địa. Đánh giá thực trạng khách du lịch nội địa tại tỉnh Bình Thuận. Tìm ra những thành tựu, hạn chế và nguyên nhân để phát triển khách du lịch nội địa tại tỉnh Bình Thuận. Đề xuất những giải pháp phù hợp với tình hình thực tế tại tỉnh Bình Thuận nhằm hoàn thiện hơn sự phát triển khách du lịch nội địa.

Luận văn sử dụng các phương pháp thống kê, dự báo, mô tả, diễn giải, quy nạp, mô hình hóa trên nguyên tắc gắn lý luận với thực tiễn. Luận văn chủ yếu sử dụng phương pháp định tính, dữ liệu thứ cấp được thu thập từ tài liệu của nghiên cứu trước đây, các tài liệu, báo cáo của Tổng Cục thống kê, Sở văn hóa, thể thao và du lịch và các cơ quan khác. Dữ liệu sơ cấp được thu thập qua điều tra, lấy ý kiến chuyên gia. Sau đó sử dụng phương pháp so sánh, mô tả và phân tích. Kết cấu đề tài gồm 3 chương: Chương 1: Cơ sở lý luận của sự phát triển khách du lịch nội địa. Chương 2: Thực trạng tình hình phát triển du lịch nội địa tại tỉnh Bình Thuận. Chương 3: Đề xuất giải pháp phát triển khách du lịch nội địa tỉnh Bình Thuận

Luận văn là cơ sở giúp các nhà quản lý du lịch tại Bình Thuận hiểu rõ được các thành phần tác động đến sự hài lòng của du khách nội địa. Nghiên cứu đã xác định các thành phần và mức độ ảnh hưởng của từng thành phần đến sự hài lòng của du khách nội địa một cách đầy đủ và chính xác hơn. Việc phân tích các thành phần liên quan đến mức độ hài lòng của khách hàng, sẽ giúp các nhà quản lý, ban lãnh đạo của các công ty du lịch hiểu rõ hơn về nhu cầu của du khách nội địa cũng như chất lượng dịch vụ mà Công ty đã và đang cung cấp.


ABSTRACT

Today the economic situation development, material life, the spirit of the people is increasingly high. Besides the need to travel to visit entertainment, discovering more and more attention. And that's why a lot of the tourist center, as well as travel services company is always researching improve service quality as well as the novelty and diversity to attract tourists.

This thesis is based on the following objectives: Systems theoretical basis for the development of domestic tourists. Assessment of the status of domestic tourists in Binh Thuan Province. Find out the achievements, constraints and causes for the development of domestic tourists in Binh Thuan Province. Recommended solutions fit the actual situation in Binh Thuan province to more complete development of domestic tourists.

This thesis is used statistical methods, forecasting, description, interpretation, inductive, modeled on the principles of practical reason with. Thesis mainly use qualitative methods, secondary data were collected from the literature of previous studies, documents and reports of the Bureau of Statistics, Department of Culture, Sports and Tourism and the other agencies. Primary data was collected through surveys, and expert opinions. Then use the comparative method, described and analyzed. Project structure includes 3 chapters: Chapter 1: Rationale of the development of domestic tourists. Chapter 2: The actual situation of domestic development of tourism in Binh Thuan Province. Chapter 3: Propose solutions developed domestic tourists Binh Thuan Province.

Thesis is a platform to help travel managers in Binh Thuan understand the components that affect the satisfaction of domestic tourists. Researchers have identified the components and the degree of influence of each ingredient to the satisfaction of domestic tourists fully and more accurately. The analysis of the components related to the level of customer satisfaction, will help managers, executives of travel companies better understand the needs of domestic tourists as well as quality of service that the company has been provided.

Xem tất cả 122 trang.

Ngày đăng: 06/06/2023
Trang chủ Tài liệu miễn phí