Một Số Giải Pháp Nâng Cao Năng Lực Tài Chính Của Công Ty

hình thanh toán của công ty nói riêng và tình hình tài chính của mình nói chung sao cho hợp lý nhất bằng những kế hoạch thực tiễn trong năm 2013.

3.1.4 Nhận xét về hiệu quả sử dụng vốn

Nhìn chung qua 3 năm, các chỉ tiêu sinh lời của công ty đều giảm. Nhưng năm 2012, mặc dù giảm hơn so năm 2010 nhưng tỷ số sinh lời của Hoàng Quân lại tăng hơn 2011.

ROS giảm do giảm LNST và doanh thu thuần (tốc độ giảm của DT thuần < tốc độ giảm của LNST). Tuy nhiên, nhận định năm 2012 thì khoản mục doanh thu thuần tăng hơn so với năm 2011 (tăng 287%), đồng thời cùng với việc tăng doanh thu công ty cũng có kế hoạch tiết chế các khoản mục chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp từ đó giúp công ty tăng được lợi nhuận trong năm này.

ROA giảm do giảm LNST và tổng TS (tốc độ giảm của TS < lợi nhuận). Tuy nhiên, nhận định năm 2012 khoản mục doanh thu thuần tăng hơn 2011, cùng với đó là TS của công ty cũng tăng hơn 13.5% so năm 2011 nâng con số này lên 2,700 tỷ sấp xỉ con số tổng TS này năm 2010.

ROE giảm do giảm các khoản mục LNST và tăng ở khoản mục VCSH. ROE có liên quan mật thiết với các chỉ tiêu trên cho nên khi các chỉ tiêu trên giảm kéo theo doanh lợi vốn chủ sở hữu cũng giảm theo. Điều này đã phân tích rò ở phần phân tích Dupont.

Nhận định chung về tình hình sử dụng vốn của công ty năm 2012 thấy được sự hồi phục tài chính của Hoàng Quân, cho thấy sự hy vọng về tình hình tài chính khả quan hơn cho công ty trong những năm tiếp theo.

3.2 MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO NĂNG LỰC TÀI CHÍNH CỦA CÔNG TY

Việc nghiên cứu các biện pháp nhằm nâng cao khả năng tài chính của doanh nghiệp là rất quan trọng và cần thiết. Nó sẽ giúp nhà quản trị đưa ra những hướng giải quyết hợp lý tuỳ thuộc vào từng trường hợp cụ thể. Trên cơ sở đó doanh nghiệp nào nắm bắt và áp dụng đúng một cách linh hoạt sẽ mang lại kết quả cao.

Với mỗi một doanh nghiệp thì khả năng tài chính khác nhau, vấn đề đặt ra là đi sâu vào phát huy khả năng tài chính nào sẽ có tác dụng cụ thể và đem lại hiệu quả sản xuất kinh doanh, phù hợp với điều kiện vốn có của doanh nghiệp. Từ đó có những giải pháp cụ thể nhằm cải thiện tình hình tài chính của doanh nghiệp.

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 223 trang tài liệu này.

Nhận thức được tầm quan trọng của vấn đề này kết hợp với việc tìm hiểu thực tế, phân tích hoạt động sản xuất kinh doanh của DN nói chung và tình hình tài chính của doanh nghiệp nói riêng, với vốn kiến thức và thời gian còn hạn chế tôi xin mạnh

dạn phân tích những giải pháp mà Hoàng Quân đã thực hiện nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh đồng thời đề xuất giải pháp mới nhằm cải thiện tình hình tài chính của công ty cổ phần Tư vấn – Thương mại – Dịch vụ - Địa ốc Hoàng Quân.

Phân tích tình hình tài chính tại Công ty cổ phần Tư vấn thương mại - Dịch vụ - Địa ốc Hoàng Quân - 13

3.2.1 Giải pháp quản lý tiền

Tiền mặt kết nối tất cả các hoạt động liên quan đến tài chính của doanh nghiệp. Vì thế, nhà quản lý cần phải tập trung vào quản trị tiền mặt để giảm thiểu rủi ro về khả năng thanh toán, tăng hiệu quả sử dụng tiền, đồng thời ngăn ngừa các hành vi gian lận về tài chính trong nội bộ doanh nghiệp hoặc của bên thứ ba.

Quản trị tiền mặt là quá trình bao gồm quản lý lưu lượng tiền mặt tại quỹ và tài khoản thanh toán ở ngân hàng, kiểm soát chi tiêu, dự báo nhu cầu tiền mặt của doanh nghiệp, bù đắp thâm hụt ngân sách, giải quyết tình trạng thừa, thiếu tiền mặt trong ngắn hạn cũng như dài hạn.

Khoản mục tiền chiếm tỷ trọng không ổn định và có sự biến động qua các năm. Sự biến động này ảnh hưởng rất lớn đến khả năng thanh toán tức thời của công ty. Đồng thời qua phân tích báo cáo lưu chuyển tiền tệ ta cũng thấy Hoàng Quân đang thiếu tiền. Theo ý kiến cá nhân tôi công ty cần phải có biện pháp quản lý từng khâu trong quá trình thu, chi tiền mặt. Trên cơ sở đó công ty có thể nắm bắt kịp thời lượng vốn bằng tiền, từ đó có những chính sách, biện pháp điều chỉnh dòng thu, chi trong kỳ.

Nếu doanh nghiệp dự trữ quá ít tiền mặt, không đủ tiền để thanh toán sẽ bị giảm uy tín với nhà cung cấp, ngân hàng và các bên liên quan. Doanh nghiệp sẽ mất cơ hội hưởng các khoản ưu đãi dành cho giao dịch thanh toán ngay bằng tiền mặt, mất khả năng phản ứng linh hoạt với các cơ hội đầu tư phát sinh ngoài dự kiến.

Kế toán quản trị cần chỉ ra cho nhà quản trị được lượng tiền mặt dự trữ tối ưu của doanh nghiệp, lượng tiền đó phải thỏa mãn được 3 nhu cầu chính:

- Chi cho các khoản phải trả phục vụ hoạt động sản xuất - kinh doanh hàng ngày của doanh nghiệp như: Trả cho nhà cung cấp hàng hóa hoặc dịch vụ, trả người lao động, trả thuế.

- Dự phòng cho các khoản chi ngoài kế hoạch.

- Dự phòng cho các cơ hội phát sinh ngoài dự kiến khi thị trường có sự thay đổi đột ngột.

Xây dựng quy trình thu chi tiền mặt, tiền gửi ngân hàng, bao gồm: danh sách các mẫu bảng biểu, chứng từ (hợp đồng kinh tế, hóa đơn, phiếu nhập kho, biên bản giao nhận...). Xác định quyền và hạn mức phê duyệt của các cấp quản lý trên cơ sở quy mô của từng doanh nghiệp. Đưa ra quy tắc rò ràng về trách nhiệm và quyền hạn của

các bộ phận liên quan đến quá trình thanh toán để việc thanh toán diễn ra thuận lợi và chính xác.

Những giải pháp Hoàng Quân cần xem xét thực hiện trong những năm sau này khi mà hiện tại công ty đang bị thiếu hụt tiền:

- Đẩy nhanh tiến trình thu nợ. Về việc này, Hoàng Quân có thể xem xét tình hình rao bán nhà ở an sinh xã hội trong năm 2013, đối với người mua có nhu cầu trả ngay, trả góp theo tiến trình thi công thì công ty cần cố gắng đẩy nhanh tiến độ thi công, mau thu hồi công nợ tăng lượng tiền tái đầu tư sản xuất.

- Giảm số lượng hàng tồn kho. Về việc giảm số lượng hàng tồn kho để tăng tiền mặt sẽ được phân tích kỹ hơn trong phần giải pháp dành cho hàng tồn kho.

- Giảm tốc độ thanh toán cho các nhà cung cấp bằng cách sử dụng hối phiếu khi thanh toán hoặc thương lượng lại thời hạn thanh toán với nhà cung cấp.

- Bán các tài sản thừa, không sử dụng, hay thanh lý các TS đã khấu hao hết nhưng hiện tại vẫn còn sử dụng.

- Hoãn thời gian mua sắm tài sản cố định và hoạch định lại các khoản đầu tư.

- Giãn thời gian chi trả cổ tức, chi trả cổ tức bằng chia cổ phiếu. Về giải pháp này, trong năm 2011 công ty đã phát hành cổ phiếu để chi trả cổ tức. Điều này một mặt giữ được lượng vốn bằng tiền đáng kể bằng cách tăng vốn điều lệ từ 400 tỷ đồng lên đến con số 600 tỷ đồng. Đây là một hành động đúng đắn trong thời kỳ BĐS gặp “bão”, khiến cho rất nhiều doanh nghiệp trở nên điêu đứng, dẫn đến tình trạng phá sản. Đặc biệt đối với những công ty có tình hình nợ phải trả chiếm tỷ trọng lớn trong khi nguồn VCSH là thấp.

- Sử dụng dịch vụ thấu chi của ngân hàng hoặc vay ngắn hạn.

- Sử dụng biện pháp "bán và thuê lại" tài sản cố định.

3.2.2 Giải pháp quản lý khoản phải thu

Nhiều công ty không đầu tư đầy đủ nguồn lực cũng như chính sách trong việc theo dòi và thực hiện việc thu nợ, mặc dù khoản này chiếm phần không nhỏ trong tổng vốn lưu động. Thời gian thu hồi nợ càng ngắn thì DN càng có nhiều tiền để quay vòng vốn. Để rút ngắn thời gian trung bình từ khi bán hàng đến khi thu được nợ từ khách hàng, nhà quản lý nên đưa ra một giải pháp toàn diện từ chính sách, hệ thống, con người, công cụ hỗ trợ đến kỹ năng, quy trình thu nợ.

Trong quá trình phân tích tình hình tài chính của Hoàng Quân ta thấy tỷ trọng nợ phải thu của công ty là khá cao trên tổng TS và năm 2012 tỷ trọng này có xu hướng tăng lên. Khoản phải thu tăng, đồng nghĩa với việc đồng vốn của DN đang bị các đơn vị khác chiếm dụng. Để có thể thu hồi được các khoản phải thu, quay vòng vốn cho hoạt động kinh doanh công ty có thể đề ra các chính sách sau:

- Quy định về điều kiện khách hàng đủ tiêu chuẩn được nợ, hạn mức nợ sau khi đã kiểm tra các thang bậc đánh giá cho từng tiêu chí cụ thể về khả năng thanh toán, doanh thu dự kiến, lịch sử thanh toán, cơ sở vật chất... của từng khách hàng.

- Quy định về người phê chuẩn cho các hạn mức nợ khác nhau trong nội bộ DN, từ Tổng giám đốc, giám đốc bán hàng, trưởng phòng, đến nhân viên bán hàng. Thưởng hợp lý cho những nhân viên thu nợ đạt được chỉ tiêu đề ra để động viên, khuyến khích nhân viên làm việc. Các chính sách này là nền tảng, là tài liệu hướng dẫn cho cả hệ thống và là một kênh thông tin hiệu quả liên kết các phòng, ban trong doanh nghiệp trong quá trình phối kết hợp để quản lý công nợ.

- DN nên có một bộ phận chuyên trách về quản lý thu nợ và theo dòi công nợ, chia theo ngành nghề kinh doanh của khách hàng, vị trí địa lý hoặc giá trị công nợ. Những nhân viên này được đào tạo về kỹ năng giao tiếp qua điện thoại, khả năng thuyết phục khách hàng thanh toán hoặc cam kết thanh toán, cách xử lý các tình huống khó, sử dụng thành thạo các phần mềm hỗ trợ...

- DN nên đầu tư phần mềm kế toán có phần hành (module) hỗ trợ quản lý công nợ. Những phần mềm ứng dụng này có thể ra được các báo cáo tổng hợp cũng báo cáo công nợ chi đến khách hàng theo các tiêu chí quản trị, giúp tiết kiệm thời gian, nâng cao hiệu quả công việc của nhân viên thu nợ.

- Khi ký hợp đồng phải qua sự kiểm tra của bộ phận quản lý công nợ để chắc chắn rằng khách hàng không có lịch sử về nợ xấu, nợ khó đòi đã bị đóng hợp đồng. Mẫu hợp đồng nên có đầy đủ các điều khoản về hạn mức nợ, thời hạn thanh toán...

- Sau khi ký hợp đồng, doanh nghiệp nên gửi invoice (bảng liệt kê), hóa đơn cho khách đúng kỳ hạn bằng chuyển phát nhanh, thư đảm bảo để chắc chắn rằng khách hàng nhận được giấy tờ và trong thời gian ngắn nhất; liên lạc với khách hàng để giải quyết vướng mắc, đẩy nhanh tiến trình.

- Gửi thư nhắc nợ lần 1, 2, 3 với các mốc thời gian cụ thể cho khách hàng có tuổi nợ cao hơn thời gian cho phép; hẹn gặp và đến thăm khách hàng nếu thấy trao đổi qua điện thoại không hiệu quả... Nếu khó thu hồi nợ, có thể nhờ công ty chuyên thu nợ hoặc bán nợ.

Tuy nhiên, một điều cần lưu ý đó là đặc điểm ngành nghề kinh doanh của công ty đó là BĐS, thời gian thu hồi vốn là khá chậm so với những ngành nghề kinh doanh khác. Nhà quản lý của DN nên lựa chọn những phương thức phù hợp từng loại nợ và phân loại khách hàng dựa trên phương châm "lợi ích và chi phí", nhiều khi phải đánh đổi giữa tính thanh khoản và lợi nhuận.

Nếu doanh nghiệp “gắt gao” trong việc thu nợ, tính thanh khoản được cải thiện nhưng có rủi ro là khách hàng sẽ chuyển sang ký hợp đồng với doanh nghiệp khác có chính sách tín dụng thương mại mềm dẻo hơn.

3.2.3 Giải pháp nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý hàng tồn kho

Giá trị hàng tồn kho của công ty qua các năm gần đây là khá cao. Nguyên nhân là do công ty đã đầu tư rất nhiều vào dự án tuy nhiên trong thời gian qua do thị trường BĐS “đóng băng”, nên việc tiêu thụ các dự án cũng trở nên khó khăn.

Trước tình trạng hàng tồn kho BĐS không ngừng tăng lên, đồng thời người có thu nhập thấp lại không đủ đủ điều kiện để mua sắm khi giá BĐS dù giảm nhưng vẫn ở mức khá cao, sáng ngày (15/5/2013) Ngân hàng Nhà nước đã chính thức ký Thông tư hướng dẫn cho vay mua nhà ở xã hội theo Nghị quyết 02/NQ-CP với gói 30,000 tỷ cho ngành BĐS. Theo đó trong 10 năm, người dân được vay với lãi suất thấp còn sau đó thì hưởng lãi suất cho vay thương mại. Khi gói kích cầu này được tung ra, điều kỳ vọng mà nó mang lại một mặt giải quyết được lượng tồn kho, một mặt là giải quyết được vấn đề an sinh xã hội, giúp người có thu nhập thấp có nhà.

Trong năm 2013, định hướng kinh doanh được Hoàng Quân xác định là tham gia tích cực vào chương trình nhà ở xã hội. Cụ thể, sẽ chuyển đổi sang dự án Nhà ở xã hội đối với dự án Sovrano và dự án Khu nhà ở Công nhân, Chuyên gia và Trung tâm thương mại tại Bình Minh,Vĩnh Long. Dự án Sovrano đã được Bộ Xây dựng cho phép chuyển đổi từ nhà ở thương mại sang làm nhà ở xã hội và được Hoàng Quân đổi tên thành HQC Plaza. Dự án này đang được Hoàng Quân chú trọng đầu tư, hứa hẹn sẽ là một dự án nhà ở xã hội tiêu biểu tại TP.HCM cả về chất lượng và giá thành. HQC Plaza tọa lạc tại xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh, Khu đô thị Nam TP.HCM, hiện dự án đã hoàn chỉnh hồ sơ pháp lý, hoàn thành nghĩa vụ tài chính với Nhà nước, hoàn tất việc nộp tiền sử dụng đất và tạo ra quỹ đất sạch. Theo thiết kế mới, HQC Plaza gồm 1858 căn hộ diện tích nhỏ từ 55 m2 phù hợp với nhà ở xã hội. Dự án sẽ khởi công đúng vào quý III/2013.

Có thể thấy Hoàng Quân là 1 trong những DN đi đầu trong xu hướng mới hiện nay của BĐS, đẩy mạnh dự án BĐS dành cho người có thu nhập trung bình và nhà ở xã hội.

Một thông tin mới, khá khả quan trong tình hình BĐS hiện nay đó là tại dự thảo Nghị quyết về một số giải pháp thuế tháo gỡ khó khăn cho DN (do Bộ Tài chính soạn thảo) được Ủy ban Thường vụ Quốc hội thảo luận, Chính phủ đề xuất giảm thuế GTGT trong lĩnh vực bất động sản. Theo đó, dự kiến giảm 50% số thuế Giá trị gia tăng (GTGT) đầu ra đối với hoạt động đầu tư kinh doanh nhà ở xã hội; giảm 30% số thuế GTGT đối với hoạt động đầu tư kinh doanh, bán, cho thuê, cho thuê mua nhà ở là căn hộ có diện tích sàn dưới 70m2 và giá bán dưới 15 triệu đồng/m2.

Đồng thời dự thảo sửa đổi Luật, Chính phủ có đệ trình Quốc Hội dự thảo giảm thuế TNDN như sau: Mức thuế suất phổ thông từ đầu năm sau sẽ là 22%, thay vì 25% như hiện nay và đến 1/1/2016 giảm về 20%. Đây là 1 tin đáng mừng cho Hoàng

Quân, bởi vì hiện tại công ty đang triển khai xây dựng nhà ở xã hội với mức giá bán dưới 15 triệu đồng/m2.

Nhận định trong năm 2013 vẫn sẽ còn đó nhiều khó khăn, thách thức. Song, Hoàng Quân vẫn sẽ kiên trì chiến lược kinh doanh phát triển bền vững, từ bỏ mục tiêu tăng trưởng nóng, lợi nhuận cao trong ngắn hạn, tiếp tục tái cấu trúc công ty một cách toàn diện, tạo ra những tiền đề căn bản quan trọng để sẵn sàng tiếp nhận những cơ hội, vận hội mới trong tương lai.

3.2.4 Giải pháp huy động vốn

Một vấn đề đặt ra cho một doanh nghiệp khi tham gia vào nền kinh tế đó là tìm nguồn vốn để tiến hành sản xuất kinh doanh. Dựa vào kết quả phân tích ở trên cho thấy Hoàng Quân đang sử dụng nguồn vốn vay là chủ yếu, mặc dù tỷ trọng vốn chủ sở hữu của công ty có xu hướng được gia tăng sử dụng năm 2012 song nguồn vốn tài trợ bằng nợ vay vẫn chiếm tỷ trọng khá cao trong tổng nguồn vốn. Việc sử dụng đòn cân nợ sẽ giúp công ty nâng cao được tỷ suất sinh lời của VCSH khi công ty hoạt động có hiệu quả, nhưng đồng thời cũng là rủi ro của công ty khi nền kinh tế gặp khó khăn và có thể đẫn đến tình trạng công ty mất khả năng chi trả mà biểu hiện là hệ số chi trả lãi vay của công ty liên tục âm trong 2 năm 2011, 2012 cho thấy lợi nhuận của công ty không đủ chi trả lãi vay trong kỳ.

Điều cần lưu ý là trong những năm tiếp theo công ty nên gia tăng nguồn vốn bằng tăng VCSH và giảm bớt các khoản vay và nhanh chóng thu hồi các khoản nợ để đưa vốn vào sản xuất.

Bên cạnh đó công ty nên gia tăng tỷ lệ tích lũy vốn bằng cách tăng quỹ đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh, huy động vốn bằng hình thức phát hành thêm cổ phiếu. Năm 2012 ghi nhận một động thái của Hoàng Quân giúp làm tăng VCSH đó là chia cổ tức bằng cổ phiếu. Việc này giúp cho công ty thu về một lượng vốn bù đắp vào chỉ tiêu VCSH giúp công ty có thể thực hiện kế hoạch kinh doanh trước mắt, cải thiện được tình hình tài chính hiện có, tăng dần tính tự chủ của DN.

3.2.5 Giải pháp nâng cao nguồn nhân lực

Nguồn nhân lực là yếu tố then chốt quyết định đến hiệu quả sản xuất kinh doanh của DN. Với sự phát triển càng cao của khoa học kỹ thuật công nghệ hiện đại song vẫn không thể thiếu nhân tố tác động chính là con người. Do đó, một nhà quản trị tốt, một công ty mạnh là một công ty thu hút được nguồn nhân lực chất lượng cao, cần phải phát huy khơi dậy được sức mạnh tiềm ẩn trong mỗi lao động. Công nghệ

kỹ thuật kết hợp với óc sáng tạo của con người sẽ là nguồn lực to lớn giúp DN gặt hái được nhiều thành công trong kinh doanh. Sau đây, tôi xin được phép đưa ra một vài gợi ý trong việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực:

- Công ty cần có chính sách khuyến khích thù lao cho người lao động một cách hợp lý tương thích với trình độ khả năng của mỗi lao động. Đây là động lực khiến người lao động không ngừng học hỏi nâng cao năng lực, hiệu suất làm việc ngày càng cao.

- Công ty cần thường xuyên mở các lớp học miễn phí nhằm nâng cao tay nghề đồng thời cập nhật thông tin kinh tế tài chính, có chính sách bồi dưỡng nhân lực hợp lý nhằm từng bước nâng cao năng lực của đội ngũ cán bộ nhân viên.

- Cần nâng cao trình độ quản lý của đội ngũ quản lý. Cán bộ quản lý tốt sẽ là động lực là “mũi tàu” giúp cho việc nâng cao nâng cao hiệu quả nguồn nhân lực.

- Đồng thời không ngừng tuyển dụng lao động công khai và rộng rãi để có thể tuyển được những nhân viên có trình độ chuyên môn cao, đặc biệt là nhà quản lý sáng tạo và có kinh nghiệm.

KẾT LUẬN

Phân tích tài chính là nội dung quan trọng trong quản trị tài chính của công ty. Trong bối cảnh nền kinh tế hiện đại, các công ty phải đối mặt với nhiều vấn đề phức tạp sự biến động liên tục của thị trường, sự cạnh tranh gay gắt giữa các công ty trong và ngoài nước… Vì thế, việc phân tích tài chính của DN giúp đánh đánh giá được tình hình tài chính của DN mà qua đó có thể có những quyết định tài chính phù hợp trong từng bối cảnh nền kinh tế, và đây mang yếu tố sống còn của một DN. Thông tin mà việc phân tích tài chính mang lại không những có ích cho nhà quản lý mà nó còn giúp nhiều chủ thế khác trong nền kinh tế ra quyết định tài chính như: Cơ quan Nhà nước, nhà đầu tư, ngân hàng…

Trong quá trình tìm hiểu và phân tích tài chính DN cho thấy quy mô và hiệu quả hoạt động kinh doanh của công ty là khá tốt, công ty luôn đạt được lợi nhuận qua các năm. Đặc biệt là năm 2010, sau khi cổ phiếu được niêm yết trên sàn HOSE, mức lợi nhuận sau thuế của công ty là rất cao. Tuy nhiên, năm 2011 tình hình tài chính của công ty lại không mấy khả quan, cơ cấu nguồn vốn chưa hợp lý, sử dụng nợ nhiều, trong khi hiệu quả hoạt động kinh doanh giảm sút trên tất cả lĩnh vực, nguyên nhân chủ yếu là do chính sách vĩ mô của Nhà nước và tình hình khó khăn chung của ngành BĐS đã ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của DN. Đến năm 2012, tình hình kinh doanh của Hoàng Quân có khởi sắc khi Nhà nước có những chủ trương chính sách nhằm giải phóng hàng tồn kho, kích cầu thị trường BĐS, đặc biệt là cho vay mua nhà ở xã hội theo Nghị quyết 02/NQ-CP với gói 30,000 tỷ cho ngành BĐS. Điều này tạo điều kiện cho Hoàng Quân giải phóng hàng tồn kho khi công ty quyết định chuyển sang dự án nhà ở xã hội.

Do còn hạn chế về mặt thời gian, trình độ và thiếu kinh nghiệm thực tế nên những đánh giá trong chuyên đề có thể chưa thật sát thực, mang tính chủ quan của cá nhân tôi. Song, vấn đề phân tích tài chính Hoàng Quân nói riêng và phân tích tình hình tài chính của ngành BĐS nói chung là vấn đề “nóng hổi” và thật sự quan trọng khi mà BĐS “hấp thụ” phần lớn nguồn vốn cho vay của ngân hàng và của xã hội. Trong tương lai, nếu có điều kiện về thời gian và thông tin, đề tài có thể hướng đến phân tích tình hình Hoàng Quân trong quá khứ, hiện tại và hoạch định cụ thể vấn đề phát triển của DN trong ít nhất là 3 năm tới 2013, 2014, 2015.

Qua bài viết, tôi rất mong nhận được sự đóng góp, trao đổi, bổ sung từ quý thầy, cô và anh chị phòng kế toán – tài chính công ty Cổ phần – Tư vấn – Thương mại – Dịch vụ - Địa ốc Hoàng Quân để bài viết hoàn thiện hơn nhằm nhận định đúng tình hình tài chính của DN để đưa ra được nhưng giải pháp cụ thể và thiết thực hữu ích cho Hoàng Quân.

Xem tất cả 223 trang.

Ngày đăng: 08/06/2022
Trang chủ Tài liệu miễn phí