Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến sự quay lại của khách du lịch quốc tế tại thành phố Hồ Chí Minh - 1


BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO


TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM


TRẦN THANH TRÚC


NGHIÊN CỨU CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỰ QUAY LẠI CỦA KHÁCH DU LỊCH QUỐC TẾ TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH


LUẬN VĂN THẠC SĨ

Chuyên ngành: Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành Mã số ngành: 60340103


TP.HỒ CHÍ MINH - 2017

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO

TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM


TRẦN THANH TRÚC


NGHIÊN CỨU CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỰ QUAY LẠI CỦA KHÁCH DU LỊCH QUỐC TẾ TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH


LUẬN VĂN THẠC SĨ

Chuyên ngành: Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành Mã số ngành: 60340103


CÁN BỘ HƯỚNG DẪN KHOA HỌC: TS. TRƯƠNG QUANG DŨNG


TP.HỒ CHÍ MINH - 2017


CÔNG TRÌNH ĐƯỢC HOÀN THÀNH TẠI


TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP. HCM


Cán bộ hướng dẫn khoa học : TS. TRƯƠNG QUANG DŨNG


Luận văn Thạc sĩ được bảo vệ tại Trường Đại học Công nghệ TP. HCM ngày 14 tháng 10 năm 2017

Thành phần Hội đồng đánh giá Luận văn Thạc sĩ gồm:


TT

Họ và tên

Chức danh Hội đồng

1

TS. Nguyễn Quyết Thắng

Chủ tịch

2

TS. Nguyễn Văn Hóa

Phản biện 1

3

PGS.TS. Phan Đình Nguyên

Phản biện 2

4

TS. Hồ Ngọc Phương

Ủy viên

5

PGS.TS. Lê Anh Tuấn

Ủy viên, Thư ký

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 134 trang tài liệu này.

Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến sự quay lại của khách du lịch quốc tế tại thành phố Hồ Chí Minh - 1


Xác nhận của Chủ tịch Hội đồng đánh giá Luận sau khi Luận văn đã được sửa chữa (nếu có).


Chủ tịch Hội đồng đánh giá luận văn



TRƯỜNG ĐH CÔNG NGHỆ TP. HCM


VIỆN ĐÀO TẠO SAU ĐẠI HỌC

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM


Độc lập – Tự do – Hạnh phúc


TP. HCM, ngày..… tháng….. năm 20..


NHIỆM VỤ LUẬN VĂN THẠC SĨ


Họ tên học viên: TRẦN THANH TRÚC Giới tính: Nữ


Ngày, tháng, năm sinh: 26/06/1993 Nơi sinh: TP.HCM Chuyên ngành: Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành MSHV: 1541890044 I- Tên đề tài:

“ Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến sự quay lại của khách du lịch quốc tế tại thành phố Hồ Chí Minh”

II- Nhiệm vụ và nội dung:


Hệ thống hóa cơ sở lý thuyết về sự trở lại của khách du lịch quốc tế.

Xác định các yếu tố ảnh hưởng đến khách du lịch quốc tế quay lại thành phố Hồ Chí Minh.

Xác định mức độ tác động của các yếu tố ảnh hưởng đến sự quay lại của khách quốc tế.

Đề xuất một số hàm ý chính sách và kiến nghị.

III- Ngày giao nhiệm vụ: 15/02/2017


IV- Ngày hoàn thành nhiệm vụ: 31/08/2017


V- Cán bộ hướng dẫn: TS. Trương Quang Dũng


CÁN BỘ HƯỚNG DẪN KHOA QUẢN LÝ CHUYÊN NGÀNH


(Họ tên và chữ ký) (Họ tên và chữ ký)


LỜI CAM ĐOAN

Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi. Các số liệu, kết quả nêu trong Luận văn là trung thực và chưa từng được ai công bố trong bất kỳ công trình nào khác.

Tôi xin cam đoan rằng mọi sự giúp đỡ cho việc thực hiện Luận văn này đã được cảm ơn và các thông tin trích dẫn trong Luận văn đã được chỉ rõ nguồn gốc.

Học viên thực hiện Luận văn


Trần Thanh Trúc


LỜI CẢM ƠN

Luận văn thạc sĩ chuyên ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành với đề tài “Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến sự quay lại của khách du lịch quốc tế tại thành phố Hồ Chí Minh” là kết quả của quá trình cố gắng không ngừng của bản thân và được sự giúp đỡ, động viên khích lệ của các Thầy, bạn bè và người thân. Qua trang viết này tôi xin gửi lời cảm ơn tới những người đã giúp đỡ tôi trong thời gian học tập - nghiên cứu vừa qua.

Tôi xin tỏ lòng kính trọng và biết ơn sâu sắc đối với TS. Trương Quang Dũng đã trực tiếp tận tình hướng dẫn cũng như cung cấp tài liệu thông tin khoa học cần thiết giúp tôi hoàn thành luận văn này.

Xin chân thành cảm ơn Lãnh đạo trường Đại học Công nghệ TP.HCM, khoa Quản trị du lịch – nhà hàng – khách sạn và Viện đào tạo Sau Đại Học đã tạo điều kiện cho tôi hoàn thành tốt công việc nghiên cứu khoa học của mình.

Cuối cùng tôi xin chân thành cảm ơn các Thầy trong quá trình giảng dạy đã cung cấp cho tôi rất nhiều kiến thức để có thể thực hiện Luận văn một cách hoàn chỉnh.

Học viên thực hiện Luận văn


Trần Thanh Trúc


TÓM TẮT

Nghiên cứu này nhằm xác định các yếu tố ảnh hưởng đến dự định quay trở lại của du khách quốc tế tại thành phố Hồ Chí Minh. Phương pháp thu mẫu thuận tiện đã được áp dụng tại những địa điểm du lịch thu hút khách quốc tế tại Thành phố Hồ Chí Minh như: chợ Bến Thành, khu phố Bùi Viện, dinh Độc Lập,… và thu được 446 mẫu du khách quốc tế nói tiếng Anh, đến thành phố Hồ Chí Minh lần đầu tiên và cả khách đã quay trở lại, và mục đích chuyến đi là du lịch.

Mục tiêu của nghiên cứu là hệ thống hóa cơ sở lý luận và thực trạng du lịch thành phố Hồ Chí Minh và xác định các yếu tố ảnh hưởng đến sự quay trở lại TPHCM của khách du lịch quốc tế và xác định mức độ tác động của các yếu tố đó đến sự quay trở lại của du khách.

Bằng cách phỏng vấn du khách ở nhiều địa điểm và thời gian khác nhau, nhược điểm của phương pháp thu mẫu thuận tiện nhìn chung đã được khắc phục và mẫu thu được có thể đại diện cho tổng thể du khách quốc tế đến thành phố. Sau khi sử dụng phương pháp phân tích nhân tố để xác định các nhân tố cấu thành nên hình ảnh điểm đến Việt Nam và để tìm ra nhân tố có tác động mạnh nhất đến dự định quay trở lại du lịch của du khách quốc tế.

Kết quả nghiên cứu đã tìm ra 12 yếu tố ảnh hưởng đến sự quay lại của khách du lịch quốc tế tại TP.HCM: Sự hài lòng của chuyến đi trước, Ẩm thực – vệ sinh ATTP, Vệ sinh môi trường, Cơ sở lưu trú, Thái độ nhân viên phục vụ, Người dân địa phương thân thiện, Giao thông, Di tích lịch sử, Địa điểm mua sắm, Liên kết với các điểm du lịch tỉnh khác, An ninh chính trị, Văn hóa.


ABSTRACT

This study aims to specify the impacts which are effected to re-visit Ho Chi Minh city of international tourists. Convenient sampling was employed for sample selection at Ho Chi Minh city, example: Ben Thanh market, Bui Vien Western Town, Independence palace,…The sample size included 446 respondents who are international tourists, are able to speak English and visit Ho Chi Minh city for the first time or more with leisure purpose. The data was collected from questionnaires devlivered in different locations and at different points of time; therefore, the weakness of convenient sampling in general had been overcome, and the garthered samples could generalize for the population of international tourists to Vietnam. After employing factor analysis method to extract primary factors forming the destination image of Vietnam, the paper employed binary logistic regression analysis in order to find out which of factors forming Vietnam destination image are the most influencial to the intention to re-visit of international tourists.

Xem tất cả 134 trang.

Ngày đăng: 20/08/2022
Trang chủ Tài liệu miễn phí