Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách du lịch quốc tế đối với điểm đến du lịch Phú Quốc - Tỉnh Kiên Giang - 1


BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO

TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

----------------------


VÕ NHỰT THANH NGHIÊN CỨU CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỰ HÀI LÒNG CỦA KHÁCH 1

VÕ NHỰT THANH


NGHIÊN CỨU CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỰ HÀI LÒNG CỦA KHÁCH DU LỊCH QUỐC TẾ ĐỐI VỚI ĐIỂM ĐẾN DU LỊCH

PHÚ QUỐC - TỈNH KIÊN GIANG


LUẬN VĂN THẠC SĨ

Chuyên ngành: Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành Mã số: 60340103


TP.Hồ Chí Minh - 2017

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO

TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

---------------------------


VÕ NHỰT THANH NGHIÊN CỨU CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỰ HÀI LÒNG CỦA KHÁCH 2

VÕ NHỰT THANH


NGHIÊN CỨU CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỰ HÀI LÒNG CỦA KHÁCH DU LỊCH QUỐC TẾ ĐỐI VỚI ĐIỂM ĐẾN DU LỊCH

PHÚ QUỐC - TỈNH KIÊN GIANG LUẬN VĂN THẠC SĨ

Chuyên ngành: Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành Mã số: 1541890032

HƯỚNG DẪN KHOA HỌC: TS. ĐOÀN LIÊNG DIỄM


TP.Hồ Chí Minh - 2017


CÔNG TRÌNH ĐƯỢC HOÀN THÀNH TẠI

TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP. HCM


Cán bộ hướng dẫn khoa học : TS. ĐOÀN LIÊNG DIỄM


Luận văn Thạc sĩ được bảo vệ tại Trường Đại học Công nghệ TP. HCM ngày 14 tháng 10 năm 2017

Thành phần Hội đồng đánh giá Luận văn Thạc sĩ gồm:


TT

Họ và tên

Chức danh Hội đồng

1

TS. Nguyễn Quyết Thắng

Chủ tịch

2

PGS. TS Lê Anh Tuấn

Phản biện 1

3

TS. Nguyễn Văn Hóa

Phản biện 2

4

PGS. TS Phạm Đình Nguyên

Ủy viên

5

TS. Hồ Ngọc Phương

Ủy viên, Thư ký

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 132 trang tài liệu này.


Xác nhận của Chủ tịch Hội đồng đánh giá Luận sau khi Luận văn đã được sửa chữa (nếu có).


Chủ tịch Hội đồng đánh giá luận văn



TRƯỜNG ĐH CÔNG NGHỆ TP. HCM

VIỆN ĐTSĐH

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

TP. HCM, ngày 15 tháng 08 năm 2017


NHIỆM VỤ LUẬN VĂN THẠC SĨ


Họ tên học viên : VÕ NHỰT THANH Giới tính : Nữ

Ngày, tháng, năm sinh: 20/06/1984 Nơi sinh : Tiền Giang Chuyên ngành : Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành MSHV : 1541890032 I- Tên đề tài:

NGHIÊN CỨU CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỰ HÀI LÒNG CỦA KHÁCH DU LỊCH QUỐC TẾ ĐỐI VỚI ĐIỂM ĐẾN DU LỊCH PHÚ QUỐC - TỈNH KIÊN GIANG

II- Nhiệm vụ và nội dung:

- Xác định các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của du khách quốc tế tại điểm đển Phú Quốc tỉnh Kiên Giang.

- Đánh giá mức độ hài lòng của khách du lịch quốc tế đối với điểm đến Phú Quốc tỉnh Kiên Giang.

- Đề xuất một số hàm ý chính sách nhằm nâng cao sự hài lòng của khách du lịch quốc tế, qua đó tạo sức hút nhiều du khách quốc tế đến Phú Quốc.

III- Ngày giao nhiệm vụ : 15/02/2017

IV- Ngày hoàn thành nhiệm vụ : 15/08/2017

V- Cán bộ hướng dẫn : TS. ĐOÀN LIÊNG DIỄM


CÁN BỘ HƯỚNG DẪN KHOA QUẢN LÝ CHUYÊN NGÀNH


LỜI CAM ĐOAN


Tôi xin cam đoan đề tài này là do chính tôi thực hiện, được sự góp ý hướng dẫn của TS.Đoàn Liêng Diễm để hoàn thành luận văn.

Tất cả số liệu thu thập và kết quả phân tích trong đề tài này là hoàn toàn trung thực, khách quan.


Tp.Hồ Chí Minh, tháng 09 năm 2017

Học viên thực hiện luận văn


Võ Nhựt Thanh


LỜI CẢM ƠN


Lời đầu tiên tôi xin chân thành cảm ơn TS. Đoàn Liêng Diễm đã tận tình hướng dẫn và chỉ bảo để tôi có thể hoàn tất luận văn cao học này.

Tôi cũng xin gửi lời tri ân đến Quý thầy cô trong ban giảng huấn của Khoa sau Đại học, trường Đại học Công nghệ TP.HCM – những người đã nhiệt tình giảng dạy, truyền đạt những kiến thức quý báu làm nền tảng để tôi thực hiện luận văn này.

Tôi cũng xin chân thành cảm ơn Quý thầy cô các trường Đại học, các bạn đồng nghiệp, bạn bè và người thân đã động viên, giúp đỡ tôi trong quá trình thực hiện luận văn.

Trong quá trình thực hiện, mặc dù đã cố gắng hoàn thiện luận văn, trao đổi và tiếp thu các ý kiến đóng góp của Quý thầy cô và bạn bè, song cũng không thể tránh khỏi những hạn chế trong nghiên cứu. Tôi rất mong sẽ nhận được những ý kiến đóng góp và thông tin phản hồi quý báu từ Quý thầy cô cùng bạn đọc.


Tp.Hồ Chí Minh, tháng 09 năm 2017

Học viên thực hiện luận văn


Võ Nhựt Thanh


TÓM TẮT

Trên cơ sở mô hình HOLSAT của Tribe và Snaith (1998), kết hợp với cơ sở lý thuyết về du lịch, sự hài lòng của du khách, điểm đến du lịch và các mô hình nghiên cứu liên quan, tác giả tiến hành thực hiện nghiên cứu này nhằm nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của du khách quốc tế đối với điểm đến du lịch Phú Quốc.

Thang đo nháp được xây dựng dựa trên các nghiên cứu trước và các nguồn thông tin tham khảo như sách báo, tạp chí. Từ thang đo nháp, thông qua quá trình tham vấn chuyên gia và khảo sát thử, tác giả đưa ra thang đo nghiên cứu chính thức và bảng khảo sát ý kiến du khách. Thang đo chính thức của mô hình HOLSAT gồm 29 thuộc tính tích cực và 15 thuộc tính tiêu cực. Với thang đo Likert từ 1 đến 5, đánh giá cảm nhận của du khách sau khi đi du lịch và cả kỳ vọng trước khi đi. Tiến hành phát bảng câu hỏi khảo sát với kích thước cỡ mẫu là 300 và thu về 279 mẫu khảo sát hợp lệ. Sử dụng phép kiểm định Paired - Sample T-test cho thấy có 29 thuộc tính có sự khác biệt giữa kỳ vọng và cảm nhận, trong đó có 21 thuộc tính tích cực và 8 thuộc tính tiêu cực. Sau khi đã hiệu chỉnh và đưa ra mô hình nghiên cứu mới, kết quả cho thấy có 21 thuộc tính đạt được sự hài lòng và 7 thuộc tính không đạt được sự hài lòng. Dựa vào kết quả nghiên cứu tác giả tiến hành phân tích và đưa ra một số hàm ý chính sách có ý nghĩa, nhằm giúp cải thiện và phát triển du lịch Phú Quốc.


ABSTRACT

On the basis of the model HOLSAT of Tribe and Snaith (1998), combined with the theoretical basis of tourism, the satisfaction of tourists, tourist destinations and models related research, the author conducted this research aims to study factors affecting the satisfaction of the international visitors to the tourist destination of Phu Quoc.

Draft scales are built based on previous studies and information sources such as books refer to newspapers and magazines. From draft scales, through expert consultation process and test survey, the authors give an official scales research and opinion surveys travelers. Scale models HOLSAT official attributes including 29 positive and 15 negative attributes. With a Likert scale from 1 to 5, evaluation of tourists feel after traveling and expectations before you go. Conducting development survey questionnaire with a sample size of 300 size and collected 279 valid survey sample. Using test of Paired - Sample T-test showed that there are 29 attributes the difference between expectations and perceptions, while 21 positive attributes and negative attributes 8. After editing and making new research model, results showed that 21 properties achieve satisfaction and 7 properties not achieve satisfaction. Based on the results of research conducted authors analyze and provide some policy implications mean, to help improve and develop tourism in Phu Quoc.

Xem tất cả 132 trang.

Ngày đăng: 30/08/2022
Trang chủ Tài liệu miễn phí