Khởi sự kinh doanh Mở cửa hàng kinh doanh coffee và cây cảnh - 1


BỘ CÔNG THƯƠNG


TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP HÀ NỘI


┅┅┅┅┅┅┅┅┅┅┅┅┅┅┅┅



BÁO CÁO THỰC HÀNH


Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 73 trang tài liệu này.

Học phần: KHỞI SỰ KINH DOANH


Khởi sự kinh doanh Mở cửa hàng kinh doanh coffee và cây cảnh - 1

Chuyên ngành Lớp, khóa

Giáo viên hướng dẫn

: Quản trị kinh doanh


: QTKD01 – K14

: TS. Hoàng Thị Hương


Sinh viên thực hiện : Trần Tuyết Linh


: 2019600452


Mã sinh viên


HÀ NỘI – 05 / 2021

MỞ ĐẦU

Ngày nay kinh tế nước ta ngày càng phát triển, thu nhập đầu người ngày càng tăng, kéo theo nhu cầu vui chơi giải trí và thư giãn của một số người dân trong các thành phố lớn ngày càng tăng cao.

Sau những buổi học tâp và làm việc căng thẳng, mệt mỏi thì giới trẻ, các bạn học sinh­ sinh viên, … thường kéo nhau đến những quán coffee, trà sữa, trà chanh để thư giãn, trò chuyện, … và không chỉ các bạn học sinh, sinh viên mà một phần không hề nhỏ các nhân viên văn phòng cũng thường xuyên đến những quán coffee để làm việc, gặp gỡ bạn bè, đồng nghiệp, cũng như nghỉ ngơi, thư giãn và tận hưởng cảm giác sảng khoái khi thưởng thức những ly coffee, ly đồ uống ngon lành, mát lạnh.

Theo IPSARD nghiên cứu thì nhu cầu uống coffee và các lại thức uống khác của người dân tại Hà Nội là rất lớn, hầu hết người có trình độ thích uống coffee (48%), đa số là giới kinh doanh, dân công sở, học sinh, sinh viên. Chính vì thế thị trường tại Hà Nội luôn là nơi thích hợp để kinh doanh quán coffee

Dựa trên thực tế cuộc sống ngày cành hiện đại, nhộn nhịp, nhu cầu thư giãn của con người sau ngày sài làm việc, học tập ngày càng cao. Ai cũng muốn có một không gian để được yên tĩnh, được nghỉ ngơi, được trò chuyện cùng bạn bè, người thân và đôi khi chỉ là nơi để suy nghĩ về những điều nhỏ nhặt trong cuộc sống. Vì vậy tôi đã lên ý tưởng

mở quán coffee và cây cảnh “TREE COFFEE” mang phong cách iện đại xen lẫn cổ

điển để đáp ứng nhu cầu này.

Ngoài phần mở đầu, mục lục, bảng biểu, đề tài được trình bày trong 3 phần: Phần I: Giới thiệu ý tưởng kinh doanh

Phần II: Thực hiện kế hoạch kinh doanh Phần III: Đánh giá kế hoạch kinh doanh


Bản kế hoạch kinh doanh

Mở cửa hàng kinh doanh coffee và cây cảnh


1. GIỚI THIỆU Ý TƯỞNG KINH DOANH

2. Lý do chọn đề tài.

Ngày nay khi cuộc sống con người càng trở nên tất bật, căng thẳng ngày càng

nhiều, đông thời đời sống người dân ngày càng được nân cao xu hướng uống coffee thư giãn đang dần trở thành nhu cầu phổ biến, đặc biệt là trong giới trẻ. Giờ đây giới trẻ còn chọn cofee là cớ tụ tập, gặp gỡ nhau thật nhanh và thuận tiện. Với người bận rộn, những người làm việc nhiều về trí óc và xoa kỹ năng chuyên môn, kỹ thuật thì cuộc hẹn bên ly coffee đúng là “thượng sách”. Một tách coffee mỗi buổi sáng sec giúp bạn cảm thấy sảng khoái trước khi buốc vào một ngày làm việc mới. Những giây phút thư giãn, nhâm nhi tách coffee cùng bạn bè, người thân sẽ là những giây phút để mọi người trò chuyện, hàm huyên tâm sự, chia sẽ những lo toan, muộn phiền từ công viêc cho đến cuộc sống giúp mọi người gần gũi, hiểu nhau hơn.

Hiện nay, Hà Nội là nơi thu hút nguồn lực để đáp ứng cho nhu cầu phát triển cũng như sự đầu tư của các công ty nước ngoài và trong nước. rất nhiều dự án kinh doanh cũng từ đó được thực hiện và sự cạnh tranh cũng gay gắt hơn. Chính sự cạnh tranh đó

nhiều dự

án “ăn nên làm ra”, nhiều dự

án lại âm thầm đóng cửa bởi tính thực tế

không cao, dịch vụ và chính sách chăm sóc khách hàng kém. Đó là minh chứng rò ràng cho việc không thực sự quan tâm đến sáng tạo, đổi mới về các dịch vụ, hình thức hoạt động và thiết kế kiến trúc. Nếu nói đến quán coffee ở Hà Nội hiện nay thì chắc chắn có nhiều quán để khách hàng lựa chọn và mỗi người sẽ có một sở thích, lựa

chọn riêng. Có quán coffee có không giân riêng tư để bàn công việc làm ăn, khách

hàng đến đó chủ yếu là dân kinh doanh, văn phòng. Có những quán là khoảng thời gian yên bình với bạn bè, hay những khoẳng lặng sau giờ làm việc mệt mỏi. Chính vì vậy, mà tôi đã quyết định kết hợp kinh doanh coffee, đồ uống và nhiều loại dịch vụ khác nhau cũng như lối kiến trúc khác biệt của quán để khi đến với Plans Coffee thì khách trong nước và du khách nước ngoài sẽ được đáp ứng một cách tốt nhất.

Từ đó, tôi lên kế hoạch kinh doanh với việc mặt bằng thuê sẵn, do chính mình đứng ra làm chủ và đồng hành trong việc quản lý là người bạn thân Trần Thị Hoài Ngọc với số vốn đầu từ từ gia đình 200 triệu đồng lãi suất 0% và khoản tiền tiết kiệm của bản thân 100 triệu đồng sau khi tốt nghiệp Đại học và đi làm trong 5 năm. Plans coffee mang hơi hướng hiện đại xen lẫn sự cổ điển cùng một không gian tươi mát mà các loại cây cảnh, hoa nhí đem lại. Trong thời buổi “thời gian quý hơn vàng”

này, quán chắc chắn sẽ thành công và chính loại hình dịch vụ này sẽ đem lại sự thỏa mãn cho khách hàng và nguồn thu nhập đáng kể cho quán.

 Quyết định phát triển cửa hàng kinh doanh: TREE COFFEE

3. Tên cửa hàng: Tree Coffee

1.1. Tổng quan về Tree Coffee:

­ Loại hình kinh doanh: Quán coffee cây cảnh và dịch vụ

­ Lĩnh vực và sản phẩm sẽ kinh doanh:

+ Tổ chức các sự kiện, workshop cho các doanh nghiệp và giới trẻ

+ Coffee, trà, các loại đồ uống khác, bánh ngọt, cây cảnh mini

­ Tiếp cận hoạt đông:

+ Về nguồn vốn: vốn chủ sở hữu (34%) chuẩn bị sữn trước khi kinh doanh, vốn vay (66%) đầu tư từ người thân trong gia đình

+ Về nguồn lực: Lao động quản lý, lao động kỹ năng, lao động phổ thông

+ Các mối quan hệ khác

­ Các điều kiện giả định:

+ Địa điểm, nhà kho nằm tại số 10, đường Xuân Thủy, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội

+ Các sản phẩm trang thiết bị phục vụ kinh doanh được nhập từ các nhà cung cấp thân thiết, uy tín, chất lượng

+ Đội ngũ nhân viên trẻ trung, năng động, chịu khó, có năng lực

+ Chủ sở hữu có mối quan hệ tốt với khách hàng mục tiêu, có tâm huyết, sẵn sàng đầu tư kinh doanh.

1.2. Mục tiêu chung:

­ Đạt được lợi nhuận ngay nhũng năm đầu hoạt động

­ Tạo tâm lý thư giãn, thoải mái cho khách hàng

­ Là địa điểm gặp gỡ yêu thích của học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng và cả các đối tượng khác

­ Tối đa hóa sự hài lòng của khách hàng

­ Đạt uy tín với các đối tượng liên quan: nhà cung cấ, khách hàng, …

1.3. Tầm nhìn:

Trong 5 năm tới lượng khách hàng chiếm 2% lượng khách hàng toàn thành phố

1.4. Sứ mệnh:

Mang đến cho khách hàng không gian để thư giãn và những giây phút vui vẻ bên bạn bè và người thân sau những giờ làm việc mệt mỏi

1.5. Giá trị cốt lòi:

­ Tôn trong: Biết lắng nghe ý kiến phản ánh từ khách hàng, không ngừng hoàn thiện, đáp ứng nhu cầu của khách hàng

­ Thật thà: Luôn kinh doanh có đạo đức

­ Đổi mới: Luôn tìm ra những cái mới, không ngừng sáng tạo phát triển sản phẩm, dịch vụ để khách hàng cảm giác thoải mái nhất


1.6. Logo




4. Vị trí kinh doanh và các điều kiện thuận lợi:

1.7. Vị trí:

Một địa điểm kinh doanh thuận lợi sẽ làm giảm chi phí hay tăng các cơ hội của khách hàng dừng chân tại quán để sử dụng các sản phẩm, dịch vụ. Địa điểm kinh doanh của tôi phải đáp ứng các yêu cầu sau:

­ Phù hợp với mục tiêu trước mắt và phát triển chiến lược chuỗi coffee

­ Phải nằm ở trung tâm thành phố, có dân cư đông đúc

­ Vị trí giao thông thuận lợi

­ Gần với các trường THPT, trường Đại học­ Cao Đẳng trong khu vực

­ Vị trí địa lý phù hợp với chính sách phát triển của thành phố

Vì lý do đó, tôi chọn địa điểm dự kiến đặt quán tại số 10, đường Xuân Thủy, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội, một địa điểm kinh doanh dầy tiềm năng và thuận lợi.

Quán tọa lạc số 10, đường Xuân Thủy, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội là nơi

tập trung dân cư đông đúc, Gần trường Đại học Báo chí và tuyên truyền Hà Nội,

Trường Đại học Sư Phạm Hà Nội, … Xung quanh đó có rất nhiều công ty, văn phòng, trường học, … Plans Coffee nằm ngay mặt tiền trục đường Xuân Thủy, cùng với cách xây dựng và lối thiết kế tinh tế của quán tạo nên không gian thoáng đãng, yên tĩnh, cách biệt với không khí ồn ào náo nhiệt bên ngoài, rất thích hợp cho những ai yêu thích sự yên tĩnh và thư giãn.

1.8. Những thuận lợi:

­ Đánh giá bản thân: Bản thân tôi có ý tưởng và muốn bắt đầu kinh doanh bởi tính năng động, thích tự do, thích việc tự tay pha chế đồ uống cho người thân và cho chính mình, có niềm đam mê đặc biệt vời loại đồ uống “coffee” và các loại cây cảnh mini đẹp mắt. Bên cạnh đó, tôi luôn muốn thử thách khả năng kinh doanh của bản thân, và với điều kiện kinh tế ngày nay tôi mong muốn tìm kiếm lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh của chính mình. Sau khi tốt nghiệp từ khoa Quản lý kinh doanh của trường Đại học Công Nghiệp Hà Nội, tôi tin tưởng bản thân đã nắm vững một số kiến thức về lĩnh vực kinh doanh học, quản trị học, … và được sự giúp đỡ của người thân bạn bè, những người đi trước với vốn kinh nghiêm cần thiết trước khi kinh doanh. Ngoài ra, hiện tại bản thân tôi đã có 2 năm kinh nghiệm làm việc tại các doanh nghiệp kinh

doanh về

dịch vụ

ăn uống (F&B) như: Lotteria, Starbucks corporation, một và cửa

hàng kinh doanh nhỏ lẻ khác ở Hà Nội. Tôi đã tự mình trải nghiệm các công việc từ phục vụ, bưng bê đến order, pha chế đồ uống và vẫn đang trong quá trình học hỏi và tiếp thu kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh đồ uống này. . Bởi vậy tôi đã nắm được phần nào nhu cầu, mong muốn về chất lượng dịch vụ, chất lượng sản phẩm và thị hiếu của các đối tượng khách hàng. Sau cùng tôi còn trang bị được kỹ năng mềm cho bản thân, hiểu về tâm lý khách hàng, hiểu về thị trường, hiểu thêm về những cạnh tranh trong lĩnh vực này.

­ Có nguồn vốn đầu từ từ gia đình 200 triệu đồng lãi suất 0% và khoản tiền tiết kiệm của bản thân 100 triệu đồng sau khi tốt nghiệp Đại học và đi làm trong 5 năm.

­ Địa điểm quán tại số 10, đường Xuân Thủy, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội có nhiều chung cư đã và đang đi vào sử dụng, là khu vực có mật độ dân cư đông đúc, nhiều trường học, nhiều văn phòng.

­ Chưa có nhiều quán coffee kinh doanh đồ uống và cây cảnh tại khu vực quận Cầu Giấy

­ Có nguồn cung cấp cây cảnh mini là bạn nên sẽ được hưởng lợi thế về giá cả

­ Có kinh nghiệm làm thu ngân tại phòng gym và quán net ở Hà Nam

­ Đáp ừng nhu cầu về đồ uống, bánh ngọt, cây cảnh, không đẹp phù hợp với mọi đối tượng khách khàng‌

3.3. Những khó khăn:

­ Chưa có kinh nghiệm mở và vận hàng một quán café trước đó

­ Chưa có nhiều kinh nghiệp về quản lý và quản trị nhân lực

­ Không có lợi thế về mặt bằng mà phải đi thuê

­ Cạnh tranh về giá với các quán đồ uống lâu năm

­ Khách hàng online đặt nhưng không nhận hàng

­ Đào tạo nhân viên,

­ kế toán chuyên nghiệp

­ Tập trung vào các kênh bán hàng online


5. Đối tượng khách hàng:

Ai sẽ là khách hàng của bạn ?

Chúng tôi phục vụ tất cả các đối tượng khách hàng, tuy nhiên học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng sẽ là khách hàng tiềm năng của quán.

Lứa tuổi: Mọi lứa tuổi nhưng chủ yếu tập vào đối tượng KH từ 15 đến 45 tuổi Địa điểm: số 10, đường Xuân Thủy, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội

Thời gian hoạt động: 8:00 – 23:00 hàng ngày Giả cả: Từ 28.000 VND cho 1 ly cafe

Giá của các loại đồ uống khác từ dưới 69.000đ

Bánh ngọt từ 25.000 – 55.000đ

Xem tất cả 73 trang.

Ngày đăng: 07/06/2022
Trang chủ Tài liệu miễn phí