Công Ty Tnhh Du Lịch Và Truyền Thông Giải Pháp Cho Giới Trẻ - Pys Travel

phục trong quá trình tư vấn bán hàng. Các kỹ năng đào tạo cần tập trung vào kỹ năng thuyết phục và trình bày để nhân viên có thể mang đến cho khách hàng những thông tin đầy đủ và cần thiết theo yêu cầu của khách hàng cũng như thông tin cho các chuyến đi tiếp theo, đặc biệt là duy trì được mối quan hệ lâu dài với khách hàng.

Nhằm tạo động lực cho nhân viên, bên cạnh những chính sách khen thưởng hiện tại, công ty nên có những chính sách khác như tạo dựng môi trường làm việc năng động hơn, mở ra sự thăng tiến cho nhân viên, tạo điều kiện để họ hoàn thiện và phát triển bản thân. Mặt khác công ty cũng cần tạo ra bầu không khí thân thiện như người cùng một nhà để các nhân viên cảm thấy gắn bó với doanh nghiệp, làm việc vì doanh nghiệp và vì bản thân.

Đội ngũ cộng tác viên, đặc biệt là hướng dẫn viên có vai trò quan trọng trong thành công của mỗi chương trình, vì thế công ty cần thường xuyên trao đổi và cung cấp thông tin về doanh nghiệp, chương trình, phương châm làm việc và những quy định khen thưởng, kỷ luật rõ ràng để tạo động lực cho họ làm việc. Ngoài các chính sách động viên về tài chính nên có những hỗ trợ phi tài chính như tạo cơ hội cho nhân viên tuyển dụng cho doanh nghiệp, tham gia các chuyến du lịch với doanh nghiệp.

- Đa dạng hoá phương tiện quảng cáo và nâng cao hiệu quả của hoạt động quảng cáo.

Việc áp dụng mô hình AIDA đã mang lại những thành công nhất định cho chiến dịch quảng cáo của công ty nhưng để duy trì hiệu quả hơn, công ty cần tạo lập một cơ sở dữ liệu cho các hoạt động sau:

Bảng đánh giá chi tiết các đặc điểm nổi trội của công ty: sự đa dạng của các chương trình du lịch, bề dày kinh nghiệm chương trình tổ chức du lịch khách ở trong nước đi ra nước ngoài du lịch và nội địa, những thành tích nổi bật.

Đánh giá năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, xác định chính xác vị trí cạnh tranh của doanh nghiệp và những lợi thế để truyền tải vào các thông điệp quảng cáo.

Báo cáo nghiên cứu thị trường đối với từng đối tượng khách hàng mục tiêu và hồ sơ khách hàng của công ty.

Mặt khác công ty cần tiến hành xây dựng lại biểu tượng và slogan của công ty nhằm tạo ra sự khác biệt nổi bật. Biểu tượng của công ty cần đơn giản, dễ nhớ nhưng phải có nét khác biệt. Với mỗi chương trình quảng cáo nên xây dựng một slogan riêng, không nên sử dụng những khẩu hiệu đã quá quen thuộc và được nhiều doanh nghiệp sử dụng.

Nhiệm vụ trọng tâm của hoạt động quảng cáo hiện nay của công ty là tập trung đa dạng hoá các phương thức quảng cáo.

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 131 trang tài liệu này.

Về tờ rơi và tập gấp, công ty nên phối hợp với các khách sạn cùng xây dựng và quảng cáo. Với cách làm này, công ty vừa tiết kiệm được kinh phí, vừa tận dụng được uy tín, thương hiệu của đơn vị liên kết để nâng cao giá trị của công ty và tiếp cận nhanh hơn với khách hàng, mở rộng thị trường. Với từng điểm du lịch quan trọng, công ty nên lựa chọn những khách sạn có uy tín, có thương hiệu và sẵn sàng hợp tác bình đẳng.

Công y nên xây dựng các đĩa VCD, DVD giới thiệu về công ty cũng như các chương trình du lịch làm quà tặng cho khách sau mỗi chuyến đi. Chi phí cho hình thức này không cao so với quảng cáo qua truyền hình mà vẫn mang lại hiệu quả không nhỏ. Hình thức này mang đến cho khách hàng những hình ảnh sống động, những hoạt động mà có thể khách hàng đã từng tham gia, lưu lại cho họ những khoảnh khắc, những kỷ niệm tốt đẹp trong chuyến đi. Đĩa mềm nhỏ gọn nên khách hàng có thể tặng cho nhau và dễ tiếp cần ở nhiều địa điểm, thời điểm khác nhau, nhờ đó mà hình ảnh của công ty thông qua hình thức truyền miệng có thể đến được với nhiều khách hàng mà không tốn chi phí.

Hoạt động xúc tiến của một số doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn Hà Nội - 13

- Đẩy mạnh hoạt động quan hệ công chúng

Công ty cần mở rộng đối tượng quan hệ công chúng. Nhằm quảng bá rộng rãi thông tin, công ty nên duy trì mối quan hệ lâu dài và thân thiết với các nhà biên tập các cơ quan ngôn luận, thường suyên cung cấp thông tin tư liệu về công ty và các hoạt động nổi bật để đăng tin trong những thời điểm phù hợp. Các thông tin đăng tải nên tập trung vào các hoạt động xã hội như thăm đồng bào lũ lụt, tài trợ cho trẻ mồ côi… Bên cạnh đó công ty cần có những bài báo hoàn chỉnh giới thiệu về công ty đăng trên các trang như Tạp chí Du lịch, Tạp chí hướng dẫn du lịch cho người nước ngoài. Nội dung thông tin nên được đa dạng hoá. Ngoài các thông tin giới thiệu về công ty, sản phẩm của công ty cần có những thông tin về chuyên gia, quan điểm của công ty trước các vấn đề liên quan đến du lịch hay là thành tích nổi bật của các nhân viên trong chương trình du lịch.

Công ty cũng nên chọn đối tượng khách hàng cũ, thân thiết để hoạt động các hoạt động hậu mãi và truyền thông để họ có thể truyền tải những cảm nhận thực sự học đã trải qua đến những khách hàng khác. Đây là chiếc cầu vững chắc đưa khách hàng đến với công ty.

Ngoài ra công ty cũng nên đăng cai tổ chức hoặc đồng tài trợ các chương trình về du lịch trong các dịp lễ hội lớn, các cuộc thi tìm hiểu du lịch của sinh viên thành phố hay các trò chơi du lịch trên truyền hình.

Các hoạt động trên đây sẽ giúp công ty duy trì và phát triển mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng, đối tác, truyền thông nhằm quảng bá hình ảnh, nâng cao uy tín, thương hiệu của công ty, tao niềm tin với khách hàng hiện tại và tiềm năng.

- Nâng cao chất lượng đội ngũ nhân viên thực hiện marketing trực tiếp

Công ty nên tổ chức các khoá đào tạo kỹ năng bán hàng qua điện thoại cho nhân viên nhằm nâng cao khả năng thuyết phục khách hàng. Bên cạnh đó

Công ty cũng nên xây dựng một quy chuẩn chung trong quá trình giao tiếp với khách hàng qua điện thoại để đánh giá hoạt động của nhân viên.

Ngoài ra công ty nên xem xét việc áp dụng hình thức gửi tin nhắn đến khách hàng để cung cấp những thông tin khuyến mãi, những chương trình đặc sắc mới nhất của công ty. Để làm tốt việc này, công ty cần phối hợp với cơ quan viễn thông để có thể thực hiện đồng loạt từ tổng đài theo các mùa vụ du lịch chính trong năm chứ không nên để nhân viên thực hiện đơn lẻ.

Công ty cũng nên duy trì hình thức gửi thư tới khách hàng để giới thiệu chi tiết các chương trình tới khách hàng mục tiêu. Công ty cần có chỉ dẫn nhân viên phụ trách gửi thư đúng đối tượng, tránh gửi đồng loạt không mang lại hiệu quả cao như hiện nay. Bên cạnh đó công ty cũng nên đẩy mạnh hình thức gửi thông tin qua email đến khách hàng, liên kết với các website…

Ở thời điểm hiện tại, marketing trực tiếp đóng vai trò chủ yếu trong xúc tiến của công ty nên cần có sự quan tâm đúng mức cho hoạt động này cũng như chú ý đến hiệu quả hoạt động của nhân viên.

- Xây dựng chiến lược dài hạn và tập trung phát triển hoạt động xúc tiến qua mạng internet

Công ty nên xây dựng nội dung website thật phong phú nhằm cung cấp cho khách hàng thông tin đầy đủ, chi tiết về các chương trình du lịch và những điều cần biết về những điểm đến nhiều hơn nữa. Các nội dung cần thể hiện được sự khác biệt về giá cả, chính sách chất lượng, những điểm nổi bật của Công ty so với các đối thủ cạnh tranh. Nội dung thông tin cần được cập nhật liên tục, chính xác.

Hình thức website cần được thiết kế ấn tượng, bắt mắt, giao diện thân thiện cùng nhiều tiện ích như liên hệ trực tuyến với nhân viên, cử nhân viên online thường xuyên để tư vấn cho khách hàng…Không những thế, trong thời gian tới Công ty cần liên kết với đối tác ngân hàng để xây dựng tiện ích đặt tour và thanh toán tour bằng thẻ tín dụng để có thể khai thác mạnh mẽ hơn thị

trường khách khách từ nước ngoài vào Việt Nam du lịch và sự thuận lợi cho khách hàng.

Nhằm quảng bá hình ảnh của công ty rộng rãi hơn nữa, công ty nên đặt banner quảng cáo trên các website uy tín như www.vietnam-tourism,vn, www.dantri.com.vn, www.vnexprees.net, www.ngoisao.net... để khách hàng có nhiều lựa chọn trong cách thức tiếp cận hơn.

Bên cạnh đó, công ty cũng nên áp dụng hình thức quảng cáo trên facebook, mạng xã hội…

- Hoàn thiện chính sách khuyến mại và khuyến mãi

Với chính sách khuyến mại:

Công ty nên tích cực tham gia các hội thảo xúc tiến du lịch, các hội chợ du lịch để quảng bá các chính sách khuyến mại của mình. Các chính sách cần được xây dựng khoa học và có kế hoạch cụ thể, chi tiết với từng thị trường.

Với các chương trình du lịch nội địa, các chương trình khuyến mại nên tập trung hơn nữa vào tỷ lệ phần trăm hoa hồng cho những người ra quyết định, tạo cơ chế giá khác nhau cho các đối tượng khác nhau.

Với các chương trình du lịch khách ở trong nước đi ra nước ngoài du lịch nên chú trọng chính sách giá nhưng phải luôn chú ý đến chất lượng để thực hiện theo đúng thông điệp công ty đã đặt ra: “Chất lượng là số một, chất lượng là không sai sót”.

Với các chương trình khách từ nước ngoài vào Việt Nam du lịch nên tập trung giới thiệu các chính sách cho những chương trình mới và các lễ hội lớn với các điểm nhấn chất lượng. Nếu có thể, công ty nên tổ chức các chương trình cho các đối tượng có khả năng ra quyết định đi du lịch cho nhiều người như giám đốc, chủ tịch công đoàn các cơ quan hoặc miễn phí cho những người này để tạo ấn tượng tốt đẹp với họ.

Với các chính sách khuyến mãi:

Công ty nên xây dựng một cơ chế thưởng doanh thu hợp lý cho các cá nhân cho các bộ phận tham gia bán hàng. Các chính sách này nên tập trung mạnh vào mảng du lịch khách từ nước ngoài vào Việt Nam du lịch, nên có tỷ lệ hoa hồng hợp lý cho các đối tác và duy trì mối quan hệ tốt đẹp nhằm giành lợi thế trong cạnh tranh. Điều này đặc biệt quan trọng khi Công ty thực hiện các chương trình landtour cho khách khách từ nước ngoài vào Việt Nam du lịch do các đối tác ở miền Nam gửi.

3.2.2.2. Công ty TNHH Du lịch Việt Đan

- Công ty cần đa dạng hoá sản phẩm

Hiện nay sản phẩm của Công ty đang thực hiện còn hạn chế, mới chỉ tập trung một số tour như du lịch trọn gói về du lịch văn hoá - lịch sử, sự kiện, nghỉ dưỡng, sinh thái, khám phá, quá cảnh, trăng mật, thể thao và sản phẩm theo yêu cầu gồm các tour theo yêu cầu của khách hàng và các dịch vụ du lịch tại Việt Nam dành cho người nước ngoài. Để phát triển đa dạng hơn các sản phẩm phục vụ khách du lịch, trong thời gian tới, bộ phận nghiên cứu thị trường của công ty cần tìm tòi và đưa ra những ý tưởng hay để thiết kế sản phẩm phù hợp với nhu cầu và đảm bảo yếu tố hấp dẫn. Ví dụ như tổ chức cho du khách tham gia một ngày làm nông nghiệp cùng người dân ở nông thôn hay trải nghiệm tìm hiểu về hát dân ca, hát phường của Việt Nam hay đề xuất một số tour đi Lào, Campuchia, đi Pháp xem bóng đá vào năm 2016…

- Đào tạo thêm kỹ năng cho nhân viên

Công ty có đội ngũ nhân viên lao động trẻ, nhiệt tình và tâm huyết với công việc đó là một lợi thế. Tuy nhiên mặt hạn chế của đội ngũ nhân viên trẻ là chưa có nhiều kinh nghiệm trong giao tiếp, đặc biệt là kinh nghiệm ứng xử với những đoàn khách yêu cầu cao. Vì thế Công ty cần thường xuyên tổ chức các khoá đào tạo bồi dưỡng kỹ năng cho nhân viên cũng như là chuyên môn,

nghiệp vụ tạo cho đội ngũ nhân viên sự chuyên nghiệp trong tất cả các hoạt động của Công ty, nhằm xây dựng hình ảnh của Công ty ngày càng tốt đối với khách hàng, tạo uy tín và thương hiệu để khách hàng luôn luôn gắn bó với công ty và tạo thêm nhiều khách hàng mới. Đây cũng là một cách để xây dựng hình ảnh của doanh nghiệp.

- Mở rộng hợp tác toàn diện với các đối tác chiến lược trong nước và quốc tế.

Công ty đã tham gia một số hội chợ, tuy nhiên để mở rộng hơn các đối tác chiến lược của mình, Công ty cần tham gia hội chợ nhiều hơn để quảng bá thương hiệu và khai thác thị trường mới như thị trường khách Nhật Bản, Hàn Quốc…

- Đẩy mạnh việc giới thiệu sản phẩm riêng biệt đến với khách hàng

Công ty cần tiếp tục tìm hiểu kỹ hơn về đặc điểm của từng thị trường khách để thiết kế được những sản phẩm riêng biệt giới thiệu đến khách hàng. Ví dụ như năm 2015 Công ty có khuyến mại tặng khách du lịch bản đồ Hà Nội. Đây cũng là một cách xúc tiến nhưng đối với bản đồ du lịch thì tên của Công ty không được thể hiện trên đó. Công ty nên tiếp tục triển khai tặng mũ, áo, túi cho khách du lịch, trên đó có in tên và một số thông tin của Công ty để quảng bá đến du khách và người dân địa phương. Công ty cần tạo ra sự khác biệt và tính chuyên nghiệp đối với mỗi đoàn khách.

3.2.2.3. Công ty TNHH Du lịch và truyền thông Giải pháp cho Giới trẻ - PYS Travel

- Thiết kế tờ rơi, xây dựng slogan

Hầu hết các doanh nghiệp đều có tờ rơi để giới thiệu, khi tìm hiểu về tờ rơi của công ty, tác giả khá bất ngờ vì Công ty TNHH Du lịch và truyền thông Giải pháp cho Giới trẻ - PYS Travel không có tờ rơi giới thiệu đến khách hàng. Để quảng bá được nhiều hơn về công ty cũng như các thông tin của công ty, công

ty nên đầu tư để xây dựng tờ rơi hoặc tập gấp. Việc thiết kế và xây dựng thông điệp tờ rơi công ty nên tham khảo vận dụng mô hình AIDA.

Hiện tại công ty mới chỉ có biểu tượng mà chưa có slogan. Slogan là những khẩu hiệu khá quan trọng để doanh nghiệp định vị thị trường, giúp khách hàng nhớ đến công ty và là kim chỉ nan để nhân viên của công ty luôn luôn ý thức thực hiện tốt nhiệm vụ. Công ty cần nghiên cứu đưa ra một số slogan như “PYS luôn đồng hành cùng bạn” hoặc “Du lịch cùng PYS ấn tượng khó quên”….

- Bổ sung kênh xúc tiến bán hàng, bán hàng trực tiếp

Trong tình hình cạnh tranh gay gắt như hiện nay, các doanh nghiệp đều đang tìm mọi cách để tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Qua tìm hiểu thực trạng xúc tiến du lịch tại Công ty TNHH Du lịch và truyền thông Giải pháp cho Giới trẻ - PYS tác giả thấy công ty chưa sử dụng công cụ xúc tiến bán hàng và bán hàng trực tiếp vì công ty cho rằng tốn nhiều thời gian và kinh phí. Để thu hút được khách hàng nhiều hơn công ty nên xem xét đầu tư có hiệu quả để sử dụng thêm kênh xúc tiến bán hàng và bán hàng trực tiếp.

- Nâng cao chất lượng đội ngũ nhân sự

Hiện tại công ty có một đội ngũ nhân viên trẻ, đam mê công việc, ưa khám phá. Tuy nhiên trrong Công ty chỉ có duy nhất một nhân viên được đào tạo chính quy ngành Du lịch tại trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn. Mặc dù nhân viên của Công ty đã và đang đáp ứng khá tốt yêu cầu của công việc nhưng có thể khẳng định đa phần vẫn thiếu kiến thức cơ bản nền tảng về ngành Du lịch và không được đào tạo chuyên nghiệp về lĩnh vực này. Để đội ngũ nhân viên có thể làm việc chuyên nghiệp hơn Công ty cần tổ chức cho nhân viên học tập thêm kiến thức cơ bản nền tảng về du lịch, đặc biệt là hoạt động xúc tiến du lịch để nhân viên có thể tự tin thực hiện tốt tất cả các công việc được giao.

Xem tất cả 131 trang.

Ngày đăng: 20/04/2023
Trang chủ Tài liệu miễn phí