Giới Thiệu Về Công Ty Cổ Phần Đầu Tư Hùng Vương


Chương 2

Thực trạng công tác quản lý dự án đầu tư xây dựng Khu biệt thự trung tâm - Khu du lịch sinh thái Flamingo Đại Lải

2.1 Giới thiệu về công ty cổ phần đầu tư hùng vương


2.1.1 Tên và địa chỉ giao dịch của công ty


Tên giao dịch: Công ty Cổ phần đầu tư Hùng Vương

Tên giao dịch quốc tế: Hung Vuong Investment Joint Stock Company Tên viết tắt: HVG., JSC

Địa chỉ trụ sở chính: Số 577 phố Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Địa chỉ giao dịch: 63 Hàng Trống, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (844) 928 5588 Fax: (844) 928 5779

Tài khoản ngoại tệ : 1480101237600001 Tài khoản VNĐ: 148010120060000

Tại: Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn - Chi nhánh Tây Hà Nội. Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số 0103015504 của Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Hà Nội (chuyển đổi cổ phần hóa Doanh nghiệp Nhà nước theo Quyết

định số 43/QD-LMHTXVN ngày 19/01/2007 của Liên minh Hợp tác xã Việt Nam).

Vốn điều lệ: 60.000.000.000 VNĐ (Sáu mươi tỷ Việt Nam đồng)


2.1.2 Quá trình hình thành và phát triển


Công ty Cổ phần đầu tư Hùng Vương được thành lập năm 1996, bắt đầu đi vào hoạt động trong lĩnh vực du lịch lữ hành và các dịch vụ liên quan đến hoạt động du lịch, triển lãm, hội nghị, hội thảo với thương hiệu Hà Nội Redtours.

Năm 1998, Công ty Xây dựng Hùng Vương được thành lập, đánh dấu sự mở rộng lĩnh vực hoạt động sang đầu tư, xây dựng, kinh doanh bất động sản.

Năm 2001, Công ty Xây dựng Hùng Vương được đổi tên thành công ty Đầu tư xây dựng và hợp tác quốc tế Hùng Vương.

Năm 2003, Trung tâm du lịch Hùng Vương - Cát Bà đi vào hoạt động, khai thác dịch vụ tại hai bãi biển Cát Cò I và Cát Cò II, thị trấn Cát Bà, huyện Cát Hải, Hải Phòng.

Năm 2005, Công ty Cổ phần đầu tư quốc tế Hùng Việt được thành lập, đây là một trong những thành viên của Công ty Cổ phần đầu tư Hùng Vương hiện nay.

Năm 2007, Công ty Đầu tư xây dựng và hợp tác quốc tế Hùng Vương được cổ phần hóa thành Công ty Cổ phần đầu tư Hùng Vương.

Năm 2008, Công ty Cổ phần xây dựng Hùng Vương - Vĩnh Phúc là công ty thành viên của công ty Cổ phần đầu tư Hùng Vương được thành lập.

Năm 2009, Công ty Cổ phần Hồng Hạc Đại Lải trực thuộc công ty Cổ phần

Đầu tư Hùng Vương được thành lập.

Năm 2010, Trung tâm lữ hành quốc tế Hà Nội Redtours được cổ phần hóa thành Công ty Cổ phần Hà Nội Redtours.

2.1.3 Ngành nghề kinh doanh


Theo giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số 0103015504 của Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Hà Nội, Công ty cổ phần đầu tư Hùng Vương hoạt động trong các lĩnh vực ngành nghề sau:

- Kinh doanh du lịch Inbound, Outbound, nội địa.

- Đại lý bán vé máy bay cho các Hãng hàng không như Thai Airways, Singapore Airlines, Malaysia Airlines, Cathay Pacific (Hong Kong), Southern China Airlines, Asiana Airlines.

- Đầu tư xây dựng và kinh doanh khu Du lịch sinh thái, khu resort.

- Đầu tư xây dựng Bất động sản, Bất động sản sinh thái, Khu đô thị, Tòa nhà văn phòng.

- Hoạt động quản lý dự án.

- Hoạt động thi công xây dựng.


2.1.4 Cơ cấu tổ chức và bộ máy lãnh đạo của công ty


e

Ban kiểm soát

2.1.4.1 Sơ đồ tổ chức


đại hội đồng cổ đông

Hội đồng quản trị



Ban tổng giám đốc


Khối đảm bảo





Trung tâm lữ hành quốc tế hà nội redtour




Phòng tài chính kế toán




Phòng vật tư




Ban công nghệ thông tin




Ban an ninh


Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 120 trang tài liệu này.

Hoàn thiện công tác quản lý dự án đầu tư khu biệt thự trung tâm thuộc khu du lịch sinh thái Flamingo Đại Lải - 5

Khối kỹ thuật





Phòng quản lý dự án




Phòng quy hoạch kiến trúc




Phòng Kế hoạch - Kỹ thuật


Ban quản lý các dự án





Ban quản lý các dự

án đại lải




Ban quản lý các dự

án hà nội




Ban quản lý các dự

án cát bà


Khối kinh doanh





Phòng kinh doanh bất động sản


Phòng kinh doanh dịch vụ




Phòng pr & Marketing


đơn vị thành viên





Trung tâm lữ hành quốc tế hà nội redtour




Công ty cổ phần hồng hạc

đại lải




Công ty cổ phần xây dựng hùng vương - vĩnh phúc




CTcp đầu tư quốc tế hùng việt


Chi nhánh





Chi nhỏnh thành phố hảI phòng




Chi nhánh tp. HCM



`

Hình 2.1: Sơ đồ tổ chức quản lý của công ty Cổ phần đầu tư Hùng Vương


2.1.4.2 Bộ phận l∙nh đạo và điều hành


Bộ phận lãnh đạo và điều hành công ty gồm có:

Đại hội đồng Cổ đông gồm tất cả cổ đông có quyền biểu quyết, là cơ quan có thẩm quyền cao nhất quyết định mọi vấn đề quan trọng của Tổng công ty theo Luật Doanh nghiệp và Điều lệ của Tổng công ty. Đại hội đồng Cổ đông là cơ quan thông qua chủ trương chính sách đầu tư dài hạn trong việc phát triển công ty, quyết

định cơ cấu vốn, bầu ra cơ quan quản lý và điều hành sản xuất kinh doanh của công ty. Chi tiết quyền lợi và trách nhiệm của đại hội đồng cổ đông theo điều 70 Luật Doanh nghiệp.

Hội đồng Quản trị là cơ quan quản lý công ty, có toàn quyền nhân danh công ty để quyết định mọi vấn đề liên quan đến mục đích và quyền lợi của công ty, ngoại trừ các vấn đề thuộc quyền hạn của Đại hội đồng Cổ đông quyết định. Hội

đồng Quản trị gồm năm (05) thành viên. Mỗi thành viên Hội đồng quản trị có nhiệm kỳ tối đa là 3 năm và có thể được bầu lại tại cuộc họp Đại hội đồng cổ đông tiếp theo. Định hướng các chính sách tồn tại và phát triển để thực hiện các quyết

định của Đại hội đồng cổ đông thông qua việc hoạch định chính sách, ra nghị quyết hành động cho từng thời điểm phù hợp với tình thình sản xuất kinh doanh của Tổng công ty. Chi tiết quyền lợi và trách nhiệm của hội đồng quản trị theo điều 80 Luật Doanh nghiệp.

Chủ tịch hội đồng quản trị được Hội đồng quản trị bầu trong số thành viên Hội đồng quản trị. Quyền lợi và trách nhiệm của Chủ tịch hội đồng quản trị theo

điều 81 Luật Doanh nghiệp.

Ban kiểm soát là tổ chức giám sát, kiểm tra tính hợp lý, hợp pháp trong quản lý điều hành hoạt động kinh doanh; trong ghi chép sổ sách kế toán và tài chính của Tổng công ty nhằm đảm bảo các lợi ích hợp pháp của các cổ đông. Ban kiểm soát gồm 3 thành viên với nhiệm kì 3 năm do ĐHCĐ bầu ra. Chức năng nhiệm vụ của ban kiểm soát theo điều 88 Luật Doanh nghiệp.

Tổng giám đốc được Hội đồng quản trị bổ nhiệm, là một thành viên của Hội

đồng quản trị. Tổng giám đốc là người điều hành hoạt động hàng ngày của công ty và chịu trách nhiệm trước Hội đồng quản trị về việc thực hiện các quyền và nhiệm


vụ được giao. Quyền lợi và trách nhiệm của Tổng giám đốc theo điều 85 Luật Doanh nghiệp.

Các Phó Tổng Giám đốc giúp Tổng Giám đốc tổ chức quản lý, điều hành hoạt động kinh doanh của Tổng công ty.

2.1.4.3 Các phòng ban chức năng


Phòng Tổ chức hành chính nhân sự: Có chức năng quản lý con dấu, đóng dấu văn bản của Tổng công ty theo quy định về quản lý và sử dụng con dấu của Bộ Công an. Quản lý điều hành cơ sở vật chất, trang thiết bị làm việc của Công ty. Lập kế hoạch mua sắm trang thiết bị làm việc theo yêu cầu của công ty. Mua sắm văn phòng phẩm phục vụ cho công tác sản xuất kinh doanh của công ty. Ngoài ra có chức năng tham mưu giúp Hội đồng Quản trị, Tổng giám đốc Tổng công ty trong lĩnh vực sắp xếp, cải tiến tổ chức, quản lý bồi dưỡng và quy hoạch các bộ phận, thực hiện chế độ, chính sách Nhà nước đối với người lao động, quản lý hành chính và văn phòng công ty đáp ứng yêu cầu ổn định và phát triển của công ty.

Phòng Tài chính kế toán: Có chức năng tham mưu giúp Hội đồng Quản trị, Tổng Giám đốc công ty trong lĩnh vực hoạch toán kinh tế, nguồn vốn đầu tư và kế toán thống kê toàn bộ hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty.

Phòng vật tư: Có chức năng mua sắm trang thiết bị vật tư cho các nhu cầu văn phòng phẩm tại công ty. Chịu trách nhiệm quản lý và mua sắm vật liệu xây dựng cho các dự án công ty đang tiến hành khi có yêu cầu.

Ban công nghệ thông tin: Quản lý toàn bộ hệ thống thiết bị văn phòng, công nghệ thông tin và mạng lưới thông tin tại công ty, quản lý hệ thống thông tin liên lạc các dự án. Đảm bảo cho các khối phòng ban khác hoạt động hiệu quả nhất.

Phòng Dự án: Có chức năng tham mưu giúp hội đồng Quản trị Tổng công ty, Tổng giám đốc Tổng công ty trong lĩnh vực nghiên cứu và phát triển các dự án

đầu tư.

Phòng Pháp chế, thanh tra: Có chức năng thanh tra chuyên ngành về xây dựng các dự án do công ty đầu tư, các dự án gồm: kiểm tra, thanh tra, phúc tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý xây dựng, xử lý các vi phạm hành chính trong lĩnh vực xây dựng theo thẩm quyền do pháp luật quy định.


Phòng kinh doanh dịch vụ và Phòng kinh doanh bất động sản: Có những hoạt động như: quan hệ với các tổ chức tín dụng để hỗ trợ khách hàng, đối tác của Tổng công ty; tổ chức các phiên giao dịch mua, bán, cho thuê, chuyển nhượng BĐS; Cung cấp thông tin, quảng cáo về BĐS; Tư vấn về giá, tổ chức đấu giá BĐS. Tư vấn các thủ tục về chuyển quyền sử dụng đất, làm sổ đỏ theo quy định của pháp luật. Thực hiện các hoạt động về dịch vụ nghỉ dưỡng, dịch vụ du lịch.

Phòng PR & Marketing: Có chức năng thực hiện các công việc liên quan tới quảng cáo, quảng bá hình ảnh công ty, kết hợp với các Phòng kinh doanh bất

động sản và Phòng Kinh doanh dịch vụ thực hiện công tác truyền thông, giới thiệu sản phẩm.

Ban quản lý các dự án: Hoạt động của Ban QLDA nằm dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Tổng giám đốc, Ban QLDA được chủ động xử lý các công việc liên quan đến dự án trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn được giao và ủy quyền. Thay mặt HVG quản lý dự án do HVG là chủ đầu tư. Thực hiện quản lý dự án; giám sát thi công; thẩm tra dự toán và tổng dự toán; lập hồ sơ mời thầu và đánh giá thầu các hạng mục của dự án. Các nhiệm vụ khác do HVG giao.

2.1.5 Khái quát chung về tình hình đầu tư xây dựng các dự án tại công ty


Hiện nay, công ty Cổ phần đầu tư Hùng Vương chủ yếu đầu tư các dự án:

Đầu tư, xây dựng mới các khu du lịch sinh thái, khu Resort.

Các dự án đầu tư xây dựng của Công ty cổ phần đầu tư Hùng Vương chủ yếu thuộc các dự án nhóm B. Bắt đầu hoạt động trong lĩnh vực bất động sản từ năm 2002, tầm nhìn chiến lược của HVG là vươn tới trở thành nhà đầu tư và phát triển bất động sản chuyên nghiệp và tạo dựng một phong cách sống mới cho cộng đồng, giúp cho người dân ngày càng được hưởng thụ những dịch vụ và tiện ích cao cấp.

2.1.5.1 Dự án Khu du lịch sinh thái Đại Lải - Flammingo Đại Lải Resort


Khu vực thực hiện dự án “Khu du lịch sinh thái Đại Lải” nằm ở phía Đông - Bắc của hồ Đại Lải, thuộc địa bàn xã Ngọc Thanh, Thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc. Dự án đầu tư xây dựng khu du lịch sinh thái cao cấp và vui chơi giải trí. Do

đó yêu cầu của dự án là tạo nên một khu vực có hệ thống hạ tầng kỹ thuật và môi trường sinh thái phong phú đồng bộ và hiện đại là nơi nghỉ dưỡng và giải trí cao cấp


cho người dân thủ đô Hà Nội và các khu đô thị lân cận. Dự án đã triển khai xây dựng từ năm 2002, đã hoàn thành đầu tư giai đoạn 1 và dự kiến hoàn thành đầu tư giai đoạn 2 năm 2016.

Theo dự án đầu tư xây dựng được duyệt tháng 05/2002 và dự án đầu tư xây dựng điều chỉnh năm 2011, Dự án được xác định với các chỉ tiêu sử dụng đất như Bảng 2.1 dưới đây:

Bảng 2.1: Chỉ tiêu sử dụng đất dự án khu du lịch sinh thái Flamingo Đại Lải



STT


Loại đất

Phương án ban đầu

(năm 2002)

Phương án điều

chỉnh (năm 2011)

Diện tích

(ha)

Tỷ lệ

Diện tích

(ha)

Tỷ lệ

1

Tổng diện tích đất xây dựng

103,9

100,0%

103,9

100,0%

2

Đất xây dựng công trình

30,4

29,3%

30,6

29,4%


- Đất công cộng, dịch vụ, vui chơi giải trí

10,1

9,7%

10,1

9,8%


- Đất xây dựng nhà vườn,

biệt thự

20,0

19,2%

20,0

19,2%


- Đất xây dựng văn phòng

làm việc công ty

0,3

0,3%

0,4

0,4%

3

Đất dành cho thể dục thể thao

0,7

0,7%

1,4

1,3%

4

Đất cây xanh, rừng, mặt nước, vườn cảnh

59,0

56,8%

63,0

60,6%

5

Đất công trình HTKT

0,2

0,2%

0,2

0,2%

6

Đất giao thông

13,7

13,2%

8,8

8,5%


Tổng mức đầu tư (tỷ đồng)

175,420

1.192,595

(Nguồn: Theo bản đồ quy hoạch chi tiết Khu du lịch sinh thái Flamingo Đại Lải các năm 2002 và 2011)

* Chức năng: Là khu du lịch sinh thái cao cấp và vui chơi giải trí (Hệ thống resort, spa, biệt thự sinh thái và khu thể thao cao cấp).

2.1.5.2 Dự án Trung tâm hội thảo nghiên cứu ứng dụng khoa học kỹ thuật - Flamingo Tower

Nằm trong khu hành chính, ngoại giao, thương mại của Hà Nội. Gần khách sạn Daewoo, Khách sạn La Thành, Khu Thể dục thể thao Quần ngựa, Đài Truyền


hình Việt Nam, Trung tâm Triển lãm Việt Nam. Đã khởi công xây dựng hoàn thiện phần ngầm năm 2009 và hiện đang tạm dừng triển khai.

Tổng diện tích khu đất nghiên cứu lập dự án là: 1.087 m2. Phần đất xây dựng công trình có diện tích: 481,8 m2.

* Quy mô xây dựng công trình:

- Cấp công trình: Cấp II.

- Diện tích xây dựng: 481,8 m2.

- Tổng diện tích sàn XD: 6.880,9 m2.

- Tầng cao công trình: Trệt + 15 tầng + 02 tầng hầm chìm và 01 tầng bán

âm.

- Mật độ xây dựng: 44.32%.

- Hệ số sử dụng đất: 6.33 lần.

* Chức năng: Khu văn phòng cho thuê; trung tâm hội nghị, hội thảo; trung tâm thương mại.

* Tổng mức đầu tư công trình lập năm 2007: 94.288.700.000 đồng.


2.1.5.3 Dự án đầu tư xây dựng khu du lịch sinh thái quốc tế Cát Bà


Vị trí khu vực dự kiến nghiên cứu đầu tư xây dựng dự án nằm ở phía Đông Nam thị trấn Cát Bà, gồm phần bán đảo dựa vào dãy núi đá và bãi biển Cát Cò II, thuộc địa bàn thị trấn Cát bà- huyện Cát Hải, thành phố Hải Phòng.

Phạm vi nghiên cứu quy hoạch khu vực dự án có diện tích khoảng 11,45 ha được giới hạn như sau: Phía Tây Bắc và Đông Bắc giáp khu vực đồi núi cao. Phía Tây giáp trục đường giao thông đi trung tâm thị trấn Cát Bà. Phía Tây Nam giáp bãi Cát Cò I. Phía Đông Nam là mặt nước biển. Trong đó:

- Bãi tắm Cát Cò I: Diện tích đất khoảng 3,9157 ha, xây dựng khách sạn Cát Cò I (theo tiêu chuẩn 4 sao).

- Bãi tắm Cát Cò 2: Diện tích đất khoảng 7,5343 ha, xây dựng khách sạn Cát Cò II (theo tiêu chuẩn 5 sao),cụm biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp và trung tâm giải trí Cát Cò II. Hiện nay dự án đang trong giai đoạn chuẩn bị đầu tư.

- Khái toán sơ bộ chi phí đầu tư xây dựng của toàn bộ khu là 556.789.000.000 đồng

2.1.5.4 Dự án suối nước nóng Xuân Đám - Cát Bà

Khu du lịch nghỉ dưỡng và biệt thự sinh thái cao cấp suối nước nóng nằm trên địa bàn xã Xuân Đám, xã Hiền Hào, huyện Cát Hải, thành phố Hải Phòng,

Xem tất cả 120 trang.

Ngày đăng: 08/04/2023
Trang chủ Tài liệu miễn phí