Kiến Nghị Đối Với Học Viện Đào Tạo Quốc Tế Ani


nhận biết và ghi nhớ vào tâm trí rất nhanh, chỉ trong vài giây.

Theo kiểm định giá trị trung bình tổng thể cho thấy khách hàng đã thực sự đồng ý với mức độ dễ dàng nhận biết thương hiệu thông qua yếu tố này. Một trong những nguyên nhân này là do khi nghe tên thương hiệu lần đầu tiên – học viện đào tạo ANI thì rất dễ nhớ, dễ đọc và làm cho khách hàng liên tưởng và biết ngay được học viện này.

◊ Nội dung giải pháp:

Dù đã được khách hàng biết đến tên thương hiệu một cách dễ dàng như vậy thì ban giám đốc của công ty cũng không nên chủ quan mà qua đó, cần thường xuyên thực hiện công tác truyền thông, quảng bá sản phẩm trên truyền hình.Yếu tố tên gọi được khách hàng đánh giá quan tâm. Khi được thực hiện công tác truyền thông, quảng bá sản phẩm trên các phương tiện truyền thông của công ty nên nhân mạnh hơn nữa về ý nghĩa tên gọi của mình, nhấn mạnh vào đối tượng mà học viện hướng đến cũng như tăng tần suất quảng cáo để làm tăng sự nhận biết và nhớ được lâu hơn về tên thương hiệu của công ty.

3.2.2 Về quảng cáo đối với thương hiệu

◊ Căn cứ đề xuất giải pháp:

Một thương hiệu không thể phát triển cũng như không được nhiều người biết đến nếu nó không được quảng cáo. Chỉ có thông qua các hoạt động tuyên truyền, giới thiệu thì người tiêu dùng mới có cơ hội nhận biết thương hiệu và đi đến chấp nhận, yêu thích thương hiệu đó. Vì thế mà quảng cáo đóng một vai trò cực kì quan trọng trong phát triển thương hiệu, giúp công ty mở rộng thị trường tiêu thụ của mình. Rất nhiều thương hiệu được nhiều người tiêu dùng biết đến thông qua chiến dịch quảng cáo rầm rộ của họ.

Qua thực tế tìm hiểu, phương tiện truyền thông quảng bá thương hiệu ANI khá ổn định nhưng hình thức quảng bá chưa nhiều. Chủ yếu khách hàng biết đến thương hiệu ANI qua quảng cáo thông qua internet, mạng xã hội chiếm đến 61,5 % , còn qua cách bạn bè người thân lại ít người biết đến chỉ chiếm 31,6%. Còn quảng cáo bằng cách trực tiếp thì rất ít khách hàng biết đến thương hiệu qua kênh này. Kết quả kiểm định giá trị trung bình tổng thể cho thấy khách hàng thật sự đồng ý với mức độ dễ dàng nhận biết thương hiệu thông qua yếu tố này.


Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 152 trang tài liệu này.

◊ Nội dung giải pháp:

Để khách hàng có thể biết đến thương hiệu ANI nhiều hơn nữa thì họ cần phải quảng cáo trên nhiều kênh thông tin với nhiều hình thức khác nhau nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng nhiều hơn, đặc biệt là trên các kênh truyền hình hay là các trang web. Hơn nữa khi quảng cáo cần cung cấp rò ràng thông tin về sản phẩm.

Đo lường mức độ nhận biết của khách hàng đối với thương hiệu Học viện đào tạo quốc tế ANI - 11

- Quảng cáo trên truyền hình địa phương: Công ty chưa có tham gia quảng cáo thương hiệu thông qua kênh VTV Huế và TRT. Tuy nhiên những kiểu quảng cáo tĩnh, đơn giản sẽ không gây được chú ý nhiều, thậm chí gây nhàm chán. Do vậy ANI nên có những quảng cáo với nội dung sinh động hơn, hấp dẫn hơn nhằm thu hút người xem. Quảng cáp trên truyền hình mặc dù có ưu điểm là tác động mạnh, phạm vị ảnh hưởng rộng nhưng chi phí lại cao và tần suất lớn. Do đó, ANI nên thiết kế đoạn phim quảng cáo sao cho thời gian phát sóng ngắn nhất mà hiệu quả cao nhất nhằm tăng mật độ quảng cáo nhiều hơn, phân bố và lựa chọn thời điểm phát sóng phù hợp để có thể tác động hiệu quả nhất đến các nhóm khách hàng mục tiêu. Nội dung quảng cáo cần nêu bật được uy tín của ANI qua quá trình hoạt động, tính đa dạng, giá cả và chất lượng của sản phẩm cũng như đề cập, nhấn mạnh đến câu khẩu hiệu và logo của công ty

- Quảng cáo ngoài trời: hiện tại ANI chưa thành công lắm với hình thức này. ANI nên sử dụng các biển quảng cáo ngoài trời, pano, biển hiệu đèn LED, quảng cáo tấm lớn đặt tại các nơi công cộng, các trục giao thông chính hay gần các công trình xây dựng lớn để thu hút sự chú ý của khách hàng, giúp gia tăng mức độ nhận biết đối với thương hiệu. Tuy nhiên ANI cần phải đầu tư thêm khoản chi phí vào khâu thiết kế, đảm bảo đúng các yêu cầu về kích cỡ, màu sắc theo đúng tiêu chuẩn của bộ nhận diện thương hiệu, đảm bảo các hình ảnh được truyền tải đến khách hàng phải mang tính truyền thống nhất trong tất cả các chương trình truyền thông.

- Quảng cáo qua mạng internet: Việc xây dựng một fanpage hay một website là chưa đủ mà cần thường xuyên thay đổi, cập nhật thông tin cần thiết về ANI để thu hút sự thăm viếng, theo dòi của khách hàng. ANI đã khá thành công trong việc quản lý và thay đổi diện mạo cho fanpage nhưng bên cạnh đó ANI cần lập thêm một website để tăng sự tương tác giữa khách hàng và công ty. ANI nên đầu tư phát triển trên website mình trở nên sinh động và hữu ích hơn nữa bằng các bài viết, hình ảnh, hay cái dịch vụ


thi test thử ngay trên website, hay gái cả học phí, hay lợi ích đặc thù để khách hàng có thể tiếp cận nhanh nhất và chính xác nhất. Bên cạnh đó, công ty nên khai thác và tận dụng hơn nữa công dụng của thương mại điện tử đối với việc kinh doanh.

- Quảng cáo qua tạp chí, báo chí, ẩn phẩm, nội san về công ty: ANI chưa triển khai quảng cáo thông qua tạp chí, do đó công ty cần triển khai và tăng cường phát huy hơn nữa và nên gửi cho khách hàng thân thiết, các tổ chức có tầm ảnh hưởng lớn. Các tạp chí, ấn phẩm,.. phải đảm bảo tính đồng nhất về màu sắc, hình ảnh, thông điệp,.. và các yếu tố nhận diện thương hiệu.

3.2.3 Về Logo

◊ Căn cứ đề xuất giải pháp:

Logo làm nổi bật hơn các yếu tố thương hiệu, nó tạo ra một sự nhận biết rất mạnh bằng thị giác. Gần như tất cả các yếu tố trong hệ thống thiết kế ứng dụng và thiết kế tuyên truyền đều lấy logo làm trung tâm, tổ hợp thành một hệ thống quy chuẩn mang tính chuẩn mực. Có rất nhiều nghiên cứu thái độ khách hàng cho thấy rằng những thương hiệu bao gồm logo có thể tạo ra những ấn tượng mạnh, dễ nhận diện và khả năng gợi nhớ cao. Hơn nữa, logo có thể chứa đựng và truyền tải những thông điệp và ý nghĩa nhất định, nó cũng có thể tạo ra những liên tưởng tới công ty và sản phẩm thông qua các chương trình truyền thông, quảng cáo. Chính vì vậy logo là yếu tố mang tính đồ họa đóng vai trò rất quan trọng trong việc hình thành nên giá trị thương hiệu, đặc biệt về khả năng nhận biết thương hiệu.

Kết quả nghiên cứu cho thấy, hơn 90% khách hàng thông qua bảng khảo sát họ có thể nhận biết được thương hiệu thông qua logo của công ty, đây là con số khá cao. Qua việc kiểm định giá trị trung bình tổng thể cho thấy hầu hết tất cả khách hàng thực sự đồng ý với mức độ dễ dàng nhận biết thương hiệu thông qua yếu tố này. Tuy nhiên, 10 % còn lại vẫn chưa nhận biết được thương hiệu của ANI. Theo kết quả của mô hình hồi quy thì logo có ảnh hưởng rất lớn nhất đến mức độ nhận biết thương hiệu. Chính vì thế ANI cần phải truyền đạt được hình ảnh và ý nghĩa của logo đến với khách hàng nhằm nâng cao hơn mức độ nhận biết của họ.

◊ Căn cứ đề xuất giải pháp:

ANI nên có các chương trình, hoạt động truyền thông nhằm giới thiệu, giải thích


hình ảnh, ý nghĩa của logo. Ngoài ra, ANI nên tăng cường kết với hợp các chương trình tặng kèm như áo mưa, cốc ly, dù che sẽ nâng cao mức độ chú ý của khách hàng, từ đó nâng cao mức độ nhận diện được thương hiệu.

ANI nên có sự lồng ghép khéo léo giữa logo và các yếu tố nhận biết thương hiệu khác như đồ dùng văn phòng, pano,... với màu sắc hài hòa, kích thước và cách bố trí phù hợp sao cho làm nổi bật được hình ảnh của logo. Qua việc các học viên đã và đang học tập tại học viện thì khách hàng có thể nhận biết đúng và nhớ lâu hơn logo của công ty, chính vì vậy ANI nên tăng cường hoạt động xúc tiến sale các khóa học nhằm tăng mức tiêu thụ.

3.2.4 Về màu sắc chủ đạo của ANI

◊ Căn cứ đề xuất giải pháp:

Màu sắc là yếu tố ảnh hưởng tới việc nhận diện thương hiệu, nó làm nổi bật thương hiệu nếu sản phẩm có màu sắc ấn tượng, ý nghĩa. Điều quan trọng là chính yếu tố này làm cho khách hàng gợi nhớ đến sản phẩm. Màu sắc đóng vai trò quan trọng trong việc kích thích liên tưởng của khách hàng đến thương hiệu, nó xuất hiện liên tục trong các quảng cáo, logo,... Hiện tại ANI đã có màu sắc thương hiệu nổi bật đó chính là màu vàng và màu xanh, gây ấn tượng trong tâm trí khách hàng .

◊ Nội dung giải pháp:

ANI nên tăng cường những khâu quảng cáo ấn tượng, cùng với logo, slogan để

mọi người chú ý, khi đó dù đã nhìn thì mọi người vẫn có thể nhớ lâu hơn.

Hơn nữa, ANI cũng nên tăng cường những chương trình, hoạt động tuyên truyền nhằm gây ấn tượng với mọi người thông qua hình ảnh nổi bật cũng như màu sắc chủ đạo của ANI.

Bổ sung và chỉnh sửa làm sao cho thật sự khác biệt so với những học viện còn lại, thật sự ấn tượng và thật sự có ý nghĩa trong tâm trí của khách hàng.

3.2.5 Về các yếu tố khác

3.2.5.1 Về nhạc hiệu

Âm nhạc là một con đường đến với khách hàng khá nhanh. Đặc biệt là những đoạn nhạc độc đáo, sáng tạo, có sự khác biệt. Do đó ANI chỉ mang tầm cỡ vừa và nhỏ nên việc đầu tư cho nhạc hiệu cũng không dễ dàng.


◊ Nội dung giải pháp:

Khi truyền tải thông điệp quảng cáo trên các phương tiện truyền thông, thì ANI nên lồng thêm một slogan đặt dưới logo một cách nhịp nhàng và ăn ý, hài hòa về bố cục lẫn màu sắc nhằm làm cho khách hàng có thể hiểu và cảm nhận được những ý nghĩa mà nó mang lại, từ đó họ mới nhớ được chính xác và lâu hơn, để từ đó nhằm nâng cao mức độ nhận biết thương hiệu.

Cùng với logo thì câu khẩu hiểu của ANI nên được giải thích kĩ hơn về ý nghĩa, hàm ý mà nó truyền đạt cho khách hàng được hiểu rò hơn. ANI cần tăng cường hoạt động xúc tiến bán hàng. Từ việc trải nghiệm các khóa học tại ANI khách hàng mới có thể nhận biết và nhớ được lâu hơn về câu khẩu hiệu, từ đó nâng cao mức độ nhận biết thương hiệu cho khách hàng.

Nhạc hiệu cùng gắn liền với logo và câu khẩu hiệu của ANI sẽ làm cho khách hàng nhớ tới thương hiệu rò hơn và liên tưởng tới thương hiệu nhanh hơn.

3.2.5.2 Về khuyến mãi

◊ Căn cứ đề xuất giải pháp:

Hoạt động khuyến mãi là một phương pháp rất tốt để giảm giá khóa học trong thời gian ngắn nhằm khuyến khích nhu cầu. Đây là một công cụ hữu ích để tăng cường lượng tiêu thụ, tạo sự ham muốn tiêu dùng thương hiệu

Chính sách khuyến mãi các khóa học cũng đã được ANI thường xuyên triển khai

và phổ biến.

◊ Nội dung của giải pháp:

Trong điều kiện nguồn tài chính cho phép, ANI nên có nhiều chương trình khuyến mãi cho khách hàng, tăng cường các chương trình giảm giá khóa học theo đợt nhằm kích thích lượng tiêu thụ cũng như thu hút các khách hàng mới. Tuy nhiên khi sử dụng công cụ khuyến mãi thì ANI cần cẩn trọng vì nó cũng có tác dụng không tốt đối với việc lạm dụng quá mức. Do đó khi xây dựng các kế hoạch khuyến mãi công ty cần phải tiến hành đồng thời và đồng bộ với những kế hoạch khác của hoạt động chiêu thị cũng như chiến lược marketing của công ty.

Bên cạnh đó, ANI cũng cần đẩy mạnh hơn những hoạt động khuyến mãi thông quan phát hành, tặng kèm các vật phẩm dành cho các học viên khi đăng kí khóa học tại


ANI, bởi đây cũng là một yếu tố tham gia khá tích cực vào công tác gia tăng độ nhận

biết thương hiệu của khách hàng.



1. Kết luận

PHẦN III: KẾT LUẬN

Trải qua hơn 2 năm xây dựng và phát triển, học viện đào tạo quốc tế ANI đã trở thành một doanh nghiệp khá thành công trong những bước đầu về tổ chức và chất lượng giảng dạy. Các khóa học tại học viện ANI chưa đủ mới nhưng chúng khá đa dạng nên do đó sức cạnh tranh với thị trường khá cao. Hiện nay, ANI đã hợp đồng với tổ chức IDP, IIG để các học viên có thể đăng kí thi IELTS và đăng kí thi TOEIC tại thành phố Huế một cách dễ dàng và thuận lợi hơn nhằm để nâng cao thương hiệu ANI góp phần thúc đẩy thương hiệu ngày càng vươn xa hơn, có tiếng hơn trên thị trường trong cả nước.

2. Hạn chế của đề tài

Kết quả của đề tài nghiên cứu “Đo lường mức độ nhận biết của khách hàng đối với thương hiệu Học viện đào tạo Quốc tế ANI” vẫn còn một số hạn chế nhất định.

- Phương pháp chọn mẫu ngẫu nhiên thực địa và hạn chế về kích cỡ mẫu nên mức độ suy rộng của kết quả nghiên cứu cho tổng thể chưa được cao.

- Trong quá trình phỏng vấn khách hàng không thể tránh khỏi các tác động khách quan từ ngoại cảnh và sự bất hợp tác từ phía khách hàng.

- Do vẫn chưa có mô hình nghiên cứu chuẩn, được công nhận rộng rãi về đo lường mức độ nhận biết thương hiệu. Do vậy đề tài đã đi từ việc phân tích và tham khảo nghiên cứu của các khóa luận trước kết hợp với cơ sở lý thuyết Quản trị thương hiệu hàng hóa lý thuyết và thực tiễn của Trương Đình Chiến (2005) nên thang đo lường này cần thiết phải được xem xét thêm và thực hiện trên nhiều nghiên cứu nữa thì mới khẳng định được độ tin cậy của thang đo.

3. Kiến nghị đối với học viện đào tạo quốc tế ANI

- Hoàn thiện và phát triển hơn nữa các yếu tố của thương hiệu như slogan, logo, trang phục nhân viên,.. xây dựng thông điệp, hình ảnh thương hiệu một cách đồng bộ, rò ràng và chuyên nghiệp.

- Học viện phải luôn áp dụng lý thuyết gắn liền với thực hành tránh sự nhàm chán cho học viên.

- Phải liên tục đổi mới chương trình giảng dạy, cải tiến giáo trình để phù hợp với


tình hình thực tế.

- Thường xuyên mở các lớp học thêm đào tạo nâng cao, nâng cao năng lực, chuyên môn công tác cho nhân viên để việc tổ chức phục vụ cho học viên trở nên chuyên nghiệp, bài bản hơn.

- Học viện nên chú trọng hơn nữa đến các chiến lược quảng bá của mình đến học viên nhất là chiến lược Marketing online, phải làm sao đó vừa tiết kiệm được thời gian, vừa tiết kiệm được công sức.

- Học viện nên có chiến lược giá hấp dẫn, tung ra nhiều chương trình khuyến mãi để thu hút thêm nhiều học viên theo học.

- Thu thập ý kiến học viên bằng việc thường xuyên phỏng vấn trực tiếp khi học viên đến với Học viện hay đề nghị học viên cho ý kiến vào các bảng khảo sát theo mẫu của Học viện. Từ đó, có cơ sở để cung cấp, điều chỉnh dịch vụ chăm sóc học viên cho phù hợp.

- Tăng cường mối quan hệ với học viên bằng cách thường xuyên thăm hỏi những học viên quen thuộc, đồng thời, có các biện pháp nhằm lôi kéo học viên mới qua các sự kiện nhân dịp lễ lớn mà Học viện tổ chức.

- Cải thiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học phải ngày càng cải tiến hơn

giúp chất lượng giảng dạy ngày càng tốt hơn.

Xem tất cả 152 trang.

Ngày đăng: 13/07/2022
Trang chủ Tài liệu miễn phí