Danh Mục Các Mặt Hàng Kinh Doanh Chủ Yếu Của Công Ty Tnhh Lý Minh Phong


Từ ngày hoạt động cho đến nay, công ty đã đáp ứng nhu cầu trên thị trường Quảng Bình, tạo việc làm cho lao động địa phương. Đến nay công ty không chỉ cung cấp sản phẩm tại địa phương mà còn là nhà phân phối khắp các tỉnh lân cận. Quy mô ngày càng được mở rộng cũng chính là mục tiêu của công ty TNHH Lý Minh Phong.

Mục tiêu

- Phân phối tốt, đảm bảo quá trình kinh doanh an toàn, tăng cường khả năng liên kết trong kinh doanh, giảm sức ép cạnh tranh và làm cho quá trình lưu thông hàng hóa nhanh và hiệu quả.

- Thiết lập hệ thống quản lý có hiệu quả, tăng cường uy tín đối với nhà cung cấp và khách hàng.

- Thiết lập mối quan hệ ngày càng gắn bó đối với các bên trung gian.


Nhiệm vụ

- Triển khai và phổ biến những thông tin có sức thuyết phục về sản phẩm nhằm thu hút khách hàng.

- Định dạng nhu cầu và phân phối sản phẩm thích ứng với nhu cầu khách hàng.

- Kinh doanh đúng các mặt hàng đã đăng kí, đa dạng hóa các mặt hàng nhằm cung cấp đầy đủ hàng hóa cho khách hàng trong và ngoài tỉnh.

- Cố gắng để đạt được sự thỏa thuận cuối cùng về giá cả và những điều kiện khác liên quan để có thể thực hiện được việc chuyển giao quyền sở hữu hay quyền sử dụng sản phẩm.

- Không ngừng nghiên cứu và triển khai các chiến lược kinh doanh nhằm mở rộng quy mô đầu tư và mở rộng thị trường, tạo thêm công ăn việc làm cho người lao động.

Ngành nghề kinh doanh và mặt hàng kinh doanh chủ yếu của công ty TNHH Lý Minh Phong

Ngành nghề kinh doanh


Công ty TNHH Lý Minh Phong chuyên kinh doanh các mặt hàng thiết bị trong gia đình với nhiều sản phẩm có nhiều chủng loại, quy cách sản phẩm khác nhau. Trong đó, chủ yếu chuyên cung cấp hàng trang trí nội thất phòng tắm và vật liệu xây dựng như gạch men, ngói lợp, sàn gỗ, sơn,… nhằm phục vụ các công trình xây dựng phụ như nhà vệ sinh, phòng tắm, nhà ở,… đây cũng là mặt hàng được tiêu dùng một cách thường xuyên liên tục, nên doanh nghiệp thường chú trọng đầu tư vào các loại mặt hàng này.

Bảng 2.1. Ngành nghề kinh doanh của công ty TNHH Lý Minh Phong


STT


TÊN NGÀNH

MÃ NGÀNH

1

Xây dựng công trình công ích

42200


2

Sản xuất sản phẩm khác từ gỗ; sản xuất sản phẩm từ tre, nứa,

rơm, rạ và vật liệu tết bện


1629

3

Vận tải hành khách đường bộ khác

4932

4

Cưa, xẻ, bào gỗ và bảo quản gỗ

1610

5

Phá dỡ

43110

6

Hoàn thiện công trình xây dựng

43300

7

Xây dựng công trình đường sắt và đường bộ

4210


8

Bán lẻ đồ ngũ kim, sơn, kính và thiết bị lắp đặt khác trong xây dựng trong các cửa hàng chuyên doanh


4752

9

Bán buôn kim loại và quặng kim loại

4662

10

Sản xuất giường, tủ, bàn, ghế

3100

11

Xây dựng công trình kỹ thuật dân dụng khác

42900

12

Vận tải hàng hóa bằng đường bộ

4933

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 125 trang tài liệu này.


13

Bán buôn vật liệu, thiết bị lắp đặt khác trong xây dựng

4663

14

Lắp đặt hệ thống cấp thoát nước, lò sưởi và điều hòa không khí

4322

15

Xây dựng nhà các loại

41000

16

Chuẩn bị mặt bằng

43120

17

Lắp đặt hệ thống điện

43210


18

Bán lẻ đồ điện gia dụng, giường, tủ, bàn, ghế và đồ nội thất tương tự, đèn và bộ đèn điện, đồ dùng gia đình khác chưa được phân vào đâu trong các cửa hàng chuyên doanh.


4759

(Nguồn: Phòng kế toán của công ty TNHH Lý Minh Phong)

Danh mục sản phẩm kinh doanh chủ yếu của công ty TNHH Lý Minh Phong

Công ty TNHH Lý Minh Phong đăng kí kinh doanh nhiều ngành nghề và các mặt hàng rất đa dạng, nhiều chủng loại, mẫu mã khác nhau. Doanh nghiệp cung ứng hàng hóa chủ yếu là vật liệu, thiết bị nhà vệ sinh, bồn nước nhằm phục vụ công trình xây dựng phụ cho nhà vệ sinh và phòng tắm của khách hàng. Một số sản phẩm được nhiều khách hàng lựa chọn như bình nóng lạnh, bồn tắm, bồn rửa tay,… Nguồn hàng của công ty được mua trực tiếp từ nhà sản xuất. Công ty kinh doanh chủ yếu các mặt hàng sau:

Bảng 2.2. Danh mục các mặt hàng kinh doanh chủ yếu của công ty TNHH Lý Minh Phong

STT

Mặt hàng

Nhà cung cấp


1

Bồn cầu, lavabo rửa mặt, gương nhà vệ sinh

Công ty COTTO Việt Nam


Công ty Linax Việt Nam


2

Gạch men, sơn nước, ngói

màu, bê tông

Công ty Cổ phần Đồng Tâm Group


Công ty TNHH Sơn Jotun Việt Nam


3

Gạch ngói Prime

Công ty Cổ phần PRIME Vĩnh Phúc

4

Vòi sen, bồn cầu

Công ty TNHH TOTO Việt Nam

5

Gạch men, ngói

Công ty Cổ phần Trung Đô

6

Si măng, vật liệu xây dựng

Công ty TNHH SCG Việt Nam

(Nguồn: Phòng Kế Toán của công ty TNHH Lý Minh Phong)


Cơ cấu tổ chức và nhiệm vụ các phòng ban của công ty TNHH Lý Minh Phong


GIÁM ĐỐC

Phòng

kinh

Phòng bán

hàng

Kho

xưởng

Phòng kế

toán

Vận

chuyển


Hình 2.1: Sơ đồ cơ cấu tổ chức của công ty


(Nguồn: Phòng Kế Toán của công ty TNHH Lý Minh Phong)


Chức năng cụ thể từng phòng ban:

Giám đốc: là người đại diện của công ty trong việc điều hành mọi hoạt động kinh doanh, đưa ra những quyết định, chính sách thúc đẩy công việc kinh doanh, giải quyết mọi vấn đề về lương và các chế độ đến các nhân viên trong công ty.

Phòng kinh doanh: có nhiệm vụ tìm hiểu các thông tin, nắm bắt thị trường thông tin về giá cả, nhu cầu của khách hàng, khả năng cạnh tranh để kịp thời có kế hoạch trong việc mua bán hàng hóa. Phụ trách việc giao dịch và ký kết với các đại lý, nghiên cứu giá cả và tham mưu cho giám đốc, nhập các mặt hàng thiết bị đảm bảo chất lượng đáp ứng tốt nhu cầu khách hàng.


Phòng bán hàng: trách nhiệm chính của phòng bán hàng là bán sản phẩm dịch vụ của công ty thông qua các cuộc giao dịch, tiếp xúc trực tiếp, giao dịch qua điện thoại hay những dịch vụ khách hàng như thư từ, tư vấn, gặp gỡ cá nhân,…

Phòng kế toán: quản lý, kiểm tra, quản lý tài chính, tài sản theo pháp lệnh của nhà nước, điều lệ và quy chế tài chính của công ty, đáp ứng nhu cầu mọi hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty theo kế hoạch, bảo toàn và phát triển vốn của Công ty.

Kho xưởng: theo dõi tình hình hàng hóa trong công ty, có trách nhiệm hạch toán nhập, xuất, tồn hàng hóa, chịu trách nhiệm về mặt quản lý vật tư, thiết bị, kiểm tra, giám sát chất lượng hàng hóa, thừa, thiếu, hụt, kém chất lượng.

Vận chuyển: có chức năng đóng gói hàng hóa, vận chuyển hàng hóa đến cho khách hàng, đại lý.

2.2 Đánh giá thực trạng hoạt động truyền thông marketing qua mạng xã hội facebook tại công ty TNHH Lý Minh Phong trong giai đoạn từ năm 2020 đến nay

Với mục tiêu thực hiện marketing một cách hiệu quả trên các trang mạng xã hội, đặc biệt là mạng xã hội facebook của các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Đồng thời đây cũng được nhận định là một kênh truyền thông nhanh nhạy, hiệu quả, chi phí thấp và rất cần thiết đối với thực trạng công ty (Theo nhận định của chị Lê – Trưởng phòng Kinh doanh công ty TNHH Lý Minh Phong). Vì vậy mà từ tháng 05 năm 2020 công ty TNHH Lý Minh Phong đã bắt đầu thực hiện hoạt động truyền thông trên mạng xã hội Facebook.

2.2.1 Chiến lược hoạt động truyền thông marketing qua mạng xã hội facebook

- Khách hàng mục tiêu


Sản phẩm của công ty là thiết bị gia đình, gạch ngói, sơn nước, thiết bị phòng tắm,… nên đối tượng khách hàng facebook mà page hướng tới là những cá nhân hoặc doanh nghiệp có nhu cầu mua hàng trong quá trình sản xuất, xây dựng, lắp đặt. Và với các loại mặt hàng này thì đối tượng khách hàng thuộc lớp đứng tuổi (có khả


năng mua bán trên thị trường) chiếm đa số. Do đó, khách hàng mục tiêu được xác

định là nam giới tại Quảng Bình và các vùng lân cận trong độ tuổi từ 26 – 55 tuổi.


- Nghiên cứu người dùng


Từ tập khách hàng mục tiêu, ta cũng có thể có những phân tích sơ bộ về thói quen và sở thích của họ. Đây đều là những người biết cách tiêu dùng, thích giá rẻ, quan tâm đến vấn đề chất lượng. Họ thường online vào những khoảng thời gian rảnh trong ngày như lúc nghỉ trưa (12h – 13h) và buổi tối (20h – 22h) khi đã hoàn thành công việc và giành thời gian cho mạng xã hội.

- Mục tiêu truyền thông marketing qua facebook


Cung cấp thông tin toàn diện và chính xác về các sản phẩm và doanh nghiệp tới người tiêu dùng. Bên cạnh đó, xây dựng định vị thương hiệu sản phẩm mục tiêu là VLXD Lý Minh Phong nói riêng, các sản phẩm khác của công ty và thương hiệu Lý Minh Phong nói chung tới khách hàng trực tuyến của công ty.

Qua mục tiêu truyền thông có thể thấy, kênh truyền thông duy nhất của công ty TNHH Lý Minh Phong trên mạng xã hội facebook chính là trang VLXD LÝ MINH PHONG. Đây là trang chính thức của công ty, tập trung truyền thông chính cho sản phẩm. Bên cạnh đó, thông tin về các sản phẩm khác và các thông tin về doanh nghiệp cũng được cập nhật tại đây.

- Lựa chọn kênh truyền thông


Hiện tại, đối với hoạt động truyền thông trên mạng xã hội, công ty chỉ tập trung chủ yếu vào phát triển trang VLXD LÝ MINH PHONG.

2.2.2 Tổng quan về trang VLXD LÝ MINH PHONG


Đi vào hoạt động vào tháng 05 năm 2020, công ty cũng đã có các hoạt động, có các chương trình, kế hoạch thực hiện trên trang VLXD LÝ MINH PHONG (https://www.facebook.com/VLXDTranVanLy/) và cũng đã thu hút được số lượng nhất định lượt theo dõi.

- Giao diện trang VLXD LÝ MINH PHONG


Hình 2 2 Giao diện chính thức của trang VLXD LÝ MINH PHONG Nguồn Thống kê từ 1


Hình 2.2: Giao diện chính thức của trang VLXD LÝ MINH PHONG

(Nguồn: Thống kê từ trang)


- Về nội dung trang VLXD LÝ MINH PHONG


Ban đầu trang được định hướng đơn thuần là kênh thông tin về các sản phẩm và hoạt động của công ty. Nhưng sau một thời gian hoạt động, nhận thấy sự quan tâm của các khách hàng facebook không phát triển, phòng kinh doanh đã quyết định đa dạng hóa nội dung đăng tải trên trang.

Hình 2 3 Bài đăng chạy facebook ads cúa trang Nguồn Thống kê từ trang Các 2

Hình 2.3: Bài đăng chạy facebook ads cúa trang

(Nguồn: Thống kê từ trang)


- Các hoạt động truyền thông xúc tiến trên trang VLXD LÝ MINH PHONG


Thời gian đầu hoạt động, trang không đầu tư nhiều chi phí và nhân lực, đây chỉ


kênh thông tin đơn giản, phải đến năm 2020 khi mà các sự kiện và hoạt động quảng cáo diễn ra mạnh mẽ hơn thì trang mới thực sự phát huy được hiệu quả của mình.

Từ đó đã mang lại hiệu quả nhất định cho hoạt động tuyền thông marketing trên mạng xã hội facebook. Tuy nhiên các sự kiện, hoạt động facebook ads còn hạn chế và ít được đầu tư thực hiện.

Hình 2 4 Báo cáo chiến dịch chạy facebook ads của trang Nguồn Thống kê từ 3

Hình 2.4: Báo cáo chiến dịch chạy facebook ads của trang

(Nguồn: Thống kê từ trang)

- Đo lường hoạt động trang VLXD LÝ MINH PHONG


Giai đoạn lượng like trang cao nhất là vào 12/2020, Sau gần một năm hoạt động, lượng like trang có tăng nhưng tăng khá chậm và không liên tục.

Hình 2 5 Lượt thích trang VLXD LÝ MINH PHONG từ 05 2020 đến 12 2020 Nguồn Thống 4

Hình 2.5: Lượt thích trang VLXD LÝ MINH PHONG từ 05/2020 đến 12/2020

(Nguồn: Thống kê của trang)


- Lượng tương tác trong các bài viết


Có thể dễ dàng nhận thấy sự tương tác của các bài viết trên trang đang ở mức

Xem tất cả 125 trang.

Ngày đăng: 01/02/2023
Trang chủ Tài liệu miễn phí