Vài Nét Cơ Bản Về Thị Trường Vật Liệu Xây Dựng Ở Quảng Bình


đầy đủ và hữu ích nhằm làm giảm sự bất đối xứng về thông tin đối với các nhà đầu tư, các nhà sản xuất, thị trường và người tiêu dùng,… Các doanh nghiệp ngành VLXD cần có thông tin kịp thời để ra quyết định, ứng phó với những diễn biến thị trường, để có thể nâng sức cạnh tranh trong khu vực và hội nhập kinh tế thế giới.

1.3.1.3 Vài nét cơ bản về thị trường vật liệu xây dựng ở Quảng Bình

Trong thời gian trở lại đây, đời sống của người dân Quảng Bình dần được cải thiện, nhu cầu xây dựng nhà cửa ngày càng cao, đặc biệt là các dự án công trình, đô thị lớn nhỏ đang được đầu tư xây dựng, mở ra cơ hội cho thị trường VLXD phát triển hơn nữa. Bên cạnh đó, trên địa bàn tỉnh Quảng Bình hiện nay có rất nhiều tổ chức, cá nhân kinh doanh trong lĩnh vực VLXD, số doanh nghiệp kinh doanh trong ngành VLXD tăng lên về cả quy mô và số lượng, khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn tạo ra môi trường cạnh tranh gây gắt. Hiện nay, các công ty kinh doanh VLXD uy tín tại Quảng Bình được kể đến như là: công ty TNHH Lý Minh Phong, công ty TNHH TMDV Hằng Dương, công ty TNHH Vinh Giang,… phân bố rộng khắp trên địa bàn tỉnh làm cho thị trường cạnh trở nên khốc liệt, đây là vấn đề quan trọng nhất mỗi doanh nghiệp cần quan tâm. Điều đó đòi hỏi công ty TNHH Lý Minh Phong phải có chiến lược kinh doanh hiệu quả để khẳng định thương hiệu và chỗ đứng vững chắc trên thị trường. Chính vì vậy, công ty phải xây dựng chính sách hoạt động truyền thông marketing trên mạng xã hội facebook hiệu quả, theo dõi hành vi để đáp ứng nhu cầu khách hàng, nhằm duy trì và phát triển thị phần của mình trên thị trường cạnh tranh khốc liệt ngày nay.

1.3.2 Marketing trong lĩnh vực xây dựng

1.3.2.1 Khái quát về marketing trong xây dựng

Hoạt động marketing trong xây dựng hay trong các doanh nghiệp xây dựng hiện nay vẫn là những vấn đề mới mẻ và khó khăn. Do hoạt động xây dựng có nhiều đặc điểm mang tính đặc thù riêng so với công nghiệp sản xuất hàng tiêu dùng cho nên việc áp dụng marketing vào lĩnh vực sản xuất xây lắp trên cơ sở không thể tách rời những đặc điểm về sản phẩm và quá trình sản xuất ra sản phẩm xây dựng là việc hoàn toàn đúng đắn. Chính điều đó đã tạo nên những điểm khác biệt so với marketing hàng hóa tiêu dùng của marketing trong xây dựng.


1.3.2.2 Một số doanh nghiệp kinh doanh vật liệu xây dựng triển khai thành công marketing trên mạng xã hội

- Công ty TNHH Đức Thắng là doanh nghiệp kinh doanh VLXD ở Hưng Yên đã triển khai thành công marketing trên hai nền tảng mạng xã hội lớn đó là Facebook với hơn 10.000 lượt like và Youtube với gần 8.000 lượt subscribe. Đối với mạng xã hội Youtube, doanh nghiệp Đức Thắng là đơn vị đầu tiên triển khai hoạt động marketing Youtube thành công và đang có những phát triển hiệu quả.

- Công ty Thái Công Interior Design là một doanh nghiệp chuyên thực hiện những dự án thiết kế - trang trí nội thất và cung cấp nội thất cho các biệt thự, căn hộ cá nhân và các dự án nhà hàng, khách sạn, bất động sản cao cấp. Là doanh nghiệp xây dựng hàng đầu trong lĩnh vực marketing trên mạng xã hội với hơn 75.000 lượt like Facebook và gần 400.000 lượt subscribe trên Youtube. Nền tảng mạng xã hội Youtube tuy mới tham gia gần 2 năm trở lại đây nhưng Thái Công Interior Design đã đạt được những thành tựu không nhỏ và đang dần phát triển hơn.

1.4 Mô hình nghiên cứu liên quan và mô hình nghiên cứu đề xuất


1.4.1 Mô hình nghiên cứu liên quan


Bảng 1.3 Các nghiên cứu liên quan



STT

Nghiên cứu liên

quan


Năm


Lĩnh vực nghiên cứu


Các nhân tố nghiên cứu




Những nhân

Gồm 5 nhân tố Nhận thức hữu ích


Tính dễ sử dụng Chuẩn chủ quan Nhận thức rủi ro

Kiểm soát hành vi


Ý định chấp nhận sản phẩm mobile banking




tố tác động


TS.


đến ý định


1

Nguyễn

Bình


2018

chấp nhận

sản phẩm


Minh


mobile




banking của




khách hàng

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 125 trang tài liệu này.

Đánh giá hoạt động truyền thông marketing qua mạng xã hội facebook của công ty TNHH Lý Minh Phong - 5





các nhân





Các yếu tố


Sự hữu ích cảm


Sự dễ sử dụng cảm nhận

Gồm 5 nhân tố


Thái độ sử dụng





tác động đến





ý định sử



Đoàn


dụng mạng

Chuẩn


Thị


xã hội của

chủ


Kim


sinh viên:


Ý định

2

Loan,

2016

trường hợp

sử dụng


Lưu


khảo sát tại


Thị


các trường


Nhận


Trinh


đại học ở

thức




thành phố





Biên Hòa,





Đồng Nai




ThS.



Gồm 8 nhân tố

Thái độ


Chuẩn chủ quan


Nhận thức kiểm soát hành vi

Nhận thức hữu ích Nhận thức dễ sử Nhận thức rủi ro Niềm tin

Tính tiện lợi và di

động


Ý dịnh sử dụng thanh toán di động


Vũ Văn


Các nhân tố


Điệp,


ảnh hưởng


ThS.


đến ý định


3

Nguyễn

Quang


2019

sử dụng

thanh toán


Hưng,


di động của


ThS.


người tiêu


Hà Hải


dùng


Đăng



1.4.2 Mô hình nghiên cứu đề xuất


Dực vào những mô hình nghiên cứu liên quan ở trên và thông qua quá trình khảo sát khách hàng, em xin đưa ra mô hình nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến ý


định mua hàng trên fanpage dựa trên sự phù hợp với đối tượng nghiên cứu là khách hàng của công ty Lý Minh Phong.

Hình 1.3 Mô hình nghiên cứu đề xuất


Nhận thức hữu ích

Thang đo chuẩn mực xã

hội

Nhận thức tính dễ sử dụng


Nhận thức rủi ro

Ý định chọn mua sản phẩm của khách

hàng

Nhận thức kiểm soát

hành vi

Cảm nhận sự thích thú

khi mua sản phẩm trực tuyến

Ý định mua hàng trực

tuyến

Như vậy thông qua mô hình nghiên cứu đề xuất, em lần lượt đưa ra các yếu tố tác động đến biến quan sát trong mô hình như sau:

Nhóm yếu tố về “Nhận thức hữu ích” bao gồm: Sự tiện lợi khi mua hàng qua fanpage của công ty Lý Minh Phong.

Nhóm yếu tố về “Nhận thức rủi ro” bao gồm: Sự thuận tiện, dễ dàng khi thực hiện mua hàng và thanh toán thông qua fanpage của công ty.

Nhóm yếu tố về “Nhận thức rủi ro” bao gồm: Sự e ngại, lo lắng của khách

hàng đối với các dịch vụ bán và vận chuyển hàng trên fanpage của công ty.


Nhóm yếu tố về “Cảm nhận sự thích thú khi mua sản phẩm trực tuyến” bao

gồm: Sự thích thú, quan tâm của khách hàng đối với fanpage của công ty.


Nhóm yếu tố về “Thang đo chuẩn mực xã hội” bao gồm: Sự tác động của người thân, bạn bè của khách hàng đối với hành vi mua hàng trên fanpage của công ty.

Nhóm yếu tố về “Nhận thức kiểm soát hành vi” bao gồm: Kiến thức, thời gian của khách hàng khi mua hàng trực tuyến.

Nhóm yếu tố về “Ý định mua hàng trực tuyến” bao gồm: Sự trung thành của

khách hàng đối với các sản phẩm của công ty.


1.5 Tổng quan tình hình nghiên cứu hoạt động truyền thông marketing qua mạng xã hội facebook trong và ngoài nước

1.5.1 Tình hình nghiên cứu trong nước


- Khóa luận tốt nghiệp của Sinh viên Nguyễn Thị Lan K44, Khoa Thương mại điện tử, Đại học Thương mại với đề tài: “Phát triển hoạt động truyền thông qua mạng xã hội Facebook của công ty cổ phần Vật Giá Việt Nam”. Đề tài cho thấy được những hoạt động truyền thông đã hiệu quả và chưa hiệu quả của trang và đưa ra các đề xuất kiến nghị nhằm phát triển trang cũng như các hoạt động truyền thông theo định hướng hoàn hảo.

- “Hành vi mặc cả trong mua bán online trên mạng xã hội Facebook nhìn từ lí thuyết lịch sự” đăng trong tạp chí khoa học – Đại học Tây Bắc của tác giả Vũ Thị Minh Nguyệt. Bài viết đề cập đến tính lịch sự trong hành vi mặc cả trong mua bán online, chủ yếu là hoạt động bán nhỏ trên mạng xã hội Facebook nhìn từ lí thuyết lịch sự của R.Lakoff, Leech, P.Brown và S.Levinson.

- Bài viết “Xu hướng Facebook Marketing 2020” của tác giả Phùng Thái Học năm 2019 nêu lên 6 xu hướng Facebook Marketing mà DN Việt nên biết vào năm 2020. Phổ biến là Facebook stories, Livestream tương tác, lợi nhuận tốt, thời đại AI và nhiệm vụ của quảng cáo, cá nhân hóa, Facebook watch – Tiktok – Pocket video.

- Khóa luận tốt nghiệp của Sinh viên Nguyễn Thị Thanh Mai, Khoa Thương mại điện tử, Đại học Thương mại với đề tài: “Phát triển hoạt động truyền thông qua mạng xã hội Facebook cho website nology.vn của Công ty TNHH Nology Việt Nam”. Đề tài đưa ra các giải pháp có luận cứ khoa học và thực tiễn để phát triển hoạt động truyền thông qua mạng xã hội Facebook cho website www.nology.vn của công ty TNHH Nology Việt Nam.

- Bài viết “Mạng xã hội và cuộc sống” của tác giả Nguyễn Minh (2015) được đăng trong tạp chí Công nghệ Thông tin và truyền thông, số 487, tr. 13 – 17 đã nói lên phần nào lợi ích và ảnh hưởng không nhỏ của mạng xã hội facebook tới cuộc sống nói chung và hoạt động truyền thông marketing nói riêng.

1.5.2 Tình hình nghiên cứu trên thế giới


Cuốn sách “Likeable social media” của tác giả Dave Kerpen được biên tập và xuất bản năm 2013 bởi nhà xuất bản Lao động – xã hội. Cuốn sách giúp người đọc hiểu được những giá trị mà mạng xã hội đem lại, cũng như học hỏi thêm những cách truyền thông và tiếp thị kiểu mới để tạo nên thương hiệu có sức hấp dẫn qua mạng xã hội Facebook.

Faceook Effect” - tác giả David KirkPatrick, cuốn sách đã được xuất bản với tên gọi “Hiệu ứng Facebook và cuộc cách mạng toàn cầu của mạng xã hội” qua sự hợp tác của Alpha Books và tạp chí thế giới vi tính PC world. Cuốn sách viết chi tiết lịch sử ra đời thú vị của Facebook, về tính cách và con người cha đẻ của hệ thống mạng xã hội này - Mark Zuckerberg. Facebook ảnh hưởng tới cuộc sống của chúng ta như thế nào.

Cuốn sách “Facebook marketing for dummies” - tác giả Paul Dunay and Richard Krueger. Cuốn sách đã đem đến cho người đọc những kiến thức, kinh nghiệm để tận dụng sức mạnh cộng đồng Faccebook để đạt được mục tiêu tiếp thị của doanh nghiệp. Tác giả tập trung sâu sắc vào các chiến lược, chiến thuật, kỹ thuật cần thiết để xuất sắc trong thế giới tiếp thị Facebook, cách tạo ra các widget và các ứng dụng Facebook,…

Cuốn sách “Word of Mouth Marketing” - tác giả Andy sernovitz (2013), Nhà xuất bản lao động – xã hội, Hà Nội đã đề cập tới vấn đề truyền thông lan truyền. Trong cuốn sách, có nhắc đến một trong các cách thức lan truyền thông điệp nhanh và hiệu quả nhất, đó là mạng xã hội nói chung và Facebook nói riêng.

Cuốn sách “Maketing Management” của Ph.Kotler & Keller (2009) là cuốn sách mà bất kì một marketer nào cũng cần có. Cuốn sách giúp những người làm marketing hiểu được những kiến thức về marketing, trong đó không thể thiếu được hoạt động truyền thông marketing. Từ đó giúp chúng ta có cái nhìn tổng thể về hoạt động truyền thông marketing, là cơ sở cho việc xây dựng và đánh giá hoạt động truyền thông marketing qua mạng xã hội facebook.


CHƯƠNG 2: ĐÁNH GIÁ HOẠT ĐỘNG TRUYỀN THÔNG MARKETING QUA MẠNG XÃ HỘI FACEBOOK TẠI CÔNG TY TNHH LÝ MINH PHONG

2.1 Giới thiệu về công ty TNHH Lý Minh Phong Tên doanh nghiệp: Công ty TNHH Lý Minh Phong Tên viết tắt: MINH PHONG CO., LTD

Trụ sở chính : QL1A – Thôn 10 – Lý Trạch – Bố Trạch – Quảng Bình


Điện thoại : 0886886188


Email : lyminhphongqp@gmail.com


Loại hình doanh nghiệp: Công ty trách nhiệm hữu hạn Website : vlxdlyminhphong.com

Người đại diện: GĐ. Trần Văn Lý


Giấy phép đăng kí kinh doanh số 3100994801 cấp ngày 16 tháng 03 năm 2015

Sở kế hoạch đầu tư tỉnh Quảng Bình.


Vốn điều lệ: 1.900.000.000 đồng (một tỷ chín trăm triệu đồng)


Ngành nghề kinh doanh: Buôn bán vật liệu, thiết bị lắp đặt khác trong xây dựng, vận tải hàng hóa bằng đường bộ.

Quá trình hình thành và phát triển công ty TNHH Lý Minh Phong


Công ty TNHH Lý Minh Phong tiền thân là một cửa hàng phân phối với quy mô nhỏ, bắt đầu hoạt động từ năm 2014 trong lĩnh vực buôn bán gạch ngói và sơn phục vụ tại thị trường Quảng Bình. Ngày 16 tháng 03 năm 2015 doanh nghiệp tư nhân Lý Minh Phong được thành lập và chính thức hoạt động với số vốn ban đầu là 1.900.000.000 đồng.

Bên cạnh cửa hàng phân phối, đầu 2016 công ty còn thành lập showroom

trưng bày sản phẩm với diện tích 300 m2 địa chỉ Quốc lộ 1A, Thôn 10, xã Lý Trạch,


huyện Bố Trạch, Quảng Bình. Ngoài ra công ty còn xây dựng tổng kho với diện tích

1.000 m2 ngay phía sau showroom trưng bày sản phẩm.

Ngày 16/03/2015, công ty đã chuyển đổi loại hình doanh nghiệp và đổi tên thành công ty TNHH Lý Minh Phong.

Trong hơn 05 năm thành lập, công ty luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu với những cam kết mang đến sự yên tâm khi sử dụng, định vị được thương hiệu của mình trong lĩnh vực đã và đang kinh doanh, tạo ra sự hài lòng nơi khách hàng và nhận được đánh giá tốt với sản phẩm của công ty.

Trong những năm đầu đi vào hoạt động kinh doanh, việc tìm kiếm những nguồn hàng cũng như tiêu thụ sản phẩm của công ty đã gặp không ít khó khăn. Trải qua hơn 05 năm phát triển, từ một doanh nghiệp buôn bán nhỏ doanh thu thấp, gặp rất nhiều sự biến động kinh tế, ban lãnh đạo DN đã cố gắng đa dạng hóa sản phẩm, tìm kiếm khách hàng và đối tác. Nhờ vào định hướng đúng đắn của ban lãnh đạo DN cùng sự nhiệt tình, cống hiến năng nổ trong công việc của tất cả nhân viên trong công ty thì cho đến nay DN đã chính thức hợp tác với gần 10 nhà cung cấp trong và ngoài nước, đáp ứng trên 70% nhu cầu của khách hàng, mở rộng quy mô kinh doanh. Công ty TNHH Lý Minh Phong đã khẳng định vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực phân phối và gia công vật liệu xây dựng ở thị trường Quảng Bình và các tỉnh lân cận như Quảng Trị, Thừa Thiên Huế.

Chức năng, mục tiêu, nhiệm vụ của công ty

Chức năng

Công ty TNHH Lý Minh Phong là một đơn vị kinh doanh trong lĩnh vực kinh tế, chức năng của doanh nghiệp là mua bán các loại hàng hóa như: bàn cầu, XIE, bồn tắm, gạch ngói và thiết bị nhà tắm,… theo phương thức khác nhau, cố gắng mua tận gốc, bán tận tay người tiêu dùng, đảm bảo chất lượng hàng hóa bán ra với giá cả phù hợp với khả năng thanh toán của khách hàng. Bên cạnh đó doanh nghiệp còn có chức năng rất quan trọng là cân bằng giá cả thị trường, hạn chế sự thao túng giá cả của các đại lý.

Xem tất cả 125 trang.

Ngày đăng: 01/02/2023
Trang chủ Tài liệu miễn phí