Giải Pháp Cho Công Cụ Khuyến Mãi/xúc Tiến Bán Hàng

3.2.1.2. Công cụ quảng cáo qua Website

Quảng cáo qua Website chưa đem lại nhiều hiệu quả tối ưu cho công ty, Website của công ty vẫn chưa thực sự thu hút khách hàng và họ vẫn chưa biết đến nhiều để mua các tour du lịch. Vì vậy, cần đưa ra một số giải pháp như sau:

- Công ty thường xuyên cập nhật các thông tin đầy đủ hơn nữa về các loại hình tour, các điểm đến, các dịch vụ kèm theo…. để khách hàng có thể tham khảo và dễ dàng tra cứu các thông tin đồng thời đem lại sự tin tưởng hơn về các trang web của công ty.

- Cần điều chỉnh lại cách thức đặt tour của website sao cho đơn giản, dễ thực hiện và phù hợp với mọi lứa tuổi.

Trường Đại học Kinh tế Huế

- Công ty nên thường xuyên cập nhật triển khai các sự kiện, hoạt động xã hội, đặt biệt là các chương trình khuyến mãi hấp dẫn lên website của công ty. Đây cách công ty quảng bá các sản phẩm, hình ảnh, thương hiệu của công ty hiệu quả nhất và đem lại cái nhìn thiện cảm cho khách hàng.

- Ngoài ra, để khách hàng biết đến các dịch vụ bổ sung thì công ty nên thiết lập các đường link bên trong các tour dẫn đến các dịch vụ như vé máy bay, khách sạn, xe du lịch,… để khách hàng biết đến nhiều hơn.

3.2.1.3. Công cụ quảng cáo qua mạng xã hội Facebook

Mặc dù công cụ quảng cáo qua mạng xã hội Facebook được mọi người đánh giá khá cao nhưng như thế vẫn chưa đủ. Số lượt theo dõi fanpage là hơn 38000 người, tuy nhiên các bài viết đăng tải lên fanpage khá ít lượt tương tác của khách hàng. Công ty cần đưa ra nhiều giải pháp hơn nữa để có thể thu hút khách hàng thông qua mạng xã hội Facebook.

- Thường xuyên cập nhật đầy đủ thông tin về các tour, các địa điểm du lịch hấp dẫn hơn nữa và đặc biệt là các bài viết cần có sự liên kết với website chính của công ty để khách hàng dễ dàng tìm kiếm hơn.

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 152 trang tài liệu này.

- Mỗi tuần hoặc vào những dịp lễ công ty nên thường xuyên đưa ra các chương trình khuyến mãi tặng quà hoặc giảm giá các tour du lịch cho khách hàng bằng cách like và share bài các bài viết để fanpage của công ty có nhiều tương tác hơn nữa và thu hút được khách hàng.

3.3.2. Giải pháp cho công cụ Bán hàng cá nhân

Đánh giá hoạt động truyền thông marketing của Công ty cổ phần Truyền thông quảng cáo và Dịch vụ du lịch Đại Bàng - 13

Công ty không chỉ cần chú trọng vào chất lượng sản phẩm mà còn quan tâm đến đội ngũ nhân viên của công ty. Đây là công cụ vô cùng quan trọng để có thể hiểu được tâm lý của khách hàng từ đó phục vụ khách hàng tốt hơn nữa.

- Công ty thường xuyên tổ chức cho nhân viên tham gia các buổi huấn luyện về tất cả các tour tuyến của công ty để họ có thể biết sâu hơn các tour cũng như các dịch vụ bổ sung.

- Các nhân viên nên hạn chế sử dụng từ ngữ địa phương, trau dồi cách diễn đạt để khách hàng có thể hiểu đúng bản chất mà nhân viên đã thuyết trình. Đặc biệt, cần đạo tạo thêm các nhân viên về khả năng giao tiếp ngoại ngữ để đáp ứng tốt hơn cho các khách hàng nước ngoài.

Trường Đại học Kinh tế Huế

- Cần đầu tư cho nhân viên các kỹ năng bán hàng cá nhân cơ bản như: giới thiệu sản phẩm dịch vụ, thuyết phục thương lượng với khách hàng, kỹ năng thiết lập mối quan hệ lâu dài với khách hàng.

- Cần nghiêm khắc trong việc phố biến cũng như thực hiện nội quy, quy chế của công ty để nhân viên ý thức được và thực hiện tốt hơn nhằm xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp về công ty trong tâm trí khách hàng.

- Vào cuối một quý hoặc cuối năm, công ty nên tổ chức khen thưởng thi đua, công nhận thành tích và cơ hội thăng tiến trong công việc đối với những nhân viên làm việc tốt nhất để tạo động lực làm việc và kích thích nổ lực của nhân viên.

-Vào các dịp lễ đặc biệt cần tổ chức các buổi dã ngoại, các chuyến du lịch để tạo cảm giác thoải mái trong quá trình làm việc và xây dựng mối quan hệ đoàn kết giữa các nhân viên

3.2.3. Giải pháp cho công cụ Quan hệ công chúng

Hoạt động quan hệ công chúng của công ty chưa mang lại hiệu quả cao cho công ty do đó trong tương lai công ty cần chú trọng hơn nữa trong hoạt động này để quảng bá hình ảnh, thương hiệu cũng như giới thiệu các sản phẩm dịch vụ đến vớikhách hàng.

- Công ty nên có sự đầu tư về các bài viết trên báo, tạp chí,…Không chỉ giới thiệu về các tour tuyến và các dịch vụ kèm theomà còn phải giới thiệu sơ lược về công

ty, về tầm nhìn và sứ mệnh giúp tăng sự tin tưởngvà để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp của khách hàng với công ty.

- Thường xuyên tổ chức các buổi tọa đàm để giới thiệu các sản phẩm dịch vụ của công ty cũng như quảng bá hình ảnh, thương hiệu của công ty để nhiều người biết đến hơn nữa và đặc biệt là tạo sự gần gũi giữa khách hàng và công ty.

- Công ty nên thường xuyên tham gia hoặc tổ chức các hoạt động xã hội tại địa phương. Mặc dù hoạt động này công ty đã được khách hàng đánh giá khá cao nhưng công ty có kế hoạch các chương trình đặc sắc hơn nữa để thu hút sự quan tâm của khách hàng đối với công ty. Các chương trình này không chỉ mang lại một hình ảnh đẹp trong lòng khách hàng mà còn nâng cao chất lượng cuộc sống cho cộng đồng và xã hội.

Trường Đại học Kinh tế Huế

- Thường xuyên tham gia vào các tổ chức hội chợ, triển lãm thương mại tại địa phương. Thông qua các hoạt động này công ty có thể giới thiệu các tour tuyến, các dịch vụ mà công ty cung cấp đến khách hàng thông qua tư vấn về các sản phẩm hay dịch vụ nổi bật của công ty. Đây là cơ hội để công ty để lại dấu ấn đặc sắc về thương hiệu sản phẩm, dịch vụ đối với khách hàng và các đối tác tiềm năng.

- Khi tổ chức các sự kiện công ty cần phải chuẩn bị một kế hoạch quảng bá thích hợp và hiệu quả. Đặc biệt, cần phải công khai trước công chúng thông qua website, fanpage hoặc có thể gửi email để khách hàng có thể biết đến hoạt động này. Ngoài ra, có thể quảng bá thông qua báo chí và nội dung thông tin về sự kiện được liệt kê đầy đủ, chính xác để thu hút sự quan tâm của khách hàng. Hoạt động này giúp công ty có thể tiếp cận được với khách hàng, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp về công ty và đây cũng là cách để các sản phẩm dịch vụ của công ty được quảng bá rộng rãi và được nhiều người biết đến hơn nữa.

3.2.4. Giải pháp cho công cụ Khuyến mãi/Xúc tiến bán hàng

Do công ty mới thành lập cách đây không lâu nên vấn đề về tài chính còn nhiều hạn hẹp. Do đó, công ty vẫn chưa triển khai nhiều chương trình khuyến mãi hay các chương trình khuyến mãi có giá trị làm khách hàng hài lòng được. Vì vậy công ty cần tập trung hơn nữa cho từng hoạt động khuyến mãi của mình.

- Công ty cần triển khai nhiều hơn nữa các chương trình khuyến mãi cho tour ngắn ngày với mức giá phải chăng phù hợp cho mọi lứa tuổi để thu hút được khách du lịch.

- Thường xuyên thăm dò, tìm hiểu các địa điểm du lịch độc đáo, mới lạ để thêm vào các tour khuyến mãi nhưng không tốn quá nhiều chi phí để làm tăng sự hấp dẫn cho các tour đó.

- Vào những dịp lễ đặc biệt, khách hàng có nhu cầu đi du lịch cao hơn các ngày bình thường do đó công ty cần đưa ra các chương trình khuyến mãi như giảm giá tour hoặc giảm giá vé để thu hút nhiều khách hàng đặt tour hơn nữa.

- Công ty cần đưa ra các chương trình giảm giá cho các khách hàng thường xuyên tương tác với các trang mạng xã hội hay các khách hàng trúng thưởng mini game do công ty lập ra…

Trường Đại học Kinh tế Huế

- Nên liên kết với nhiều hãng máy bay để được giảm giá vé. Khi khách hàng mua tour tại công ty đặc biệt là các tour xa và các tour quốc tế, công ty cần tư vấn và hỗ trợ việc giảm giá vé. Đây không chỉ thu hút được nhiều khách hàng mà còn đem lại nhiều lợi ích cho công ty.

- Cần phải triển khai nhiều chương trình khuyến mãi độc đáo hơn nữa để khách hàng có thể lựa chọn như việc hỗ trợ hay giảm giá các dịch vụ kèm theo ví dụ như nhà hàng, khách sạn, thuê xe,…

- Thiết kế nhiều chương trình khuyến mãi độc đáo thông qua mạng xã hội Facebook hay trên website như giảm giá trên khung giờ vàng, giảm giá vào ngày Black Friday, tặng voucher giảm giá cho lần mua tour tiếp theo hay là các phiếu giảm giá cho việc mua vé máy bay, thuê xe, nghỉ tại khách sạn…

- Đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi cực sốc dành cho các mùa thấp điểm như việc giảm giá khách sạn, đẩy mạnh chiến dịch liên kết với các đối tác nhằm giảm giá tour, tổ chức nhiều hoạt động vui chơi cho khách hàng và đồng thời giới thiệu nhiều tour du lịch mới hấp dẫn hơn nữa để kích thích việc mua tour của khách hàng.

- Đối với những khách hàng thân thiết đặc biệt các khách hàng nhiều lần mua tour tại công ty, cần có những ưu đãi đặc biệt, giảm giá khi đặt tour với số lượng lớn, tận hưởng những dịch vụ kèm theo với giá ưu đãi, …

3.2.5. Giải pháp cho công cụ Marketing trực tiếp

Đối với công cụ Marketing trực tiếp, công ty vẫn chưa thực sự làm khách hàng tin tưởng tuyệt đối mặc dù công ty có chú trọng đến công cụ này. Vì vây, công ty cần triển khai các kế hoạch hoặc đưa ra một số giải pháp để làm cho khách hàng hài lòng và tin tưởng hơn nữa về công ty.

- Công ty cần phải chú ý đến các thông tin cơ bản của khách hàng như tên, số điện thoại, các tour mà khách hàng đã tham gia… để định vị và phân loại các khách hàng thân thiết của công ty.

- Thường xuyên đào tạo, huận luyện nhân viên giao tiếp với khách hàng qua điện thoại, giới thiệu các tour tuyến và các dịch vụ sao cho dễ hiểu, dễ thuyết phục nhất để khách hàng hiểu rõ hơn về các sản phẩm dịch vụ từ đó khách hàng có thể đặt tour tại công ty.

Trường Đại học Kinh tế Huế

- Công ty nên thường xuyên gửi email giới thiệu các tour tuyến cho khách hàng nhưng phải có sự đồng ý của khách hàng để tránh được việc các email đó đưa vào hộp thư spam, có thể hiểu nhiều hơn nữa về các sản phẩm của công ty và đồng thờikhông ảnh hưởng đến danh tiếng, thương hiệu của công ty. Bên cạnh đó, công ty nên lọc ra các khách hàng thân thiết nhất gửi email các chương trình đặc sắc về các tour tuyến của công ty để tri ân khách hàng.

- Bên cạnh gửi các email chào hàng, công ty cần gửi các email nhằm tạo mối quan hệ thân thiết với khách hàng như: email chúc mừng xin nhật các khách hàng đã sử dụng dịch vụ tại công ty, những lời cảm ơn chân thành đến quý khách hàng, đặc biệt phải thường xuyên hỏi han để tạo sự tin tưởng cho khách hàng, mời khách hàng tham gia các sự kiện, các lễ kỉ niệm của công ty.

- Lời chào hàng cần phải rõ ràng, dễ hiểu; các thông tin cần phải đầy đủ, chính xác; lời văn phải dùng các từ xác thực với thực tế, tránh dùng những từ quá hoa mỹ. Ngoài ra, cần kèm theo các hình ảnh để khách hàng dễ dàng liên tưởng hơn.

- Công ty cần phải thường xuyên đăng tải lên các bài viết du lịch lên các diễn

đàn, blog,… và đặc biệt kèm theo các link nội bộ để tìm kiếm thêm nhiều khách hàng.

- Hiện nay, mạng xã hội đang là công cụ mà nhiều người biết đến và có thể đem

lại hiệu quả to lớn. Công ty cần chú trọng phát triển các sản phẩm dịch vụ qua các

Trường Đại học Kinh tế Huế

trang mạng xã hội của mình để nhiều người biết đến hơn nữa. Phải thường xuyên cập nhật các tin tức về du lịch, các chương trình khuyến mãi, sự kiện, các hoạt động xã hội,…. các hoạt động này nên liên kết với các website của công ty hay những bài viết chia sẻ kinh nghiệm khi đi du lịch giúp tăng lượt tương tác với các trang của công ty. Đặc biệt là phải khuyến khích các nhân viên thường xuyên chia sẻ trang mạng xã hội của cá nhân, của công ty hoặc các group về du lịch để được nhiều người biết đến nhiều hơn nữa.

PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ

1. Kết luận

Chúng ta có thể nhận thấy rằng, ở thời điểm hiện tại, các doanh nghiệp của nhiều hãng du lịch phải đối mặt với không ít những khó khăn về môi trường đầy biến động và sự cạnh tranh khốc liệt trong việc kinh doanh du lịch.

Trường Đại học Kinh tế Huế

Công ty cổ phần Truyền thông quảng cáo và Dịch vụ du lịch Đại Bàng là một trong những công ty du lịch khẳng định thương hiệu của mình trên thị trường Việt Nam nói chung và tỉnh Thừa Thiên Huế nói riêng. Thời gian qua, công ty đã không ngừng nổ lực và phát huy hơn nữa những lợi thế của mình để đạt được những thành công nhất định và có vị trí bền vững trên thị trường. Công ty đã và đang khai thác các tiềm năng du lịch ở trong nước lẫn quốc tế và đây cũng là cơ hội cho công ty việc phát triển các sản phẩm dịch vụ của mình. Bên cạnh những thuận lợi đó, công ty phải đối mặt nhiều vấn đề rủi ro khó tránh khỏi. Vì vậy, để công ty ngày càng phát triển hơn nữa cũng như hình ảnh và thương hiệu của công ty nhiều người biết đến hơn nữa thì việc phân tích đánh giá hiệu quả truyền thông marketing là một trong các công cụ đặc biệt quan trọng.

Qua quá trình phân tích, ta có thể nhận thấy rằng công ty đã có sự kết hợp nhiều công cụ truyền thông khác nhau nhưng nó chưa thực sự mang lại hiệu quả như mong đợi. Với tình hình cạnh tranh gay gắt như hiện nay, công ty phải không ngừng cố gắng và nâng cao hiệu quả hoạt động truyền thông marketing để quảng bá hình ảnh công ty, quảng bá các sản phẩm dịch vụ của mình, xây dựng mối quan hệ mật thiết với khách hàng, tạo ra thương hiệu uy tín và đặc biệt là thu hút nhiều khách hàng hơn nữa đến với công ty.

Do thời gian thực tập khá ngắn và bản thân còn nhiều hạn chế việc phân tích, tìm hiểu về công ty, tôi xin đưa ra một số biện pháp nhằm góp phần nhỏ trong việc nâng cao hiệu quả hoạt động truyền thông marketing cho công ty CP TTQC & DVDL Đại Bàng. Nhìn chung, đề tài đã giải quyết được một cách cơ bản các mục tiêu nghiên cứu đã đưa ra từ đầu. Tuy nhiên, để hoàn thiện hơn về đề tài cần có thêm thời gian và điều kiện để nghiên cứu sâu hơn.

Hy vọng rằng, những vấn đề được phân tích trong nghiên cứu trên giúp phần nào mang lại một góc nhìn khách quan hơn về truyền thông marketing, có thêm những thông tin bổ ích, từ đó công ty có thể áp dụng những giải pháp phù hợp nhất cho riêng mình, thúc đẩy quá trình ứng dụng truyền thông marketing trong hoạt động kinh doanh của công ty. Đồng thời, góp phần làm cho công ty ngày một vươn xa hơn nữa trên thị trường Việt Nam lẫn thị trường quốc tế.

2. Kiến nghị

2.1. Đối với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế

- Giữ vững định hướng và quy hoạch phát triển Du lịch trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

- Đưa ra nhiều chương trình xúc tiến, quảng bá cho du lịch Huế nói chung và

các đơn vị kinh doanh dịch vụ lữ hành nói riêng.

Trường Đại học Kinh tế Huế

- Phải có sự liên kết chặt chẽ với dịch vụ lữ hành, khách sạn, phương tiện dịch vụ,... để hợp tác và cùng nhau phát triển trên địa bàn.

2.2. Đối với công ty cổ phần Truyền thông quảng cáo và Dịch vụ du lịch Đại Bàng

- Công ty Eagle Tourist cần đưa ra nhiều hơn các chương trình truyền thông marketing như tăng cường các hình thức quảng cáo ngoài trời, các hoạt động quan hệ công chúng, các chương trình khuyến mãi,… để quảng bá hình ảnh, thương hiệu của công ty trong lòng khách hàng cũng như bổ sung vào đó các sản phẩm dịch vụ mà công ty cung cấp.

- Phải đưa ra các kế hoạch cụ thể cho hoạt động truyền thông marketing theo từng tháng, theo quý để dễ dàng theo dõi.

- Thường xuyên khảo sát cảm nhận của khách hàng như rà soát, cập nhật những đánh giá,… để đo lường và cải tiến chất lượng sản phẩm dịch vụ nhằm làm khách hàng tin tưởng và hài lòng với công ty .

- Có chính sách khen thưởng hợp lý đối với những nhân viên có thành tích xuất sắc để khuyến khích họ nâng cao hiệu quả làm việc.

Ngày đăng: 27/06/2024