Hiệu Quả Của Bài Viết Có Quảng Cáo Trên Fanpage Của Việt Trung


Hình 2 4 Hiệu quả của bài viết có quảng cáo trên fanpage của Việt Trung Nguồn 1


Hình 2.4: Hiệu quả của bài viết có quảng cáo trên fanpage của Việt Trung

(Nguồn: Phòng Marketing)

Hiệu quả của bài viết không được quảng cáo trên Facebook-:


Hình 2 5 Hiệu quả của bài viết không có quảng cáo trên fanpage của Việt Trung 2

Hình 2.5: Hiệu quả của bài viết không có quảng cáo trên fanpage của Việt Trung

(Nguồn: Phòng Marketing)


Bên cạnh các bài viết, Trung tâm còn triển khai các Mini Game Online hàng tuần sử dụng trang web Kahoot.it và livestreams trên fanpage nhằm giúp các học viên có thể ôn tập lại kiến thức về từ vựng, mặt chữ, ngữ pháp cũng như tăng sự tương tác trên fanpage của các fan.

Hình 2.6: Hình ảnh Mini Game trên fanpage của trung tâm

(Nguồn: Phòng Marketing) Ngoài fanpage chính thức, trung tâm cũng xây dựng một tài khoản facebook cá nhân Việt Trung Huế để phục vụ cho việc truyền tải thông điệp đến với khách hàng mục tiêu, thiết lập quyền quản trị và biên soạn các nội dung đăng sẽ đăng tải, tư vấn khi khách hàng có nhu cầu và liên hệ với trung tâm thông qua facebook. Địa chỉ trang

facebook cá nhân : https://www.facebook.com/viettrunghue/friends_mutual .

Website

Website là đích đến cuối cùng của khách hàng, website là bộ mặt của công ty trên môi trường internet. Website không chỉ trở nên phổ biến mà còn là công cụ không thể thiếu đối với mỗi doanh nghiệp và các cá nhân hoạt động kinh doanh hiện nay. Việt Trung đã xây dựng một website bao gồm đầy đủ các thông tin về khóa học và các chương trình ưu đãi để khách hàng có thể tìm kiếm được thông tin khi truy cập vào website.


Hiện tại trung tâm có một website chính thức là: https://viettrung168.com/ .


Hình 2 7 Hình ảnh Website của Trung tâm ngoại ngữ Việt Trung Nguồn Phòng Marketing 3

Hình 2.7: Hình ảnh Website của Trung tâm ngoại ngữ Việt Trung

(Nguồn: Phòng Marketing)

Về giao diện của website

+Website có hiệu ứng chạy ngang với các thông tin nổi bật và các thông tin về khóa học đang triển khai trong thời gian hiện tại.

+Phối hợp màu trắng và màu xanh đem lại cảm giác dễ chịu nhưng màu chủ đạo của thương hiệu lại là màu đỏ và màu vàng.

+Các nội dung về khóa học trên website được chia ra rõ ràng và cụ thể.

+Website có thiết kế các mục Chat Zalo, Chat Facebook và Tư vấn miễn phí qua hotline phía dưới bên trái website và sẽ trôi theo hướng đọc của người xem.

+Thông tin giới thiệu về Trung tâm ngoại ngữ Việt Trung: slogan, giá trị cốt lõi, triết lý giáo dục, đội ngũ giáo viên,… tuy nhiên tầm nhìn và sứ mạng lại không được thể hiện.

+Thông tin và hình ảnh về các chương trình và sự kiện mà Việt Trung thực hiện hoặc tham gia thường xuyên được cập nhật.

+Thông tin về cách thức liên hệ đầy đủ.

Tốc độ trả kết quả tìm kiếm: Trong vòng 0,57s thì Google trả về 55.500.000 kết quả cho khách hàng.


Hình 2 8 Kết quả tìm kiếm trên Google của Việt Trung Nguồn Phòng Marketing  4

Hình 2.8: Kết quả tìm kiếm trên Google của Việt Trung

(Nguồn: Phòng Marketing)

Tốc độ tải trang

Tốc độ trang (Page Speed) là tốc độ tải nội dung của website khi ai đó truy cập một trang trên trang web của bạn. Tốc độ tải trang thể hiện thời gian tải của một trang cụ thể của website.

Theo một nghiên cứu từ Radware, có 51% người dùng mua sắm trực tuyến tại Mỹ tuyên bố nếu tốc độ 1 trang web là quá chậm họ sẽ không muốn mua hàng. Radware cũng phát hiện ra rằng nhu cầu về tốc độ tải trang tăng lên theo thời gian. Ví dụ, trong năm 2010 một trang mất 6s để tải khoảng 40% nội dung. Trong khi năm 2014 là gần 50%. Nghiên cứu cũng cho thấy rằng, 47% người dùng web mong đợi một website có thời gian tải trung bình là 2s. Trong thời gian cao điểm, 75% người dùng sẵn sàng ghé thăm các website của đối thủ thay vì ngồi chờ một website tải quá chậm.

Những điều đó chứng tỏ website tải quá chậm là một trong những yếu tố khiến người đọc quay lưng. Bất kỳ khách hàng đều muốn được trải nghiệm một website mượt mà nhất có thể, cụ thể là một website với tốc độ tải nhanh. Chúng ta không thể bắt khách hàng phải mất thời gian vào việc chờ website tải xong, điều này không tốt đối với cảm nhận của khách hàng. Bên cạnh việc làm cho khách hàng thấy thoải mái, một website tải nhanh cũng rất tốt cho việc kinh doanh.


Hình 2 9 Tốc độ tải trang viettrung168 com đối với thiết bị di động Nguồn 5

Hình 2.9: Tốc độ tải trang viettrung168.com đối với thiết bị di động

(Nguồn: Phòng Marketing)

Website viettrung168.com có tốc độ tải trang trên thiết bị di động là quá chậm, chỉ dừng lại ở mức 20/100. Điều này làm cho khách hàng phải chờ đợi rất lâu để trang web tải xong. Đặc biệt, thiết bị di động không giống như máy tính, đa số các không thể mở nhiều tab cùng lúc nên việc khách hàng thoát ra và không truy cập nữa là điều không thể tránh khỏi. Vì vậy, Việt Trung nên tìm cách để cải thiện tốc độ tải trang trên thiết bị di động ít nhất là đạt đến mức độ trung bình, tốt nhất nên đạt đến mức độ chuẩn.

Hình 2 10 Tốc độ tải trang viettrung168 com của máy tính để bàn Nguồn Phòng 6

Hình 2.10: Tốc độ tải trang viettrung168.com của máy tính để bàn

(Nguồn: Phòng Marketing)

Tốc độ tải trang viettrung168.com đối với máy tính để bàn là 73/100 nằm ở mức trung bình. Trung tâm nên tìm cách để tối ưu tốc độ tải trang đạt đến mức độ chuẩn.

Thân thiện với các thiết bị di động


Khi bạn tạo ra một website thân thiện với thiết bị di động có thể giúp ích cho việc kinh doanh rất nhiều. Google cho biết 94% người dùng điện thoại thông minh tìm kiếm thông tin trên điện thoại của họ. Khi tìm kiếm thông tin trên các thiết bị đi động, khách hàng thường tìm kiếm những website cung cấp đầy đủ những thông tin mà họ cần, hiển thị đẹp, thuận tiện. Nói cách khác, nếu truy cập vào một website khiến bạn cảm thấy bất tiện khi sử dụng hoặc không có giao diện mobile thân thiện chắc chắn bạn không ngần ngại thoát ra khỏi nó để vào một website khác tốt hơn.

Hình 2 11 Chỉ số thân thiện với thiết bị di động của website Trung tâm Nguồn 7

Hình 2.11: Chỉ số thân thiện với thiết bị di động của website Trung tâm

(Nguồn: Phòng Marketing) Giao diện của website trung tâm được thiết kế thân thiện với nền tảng thiết bị di động, các hình ảnh đưa lên sắc nét, bố cục website dễ nhìn và các thông tin đưa lên

khách hàng dễ tìm kiếm

2.2. Kết quả điều tra đánh giá hoạt động Marketing Online của Trung tâm ngoại ngữ Việt Trung.

2.2.1. Phân tích kết quả nghiên cứu

Đối tượng điều tra là các học viên đã và đang theo học tại Trung tâm. Tác giả tiến hành khảo sát trực tiếp học viên đang học tại các lớp học của Trung tâm ngoại ngữ Việt Trung. Đây là nhóm đối tượng thuận tiện cho việc lấy thông tin tại Trung tâm.

Nghiên cứu này có tổng cộng 140 bảng hỏi được phát ra và thu về. Sau khi kiểm tra, có 20 bảng hỏi không hợp lệ ( không đầy đủ thông tin, đánh 1 số điểm cho tất cả các tiêu chí, chưa vào fanpage và website hoặc chỉ vào 1 trong 2,…) nên bị loại ra. Vì vậy có 120 bảng hỏi được đưa vào xử lý trong phần mềm SPSS 26.0.


2.2.1.1. Đặc điểm đối tượng mẫu điều tra

Bảng 2.2: Đặc điểm của đối tượng mẫu điều tra


Đặc điểm

Số lượng

Tỷ lệ (%)


Giới tính

Nam

52

43,3

Nữ

68

56,7


Độ tuổi

Từ 14 - 17 tuổi

26

21,7

Từ 18 - 22 tuổi

72

60,0

Từ 23 - 26 tuổi

15

12,5

Trên 26 tuổi

7

5,8


Nghề nghiệp

Sinh viên

69

57,5

Học sinh

25

20,8

Nhân viên văn phòng

15

12,5

Khác

11

9,2


Thu nhập

Dưới 1 triệu

18

15

Từ 1 - 3 triệu

75

62,5

Từ trên 3 - 5 triệu

7

5,8

Trên 5 triệu

20

16,7

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 124 trang tài liệu này.

(Nguồn: Kết quả xử lý SPSS)

Qua bảng thống kê mô tả về các đặc điểm của mẫu điều tra, thấy rằng:

Về giới tính: Trong tổng số 120 học viên được điều tra có 52 đối tượng là nam chiếm tỷ lệ 43,3% và 68 đối tượng là nữ chiếm tỷ lệ 56,7%. Như vậy, học viên nữ tham gia học tập tại Trung tâm nhiều hơn học viên nam.

Về độ tuổi : Theo kết quả điều tra, học viên có độ tuổi “Từ 18 - 22 tuổi” chiếm tỷ lệ cao nhất với 60,0%, tiếp đó là độ tuổi “Từ 14 - 17 tuổi” chiếm tỷ lệ 21,7%; độ tuổi “Từ 23 - 26 tuổi” chiếm tỷ lệ 12,5% và độ tuổi “Trên 26 tuổi” chiếm 5,8%. Ta có thể


thấy nhóm tuổi “Từ 18 - 22 tuổi” chiếm đa số vì đây là độ tuổi chủ yếu đang ngồi trên giảng đường, nên việc học ngoại ngữ giúp các bạn bổ sung tri thức trong quá trình học tập và rèn luyện.

Về nghề nghiệp: Theo kết quả thống kê, “Sinh viên” có 69 đối tượng chiếm tỷ lệ lên tới 57,5% điều này là phù hợp với độ tuổi chiếm tỷ lệ cao nhất ở trên. Các bạn sinh viên có nhu cầu học ngoại ngữ để giúp các bạn có một công việc tốt hơn sau khi ra trường. Bởi hiện nay, các công ty nước ngoài (Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản,…) đến kinh doanh ở thị trường Việt Nam rất nhiều. Tiếp theo là “Học sinh” chiếm 20,8%

; “Nhân viên văn phòng” chiếm tỷ lệ 12,5% và có 9,2% học viên thuộc nghề nghiệp khác.

Về thu nhập: Có 75 học viên chiếm 62,5% có thu nhập “Từ 1 - 3 triệu”, nhóm này chủ yếu là sinh viên, thu nhập chính đa phần là trợ cấp từ gia đình và làm thêm ngoài giờ lên lớp; 20 học viên có thu nhập “Trên 5 triệu” chiếm 16,7%, tiếp theo là “Dưới 1 triệu” chiếm 15% và “Từ 3 - 5 triệu” chiếm 5,8%.

2.2.1.2. Cách khách hàng biết đến Trung tâm ngoại ngữ Việt Trung

Bảng 2.3: Các kênh khách hàng biết đến Trung tâm ngoại ngữ Việt Trung


Kênh

Số lượng

(lượt trả lời)

Tỷ lệ (%)

Facebook

105

87,5

Website

12

10,0

Chương trình, sự kiện cộng đồng

47

39,2

Người thân, bạn bè

90

75

Khác

26

21,7

(Nguồn: Kết quả xử lý SPSS)

Từ kết quả điều tra 120 đối tượng ta thấy rằng, phần lớn học viên biết đến TTNN Việt Trung chủ yếu qua “Facebook” (Fanpage của trung tâm) với tỷ lệ phần trăm là 87,5%. Đây là kênh online mà trung tâm chú trọng để phát triển hoạt động quảng bá, quảng cáo hình ảnh của trung tâm và các dịch vụ trung tâm cung cấp. Tiếp theo, kênh

Xem tất cả 124 trang.

Ngày đăng: 11/03/2024
Trang chủ Tài liệu miễn phí