Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ tiệc tại nhà hàng của công ty CP tập đoàn Sông Hồng Thủ Đô thành phố Vĩnh Yên tỉnh Vĩnh Phúc - 9


Quan tâm hơn nữa vấn đề đào tạo, bồi dưỡng trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho các nhân viên, tạo điều kiện để nhân viên phục vụ có thể tham gia vào các lớp bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ.

Khuyến khích nhân viên phục vụ học thêm một số ngoại ngữ khác như Trung, Hàn, Nhật...

Duy trì chế độ nhắc nhở nhân viên phải có thái độ đúng đắn cũng như ý thức tự giác trong công việc

Công tác tuyển chọn và đào tạo nhân viên cần phải quản lí chặt chẽ hơn nữa, phải nắm rò trình độ chuyên môn cũng như trình độ ngoại ngữ của người được tuyển dụng để sử dụng “đúng người, đúng việc”

Khi sử dụng nhân viên part time thì phải tuyển chọn chặt chẽ hơn về nghiệp vụ, thái độ của những người này để tránh ảnh hưởng đến chất lượng phục vụ tiệc

Nhà hàng cần có chính sách khen thưởng kịp thời như hàng tháng bầu ra nhân viên suất sắc, và có biểu dương khen thưởng thỏa đáng. Từ đó khuyến khích động viên nhân viên cố gắng làm việc có trách nhiệm, học hỏi. Đồng thời có những hình phạt thích đáng đối với nhân viên thiếu trách nhiệm, có những hành vi không đúng với khách để gây ảnh hưởng xấu đến hoạt động và uy tín của nhà hàng.

4.3.3.Nâng cao văn minh phục vụ

Văn minh phục vụ là việc cung cấp tận tay khách hàng các sản phẩm dịch vụ với điều kiện tiết kiện được tối đa thời gian tiêu dùng các sản phẩm đó của khách hàng với các phương tiện phục vụ đầy đủ, thái độ lịch sự chu đáo, giá cả hợp lý, nhằm đem lại sự hài lòng cho khách.

Nhà hàng được đánh giá là sang trọng thì càng không thể tách dời yếu tố văn minh phục vụ. Nhất là đối với khách sạn 4 sao thì văn minh phục vụ trở thành yếu tố đặc biệt quan trọng trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ tiệc.


Phải thường xuyên nhắc nhở nhân viên không được phép tham gia vào không khí buổi tiệc, cũng như không được làm ảnh hưởng đến không khí buổi tiệc, quan trọng là phải khuyến khích tinh thần tự giác trong khi phục vụ của nhân viên.

Tạo cho nhân viên tác phong làm việc nghiêm túc, phải có thái độ

đúng đắn tôn trọng khách hàng, có cách sư sử phù hợp với yêu cầu công việc, với chức năng và nhiệm vụ của mình.

Quy định chặt chẽ việc mặc đồng phục của nhân viên, đông thời quy

định kiểu dáng đồng phục sao cho vừa đảm bảo tiện lợi cho quá trình phục vụ, vừa phù hợp với phong tục tập quán của người Việt.

4.3.5.Đa dạng hóa nâng cao chất lượng sản phẩm

Do nhu cầu đối tượng rất phong phú vì họ đến từ nhiều vùng miền khác nhau, phong tục khác nhau nên món ăn cũng phải rất đa dạng để thu hút ngày càng nhiều đối tượng khách đến. Có như vậy kinh doanh mới có hiệu quả.

Phải hiểu rò tâm lí khách hàng để từ đó xây dựng thực đơn có cơ cấu

hợp lý hơn, phù hợp với khẩu vị của khách hàng.

Tạo sự khác biệt cho sản phẩm ăn uống của bộ phận tiệc bằng việc chế biến món ăn có hương vị đặc trưng chỉ của riêng nhà hàng khác hắn với nhà hàng khác, trang trí thêm một số hình tượng phong phú nhằm làm cho món ăn hấp dẫn hơn.



5.1.Kết luận

PHẦN V

KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ

Với sự phát triển của nền kinh tế, thu nhập của người dân ngày càng được nâng cao dẫn đến nhu cầu trong việc tiêu dùng các dịch vụ có chất lượng tốt ngày càng phong phú và đa dạng hơn. Trong đó, nhu cầu tổ chức tiệc sang trọng tại một địa điểm có khả năng đáp ứng các điều kiện tổ chức là một lựa chọn của nhiều người. Nắm bắt được nhu cầu của khách hàng, nhà hàng Sông Hồng Thủ Đô đã đưa dịch vụ tiệc, hội nghị vào hoạt động kinh doanh của mình. Hiện nay, cùng với sự phát triển của dịch vụ là sự tăng lên nhanh chóng về số lượng các cơ sở kinh doanh dịch dịch vụ ăn uống, dẫn đến sự cạnh tranh ngày một gay gắt. Do đó, để có thể giữ vững vị trí và ngày càng nâng cao năng lực canh tranh trên thị trường cũng như mang lại hiệu quả kinh tế trong hoạt động kinh doanh thì nhà hàng Sông Hồng Thủ Đô cần tìm cho mình hướng đi đúng đắn nhất, và nâng cao hiệu quả kinh doanh cũng như nâng cao chất lượng dịch vụ là vấn đề quan trọng, là chiếc chìa khóa để mở ra cánh cửa thành công trong kinh doanh của khách sạn.

Với điều kiện thuận lợi về cơ sở vật chất kỹ thuật đáp ứng tiêu chuẩn 4 sao, cùng với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và một chính sách giá phù hợp cho từng đối tượng tiêu dùng, với tổng doanh thu năm 2019 là trên 5,3 tỷ đồng, đạt lợi nhuận trên 2,4 tỷ đồng tăng hơn 1,3 tỷ đồng so với năm 2017. Nhà hàng Sông Hồng Thủ Đô luôn chú trọng trong việc mang lại cho khách hàng một sản phẩm dịch vụ tốt nhất. Chính những điều kiện này, nhà hàng Sông Hồng Thủ Đô đã và đang trở thành sự lựa chọn của nhiều đối tượng khách hàng.

Tuy nhiên nhà hàng còn tồn tại một số hạn chế như thiếu sót trong quá trình đặt vấn đề với khách. Đội ngũ nhân viên còn một số hạn chế cần thay đổi và khắc phục để nâng cao chất lượng dịch vụ tiệc của nhà hàng hơn nữa.


Đưa ra 4 giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ tiệc tại nhà hàng. Quan trọng nhất là đa dạng hóa các sản phẩm. Vì đối tượng nhà hàng hướng đến là khách hàng có mức thu nhập cao. Trong khi một số người dân thành phố Vĩnh Yên và các vùng lân cận khác vẫn còn mức thu nhập chưa được cao, để đáp ứng được nhu cầu sử dụng dịch vụ của một số người có mức thu nhập chưa cao đó. Nhà hàng cần phải đa dạng hóa sản phẩm của mình sao cho phù hợp. Để thu hút thêm một lượng khách nhất định cho nhà hàng và đặc biệt là dịch vụ tiệc.

5.2. Kiến nghị

Từ nhận thức của mình về tầm quan trọng của hoạt động kinh doanh dịch vụ tiệc tại nhà hàng Sông Hồng Thủ Đô, cùng với kết quả nghiên cứu thực tiễn về chất lượng của dịch vụ này, tôi xin kiến nghị một số vấn đề như sau:

Tăng cường hoạt động xúc tiến, quảng bá để đưa thông tin, hình ảnh của nhà hàng cũng như thông tin về dịch vụ tiệc đến với khách hàng nhiều hơn nữa. Bằng cách tạo một web hay trang facebook riêng về nhà hàng Sông Hồng Thủ Đô trong đó hiển thị minh bạch các thông tin về các loại hình dịch vụ của nhà hàng, giá cả dịch vụ, các hình ảnh, các món ăn…

Thường xuyên thăm dò ý kiến khách hàng để nhận biết, nắm bắt nhu cầu của khách hàng cũng như có thể khắc phục kịp thời những sai xót và thiếu xót của khách sạn. Thiết lập hệ thống đánh giá ý kiến của khách hàng về chất lượng dịch vụ của nhà hàng tại trang web và facebook riêng đó

Đào tạo một số nhân viên để không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ nói chung và chất lượng dịch vụ tiệc nói riêng tại nhà hàng: hoàn thiện cơ sở vật chất kỹ thuật, nâng cao chất lượng đội ngũ nhân viên, hoàn thiện quy trình tổ chức phục vụ,… nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Theo định kì 6 tháng 1 lần mở các lớp đào tạo nghiệp vụ chuyên môn, và ngoại ngữ cho cán bộ nhân viên trong nhà hàng


Tăng cường các biện pháp quản lý hoạt động kinh doanh, đặc biệt là biện pháp quản lý chi phí nhằm tạo điều kiện để tăng tổng mức lợi nhuận trong kinh doanh dịch vụ tiệc cũng như tăng nguồn lợi nhuận chung cho toàn nhà hàng.


TÀI LIỆU THAM KHẢO


1. Nguyễn Thị Minh Phương, thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ tiệc tại trung tâm hội nghị tiệc cưới Lạc Hồng. Khóa luận tốt nghiệp.

2. Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh tiệc cưới tại khách sạn Holidays Hà Nội. Khóa luận tốt nghiệp

3. Giáo trình nội bộ “Tổ chức sự kiện” Khoa quản lý tài nguyên, trường ĐH Nông Lâm Thái Nguyên.

4. Số liệu kinh doanh, tài liệu về vị trí, cơ sở vật chất của Sông Hồng Thủ Đô trong 3 năm 2017-2019 http://songhongresort.com/

5. Đỗ Thiện Dụng ( chủ biên) Giáo trình quản trị kinh doanh nhà hàng, NXB Lao Động.

6. Vũ Thị Thanh Thủy, Giáo trình nội bộ“Quản trị kinh doanh khách sạn, nhà hàng” khoa quản lý tài nguyên trường ĐH Nông Lâm Thái Nguyên

7. Các tài liệu về dịch vụ tiệc và kinh doanh dịch vụ tiệc trong nhà hàng khách sạn. https://www.hoteljob.vn/tin-tuc/cac-loai-hinh-tiec-trong- nha-hang-va-quy-trinh-phuc-vu-can-biet

8. Tài liệu về điều kiện tự nhiên kinh tế xã hội TP Vĩnh Yên https://vi.wikipedia.org/wiki/V%C4%A9nh_Y%C3%AAn

MẪU PHIẾU KHẢO SÁT

KHẢO SÁT MỨC ĐỘ HÀI LÒNG CỦA KHÁCH HÀNG KHI SỬ DỤNG DỊCH VỤ TIỆC CÔNG TY CP TẬP ĐOÀN SÔNG HỒNG THỦ ĐÔ

Kính chào Quý khách hàng!

Tôi là sinh viên chuyên ngành Quản lý tài nguyên thiên nhiên & Du lịch sinh thái của Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên. Hiện tại tôi đang thực hiện một đề tài nghiên cưú “Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ tiệc tại nhà hàng của Công ty CP tập đoàn Sông Hồng Thủ Đô thành phố Vĩnh Yên tỉnh Vĩnh Phúc giai đoạn 2017-2019”

Quý khách là khách hàng của nhà hàng Sông Hồng Thủ Đô xin hãy dành chút ít thời gian trả lời vài câu hỏi khảo sát đây để chúng tôi có một kết quả chính xác nhất giúp nhà hàng phục vụ Quý khách tốt hơn.

Mọi thông tin của Quý khách sẽ được bảo mật. Rất mong sự hợp tác của Quý Khách!

Vui lòng điền thông tin cá nhân của Quý khách: Họ tên .........................................................

Đơn vị công tác………………………....... Điện thoại ...............................................

Nghề nghiệp:

Giớ ữ

Địa chỉ: ..................................................

Câu 1: Mức độ hài lòng của Quý khách khi sử dụng dịch vụ tại Sông Hồng Resort?

Rất hài lòng

Hài lòng

Bình thường

Không hài lòng

Rất không hài lòng

Câu 2: Qúy khách cảm thấy như thế nào về không gian khách sạn, nhà hàng Sông Hồng Resort?

Thoáng đãng Ấmcúng


Yên tĩnh Bố trí hợp lý

Sang trọng Trang trí đẹp

Ý kiến khác..........................................................................................

.............................................................................................................

Câu 3: Mức độ hài lòng của Quý khách về vấn đề vệ sinh dụng cụ ăn uống, phòng tiệc và vệ sinh cá nhân của nhà hàng?

Rất tốt Kém

Tốt Rất kém

Trung bình

Câu 4: Mức độ hài lòng của quý khách về đội ngũ nhân viên khách sạn, nhà hàng?


STT


Tiêu chí đánh giá

Mức độ hài lòng

Rất hài lòng

Hài lòng

Không hài lòng

Rất không

hài lòng

Ý kiến khác

1

Ngoại hình






2

Trang phục






3

Thái độ phục vụ






4

Khả năng giao tiếp






5

Thân thiện






6

Kỹ thuật phục vụ






7

Tốc độ phục vụ






8

An ninh trật tự






Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 88 trang tài liệu này.

Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ tiệc tại nhà hàng của công ty CP tập đoàn Sông Hồng Thủ Đô thành phố Vĩnh Yên tỉnh Vĩnh Phúc - 9

Xem tất cả 88 trang.

Ngày đăng: 10/07/2022
Trang chủ Tài liệu miễn phí