Công nghệ Java - 1

Mục Lục Danh Mục Thuật Ngữ Tiếng Anh 7 Lời Nói Đầu 8 Chương 1. Tổng Quan Về Lập Trình Java 10 1.1. Lịch Sử Ra Đời Và Phát Triển Của Java 10 1.2. Đặc Trưng Ngôn Ngữ Java 10 1.3. Các Ứng Dụng Của Java 12 1.4. Dịch Và Thực Thi Một Chương ...

Công nghệ Java - 2

Chúng tôi xin chân thành cảm ơn Thầy Nguyễn Hoàng Chiến, phó chủ nhiệm, phụ trách khoa Công nghệ Thông tin trường Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp cùng với các đồng nghiệp đã đóng góp nhiều ý kiến quý báu cho sự thành công ...

Cấu Trúc Lập Trình Cơ Bản Trong Java

Hình 1. 2. Vị trí lưu project Bước 2 . Soạn thảo mã nguồn tại cửa sổ bên dưới: Hình 1.3. Màn hình soạn thảo 1.5.2.2. Chương trình Java. Chương trình sau cho phép hiển thị thông điệp: "Hello World Application!" package helloworldapp; / *File: ...

Câu Lệnh Và Các Cấu Trúc Lệnh Trong Java

String replaceAll (String regex, String replacement) Thay thế tất cả các chuỗi con của chuỗi này khớp với biểu thức chính quy bởi String mới replacement String replaceFirst (String regex, String replacement) Thay thế chuỗi con đầu tiên của chuỗi này khớp ...

Công nghệ Java - 5

<khối _lệnh1>; } else { <khối _lệnh2>; } Trong đó: <điều kiện> là Biểu thức boolean như toán tử so sánh. <khối _lệnh1>, <khối _lệnh2> là câu lệnh đơn hoặc khối lệnh trong Java; Ví dụ 2.5 : Chương trình kiểm tra xem ...

Công nghệ Java - 6

2.8.3. Copy mảng Có thể copy một biến mảng vào một biến mảng khác, tuy nhiên cả hai biến đó phải cùng tham chiếu tới cùng một mảng. int[] luckyNumbers = smallPrimes; luckyNumbers[5] = 12; // smallPrimes[5] cũng nhận giá trị 12 2.8.4. Các tham số dòng ...

Đối Tượng, Lớp, Kế Thừa, Giao Diện

Chương 3. ĐỐI TƯỢNG, LỚP, KẾ THỪA, GIAO DIỆN Mục đích Trình bày chi tiết các khái niệm về hướng đối tượng trong Java như:  Đối tượng, lớp và lớp trừu tượng  Kế thừa và đa hình trong Java  Các kỹ thuật xử lý ngoại lệ ...

Công nghệ Java - 8

Class Student { private long idNum; private String name; private String address; private static long nextID = 0; private static LinkedList studentList = new LinkedList(); . . . Student(String name, String address) { this. name = name; this. address = address; } private void inQueue() { ...

Công nghệ Java - 9

Public static void main(String args[]) { Employee myEmployee = new Employee(Nam, 20, 300f); myEmployee.show(); } } Ví dụ 3.18 : Chương trình sau minh họa khai báo nạp chồng phương thức Show ( ) của lớp oto mà không sử dụng phương thức Show ( ) của lớp xe : public ...

So Sánh Giao Diện Và Lớp Trừu Tượng

 Tất cả các phương thức của interface đều là abstract.  Một interface không thể chứa một trường nào trừ các trường vừa static và final.  Một interface không thể kế thừa từ lớp, nó được triển khai bởi một lớp.  Một ...

Sử Dụng Phương Thức Isalive() Và Join()

- Luồng chạy ngầm (deamon): cung cấp các dịch vụ cho các luồng khác. Khi máy ảo Java thực hiện tiến trình thoát, lúc đó chỉ còn duy nhất luồng deamon còn sống. Máy ảo Java có ít nhất một luồng deamon là luồng garbage collection (thu lượm ...

Công nghệ Java - 15

4.1.2. Mô tả container trong Swing Container là thành phần chủ chốt của SWING GUI. Một Container cung cấp một không gian, là nơi đặt một thành phần. Một Container chính là một Component có thêm khả năng để thêm các thành phần khác vào. Khi xem xét ...

Công nghệ Java - 16

Dưới đây là các hàm tạo cửa class JRadioButton. Constructor Mô tả JRadioButton() Tạo ra một JRadioButton với văn bản (text) hiển thị là rỗng. JRadioButton(String s) Tạo ra một JRadioButton với văn bản (text) được chỉ định. JRadioButton(String s, ...

Lấy Dữ Liệu Của Người Dùng Từ Hộp Thoại

Ví dụ 4.3: Hiển thị Dialogbox với tiêu đề tùy chỉnh và icon cảnh báo //Tùy chỉnh tiêu đề và icon cảnh báo JOptionPane.showMessageDialog(rootPane, "Hiển thị Dialog cảnh báo.", "Cảnh báo!!!",JOptionPane.WARNING_MESSAGE); Ví dụ 4.4: ...

Những Luồng Được Định Nghĩa Trước (The Predefined Streams)

BÀI TẬP ỨNG DỤNG Bài 1. Viết một ứng dụng chuyển đổi nhiệt độ có thể chuyển đổi từ độ F sang độ C. Nhiệt độ F được nhập từ bàn phím (thông qua một JTextField). Một JLabel nên được sử dụng để hiển thị nhiệt độ ...

File Truy Cập Ngẫu Nhiên (Random Access Files)

Return; } // read bytes until EOF is encountered do{ i = fin.read(); if(i != -1) System.out.print((char) i); } while(i != -1); fin.close(); } } Kết quả thực thi chương trình: 5.3.3.2. Ghi dữ liệu xuống file  Mở một file để ghi dữ liệu FileOutputStream (String fileName) ...

Công nghệ Java - 20

Long skip(long numChars) 5.5.1. Nhập Console dùng luồng ký tự Việc nhập dữ liệu từ Console dùng luồng ký tự thường thuận lợi hơn dùng luồng byte. Lớp tốt nhất để đọc dữ liệu nhập từ Console là lớp BufferedReader. Tuy nhiên chúng ta không ...

Ứng Dụng Giao Tiếp Với Cơ Sở Dữ Liệu

CÂU HỎI ÔN TẬP, THẢO LUẬN Điền vào chỗ trống để được câu hoàn thiện. 1. là các dàn ống (pipelines) để gửi và nhận thông tin trong các chương trình Java. 2. là luồng lỗi chuẩn. 3. Phương thức đọc các byte dữ liệu từ một luồng. ...

Cách Tạo Truy Vấn Và Các Kiểu Truy Vấn

Public class TestConnection { private Connection con; public TestConnection() throws ClassNotFoundException, SQLException{ Class.forName("sun.jdbc.odbc.JdbcOdbcDriver"); String url="jdbc:odbc:Driver={SQL Server}; ...

Ví Dụ Sử Dụng Các Phương Thức Lớp Inetaddress

Kiểu • Phương thức getByName(): public static InetAddress getByName(String hostName) throws UnknownHostException Phương thức này cho phép trả về địa chỉ của một máy trạm bất kỳ trên mạng được chỉ ra bởi tham số hostName. Tham số này có thể ...

Kỹ Thuật Lập Trình Truyền Thông Với Giao Thức Tcp

Đó (anonymous port ). Hàm tạo trả về ngoại lệ khi socket không thể tạo ra được. Socket được tạo bởi hàm tạo này cho phép đáp ứng cực đại tới 50 kết nối đồng thời. • public ServerSocket(int port, int queueLength) throws IOException, ...

Kỹ Thuật Lập Trình Truyền Thông Với Giao Thức Udp

String s=" Hello World!"; //Bộ đệm xuất và gán dữ liệu cho bộ đệm xuất byte[] outBuff=s.getBytes(); //Địa chỉ đích InetAddressaddrDest=InetAddress.getByName("localhost"); //Số cổng đích int portDest=3456; //Tạo gói tin gửi DatagramPacket ...

Công nghệ Java - 27

- Lớp User: là lớp tương ứng với thành phần model (M), bao gồm hai thuộc tính username và password, các hàm khởi tạo và các cặp getter/setter tương ứng với các thuộc tính. - Lớp ClientView: là lớp tương ứng với thành phần view (V), kế thừa ...

Công nghệ Java - 28

Try { byte[] receiveData = new byte[1024]; receivePacket = new DatagramPacket(receiveData, receiveData.length); myServer.receive(receivePacket); ByteArrayInputStream bais = new ByteArrayInputStream(receiveData); ObjectInputStream ois = new ObjectInputStream(bais); user = (User)ois.readObjjctQ; } ...

Công nghệ Java - 29

Chức năng chương trình: - Client gửi số bất kì đến SERVER - Nếu là số 1,2,3 thì trả về ONE,TWO,THREE, các trường hợp còn lại trả về UNKNOWN. Bài 11. Viết chương trình Talk theo chế độ không nối kết. Cho phép hai người ngồi trên hai máy ...