Phát triển thị trường du lịch MICE Nghiên cứu trường hợp tại Hạ Long - Quảng Ninh - 11


KẾT LUẬN

Là một loại hình du lịch còn mới mẻ và đang là một xu thế phát triển mạnh của ngành du lịch các nước trên thế giới. Với những điều kiện tự nhiên vốn có, Việt Nam cũng là đất nước khá thuận lợi cho MICE (du lịch kết hợp với hội thảo, hội nghị, triển lãm, sự kiện) phát triển. Mặc dù các MICE được tổ chức ở nước ta vẫn còn nằm trong các chương trình hội thảo hội nghị là nhiều nhưng có tác động tích cực cho ngành du lịch Việt Nam có bước phát triển mạnh mẽ. Thành công và hạn chế của các MICE trong thời gian qua chính là những kinh nghiệm quý báu, phong phú cho các nhà quản lý du lịch, các nhà tổ chức có thể nhìn nhận lại một cách sâu sắc và chính xác hơn về toàn bộ để tổ chức MICE thành công hơn.

Để hòa cùng với sự phát triển của đất nước, Quảng Ninh cần tiếp tục tập trung đầu tư để MICE trở thành một thương hiệu mới của du lịch Tỉnh nói chung và Hạ Long nói riêng. Để làm được điều này, Hạ Long cần có những kế hoạch, những chính sách ngắn hạn cũng như dài hạn trong việc đầu tư, xây dựng và nâng cấp cơ sở vật chất kỹ thuật, cơ sở hạ tầng phục vụ cho du lịch MICE. Bên cạnh đó cũng phải có những kế hoạch để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ của đội ngũ nhân viên phục vụ vì đây là thành phần trực tiếp phục vụ cho nhu cầu của khách hàng. Hạ Long cũng nên có những chính sách trong quá trình quảng bá, xúc tiến hình ảnh du lịch trên các phương tiện thông tin lớn để du lịch MICE trở thành một thế mạnh của Hạ Long- xứng đáng với tiềm năng thế mạnh của Hạ Long.

Đến nay bên cạnh những thành công đã đạt được như tổ chức thành công các kỳ Lễ hội du lịch Hạ Long, Đại hội thể thao trong nhà Châu Á lần thứ III…Hạ Long đã chứng tỏ khả năng tổ chức các chương trình sự kiện của mình. Với mỗi chương trình hoạt động như vậy luôn thu hút sự quan tâm và tham gia của du khách trong và ngoài nước. Và đó chính là nguồn thu không nhỏ của ngành du lịch Hạ Long.

Trong khi thực hiện đề tài này còn nhiều hạn chế do du lịch MICE vẫn còn là vấn đề mới mẻ, đòi hỏi nhiều sự đầu tư về thời gian. Tác giả mong muốn được


tiếp tục nghiên cứu thực hiện đề tài này trong tương lai khi ngành du lịch MICE thực sự có đầy đủ các điều kiện để khai thác và thực hiện tổ chức một cách có chuyên nghiệp và hiệu quả hơn.

Trong quá trình nghiên cứu và thực hiện đề tài “Phát triển thị trường du lịch MICE ( Nghiên cứu trường hợp tại Hạ Long- Quảng Ninh)” do năng lực của bản thân còn nhiều hạn chế nên nội dung của khóa luận không thể tránh khỏi những thiếu sót và những vấn đề chưa đề cập đến, tác giả mong muốn nhận được những ý kiến đóng góp của quý thầy cô và các bạn, những người quan tâm đến lĩnh vực này.

Cuối cùng, một lần nữa tác giả xin được gửi lời cảm ơn sự chỉ bảo tận tình của giáo viên hướng dẫn Thạc sĩ Lê Thanh Tùng- người đã giúp đỡ tác giả hoàn thành khóa luận này.

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 96 trang tài liệu này.


TÀI LIỆU THAM KHẢO

Phát triển thị trường du lịch MICE Nghiên cứu trường hợp tại Hạ Long - Quảng Ninh - 11


1. Http://www.google.com.vn.

2. Http://www.halongcity.gov.vn.

3. Nguyễn Vũ Hà, Phân biệt du lịch MICE và dịch vụ tổ chức sự kiện, Tạp chí du lịch Việt Nam, số 11 năm 2009.

4. Phạm Thị Khánh Ngọc, Bàn về du lịch MICE, Tạp chí du lịch Việt Nam, số 8 năm 2009.

5. Phòng nghiệp vụ du lịch, Sở văn hóa thể thao và du lịch Quảng Ninh, Thống kê các cơ sở lưu trú tại Hạ Long và “Kết quả hoạt động du lịch tại Hạ Long từ năm 2007 đến 2009.

6. Trần Đức Thanh, Giáo trình Nhập môn khoa học du lịch, Nhà xuất bản Đại học quốc gia Hà Nội, năm 1998.

7. Trần Thị Tâm, Tìm hiểu hoạt động du lịch MICE tại Hải Phòng, Khóa luận tốt nghiệp trường Đại học Dân Lập Hải Phòng, năm 2007.

8. TS.Nguyễn Đình Hòa, Du lịch MICE loại hình du lịch đầu triển vọng, Tạp chí du lịch Việt Nam, số 9 và số 10 năm 2009.

Xem tất cả 96 trang.

Ngày đăng: 18/08/2022
Trang chủ Tài liệu miễn phí