Phát triển hoạt động cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam PVcomBank - Chi nhánh Đông Đô - 15


Hội sở cần đa dạng hóa và cụ thể hóa các danh mục sản phẩm CVTD, thỏa mãn tốt hơn nhu cầu đa dạng của khách hàng, cung cấp cho khách hàng tiện ích khi sử dụng dịch vụ của ngân hàng.

Việc nâng cao chất lượng hệ thống công nghệ thông tin và đưa NH trở thành NH hiện đại có ý nghĩa quyết định trong việc phát triển hoạt động của NH. Công nghệ NH càng được ứng dụng rộng rãi vào các hoạt động của NH thì việc tăng các tiện ích khi phục vụ KH càng được thực hiện một cách dễ dàng hơn, nhất là trong hoạt động CVTD, việc quản lý hồ sơ KH sẽ trở nên đơn giản hơn nhiều, tốc độ xử lý giao dịch, hạn chế rủi ro, an toàn và bảo mật.


KẾT LUẬN CHƯƠNG 3


Sau khi tìm hiểu lý thuyết và phân tích thực trạng phát triển hoạt động cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam - Chi nhánh Đông Đô, chương 3 luận văn đã đưa ra một số giải pháp nhằm nâng cao hoạt động cho vay tiêu dùng của chi nhánh. Để chất lượng cho vay tiêu dùng luôn tốt đòi hỏi ngân hàng cần nghiên cứu và triển khai và thực hiện linh hoạt, kết hợp nhiều giải pháp. Do kiến thức có hạn nên các giải pháp đưa ra còn nhiều hạn chế tuy nhiên các giải pháp này đều dựa trên thực tế chất lượng cho vay tiêu dùng tại ngân hàng. Tất cả những giải pháp, kiến nghị nêu ra, mục đích cuối cùng là nhằm làm cho công tác cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng ngày càng hiệu quả hơn, đáp ứng được định hướng phát triển và làm tăng thêm giá trị của Ngân hàng.


KẾT LUẬN


Trong giai đoạn này, phát triển hoạt động cho vay tiêu dùng đang là xu thế tất yếu trong hoạt động kinh doanh của các NHTM nhằm đáp ứng nhu cầu chi tiêu ngày càng cao của dân cư, và cũng là biện pháp hữu hiệu thúc đẩy tăng trưởng lợi nhuận cho hoạt động của NHTM. Do đó các ngân hàng cần đẩy mạnh hơn nữa hoạt động này. Qua những phân tích về phát triển hoạt động cho vay tiêu dùng của PVcomBank- CN Đông Đô ta có thể thấy mặc dù đã đạt được những kết quả nhất định trong giai đoạn 2018 -2021 song vẫn chưa thực sự được chú trọng và quan tâm thích đáng, tỷ lệ cho vay tiêu dùng trên nguồn vốn còn thấp và tỉ lệ nợ xấu tương đối cao. Cần tận dụng được những lợi thế về uy tín, năng lực… để khẳng định PVcomBank - CN Đông Đô hoàn toàn phát triển hoạt động cho vay tiêu dùng được tốt. Mặt khác, ngân hàng cũng còn phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức xuất phát từ bản thân ngân hàng và từ những nhân tố khách quan khác.

Trên cơ sở lý thuyết và thực trạng cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam - Chi nhánh Đông Đô, đề tài : “Phát triển hoạt động cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam - Chi nhánh Đông Đô” đã tập trung giải quyết được những vấn đề sau:

- Thứ nhất, hệ thống hóa các vấn đề lý luận cơ bản về hoạt động tín dụng nói chung và phát triển hoạt động cho vay tiêu dùng nói riêng của NHTM.

- Thứ hai, tìm hiểu hoạt động kinh doanh của chi nhánh: lịch sử hình thành và phát triển, lĩnh vực hoạt động, tình hình hoạt động kinh doanh trong các năm 2018-2021.

- Thứ ba, đi sâu vào phân tích hoạt động cho vay tiêu dùng tại chi nhánh, phát hiện những điểm mạnh và điểm yếu của hoạt động này. Trên cơ sở đó đề ra các giải pháp phát triển hoạt động cho vay tiêu dùng, đồng thời khắc phục những mặt còn yếu kém.

- Thứ tư, đề xuất những giải pháp, kiến nghị cụ thể nhằm phát triển hoạt động cho vay tiêu dùng.


Hy vọng rằng với những giải pháp cơ bản nêu trên, hoạt động CVTD tại Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam - chi nhánh Đông Đô sẽ ngày càng phát triển.

Trong quá trình nghiên cứu do kiến thức và thời gian có hạn nên luận văn vẫn còn nhiều thiếu sót. Rất mong nhận được sự quan tâm, góp ý của thầy cô và các bạn.

Một lần nữa, tác giả luận văn xin chân thành cảm ơn giảng viên hướng dẫn PGS.TS. Nguyễn Thị Quy, Ban giám hiệu, các cán bộ, giảng viên Khoa Sau Đại Học, các phòng ban trường Đại học Ngoại thương, Lãnh đạo PVcomBank cùng toàn thể gia đình, bạn bè, đồng nghiệp trong cơ quan đã giúp đỡ, tạo điều kiện để tác giả hoàn thành luận văn này.


DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO


Tiếng Việt

1. Peter S.Rose (2001), “Quản trị ngân hàng thương mại”, NXB Tài chính.

2. PGS.TS. Nguyễn Thị Mùi, THS. Trần Cảnh Toàn (2011), “Quản trị Ngân hàng thương mại”, NXB Tài Chính.

3. TS. Nguyễn Minh Kiều (2012), “Nghiệp vụ ngân hàng thương mại”, Nxb Lao động Xã hội.

4. Nguyễn Văn Tiến (2013), “Tín dụng ngân hàng”, Nxb Thống kê

5. Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam (2010), “Luật các Tổ chức Tín dụng”, NXB chính trị quốc gia.

6. Vũ Thị Tính (2015), “Giải pháp nâng cao hiệu quả cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Bắc Á chi nhánh Hà Nội”, Học viện ngân hàng.

7. Hoàng Thị Huyền Trang (2015 ), “Nâng cao hiệu quả cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Hà Tây”, Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội.

8. Ngô Tiến Dũng (2016), “Giải pháp mở rộng cho vay tiêu dùng tại chi nhánh sở giao dịch 1 - Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam”, Học viện ngân hàng.

9. Trần Thị Kim Ánh (2018), “Pháp luật Việt Nam về tín dụng cho vay tiêu dùng tại các Ngân hàng thương mại, qua thực tiễn tại Đà Nẵng”, Đại học Luật - Đại học Huế.

10. Nguyễn Thị Minh (2015), “Cho vay tiêu dùng: Xu hướng tất yếu của các ngân hàng thương mại”, Tạp chí Tài chính, kỳ 1 (07/2015).

11. Đỗ Thị Minh Hiền (2016) “Giải pháp mở rộng cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Đông Nam Á - chi nhánh Đống Đa”, Học viện ngân hàng.

12. Trần Thị Đông (2017) “Phát triển cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn - Hà Nội”, Học viện ngân hàng.

13. Nguyễn Quỳnh Trang (2018) “Phát triển cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng TMCP Á Châu - Chi nhánh Hà Thành”, Học viện ngân hàng.


14. Quy trình cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Đại Chúng Việt Nam.

15. Báo cáo tài chính của Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam-Chi nhánh Đông Đô từ năm 2018 đến năm 2021.

16. Tổng kết hoạt động tín dụng của Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam - Chi nhánh Đông Đô từ năm 2018 đến năm 2021.

17. Kết quả kinh doanh của Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam - Chi nhánh Đông Đô từ năm 2018 đến năm 2021 theo tổng kết của Phòng kinh doanh Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam.

18. Các website

- https://www.pvcombank.com.vn/

- https://www.sbv.gov.vn


PHỤ LỤC

PHIẾU THĂM DÒ Ý KIẾN KHÁCH HÀNG


Kính chào quý Anh/Chị,

Tôi là học viên Cao học thuộc trường Đại học Ngoại Thương. Hiện nay tôi đang tiến hành nghiên cứu đề tài PHÁT TRIỂN HOẠT ĐỘNG CHO VAY TIÊU DÙNG TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN ĐẠI CHÚNG VIỆT NAM

(PVCOMBANK) - CHI NHÁNH ĐÔNG ĐÔvới mục đích phục vụ cho công tác nghiên cứu khoa học. Kính mong Anh/chị dành chút ít thời gian trả lời một số câu hỏi sau đây. Tất cả những thông tin do Anh/chị cung cấp rất có giá trị cho nghiên cứu. Tôi xin cam kết những thông tin riêng của Anh/chị sẽ được giữ kín và chỉ sử dụng cho mục đích nghiên cứu này.

Trước tiên, Tôi xin gởi lời cảm ơn chân thành đến quý Anh/chị vì đã dành thời gian để tham gia thảo luận về những vấn đề dưới đây.

Tôi xin cam kết những thông tin này chỉ dùng để phục vụ mục đích nghiên cứu và Tôi xin đảm bảo rằngmọi thông tin riêng tư đều được bảo mật.


A. Thông tin cá nhân khách hàng tham gia thảo luận


Anh/Chị vui lòng cho biết một số thông tin cá nhân:


Giới tính:

Nam

Nữ

Độ tuổi:

Dưới 25 tuổi

Từ 36 đến 55 tuổi


Từ 25 đến 35 tuổi

Trên 55 tuổi

Nghề nghiệp:

Cán bộ, viên chức

Học sinh, sinh viên


Công nhân

Kinh doanh tự do

Khác

Học vấn:

Đại học/ trên đại học

Dưới đại học

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 131 trang tài liệu này.

Phát triển hoạt động cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam PVcomBank - Chi nhánh Đông Đô - 15


B. Nội dung phỏng vấn đối với khách hàng


(Xin Anh /chị cho ý kiến hài lòng/ chưa hài lòng với những phát biểu sau về

chất lượng dịch vụ mà PVcomBank - CN Đông Đô cung cấp bằng cách đánh dấu

(X) vào phương án mà Anh/chị đồng ý)



THÁI ĐỘ TƯ VẤN CỦA CV QHKH

Hài lòng

Chưa

hài lòng

1

CV QHKH khi gặp khách hàng niềm nở chào hỏi, chủ động tìm

hiểu thị hiếu khách hàng



2

CV QHKH tư vấn, cập nhật đầy đủ thông tin về sản phẩm cho

khách hàng



3

CV QHKH chủ động liên lạc, hỗ trợ KH trong suốt quá trình sử

dụng SPDV




LÃI SUẤT CHO VAY TIÊU DÙNG ƯU ĐÃI

Hài lòng

Chưa

hài lòng

4

Lãi suất cho vay tiêu dùng của PVcomBank phù hợp



5

Lãi suất cho vay tiêu dùng linh hoạt theo từng thời kỳ



6

Lãi suất cho vay tiêu dùng cạnh tranh với các ngân hàng khác




THỜI GIAN PHỤC VỤ NHANH ĐÁP ỨNG NHU CẦU VAY VỐN

Hài lòng

Chưa

hài lòng

7

Thời gian giải quyết hồ sơ vay vốn từ khi tiếp nhận yêu cầu đến

khi giải ngân nhanh




TIỆN ÍCH

Hài lòng

Chưa

hài lòng

8

Thủ tục vay vốn đơn giản và nhanh chóng



9

Hạn mức cho vay đối với khách hàng cao



10

Thời gian vay linh hoạt



11

Phương thức trả nợ đa dạng



12

Có nhiều sản phẩm, dịch vụ đi kèm hỗ trợ khách hàng tối đa trong việc theo dõi khoản vay cũng như thanh toán nợ vay hàng

tháng



13

Đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn của khách hàng, giúp khách hàng

cải thiện cuộc sống




XIN CHÂN THÀNH CẢM ƠN QUÝ ANH/CHỊ

Xem tất cả 131 trang.

Ngày đăng: 26/05/2023
Trang chủ Tài liệu miễn phí