Giải Pháp Hoàn Thiện Thông Qua Nhóm “Quảng Cáo Tour”

làm họ không chỉ quay lại sử dụng dịch vụ du lịch của công ty, mà họ còn giới thiệu bạn bè, người thân biết đến và tham gia tour Huế 1 ngày trong tương lai.

Đảm bảo dịch vụ chăm sóc khách hàng một cách cao nhất, thường xuyên liên lạc, email cho các khách hàng lâu năm, khách hàng hiện tại về các chương trình khuyến mãi hấp dẫn...Hay xây dựng câu chuyện du lịch hấp dẫn, thú vị gửi đến cho khách hàng những thông điệp hay, ý nghĩa trong cuộc sống nhằm để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng họ. Từ đó giúp gia tăng sự ảnh hưởng khi họ quyết định chọn tour hoặc giới thiệu cho bạn bè, người thân của họ biết về sự tận tình chu đáo, điểm thú vị của công ty.

Xây dựng, thành lập các group cộng đồng khách du lịch, có thể là trên các diễn đàn, fanpage, group du lịch Huế trên mạng xã hội...Đưa ra các thông tin hữu ích, tích cực tuyên truyền và tư vấn nhiệt tình cho các thành viên.

Đảm bảo sự liên kết bền vững, chặt chẽ với các đối tác mà công ty sử dụng dịch vụ nhà hàng...cũng như tạo mối quan hệ tốt đẹp với đối tác, nhân viên, đưa thông tin du lịch về các địa điểm ở Huế, từ đó họ có thể tư vấn cho khách du lịch lưu trú tại Huế chọn tour của công ty khi cần thiết.

Công ty cần chú trọng đến việc gia tăng sự ảnh hưởng đối với chính quyền địa phương. Góp phần tích cực vào việc trong việc tăng trưởng nền kinh tế của Huế. Lan tỏa sự ảnh hưởng đó cũng làm tăng sự tích cực lan truyền thông tin đến với khách du lịch. Đó có thể sẽ là một lợi ích trong tương lai cho công ty.

3.2.7 Giải pháp hoàn thiện thông qua nhóm “Quảng cáo tour”

Quảng cáo là hình thức truyền thông rất quan trọng và không thể thiếu, quảng cáo mạnh mẽ cũng là yếu tố quyết định đến việc cung cấp thông tin cho khách hàng, giúp họ nhận biết nhu cầu. Muốn quảng cáo gây ấn tượng mạnh, công ty nên tập trung vào giá trị tour Huế 1 ngày mang lại giá trị cho khách hàng, giới thiệu các dịch vụ nổi bật, các địa điểm hấp dẫn (như thông tin ưu đãi, giảm giá, dịch vụ đăng kí trực tuyến thuận tiện...). Mục đích đem lại sự tò mò, thích thú cho khách hàng, đưa khách hàng cũ quay trở lại. Bên cạnh đó cần phải chú ý đến chi phí và độ phủ sóng khi cân nhắc lựa chọn kênh quảng cáo phù hợp với đối tượng khách hàng.

Cần đầu tư về nội dung quảng cáo, chẳng hạn như trên website hay fanpage du lịch của công ty, mặc dù rất nhiều người dùng ghé website ở thời điểm hiện tại, nhưng không phải ai cũng có hứng thú với chuyến đi đó. Tuy vậy, họ luôn có xu hướng tìm hiểu, khám phá, những nền văn hóa của Huế. Công ty cần tăng cường lượng tin, bài đăng với nội dung và hình ảnh hấp dẫn, hay những đoạn clip về cảnh vật đặc sắc hay những thước phim lịch sử của Huế. Từ đó khách hàng tiềm năng có thể quay lại thường xuyên và có thể là khách đặt tour của công ty trong tương lai

Tận dụng các hội chợ, triễn lãm du lịch, mùa lễ hội để quảng bá, giới thiệu tour Huế 1 ngày để du khách biết đến. Xây dựng các chính sách tài trợ, phù hợp với tài chính của công ty hiện có, tận dụng mối quan hệ tốt đẹp nhất có thể. Nhằm gia tăng sự nhận biết thương hiệu, nâng tầm ảnh hưởng và gia tăng sự lựa chọn cho khách hàng tiềm năng, có thể là khách hàng của đối thủ cạnh tranh.

Ngoài ra chính sách quảng cáo phổ biến như website, quảng cáo qua các ấn phẩm...thì còn có cách quảng cáo bằng việc truyền tải đến cộng đồng du khách, qua khách sạn hay người dân địa phương...

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 110 trang tài liệu này.

Để tăng lượt khách chọn tour tham quan Huế cần tạo ra hiệu ứng mạnh mẽ về các địa điểm du lịch hấp dẫn, trải nghiệm ẩm thực phong phú, đưa ra các lợi ích cho khách hàng chọn tour của công ty, đem quảng bá rộng rãi từ nguồn thông tin khách hàng thu thập được, đăng tải lên cộng đồng du khách để tăng lượt tiếp cận cho tour Huế 1 ngày, từ đó chiếm giữ thị phần nhiều hơn.

Làm hài lòng khách du lịch và khiến họ quay trở lại là một thành công rất lớn đối với công ty. Do đó, cần phải đảm bảo cả về chính sách giá cả hợp lý, tạo được nhiều điểm đến ngoạn mục, thú vị, tạo ra một sân chơi du lịch hấp dẫn, chính sách quảng bá tour du lịch rộng rãi, đem đến cho khách hàng một trải nghiệm tuyệt vời thỏa mãn mong muốn của họ. Bên cạnh đó kết hợp với du lịch chăm sóc khách hàng tận tình chu đáo, nâng tầm quan trọng của du khách và cả tour Huế 1 ngày. Từ những điều nêu trên, công ty sẽ tạo được hiệu ứng tích cực, dễ dàng hơn để đảm bảo mục tiêu trước đó mà công ty đưa ra thực hiện được.

Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn sản phẩm tour du lịch Huế 1 ngày tại Công ty cổ phần truyền thông Quảng cáo và Dịch vụ Du lịch Đại Bàng - 10

Về vấn đề nhân sự, cần tạo ra sự hài lòng trong công việc, đi sâu tìm hiểu để hiểu rõ hơn nguồn nhân lực đang cần gì và thiếu gì, từ đó xây dựng một nguồn nhân sự hài

lòng trong công việc, kích thích họ làm việc tích cực và hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, tham gia vào những chương trình học đường, tạo điều kiện kích thích sinh viên có những ý tưởng báo tạo tại trường đang học xây dựng những dự án du lịch mà công ty thấy hay và hiệu quả, từ đó kích thích giữ chân họ ở lại làm việc.

Nâng cao điều kiện trao đổi và thu thập thông tin giữa các phòng ban, các bộ phận của công ty nhằm giải quyết nhanh chóng, rõ ràng và kịp thời những khiếu nại của khách hàng, đảm bảo quá trình sử dụng dịch vụ của khách hàng diễn ra trơn tru và xuyên suốt.

PHẦN III. KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ


1.Kết luận

Từ kết quả nghiên cứu “Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn sản phẩm tour du lịch Huế 1 ngày tại công ty Cổ phần Truyền thông và Dịch vụ du lịch Đại Bàng”. Tôi xin rút ra kết luận như sau:

Bằng cách mô hình hóa các nhân tố tác động đến quyết định lựa chọn sản phẩm tour Huế 1 ngày tại công ty và làm rõ các tác động của các nhân tố đó, đề tài đã xây dựng được mô hình quyết định lựa chọn tour Huế 1 ngày đối với công ty gồm 7 yếu tố là “Gía cả tour”, “Sự sẵn có và chất lượng tour”, “Địa điểm đặt tour”, “Kinh nghiệm du lịch”, “Thái độ du lịch”, “Nhóm tham khảo”, “Quảng cáo tour”.

Các nhân tố nêu trên có mối quan hệ thuận chiều với quyết định lựa chọn sản phẩm tour du lịch Huế 1 ngày của du khách. Mức độ ảnh hưởng của từng nhân tố lên quyết định lựa chọn sản phẩm tour du lịch Huế 1 ngày theo chiều giảm dần từ “Gía cả tour”, “Sự sẵn có và chất lượng tour”, “Địa điểm đặt tour”, “Kinh nghiệm du lịch”, “Thái độ du lịch”, “Nhóm tham khảo”, “Quảng cáo tour”. Việc đo lường các nhân tố này nhằm giúp cho công ty hiểu sâu hơn và có những đánh giá đúng hơn đối với tầm quan trọng của từng nhân tố. Ngoài ra, nghiên cứu đã chỉ ra được kết quả đánh giá của du khách đối với các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định mua sản phẩm tour du lịch Huế 1 ngày đều ở mức ủng hộ. Như vậy, nghiên cứu đã hoàn thành tốt các câu hỏi nghiên cứu, giả thuyết nghiên cứu cũng như mục tiêu đặt ra ban đầu, kết qura như đã trình bày.

Thương hiệu mà công ty Đại Bàng gây dựng là một trong những thương hiệu mạnh về lĩnh vực truyền thông quảng cáo và dịch vụ du lịch tại thị trường tỉnh Thừa Thiên Huế. Tuy nhiên thương hiệu của công ty vẫn thật sự chưa được các doanh nghiệp kinh doanh trong các lĩnh vực khác nhau biết đến. Khách hàng của công ty chủ yếu là các cơ quan nhà nước, các sở ban ngành hay khách hàng đơn lẻ. Điều này là do chiến lược quảng bá của công ty vẫn chưa thật sự được quan tâm và đầu tư đúng mức.

2.Kiến nghị

2.1.Đối với chính quyền địa phương

Chính quyền địa phương nên có chính sách khuyến khích các công ty du lịch lữ hành xây dựng những tour du lịch mới. Phối hợp các công ty lữ hành tạo điều kiện để các công ty này nghiên cứu xây dựng các sản phẩm độc đáo, đặc sắc. Tập trung đẩy mạnh đầu tư các điểm đến thú vị ở Huế, hình thành các chương trình du lịch liên vùng đa dạng, phong phú.

Kích cầu du lịch, khuyến khích người dân Huế tự do khám phá nơi mình sinh sống, đặc biệt là về văn hóa ẩm thực, phát triển du lịch Huế từ những nguồn ẩm thực dân dã đã từ bao đời.

Hoàn thiện chính sách phát triển du lịch địa phương một cách hiệu quả. Đầu tư phát triển nguồn nhân lực dựa trên đặc điểm của từng địa phương. Bảo vệ môi trường du lịch, quán triệt tốt các địa điểm du lịch, đảm bảo thực hiện theo các nguyên tắc phát triển bền vững xanh, sạch, đẹp và an toàn.

2.2.Đối với công ty Cổ phần Truyền thông quảng cáo và Dịch vụ du lịch Đại Bàng

Để thu hút được khách hàng mới cũng như khách hàng tiềm năng của công ty cần đẩy mạnh các chiến lược quảng cáo, gia tăng sự nhận biết và làm hài lòng hơn các nhu cầu mong muốn của khách hàng để từ đó khách hàng có những quyết định nhanh hơn

Trong thời gian tiếp theo công ty cần thực hiện tốt những chiến lược đã đề ra. Cần tổ chức đào tạo thêm về nghiệp vụ nhân nhân viên Sale, marketing....Tạo ra nhiều giá trị tích cực cho khách hàng.

1. Đóng góp hạn chế của đề tài

Đóng góp của đề tài:

Đề tài nghiên cứu “Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định sản phẩm du lịch tour Huế 1 ngày tại công ty Cổ phần Truyền thông và Dịch vụ du lịch Đại Bàng” được tiến hành trong vòng 3 tháng. Đề tài nghiên cứu đã giải quyết gần như trọn vẹn và các mục tiêu nghiên cứu đã được giải quyết, tôi đã đưa ra các định hướng và giải pháp nhằm nâng cao khả năng thu hút du khách lựa chọn sản phẩm tour Huế 1 ngày tại công ty.

Về thành tựu đã đạt được từ bài nghiên cứu, tôi đã giải thích được các nhân tố tác động đến quyết định lựa chọn của khách hàng tại công ty Cổ phần truyền thông quảng cáo và Dịch vụ du lịch Đại Bàng. Đó chính là những nhân tố ảnh hưởng do khách hàng đánh giá, việc cụ thể các nhân tố này sẽ giúp cho công ty có được điều chỉnh một cách phù hợp trong hoạt động của mình sắp tới. Ngoài ra, cùng với việc đi sâu nghiên cứu vào các yếu tố này, tôi có thể đánh giá được mức độ ảnh hưởng của các nhân tố qua phân tích hồi quy. Việc đo lường các nhân tố này giúp cho công ty hiểu sâu hơn và có những đánh giá đúng hơn đối với tầm quan trọng của từng nhân tố.

Hạn chế của đề tài và hướng đề tài tiếp theo

Tuy nhiên đề tài vẫn còn những mặt hạn chế. Trước hết là tổng thể mẫu, mặc dù mẫu nghiên cứu đã được đáp ứng các điều kiện đảm bảo độ tin cậy về mặt thống kê để có thể tiến hành các kiểm định cần thiết, phục vụ cho việc giải quyết các mục tiêu nghiên cứu. Tuy nhiên, số lượng mẫu theo đánh giá vẫn còn khá nhỏ. Do đó, tính đại diện cho tổng thể nghiên cứu vẫn chưa đạt mức cao nhất. Nghiên cứu chỉ mới xem xét các nhân tố tác động đến quyết định mua, chưa đo lường cảm nhận của khách hàng sau khi lựa chọn sử dụng sản phẩm du lịch, về sự hài lòng của du khách. Khi chạy hồi quy, giải thích của mô hình hồi quy các nhân tố này khá tốt nhưng vẫn chưa bao quát được hết sự biến động của biến phụ thuộc.

DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO


Tài liệu tiếng Việt

1. PGS. TS. Nguyễn Văn Phát, TS. Nguyễn Thị Minh Hòa (2015), Giáo trình

Marketing căn bản, Trường Đại học Kinh Tế Huế.

2. Trần Minh Đạo (2006), Giáo trình Marketing căn bản, NXB Đại học Kinh tế Quốc dân.

3. PGS. TS. Nguyễn Văn Mạnh (2010), Hành vi tiêu dùng trong Du lịch, Trường Đại học Kinh tế Quốc Dân.

4. Hoàng Trọng & Chu Nguyễn Mộng Ngọc, Phân tích dữ liệu nghiên cứu với SPSS, Tập 1,2 NXB Hồng Đức, TP Hồ Chí Minh.

5. GS. TS Nguyễn Văn Đính, PGS. TS Trần Thị Minh Hòa (2008), Giáo trình Kinh tế du lịch, Khoa Du lịch và Khách sạn, trường ĐH Kinh tế Quốc dân, NXB ĐH Kinh tế Quốc Dân.

6. TS. Nguyễn Văn Mạnh, TS Phạm Hồng Chương – Giáo trình quản trị kinh doanh lữ hành – NXB Đại học Kinh tế quốc dân, Hà Nội, 2006.

7. Luận văn thạc sĩ – Nguyễn Thị Kim Liên (2015), “Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn sản phẩm du lịch sinh thái của du khách quốc tế tại Hội An” – Đại học Đà Nẵng.

8. Luận án tiến sĩ – Phạm Văn Đại (2016) – “Hành vi lựa chọn sản phẩm du lịch của du khách Việt Nam” – Trường Đại học Sư Phạm Hà Nội.

9. Đề cương nghiên cứu mẫu (Research Proposal) – Hồ Sỹ Minh, Giảng viên

Khoa QTKD, trường Đại học Kinh tế Huế.

10. Văn bản quy phạm pháp luật về luật du lịch của Quốc Hội Nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam số 44/2005/QH11 có hiệu lực từ ngày 14 tháng 6 năm 2005.

Tài liệu tiếng Anh

11. Micheal R. Solomon – 2006 : Consumer Behaviour

12. Sarah Janssen the mid – 1990s, Snowe retired in Jan 2013: Tourist attractions.

13. Chapin, F.S. Jr., 1974. Human Activity Patterns in the City Wiley: People Do in Time and in Space, New York.

14. Seoho Um & John L. Crompton, 1990. Attitude determinants in tourism.

15. Kamol Sanitham – Winayaporn Bhrammanachote, September 13-15,2012. Factors influencing decision making of foreign tourist in selecting services from travel agents in Bangkok. The 6th International Days of Statistics and Economics, Prague.

Một số website:

16. Công ty cổ phần Truyền thông quảng cáo và Dịch vụ du lịch Đại Bàng, http://dulichdaibang.com

17. Cổng thông tin điện tử Thừa Thiên Huế, http://www.thuathienhue.gov.vn/

18. Bộ văn hóa, thể thao và du lịch tổng cục du lịch, http://vietnamtourism.gov.vn

Xem tất cả 110 trang.

Ngày đăng: 05/09/2022
Trang chủ Tài liệu miễn phí