Đánh Giá Của Khách Hàng Đối Với Nhóm Cảm Nhận Về Giá Cả


của công ty Thuận Phát có chất lượng cao, độ bền tốt.” được khách hàng đánh giá ở mức 3,97 ( xấp xỉ mức đồng ý). Điều này chứng tỏ khách hàng đã có sự đồng ý với những ý kiến trên. Công ty cổ phần In Thuận Phát đã có sự cập nhật về những sản phẩm phù hợp với xu hướng của thị trường, đồng thời cũng đã nâng cao những chất lượng mang yếu tố bền vững đến cho khách hàng.

+ Cuối cùng là biến CHATLUONG3: “Công ty Thuận Phát có dịch vụ nhanh chóng, tiện lợi” chỉ được khách hàng đánh giá ở mức 3,66, điều này chứng tỏ khách hàng đã có sự đồng ý, nhưng mức độ đồng ý là chưa cao. Công ty cổ phần In Thuận Phát cần chú trọng đầu tư nâng cấp trang thiết bị để giúp tối thiểu hóa thời gian chờ đợi của khách hàng, tạo cảm giác chuyên nghiệp và thoải mái nhất cho họ.

2.6.2 Đánh giá của khách hàng đối với nhóm cảm nhận về giá cả

Bảng 2.18: Đánh giá của khách hàng đối với nhóm cảm nhận về giá cả



Tiêu chí

Mức độ đồng ý (%)


Giá trị trung

bình

Rất không

đồng ý

Không

đồng ý

Trung lập


Đồng ý

Rất đồng ý

GC1

-

-

8,5

69,2

22,3

4,14

GC2

-

2,3

34,6

58,5

4,6

3,65

GC3

-

2,3

20,0

61,5

16,2

3,92

GC4

-

2,3

42,3

55,4

-

3,53

GC

-

-

-

-

-

3,8096

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 122 trang tài liệu này.

Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi sử dụng của khách hàng thành phố Huế đối với dịch vụ in ấn tại Công ty cổ phần in Thuận Phát - 11

(Nguồn: kết quả xử lý số liệu của tác giả năm 2021) Từ kết quả tổng hợp ở bảng trên, ta có thể thấy đánh giá của khách hàng đối với nhóm “Cảm nhận về giá cả” là chưa được tốt. Với giá trị trung bình ở mức 3,8, điều này chứng tỏ khách hàng có sự đồng ý nhất định, nhưng tổng thể vẫn chưa thực sự hài

lòng. Cụ thể:

+ Biến GIACA4: “Giá cả của dịch vụ phù hợp với khả năng chi trả của khách hàng” và GIACA2: “Giá cả dịch vụ của công ty có nhiều mức khác nhau phù hợp với khách hàng”, được khách hàng đánh giá ở mức 3,53 và 3,65. Chỉ cao hơn mức độ


trung lập. Điều này cho thấy khách hàng vẫn chưa thật sự hài lòng với mức giá hiện tại của dịch vụ. Công ty cổ phần In Thuận Phát nên thường xuyên có những chương trình ưu đãi, giảm giá cho khách hàng, từ đó có thể gia tăng hành vi dịch vụ của họ.

+ Tiếp đến là GIACA3: “Công ty đảm bảo luôn cung cấp dịch vụ đúng giá niêm yết” được khách hàng đánh giá ở mức 3,92, xấp xỉ mức đồng ý. Điều này chứng tỏ khách hàng khá đồng ý về mức độ công khai giá sản phẩm dịch vụ của Công ty cổ phần In Thuận Phát.

+ Cuối cùng là biến GIACA4: “Giá cả dịch vụ của công ty có tính cạnh tranh” được khách hàng đánh giá ở mức 4,14. Điều này chứng tỏ khách hàng đã có những sự cân nhắc nhất định về giá cả trước khi sử dụng dịch vụ của công ty. Do đó, Công ty cổ phần In Thuận Phát cần thường xuyên nghiên cứu kĩ thị trường, về phân khúc khách hàng để từ đó đưa ra những chính sách giá phù hợp với ngân sách chi tiêu và nhu cầu sử dụng của khách hàng.

2.6.3 Đánh giá của khách hàng đối với nhóm nhận thức hữu dụng

Bảng 2.19: Đánh giá của khách hàng đối với nhóm nhận thức hữu dụng



Tiêu chí

Mức độ đồng ý (%)

Giá trị trung bình

Rất không

đồng ý

Không

đồng ý

Trung

lập

Đồng ý

Rất

đồng ý

HD1

-

-

17,7

64,6

17,7

4,00

HD2

-

2,3

20,8

54,6

22,3

3,97

HD3

-

2,3

26,2

54,6

16,9

3,86

HD4

-

1,5

22,3

53,1

23,1

3,98

HD

-

-

-

-

-

3,9519

(Nguồn: kết quả xử lý số liệu của tác giả năm 2021) Từ kết quả tổng hợp ở bảng trên, có thể thấy đánh giá của khách hàng đối với nhóm “Nhận thức hữu dụng” là khá tốt. Với giá trị trung bình ở mức 3,95, xấp xỉ mức


đồng ý. Do đó, có thể nói dịch vụ in ấn của công ty Thuận Phát đã mang lại những ý

nghĩa nhất định cho chất lượng cuộc sống của khách hàng. Cụ thể:

+ Biến HUUDUNG1: “Sử dụng dịch vụ in ấn của công ty In Thuận Phát là thuận tiện cho tôi.” được đánh giá cao nhất trong nhóm, ở mức 4,00, mức đồng ý. Điều này cho thấy sự cần thiết của dịch vụ in ấn đối với cuộc sống của khách hàng.

+ Tiếp đến là biến HUUDUNG2: “Dịch vụ in ấn của công ty Thuận Phát mang đến sự phục vụ nhanh chóng nhất.” và HUUDUNG4: “Sử dụng dịch vụ của Công ty cổ phần In Thuận Phát mang lại cảm giác an toàn.” được khách hàng đánh giá ở mức 3,97 và 3,98. Điều này cho thấy rằng, khách hàng gần như đồng ý với các ý kiến này. Công ty cổ phần In Thuận Phát cần cố gắng nghiên cứu để xây dựng một dịch vụ in ấn nhanh chóng cho khách hàng, đồng thời đảm bảo chất lượng sản phẩm của dịch vụ được duy trì ở mức an toàn. Từ đó sẽ thúc đẩy xu hướng tiêu dùng dịch vụ của khách hàng.

+ Cuối cùng là HUUDUNG3: “Sử dụng dịch vụ in ấn của công ty là xu hướng phát triển của xã hội, phù hợp với phong cách sống hiện đại.” được khách hàng đánh giá thấp nhất, với mức đánh giá là 3,86. Điều này cho thấy rằng khách hàng chưa thực sự đồng ý về độ hiện đại của dịch vụ in ấn do công ty Thuận Phát cung cấp.

2.6.4 Đánh giá của khách hàng đối với nhóm chuẩn chủ quan

Bảng 2.20: Đánh giá của khách hàng đối với nhóm chuẩn chủ quan



Tiêu chí

Mức độ đồng ý (%)

Giá trị trung

bình

Rất không

đồng ý

Không

đồng ý

Trung

lập

Đồng ý

Rất

đồng ý

CCQ1

-

-

11,5

54,6

33,8

4,22

CCQ2

-

1,5

30,0

50,8

17,7

3,85

CCQ3

-

3,1

28,5

53,8

14,6

3,80

CCQ4

-

3,8

25,4

58,8

12,3

3,79

CQQ

-

-

-

-

-

3,9154

(Nguồn: kết quả xử lý số liệu của tác giả năm 2021)


Từ kết quả tổng hợp ở bảng trên, ta có thể nhận thấy đánh giá của khách hàng đối với nhóm “Chuẩn chủ quan” là khá tốt. Đây là nhóm có ảnh hưởng quan trọng nhất đến hành vi của khách hàng thành phố Huế đối với dịch vụ in ấn của Công ty cổ phần In Thuận Phát Cụ thể:

+ Biến CHUQUAN1: “Tôi được bạn bè, người thân hay đồng nghiệp giới thiệu” được đánh giá cao nhất, ở mức 4,22, điều này cho thấy rằng động cơ sử dụng dịch vụ in ấn của đa số khách hàng đều đến từ sự giới thiệu của những người xung quanh. Do đó, công ty Thuận Phát cần cố gắng khai thác những giá trị từ khách hàng cũ mang lại. Đồng thời có những chính sách chăm sóc khách hàng phù hợp, từ đó có thể xây dựng được thương hiệu trong mắt khách hàng tốt.

+ Biến CHUQUAN2: “Tôi bị ảnh hưởng từ các phương tiện truyền thông” chỉ được khách hàng đánh giá ở mức 3,85. Điều này cho thấy khách hàng có sự đồng ý, nhưng mức độ đồng ý là chưa cao. Công ty cổ phần In Thuận Phát cần cố gắng xây dựng những chương trình marketing hiệu quả, kết hợp với việc quảng cáo đa kênh từ online đến offline để có thể tiếp cận nhiều khách hàng hơn, từ đó nâng cao doanh số bán hàng của công ty.

+ Biến CHUQUAN3: “Dịch vụ của công ty được nhiều người tin dùng” và CHUQUAN4: “Dịch vụ của công ty được những khách hàng cũ phản hồi tích cực” chỉ được khách hàng đánh giá lần lượt ở mức 3,80 và 3,79. Điều này cho thấy Công ty cổ phần In Thuận Phát chưa làm tốt nhiệm vụ chăm sóc khách hàng cũ và chương trình marketing của công ty chưa mang lại hiệu quả tích cực. Do đó, để có thể thúc đẩy hành vi của khách hàng thành phố Huế, Công ty cổ phần In Thuận Phát cần xây dựng 1 đội ngũ chăm sóc những khách hàng cũ một cách thường xuyên và hiệu quả. Từ đó có thể khai thác nhiều hơn về những nhu cầu tiềm ẩn của bản thân khách hàng cũ và những mối quan hệ hiện có của đối tượng khách hàng đó. Ngoài ra, Công ty cổ phần In Thuận Phát cần xây dựng một chương trình giới thiệu dịch vụ cho những khách hàng mới. Cần có những ưu đãi, chính sách hỗ trợ dùng thử cho những khách hàng mới. Từ đó tạo nên sự tin cậy nhất định về mặt chất lượng của sản phẩm dịch vụ in ấn. Qua đó góp phần khẳng định về mặt thương hiệu cho Công ty cổ phần In Thuận Phát cho thị trường thành phố Huế.


2.6.5 Đánh giá của khách hàng đối với nhóm hành vi khách hàng

Bảng 2.21:Đánh giá của khách hàng đối với nhóm hành vi khách hàng



Tiêu chí

Mức độ đồng ý (%)


Giá trị trung

bình

Rất không

đồng ý

Không

đồng ý

Trung lập


Đồng ý

Rất đồng

ý

HV1

-

-

-

56,9

43,1

4,43

HV2

-

0,8

16,2

58,5

24,6

4,07

HV3

-

3,1

14,6

62,3

20,0

3,99

HV

-

-

-

-

-

4,1641

(Nguồn: kết quả xử lý số liệu của tác giả năm 2021)

Từ kết quả tổng hợp ở bảng trên, ta có thể thấy đánh giá chung của khách hàng đối với nhóm “Hành vi khách hàng” là rất tốt. Với giá trị trung bình cao hơn mức đồng ý, khách hàng thật sự đồng ý đối với những ý kiến đưa ra dành cho nhóm này. Cụ thể:

+ Ý kiến được đánh giá cao nhất trong nhóm là HANHVI1: “Tôi yên tâm khi sử dụng dịch vụ in ấn tại Công ty cổ phần In Thuận Phát.” được khách hàng đánh giá ở mức cao nhất, mức 4,43. Điều này chứng tỏ Công ty cổ phần In Thuận Phát đã mang lại sự an toàn về chất lượng sản phẩm cho khách hàng sử dụng. Đây là một tín hiệu tích cực cho công ty, do đó công ty cần cố gắng duy trì và phát huy những giá trị về chất lượng dịch vụ cho khách hàng.

+ Tiếp theo là HANHVI2: “Tôi sẽ giới thiệu cho bạn bè, người thân sử dụng dịch vụ in ấn tại Công ty cổ phần In Thuận Phát.” và HANHVI3: “Tôi sẽ tiếp tục sử dụng dịch vụ in ấn tại Công ty cổ phần In Thuận Phát.” được khách hàng đánh giá ở mức đồng ý. Điều này cho thấy khách hàng đã tin tưởng vào những gì mà dịch vụ in ấn của công ty Thuận Phát mang lại. Do đó, công ty cần cố gắng xây dựng những chương trình ưu đãi cho những khách hàng cũ, từ đó có thể thúc đẩy nhiều hơn hành vi khách hàng đối với dịch vụ in ấn.


2.7 Đánh giá chung về các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi mua của khách hàng thành phố Huế đối với dịch vụ in ấn của Công ty cổ phần In Thuận Phát

Qua kết quả phân tích thực trạng phát triển dịch vụ in ấn của công ty cổ phần In

Thuận Phát trong 3 năm 2017-2019, nghiên cứu xin rút ra một số nhận xét sau:

Đầu tiên, Công ty in Thuận Phát đã đầu tư trang thiết bị máy móc hiện đại và luôn bảo dưỡng thường xuyên để có thể đem đến cho khách hàng sản phẩm có chất lượng tốt nhất và nâng cao chất lượng dịch vụ. Bên cạnh đó công ty còn thiết kế nhiều mẫu mã, bao bì, túi giấy, decal, tờ rơi, … phù hợp với xu hướng của xã hội hiện nay cho khách hàng có thể lựa chọn được mẫu mã sản phẩm phù hợp với nhu cầu.

Thứ hai, Đội ngũ nhân viên có trình độ chuyên môn, tay nghề cao. Nhân viên luôn được đào tạo và được bố trí một cách hợp lý, có hiệu quả cao.

Thứ ba, Công ty đã có nhiều chính sách hợp lý về nhân sự và thắt chặt chi phí từ đó mang lại hiệu quả tích cực cho hoạt động sản xuất kinh doanh, cụ thể sau năm 2018 có xu hướng thua lỗ thì từ năm 2019, tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty có xu hướng tăng nhẹ trở lại.

Thứ tư, Cảm nhận của khách hàng đối với các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi là rất tốt. Với hầu hết các đánh giá về các nhân tố đều được khách hàng đánh giá ở mức đồng ý. Tuy nhiên vẫn còn một số ý kiến cho rằng dịch vụ in ấn của công ty cổ phần In Thuận Phát vẫn chưa thật sự đem đến sự hài lòng cho họ. Công ty cổ phần In Thuận Phát cần chú trọng đến những ý kiến đóng góp của khách hàng để góp phần hoàn thiện chất lượng, từ đó thúc đẩy hành vi sử dụng của khách hàng.

Hạn chế:

Về giá cả, Khách hàng vẫn chưa thật sự hài lòng với mức giá hiện tại của dịch vụ. Công ty cổ phần In Thuận Phát nên thường xuyên có những chương trình ưu đãi, giảm giá cho khách hàng, từ đó có thể gia tăng hành vi sử dụng dịch vụ của họ.

Về chuẩn chủ quan, Công ty cổ phần In Thuận Phát chưa làm tốt nhiệm vụ chăm sóc khách hàng cũ và chương trình marketing của công ty chưa mang lại hiệu quả tích cực.

Về nhận thức hữu dụng, Khách hàng chưa thực sự đồng ý về độ hiện đại của

dịch vụ in ấn do công ty Thuận Phát cung cấp.


Về chất lượng, Khách hàng chưa thật sự hài lòng về độ nhanh chóng, tiện lợi

của dịch vụ in ấn tại công ty cổ phần In Thuận Phát.


CHƯƠNG 3: ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP NHẰM THÚC ĐẨY HÀNH VI KHÁCH HÀNG THÀNH PHỐ HUẾ ĐỐI VỚI DỊCH VỤ IN ẤN CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN IN THUẬN PHÁT

3.1 Định hướng của Công ty cổ phần In Thuận Phát trong thời gian tới

Cùng với sự phát triển của khoa học kĩ thuật trong thời đại kinh tế 4.0, công nghệ đã tác động mạnh mẽ lên tất cả ngành nghề, lĩnh vực và ngành in trở thành một ngành cần phải đi đầu trong việc cập nhật xu hướng và xây dựng chiến lược phát triển lâu dài. Do đó Công ty cổ phần In Thuận Phát cần phải thay đổi để thích nghi kịp thời với thời đại.

Rất nhiều các ngành nghề hoạt động kinh doanh trên thị trường hiện nay cũng đều sử dựng các sản phẩm in ấn để phục vụ cho các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp mình. Từ các sản phẩm bao bì túi giấy, hộp giấy, decal, tờ rơi… Có rất nhiều các sản phẩm in ấn được sử dụng để trên thị trường hiện nay và mang lại nhiều lợi ích khác nhau cho người sử dụng. Do đó, Công ty cổ phần In Thuận Phát cần tập trung đầu tư cơ sở vật chất, các công dụng cụ cần thiết để đảm bảo hoạt động kinh doanh được diễn ra theo kế hoạch với chất lượng cao nhất và giá thành hợp lý nhất.

Ngoài ra, Công ty cổ phần In Thuận Phát cần tăng cường xây dựng hình ảnh của thương hiệu lên các phương tiện truyền thông đại chúng, mạng xã hội hoặc các kênh thông tin đa dạng như Internet, truyền hình,… Để từ đó có thể tiếp cận nhiều khách hàng hơn, nâng cao doanh số kinh doanh của công ty.

Bên cạnh đó, Công ty cổ phần In Thuận Phát phải liên tục tổ chức các buổi đào tạo, hướng dẫn nhân viên nâng cao kĩ năng nghiệp vụ, chăm sóc khách hàng để có thể xây dựng hình ảnh thương hiệu In thân thiện và chuyên nghiệp. Từ đó giúp cho khách hàng có thái độ hài lòng hơn đối với những chất lượng dịch vụ mà công ty đang cung cấp.


3.2 Giải pháp làm thúc đẩy hành vi mua của khách hàng thành phố Huế đối với

dịch vụ in ấn của công ty cổ phần cổ phần In Thuận Phát

3.2.1 Nhóm giải pháp dựa trên nhóm yếu tố cảm nhận về chất lượng

Từ đánh giá của khách hàng tại thành phố Huế, đây là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến hành vi của khách hàng. Qua quá trình xử lý và phân tích đánh giá của khách hàng, có thể nhận thấy đánh giá của khách hàng đối với các tiêu chí về chất lượng sản phẩm vẫn chưa được cao. Chính vì vậy, Công ty cổ phần In Thuận Phát phải không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm của dịch vụ in ấn để phát huy lợi thế cạnh tranh của mình trên thị trường. Công ty có thể tham khảo một số giải pháp sau:

- Công ty luôn sẵn sàng để phục vụ tốt nhu cầu của khách hàng, cần có kế hoạch phân chia thời gian làm việc rò ràng, hợp lý để đảm bảo luôn có nhân viên hỗ trợ khách hàng khi có yêu cầu.

- Xây dựng quy chuẩn về chất lượng sản phẩm của dịch vụ in để đảm bảo sự hài lòng cho khách hàng.

- Luôn kiểm tra chất lượng, hạn sử dụng của các dụng cụ in, nguyên vật liệu in

nhằm đảm bảo chất lượng của thành phẩm được tốt nhất.

- Luôn phải đảm bảo chất lượng của sản phẩm đưa ra thị trường để làm khách

hàng tin tưởng sản phẩm của công ty

- Thường xuyên tổ chức các lớp đào tạo cho nhân viên về lĩnh vực chăm sóc khách hàng cũng như hỗ trợ kỹ thuật đối với các sản phẩm của công ty, đảm bảo khách hàng vẫn cảm thấy hài lòng trước những vấn đề mà họ đang gặp phải.

3.2.2 Giải pháp dựa trên nhóm yếu tố giá cả

Yếu tố liên quan đến giá cả gần như là yếu tố tiên quyết để khách hàng quyết định sử dụng một sản phẩm, dịch vụ nào đó. Từ những đánh giá của khách hàng về nhóm yếu tố giá cả, chỉ thu được giá trị trung bình ở mức 3,86 (chưa đến mức đồng ý). Điều này chứng tỏ khách hàng có sự đồng ý, nhưng mức đồng ý chưa cao, do đó Công

Xem tất cả 122 trang.

Ngày đăng: 05/07/2022
Trang chủ Tài liệu miễn phí