Một số biện pháp góp phần cải thiện tình hình tài chính tại Công ty TNHH Thương mại và Vận tải Quốc Bảo - 9

KẾT LUẬN

Phân tích tài chính doanh nghiệp giúp doanh nghiệp có cơ sở để đề ra các định hướng trong tương lai, bên cạnh đó giúp những đối tượng liên quan tới doanh nghiệp biết rõ hơn về tình hình hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Thông qua những phân tích cụ thể về số liệu, nguyên nhân và đưa ra những giải pháp giúp cho các nhà quản trị tài chính doanh nghiệp nhìn ra được điểm mạnh để phát huy, chỉ ra được điểm yếu để khắc phục. Ngoài ra kết quả từ việc phân tích này còn giúp các nhà đầu tư đưa ra các quyết định tài chính, giúp họ có quyết định đứng đắn và chính xác hơn.

Trong giai đoạn năm 2014-2016 Công ty TNHH Thương mại và Vận tải Quốc Bảo đã đạt được nhiều thành tích nhất định như: Doanh thu đạt được của công ty là tương đối cao, quy mô sản xuất được mở rộng. Nhưng bên cạnh đó công ty cũng gặp phải không ít khó khăn khi lượng hàng tồn kho lớn và hệ số nợ cao trong khi lượng tiền mặt tăng dẫn đến vi phạm nguyên tắc cân bằng tài chính. Điều đó đã kéo theo một số vấn đề phát sinh về chi phí lưu bãi và thu mua cao, giá vốn hàng bán tăng làm giảm hiệu quả kinh doanh của công ty giảm.

Trong giai đoạn tới công ty cần phải cố gắng nỗ lực hơn nữa để giải quyết một số vấn đề khó khăn đang gặp phải bằng cách (1)giải quyết lượng hàng tồn kho; (2)tăng cường quản trị vốn bằng tiền và (3)Tăng cường quản lý tổ chức đảm bảo nguồn vốn để cải thiện tình hình tài chính của công ty.

Tài liệu tham khảo

1. Nguyễn Tấn Bình (2015), Phân tích hoạt ộng doanh nghiệp, NXB Thống kê, Tp.Hồ Chí Minh.

2. Thế Chi (2010), Giáo trình phân tích tài chính doanh nghiệp, NXB Tài chính, Hà Nội.

3. Công ty TNHH Thương mại và Vận tải Quốc Bảo (2014, 2015, 2016), áo cáo tài chính của Công ty trong giai oạn 2014 – 2016, Hải Phòng.

4. Lưu Thị Hường (2012), Tài chính doanh nghiệp, NXB Thống kê, Hà Nội

5. Bùi Văn Vần & Vũ Văn Ninh (2013), Giáo trình Tài chính doanh nghiệp, NXB Tài chính.

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 74 trang tài liệu này.

Một số biện pháp góp phần cải thiện tình hình tài chính tại Công ty TNHH Thương mại và Vận tải Quốc Bảo - 9

Xem tất cả 74 trang.

Ngày đăng: 19/09/2023
Trang chủ Tài liệu miễn phí