Hệ thống quản lý bán hàng online - 2

DANH MỤC BẢNG


Bảng 1. Ánh xạ tương đương giữa các đối tượng trong database và EF 19

Bảng 2. Các bước hoàn thành dự án 32

Bảng 3.Mô tả rủi ro về mặt kỹ thuật 34

Bảng 4. Mô tả yêu cầu chức năng đối với người dùng 36

Bảng 5. Mô tả yêu cầu chức năng đối với quản trị 36

Bảng 6. Mô tả yêu cầu phi chức năng 37

Bảng 7. Mô tả yêu cầu hệ thống 38

Bảng 8. Danh sách các actor 38

Bảng 9. Danh sách và chức năng của các use case 38

Bảng 10. Các ký hiệu 39

Bảng 11. Mô tả use case đăng nhập 47

Bảng 12. Mô tả use case thêm thành viên 47

Bảng 13. Mô tả use case đặt hàng 48

Bảng 14. Mô tả use case thêm sản phẩm 49

Bảng 15. Mô tả use case sửa sản phẩm 49

Bảng 16. Mô tả use case xóa sản phẩm 50

Bảng 17. Mô tả use case thêm danh mục 51

Bảng 18. Mô tả use case sửa danh mục 52

Bảng 19. Mô tả use case sửa danh mục 52

Bảng 20. Bảng ApplicationUsers 63

Bảng 21. Errors 64

Bảng 22. Bảng Footers 64

Bảng 23. Bảng MenuGroups 64

Bảng 24. Bảng Menus 65

Bảng 25. Bảng OrderDetails 65

Bảng 26. Bảng Orders 65

Bảng 27. Bảng Pages 66

Bảng 28. Bảng PostCategories 66

Bảng 29. Bảng Posts 67

Bảng 30. Bảng PostTags 68

Bảng 31. Bảng ProductCategories 68

Bảng 32. Bảng Products 69

Bảng 33. Bảng ProductTags 70

Bảng 34. Bảng Slides 70

Bảng 35. Bảng SupportOnlines 71

Bảng 36.Bảng SystemConfigs 71

Bảng 37. Bảng Tags 71

Bảng 38. Bảng VisitorStatistics 72

Bảng 39. Bảng IdentityRoles 72

Bảng 40. Bảng IdentityUserClaims 72

Bảng 41. Bảng IdentityUserLogins 72

Bảng 42. Bảng IdentityUserRoles 73

DANH SÁCH CÁC TỪ VIẾT TẮT


STT

Từ viết tắt

Ý nghĩa

1

NAVICO

Công ty Cổ Phần Nam Việt

2

CSDL

Cơ sở dữ liệu

3

CSS

Cascading Style Sheets

4

DOM

Document Object Model

5

API

Application Programming Interface

6

HTML

HyperText Markup Language

7

HTTP

HyperText Transfer Protocol

8

MVC

Model – View – Controller

9

HTTP

Hypertext Transfer Protocol

10

REST

Representational State Transfer

13

TNHH

Trách nhiệm hữu hạn

14

UI

User Interface

15

UX

User Experience

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 102 trang tài liệu này.

Hệ thống quản lý bán hàng online - 2

CHƯƠNG 1:

GIỚI THIỆU VỀ CƠ QUAN THỰC TẬP


1.1. GIỚI THIỆU CƠ QUAN THỰC TẬP

- Công ty Cổ phần Nam Việt (Navico) có tiền thân là Công ty TNHH Nam Việt được thành lập vào năm 1993 ban đầu hoạt động trong lĩnh vực xây dựng dân dụng và công nghiệp. Sau đó công ty quyết định đầu tư mở rộng phạm vi kinh doanh sang lĩnh vực chế biến thuỷ sản, khởi đầu là việc xây dựng nhà máy chế biến thuỷ sản Nam Việt, chuyên chế biến xuất khẩu cá Tra, cá Ba sa đông lạnh. Các lĩnh vực hoạt động kinh doanh của công ty được cấp phép bao gồm:

Xây dựng công trình thủy lợi

Nuôi cá

Sản xuất bao bì giấy

In bao bì các loại

Sản xuất, chế biến và bảo quản thủy sản

Sản xuất dầu Bio – diesel

Chế biến dầu cá, bột cá

Sản xuất keo Gentaline và Glycerin

Mua bán cá thủy sản

- Tên công ty: CÔNG TY CỔ PHẦN NAM VIỆT

- Tên tiếng Anh: NAM VIET CORPORATION

- Tên viết tắt: NAVICO

- Địa chỉ: 19D Trần Hưng Đạo, Phường Mỹ Quí, TP Long Xuyên, An Giang

- Điện thoại: (84) 0296 834 065 - 834 060

- Email: namvietagg@hcm.vnn.vn; sales@navicorp.com.vn

- Website: www.navicorp.com.vn; www.navifishco.com

1.2. QUY TRÌNH KHÉP KÍN CỦA CÔNG TY

- Công ty Cổ phần Nam Việt tự hào tạo nên vòng tròn chu trình khép kín về nền công nghiệp thủy sản, từ những nhà máy chế biến hiện đại và con người chuyên nghiệp họ đã tạo ra những sản phẩm thủy sản chất lượng tốt nhất, dựa trên việc chủ động kiểm soát nguồn thức ăn rồi đến cả môi trường sống, kĩ thuật để nuôi trồng trên từng vùng nuôi của chính mình , bên cạnh đó việc đảm bảo an toàn vệ sinh và bảo quản tốt nhất từng sản phẩm để đưa đến tay người tiêu dùng bằng những bao bì đạt chất lượng luôn được chúng tôi đảm bảo.


- Không chỉ kiểm soát những sản phẩm của chính mình ma họ còn quan tâm đến cả môi trường và không để lãng phí bất kì công sức nào của người nuôi

hay của chính mình, nhà máy chế biến phụ phẩm đã được lập nên để tạo nên những sản phẩm phục vụ lại cho công việc chăn nuôi và sản xuất.



Vùng nuôi

Nhà máy

thức ăn

Nhà máy

Nam Việt


Nhà máy Thái Bình Dương

NAVICO

Nhà máy chế

biến thủy sản


Nhà máy bao

Nhà máy Đại

Tây Dương

Nhà máy phụ

phẩm

Nhà máy Ấn

Độ Dương

Hình 1. Quy trình khép kính của công ty.


Hình 2. Hệ quản trị CSDL SQL ServerHình 3. Quy trình khép kính của công ty.


Vùng nuôi

Với 24 vùng nuôi và vùng liên kết tổng diện tích nuôi cá tra đến hơn 300ha, với tổng năng suất lên đến 120.000 tấn cá thịt nguyên liệu/ năm và trại cá giống có thể cung cấp 14 tỉ con dựa trên 20.000 cá bố mẹ, bên cạnh đó vùng nuôi cá rô phi được xây dựng trên sông với hơn 4000 vèo cho ra hơn

80.000 tấn cá thịt/ năm, cùng với đội ngũ quản lí đầy kĩ thuật và kinh nghiệm chúng tôi tự tin đảm bảo đáp ứng nhu cầu của thị trường về cả chất lượng và số lượng.

Nhà máy chế biến thức ăn thủy sản NAVIFEED

Từ những nguyên liệu chất lượng như: bã đậu nành từ Argentina, bột cá từ Peru… cùng với quá trình tìm hiểu bởi bộ phận nghiên cứu và phát triển cũng như kinh nghiệm nuôi cá lâu năm từ chính vùng nuôi của chính mình, chúng tôi đã tạo ra những dòng sản phẩm cho nhiều loại thủy sản như: cá tra, cá lóc, các có vảy, ếch…và đã được khẳng định trên thị trường bởi người nuôi trên khắp Đồng bằng Sông Cửu Long hiện tại và chúng tôi tin rằng sẽ là

trên cả nước trong tương lai, cũng như qua chất lượng những sản phẩm thủy sản được đưa đến tay người tiêu dùng trên toàn thế giới.

Nhà máy chế biến thủy sản

Nhà máy đông lạnh Nam Việt (DL152), nhà máy đông lạnh Thái Bình Dương (DL384), nhà máy đông lạnh Ấn Độ Dương (DL18): được xây dựng và trang bị những thiết bị hiện đại, công suất cao cùng với đội ngũ nhân công chuyên nghiệp chúng tôi đảm bảo chất lượng trên mỗi sản phẩm được tạo ra.

Nhà máy bao bì

Để có những sản phẩm tốt nhất đưa đến tay người tiêu dùng chúng tôi chủ động tạo ra bao bì cho chính mình để có thể kiểm soát chất lượng từ những bao PE, PP cho đến thùng carton đạt đủ chất lượng, thiết kế riêng theo yêu cầu cho những khách hàng ở mỗi quốc gia trên thế giới.

Nhà máy chế biến phụ phẩm

Từ máu, da, xương, đầu… của các loại thủy sản sau khi được chế biến, chúng tôi đã tận dụng chúng để tạo ra những sản phẩm có thể tiếp tục phục vụ cho nhu cầu khác như: Gelatine, nguyên liệu sản xuất thức ăn cho động vật… cũng như góp phần bảo vệ môi trường.

CHƯƠNG 2: TỔNG QUAN CƠ SỞ LÝ THUYẾT


2.1. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI

Ngày nay, tất cả các nước trên thể giới đang dần chuyển mình để hòa vào cuộc cách mạng công nghệ lần thứ tư, còn được gọi là cuộc cách mạng “Công nghệ 4.0”. Vì vậy mà các từ như “máy vi tính”, “điện thoại đi động”, “internet”, “online” đã xuất hiện từ thời kỳ công nghệ trước đó, thời đại công nghệ thứ ba có lẽ đã không còn mấy xa lạ với tất cả mọi người. Bên cạnh các dịch vụ thông thường đã được số hóa gần như là hoàn hảo như: đọc báo, sách, tài liệu, mua sắm, giải trí,.v.v.. Bên cạnh đó các hoạt động thương mại điện tử như mua bán hàng hoá, dịch vụ, thông tin,... đang tăng trưởng với tốc độ chóng mặt, với doanh số tăng trưởng hàng năm rất lớn. Đối với các doanh nghiệp có liên quan đến hoạt động xuất nhập khẩu, thương mại điện tử thực sự cần thiết vì những lợi ích to lớn mà nó đã, đang và sẽ đem lại. Thương mại điện tử thực sự đã làm thay đổi bộ mặt thế giới, từ các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, cho đến thói quen sinh hoạt, mua sắm của từng cá nhân.

Với sự phát triển của công nghệ thông tin, việc sử dụng thiết bị công nghệ cũng như phần mềm hỗ trợ công việc hằng ngày là điều thiết yếu. Công ty cổ phần Nam Việt đang kinh doanh rất nhiều lĩnh vực khác nhau do đó nó tạo nên một chuỗi các bộ phận và nhà máy khác nhau. Với việc kinh doanh nhiều lĩnh vực như vậy thì việc quản lý quá trình cung cấp hàng hóa cho các bộ phận và nhà máy vô cùng phức tạp. Để phục vụ nhu cầu mua hàng từ các bộ phận và nhà máy thì công ty Nam Việt cần triển khai một website thương mại điện tử dùng để giới thiệu và kinh doanh các mặt hàng của công ty.

Ngoài ra, công ty đang sử dụng các sản phẩm của phòng tin học hầu hết đều phát triển từ ngôn ngữ lập trình C# nên việc chọn ngôn ngữ lập trình là điều rất quan trọng. Vì vậy em đã chọn ngôn ngữ C# và xây dựng trên nền tảng ứng dụng web ASP.NET, nhờ đó mà các anh chị trong phòng tin học có thể dễ dàng giúp đỡ em trong suốt quá trình thực tập, bên cạnh đó việc bảo trì phần mềm sau này cũng trở nên dễ dàng.

2.2. ĐẶT VẤN ĐỀ

- Để quản lý quy trình mua hàng của khách nhân viên kỹ thuật phải ghi chép các biểu mẫu hằng ngày và lưu trữ dưới dạng file thô, khả năng lưu trữ kém và có thể sai sót và gây nhiều bất lợi cho nhân viên kỹ thuật về việc quản lý

mua hàng của khách hàng. Ngoài ra khi các bộ phận, nhà máy đặt hàng với số lượng lớn và các mặt hàng khác nhau thì việc giải quyết các nhu cầu mua hàng đó vô cùng phức tạp và mất quá nhiều thời gian nhưng hiệu quả công việc vẫn còn rất thấp.

- Vấn đề đặt ra cho bài toán là làm thế nào xây dựng một website cho phép nhân viên kỹ thuật có thể quản lý quy trình mua hàng của từng khách riêng biệt nhờ vậy mà công ty dễ dàng quản lý được các đơn đặt hàng, thống kê được doanh số bán hàng và lợi nhuận của từng tháng.

- Bên cạnh đó đề tài cần đảm bảo được các yêu cầu sau:

Tính tiện dụng: Hệ thống phải có tính thân thiện với người dùng, đảm bảo khả năng hỗ trợ tối đa cho người dùng trong việc sử dụng và khai thác hệ thống.

Tính bảo mật: Hệ thống phải đảm bảo khả năng bảo mật cho thông tin trong quá trình truy xuất thông tin từ phía người dùng. Mọi truy xuất của người dùng phải được kiểm soát cả từ phía trình khách lẫn trình chủ nhầm đảm bảo khả năng vận hành tốt nhất cho hệ thống.

Tính tùy biến: Hệ thống phải hỗ trợ khả năng tùy biến nhằm giúp cho người quản trị dễ dàng kiểm soát các nguồn thông tin của mình tùy thuộc vào nhu cầu của họ.

2.3. LỊCH SỬ GIẢ QUYẾT VẤN ĐỀ:

Đây là một vấn đề hoàn toàn mới của công ty và chưa hề được giải quyết nên công ty đã nghiên cứu giải pháp và đã đề xuất giải pháp cho em. Sau đó em tiến hành thực hiện đề tài của mình bằng các giải pháp mà công ty đã đưa ra để giải quyết vấn đề hiện tại của công ty.

2.4. PHẠM VI ĐỀ TÀI

- Đề tài nghiên cứu xoay quanh vấn đề quản lý quy trình mua hàng của khách hàng và hỗ trợ cho nhân viên kỹ thuật để giúp công ty quản lý tốt quy trình mua hàng của của khách hàng được hiệu quả hơn.

- Hệ thống được xây dựng trên nền website và người dùng là khách hàng có nhu cầu mua hàng trực tuyến trên hệ thống website của công ty. Hệ thống sẽ gồm các chức năng chính như sau:

Xem tất cả 102 trang.

Ngày đăng: 29/06/2022
Trang chủ Tài liệu miễn phí