49. J. Frazer (2007), Cành vàng (Ngô Bình Lâm dịch), Nxb Văn hóa Thông tin
- Tạp chí Văn hóa Nghệ thuật, Hà Nội.
50. Đinh Gia Khánh - Chu Xuân Diên (1973), Văn học dân gian Việt Nam (tập 2), Nxb Đại học và Trung học chuyên nghiệp, Hà Nội.
51. Văn Lang (1992), “Về các điệu lý Huế”, Tạp chí Nghiên cứu Văn hóa Nghệ thuật, Bộ Văn hóa Thông tin và Thể thao,( số 3) (104), tr.36 - 39.
52. Nguyễn Trung Kiên (2001), Phương pháp sư phạm thanh nhạc, Viện Âm nhạc xb, Hà Nội.
53. Hồ Mộ La (2007), Phương pháp dạy thanh nhạc, Nxb Từ điển Bách khoa, Hà Nội.
54. Đặng Thị Lan (2020), Dạy học hát chèo và quan họ cho sinh viên đại học sư phạm âm nhạc, luận án Tiến sỹ Lý luận và phương pháp dạy học âm nhạc, Trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương
55. Trần Ngọc Lan (2011), Phương pháp hát tốt tiếng Việt trong nghệ thuật ca hát, Nxb Giáo dục Việt Nam, Hà Nội.
56. Văn Lang (1993), Ca Huế và Ca kịch Huế, Nxb Thuận Hóa, Huế.
Có thể bạn quan tâm!
- Áp Dụng Các Biện Pháp Dạy Học Theo Hướng Phát Triển Năng Lực Vào Dạy Học Hát Bài Lý Huế
- Nội Dung, Đối Tượng, Thời Gian Và Giảng Viên Thực Nghiệm
- Dạy học hát Lý Huế cho học sinh trung cấp âm nhạc tại Học viện Âm nhạc Huế - 22
- Dạy học hát Lý Huế cho học sinh trung cấp âm nhạc tại Học viện Âm nhạc Huế - 24
- Hầu Như Đa Số Dân Ca Người Việt Đều Mang Tính Chất Trữ Tình:
- Dạy học hát Lý Huế cho học sinh trung cấp âm nhạc tại Học viện Âm nhạc Huế - 26
Xem toàn bộ 256 trang tài liệu này.
57. Vũ Hàn Lâm (1991), “Công năng luận chuyển trong dân ca Việt Nam”, Tạp chí Nghiên cứu Văn hóa Nghệ thuật, Bộ Văn hóa - Thông tin, số (3) (98), tr.46 - 48.
58. Phan Huy Lê, Trần Quốc Vượng, Hà Văn Tấn, Lương Ninh (1991), Lịch sử Việt Nam, Nxb Đại học và Giáo dục chuyên nghiệp, Hà Nội.
59. Nguyễn Ngọc Thùy Linh (2013) Đưa Nghệ Thuật Ca Huế vào chương trình ngoại khóa tại các trường tiểu học thuộc cụm 1 - thành phố Huế, Luận văn cao học, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam - Học viện Âm nhạc Huế.
60. Phạm Hồng Lĩnh (2016), Âm nhạc trong lễ trai đàn chân tế của người Việt
- so sánh trường hợp ở Huế và thành phố Hồ Chí Minh, Luận án tiến sĩ
Văn hóa học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, Học viện Khoa học xã hội, Hà Nội.
61. Nguyễn Thụy Loan (1994), Lược sử âm nhạc Việt Nam, Nxb Âm nhạc, Hà Nội.
62. Nguyễn Thụy Loan (2006), Âm nhạc cổ truyền Việt Nam, in lần thứ 2, Nxb Đại học Sư phạm, Hà Nội.
63. Hoàng Long - Hoàng Lân (2010), Phương pháp dạy học âm nhạc, Nxb Đại học Sư phạm.
64. Lê Hồng Lý (2008), Sự tác động của kinh tế thị trường vào lễ hội tín ngưỡng, Nxb Văn hóa Thông tin và Viện Văn hóa, Hà Nội.
65. Phạm Phúc Minh (1994), Tìm hiểu dân ca Việt Nam, Nxb Âm nhạc, Hà Nội.
66. Ngô Thị Nam (1993), Âm nhạc và phương pháp dạy học âm nhạc, Nxb Giáo dục, Hà Nội.
67. Ngô Thị Nam (Chủ nhiệm đề tài, 2001), Nghiên cứu xây dựng chương trình Phương pháp dạy học âm nhạc đáp ứng mục tiêu đào tạo giáo viên CĐSP Âm nhạc cho các trường Mầm non, Tiểu học, THCS, THSP 12+ 2, Đề tài nghiên cứu khoa học cấp bộ, Bộ Giáo dục và Đào tạo - Trường Cao đẳng Sư phạm Nhạc họa TW, Hà Nội.
68. Nguyễn Tuấn Nam (2016), Dạy học hát dân ca Thái tại trường Cao đẳng Sư phạm Điện Biên, Luận văn thạc sĩ Lý luận và phương pháp dạy học âm nhạc khóa 3 (2013 - 2015), Trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương, Hà Nội.
69. Trần Xuân An Nhiên (2014), Đưa dân ca Nam Trung Bộ vào chương trình dạy âm nhạc tại trường Trung học cơ sở Nghĩa Lộ, thành phố Quảng Ngãi, Luận văn thạc sĩ Lý luận và Phương pháp dạy học, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam - Học viện Âm nhạc Huế.
70. Lương Ninh (chủ biên 2000), Lịch sử Việt Nam giản yếu, Nxb Chính trị Quốc gia, Hà Nội.
71. Bùi Huyền Nga (2001), “Cấu trúc làn điệu trong dân ca”, Tạp chí Văn hóa nghệ thuật, (số 11) (209), tr.49-52,23.
72. Phan Trọng Ngọ (2005), Dạy học và phương pháp dạy học trong nhà trường, Nxb Đại học Sư phạm, Hà Nội.
73. Phan Ngọc (1998), Bản sắc văn hóa Việt Nam, Nxb Văn hóa Thông tin, Hà Nội.
74. Tú Ngọc (1974), “Điệu thức trong dân ca Việt Nam”, Tạp chí Nghiên cứu Nghệ thuật, Bộ Văn hóa, (số 4) (4), tr.86 - 100.
75. Tú Ngọc (1994), Dân ca người Việt thể loại và hình thức, Nxb Âm nhạc, Hà Nội.
76. Tú Ngọc (1997), “Dân ca và nhạc cổ truyền trước ngưỡng của thế kỷ XXI”, Tạp chí Văn hóa Nghệ thuật, (số 1), tr.56 - 60.
77. Phan Đăng Nhật (1990), “Phương pháp hệ thống và việc nghiên cứu giảng dạy ca dao”, trong sách Văn học dân gian - Những phương pháp nghiên cứu, Nxb Khoa học Xã hội, Hà Nội.
78. Nhiều tác giả (2001), Dân ca Việt Nam, Nxb Âm nhạc, Hà Nội.
79. Nhiều tác giả (2003), Hợp tuyển Nghiên cứu lý luận phê bình âm nhạc Việt Nam thế kỷ XX, tập 2B, Viện Âm nhạc xuất bản, Hà Nội.
80. Nhiều tác giả (2004), Phát triển âm nhạc truyền thống ý nghĩa văn hóa và thành tựu, Kỷ yếu hội thảo khoa học, Bộ Văn hóa - Thông tin, Hà Nội.
81. Nhiều tác giả (2006), Dân ca Việt Nam - những làn điệu dân ca tiêu biểu, Nxb Âm nhạc, Hà Nội.
82. Nhiều tác giả (2011), Tuyển tập dân ca ba miền, Nxb Phương Đông, Tp. Hồ Chí Minh.
83. Nhiều tác giả (2013), Hệ giá trị văn hóa Việt Nam trong đổi mới hội nhập, Nxb Văn hóa Thông tin - Tạp chí Văn hóa Nghệ thuật, Hà Nội.
84. Nguyễn Thị Nhung (1991), Hình thức âm nhạc, Nxb Âm nhạc, Hà Nội.
85. Nguyễn Thị Nhung (1996), Thể loại âm nhạc, Nhạc viện Hà Nội, Nxb Âm nhạc, Hà Nội.
86. Nguyễn Thị Nhung (2005), Hình thức, thể loại âm nhạc, Nxb Đại học Sư phạm, Hà Nội.
87. Hoàng Phê (chủ biên - 1998), Từ điển tiếng Việt, Trung tâm Từ điển học, Nxb Đà Nẵng.
88. Vĩnh Phúc (1999), “Yếu tố dân gian và bác học trong Lý Huế”, Tạp chí Văn hóa Nghệ thuật, (số 6), đăng lại trong Hợp tuyển Nghiên cứu lý luận phê bình âm nhạc Việt Nam thế kỷ XX (2003), tập 2B, Viện Âm nhạc xb, Hà Nội.
89. Minh Phương (1980), “Trở lại bài dân ca Lý hoài xuân”, Tạp chí Sông Hương, số 8, đăng lại trong Hợp tuyển Nghiên cứu lý luận phê bình âm nhạc Việt Nam thế kỷ XX (2003), tập 2B, Viện Âm nhạc xuất bản, Hà Nội.
90. Trần Văn Quang (2015), Đưa dân ca Thái vào giảng dạy tại trường Trung cấp Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch tỉnh Sơn La, Luận văn thạc sĩ lý luận và phương pháp dạy học âm nhạc, Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương, Hà Nội.
91. Quyết định 58/2010/QĐ - TTg của Thủ tướng Chính phủ.
92. Nguyễn Đình Sáng (chủ biên- 2012), Ca Huế và dân ca Bình Trị Thiên, Nxb Thuận Hóa, Huế.
93. Nguyễn Khánh Toàn (chủ biên), Công Bình, Văn Tạo, Phạm Xuân Nam, Bùi Đình Thanh (2004), Lịch sử Việt Nam tập II (1858 - 1945), Nxb Khoa học xã hội, Hà Nội.
94. Tylore (2001), Văn hóa nguyên thủy (Huyền Giang dịch), Tạp chí Văn hóa Nghệ Thuật, Hà Nội.
95. Tô Ngọc Thanh (1999), Tư liệu âm nhạc cung đình Việt Nam, Nxb Âm nhạc, Viện Âm nhạc, Hà Nội.
96. Tô Ngọc Thanh - Đặng Hoành Loan - Nguyễn Văn Dị (tuyển chọn, 2001),
Dân ca Việt Nam, Nxb Âm nhạc, Hà Nội.
97. Trần Quốc Thành (2011), Tâm lý học xã hội, Nxb Đại học sư phạm, Hà Nội.
98. Hồng Thao (sưu tầm và ký âm) (2002), 300 bài Quan họ, Viện Âm nhạc xb, Hà Nội.
99. Phan Thuận Thảo (2015), Nhã nhạc Huế: môi trường, đặc điểm và giá trị, Luận án tiến sĩ, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, Học viện Khoa học xã hội, Hà Nội.
100. Lê Mạnh Thát (2001), Lịch sử âm nhạc Việt Nam, Nxb thành phố Hồ Chí Minh, TP Hồ Chí Minh.
101. Vũ Nhật Thăng (1987), “Tìm hiểu thang âm của một số bài bản thuộc các điệu: xuân, ai, oán”, Tạp chí Nghiên cứu Văn hóa Nghệ thuật,(số 5), tr. 28-32.
102. Vũ Nhật Thăng (1987), “Tìm hiểu thang âm của một số bài bản thuộc điệu Bắc”, Tạp chí Nghiên cứu Văn hóa Nghệ thuật, (số 3), tr.34-37.
103. Trần Ngọc Thêm (2001), Tìm về bản sắc văn hóa Việt Nam, Nxb thành phố Hồ Chí Minh, TP Hồ Chí Minh.
104. Ngô Đức Thịnh (1987), “Quá trình chuyển đổi cấu trúc văn hóa truyền thống hình thành văn hóa mới Việt Nam”, Tạp chí Văn hóa dân gian, số 3, tr.41 - 15.
105. Ngô Đức Thịnh (1990), “Tiếp cận hệ thống trong nghiên cứu văn hóa dân gian”, trong sách Văn hóa dân gian - những phương pháp nghiên cứu, Nxb Khoa học Xã hội, Hà Nội.
106. Nguyễn Hữu Thông (chủ biên, 2000), Tín ngưỡng thờ Mẫu ở miêng Trung Việt Nam,Nxb Thuận Hóa, Huế.
107. Nguyễn Đăng Thục (1998), Lịch sử tư tưởng Việt Nam, 4 tập, tái bản, Nxb Thành phố Hồ Chí Minh, TP Hồ Chí Minh.
108. Đỗ Lai Thúy (1999), Từ cái nhìn văn hóa, Nxb Văn hóa dân tộc, Hà Nội.
109. Đỗ Lai Thúy (chủ biên, viết chung, 2004), Sự đỏng đảnh của phương pháp, Nxb Văn hóa Thông tin, Hà Nội.
110. Đỗ Lai Thúy (2006), Theo vết chân những người khổng lồ (Tâm Guylivơ phiêu lưu ký về các thuyết văn hóa), Nxb Văn hóa Thông tin, Hà Nội.
111. Lê Ngọc Trà (tập hợp và giới thiệu, 2001), Văn hóa Việt Nam: đặc trưng và cách tiếp cận, Nxb Giáo dục, Hà Nội.
112. Hoàng Thị Thanh Thủy (2016), Dạy học hát dân ca Tây Nguyên cho sinh viên sư phạm âm nhạc Trường Cao đẳng văn hóa Nghệ thuật Đắc Lắc, Luận văn thạc sĩ Lý luận và phương pháp dạy học âm nhạc, Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương, Hà Nội.
113. Bùi Thị Thủy (2016), Dạy học hát dân ca cho học sinh lớp 6 trường Trung học cơ sở Đan Phượng, thành phố Hà Nội, Luận văn thạc sĩ Lý luận và phương pháp dạy học âm nhạc, Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương, Hà Nội.
114. Đào Văn Thực (2016), Dạy học hát trống ở Trường Trung học cơ sở Khánh Hà Thường Tín Hà Nội, Luận văn thạc sĩ Lý luận và phương pháp dạy học âm nhạc, Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương, Hà Nội.
115. Phạm Quỳnh Trang (2015), Hò sông Mã trong đào tạo âm nhạc ở Trường Đại Học Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa, Luận văn thạc sĩ chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy học âm nhạc, khóa 2 (2012- 2014), Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương, Hà Nội.
116. Mạc Văn Trang (2011), Xã hội học giáo dục, Nxb Đại học Sư phạm, Hà Nội.
117. Đào Duy Từ (1979), “Sự hiện thân của nền âm nhạc truyền thống Huế”, trong Esssais sur la musique VietNamienne, Nxb Ngọai Văn, Hà Nội.
118. Nguyễn Quang Uẩn (2011), Giáo trình tâm lý học đại cương, Nxb Đại học Sư phạm, Hà Nội.
119. Nguyễn Hoàng Tịnh Uyên (2013), Đưa lý Huế vào chương trình âm nhạc ngoại khóa tại trường trung học cơ sở Tứ Hạ thành phố Huế, Luận văn cao học, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam - Học viện Âm nhạc Huế.
120. V.A. Vakhramêép (Vũ Tự Lân dịch, 1982), Lý thuyết âm nhạc cơ bản, Nxb Văn hóa, Hà Nội.
121. Đặng Nghiêm Vạn (1981), “Vài ý kiến về nghiên cứu âm nhạc truyền thống”, Tạp chí Nghiên cứu nghệ thuật, (số 2) (37), tr.38 - 40.
122. Nguyễn Thanh Vân (2015) Dạy học hát dân ca cho học sinh Trung học cơ sở Quang Trung thành phố Thanh Hóa, Luận văn thạc sĩ Lý luận và phương pháp dạy học âm nhạc, Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương, Hà Nội.
123. Thân Văn (1999), “Bàn thêm về điệu thức năm âm trong dân ca người Việt”, Tạp chí Văn hóa Nghệ thuật, Bộ Văn hóa, (số 7) (181), tr.52 - 58.
124. Nguyễn Viêm (1995), Truyền thống âm nhạc Việt Nam, Viện Âm nhạc, Hà Nội.
125. Bút Việt (2011), Tuyển tập nhạc dân ca ba miền, Nxb Phương Đông, TP. Hồ Chí Minh.
126. Lư Nhất Vũ (1983), “Đặc trưng nghệ thuật của dân ca Nam bộ”, Tạp chí
Văn hóa Nghệ thuật, (số 2), tr.26 - 29.
127. Lư Nhất Vũ, Lê Anh Trung (2004), Hò trong dân ca người Việt, Viện Âm nhạc, Hà Nội.
128. Lư Nhất Vũ - Lê Giang (1983), Tìm hiểu dân ca Nam Bộ, Nxb Văn nghệ, TP Hồ Chí Minh.
129. Lư Nhất Vũ - Lê Giang (1995), 100 điệu lý quê hương, tập 1, Nxb Văn nghệ TP. Hồ Chí Minh.
130. Lư Nhất Vũ, Lê Giang (2005), Hát ru Việt Nam, Nxb Trẻ, Thành phố Hồ Chí Minh.
131. Lư Nhất Vũ, Lê Giang, Lê Anh Trung (2006), Lý trong dân ca người Việt, Hội văn nghệ Dân gian Việt Nam, Nxb Trẻ TP. Hồ Chí Minh.
132. Tô Vũ (1995), “Tản mạn quanh những điệu Lý”, Tạp chí Văn hóa Nghệ thuật, (số 12), đăng lại trong Hợp tuyển Nghiên cứu lý luận phê bình
âm nhạc Việt Nam thế kỷ XX (2003), tập 2B, Viện Âm nhạc xuất bản, Hà Nội.
133. Tô Vũ (2002), Âm nhạc Việt Nam truyền thống & hiện đại, Viện Âm nhạc, Hà Nội.
134. Trần Quốc Vượng (Chủ biên, 1996), Văn hóa đại cương và cơ sở văn hóa Việt Nam, Nxb Khoa học xã hội, Hà Nội.
135. Trần Quốc Vượng (Chủ biên), Tô Ngọc Thanh, Nguyễn Chí Bền, Lâm Mỹ Dung, Trần Thuý Anh (1998), Cơ sở Văn hóa Việt Nam, Hà Nội.
136. Trần Quốc Vượng (1998), Việt Nam, cái nhìn địa văn hóa, Nxb Văn hóa dân tộc, Hà Nội.
137. Phạm Viết Vượng (1998), Giáo dục học, Nxb Văn hóa Thông tin, Hà Nội.
138. Nguyễn Xinh (1978), “Về điệu thức dân ca Việt Nam”, Tạp chí Âm nhạc, (số 1), tr. 32 - 36.
139. Hồ Thị Việt Yến (2017), Dân ca Ví Giặm xứ Nghệ trong bối cảnh hiện nay, Luận án Tiến sĩ Văn hóa học. Viện hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, Học viện Khoa học xã hội, Hà Nội.
Website
140. Trần Quang Hải, “Sơ lược về dân ca Việt Nam”, trên trang https:// tranquanghai.info, p566-so-luoc-...
141. Phạm Lê Hòa (2016), “Giữ gìn bản sắc là vấn đề sống còn của âm nhạc dân tộc cổ truyền trong bối cảnh toàn cầu hóa”, trên trang www.spnttw.edu.vn/Pages/ArticleDetail.aspx,
142. Phạm Lê Hòa (2017), “Bảo tồn và phát huy dân ca trong xã hội đương đại
- Qua trường hợp Quan họ Bắc Ninh ở Việt Nam, www.spnttw.edu.vn.
143. Quyết định Phê duyệt Đề án phát triển Học viện Âm nhạc Huế,
http://daotao-vhttdl.vn/document.aspx?sitepageid=636&id=18707, truy cập ngày 20/4/2017.