Tổng Hợp Top Những Trang Web Được Truy Cập Nhiều Nhất Trên Google


lượng người truy cập và thời gian trên mỗi lượt truy cập đứng hàng đầu. Chứng tỏ được sức ảnh hưởng to lớn của Facebook tới người dùng Việt Nam.

Hình 3: Tổng hợp top những trang web được truy cập nhiều nhất trên Google

được tìm kiếm nhiều nhất


Nguồn ảnh WeareSocial và Hootsuite  Tình hình sử dụng mạng xã hội tại 1

(Nguồn ảnh: WeareSocial và Hootsuite)

Tình hình sử dụng mạng xã hội tại Việt Nam năm 2020

Có 65 triệu người dùng mạng xã hội tại Việt Nam hiện nay, chiếm 67% toàn dân số cả nước. Mỗi ngày họ dành 2 tiếng 22 phút để sử dụng mạng xã hội. Không chỉ để giải trí, mạng xã hội còn đem lại nhiều lợi ích trong công việc (58% người được khảo sát đã đưa ra nhận định này). Một điều thú vị khác là trung bình mỗi người dùng Internet sở hữu 8,9 tài khoản mạng xã hội. Vậy mạng xã hội nào đang được mọi người sử dụng nhiều nhất? Câu trả lời có lẽ không nằm ngoài dự đoán, khó có ai có thể qua mặt ông lớn Facebook trong cuộc đua này.

Hình 4: Tình hình sử dụng các mạng xã hội phổ biến tại Việt Nam


Nguồn ảnh WeareSocial và Hootsuite Có hơn 145 8 triệu kết nối mạng dữ liệu di 2

(Nguồn ảnh: WeareSocial và Hootsuite)


Có hơn 145,8 triệu kết nối mạng dữ liệu di động tại Việt Nam. Con số tăng trưởng cụ thể như sau: lượng kết nối di động tại Việt Nam đã tăng tới 2,7 triệu lượt (tăng hơn + 1,9% so với thời điểm trước đó) thời gian thống kê tính từ tháng 1 năm 2019 đến tháng 1 năm 2020.

Hình 5: Sự tăng trưởng sử dụng digital mỗi năm tính đến tháng 1/2020


Nguồn Báo cáo tổng quan tình hình digital tại thị trường Việt Nam năm 2020 3

(Nguồn: Báo cáo tổng quan tình hình digital tại thị trường Việt Nam năm 2020)

Dựa vào những chỉ số trên thì có thể nhận định rằng thị trường Digital Marketing của Việt Nam nửa đầu năm 2020 đang có nhiều sự biến động các doanh nghiệp vẫn coi Social Media là phương thức trọng yếu để quảng cáo và tăng độ phủ sóng cho thương hiệu của mình.

Từ sự phát triển Internet, và sử dụng mạng xã hội ngày càng nhiều của người tiêu dùng Việt Nam, các doanh nghiệp đã và đang tập trung vào việc thay đổi và phát triển các chiến dịch Marketing, đặc biệt là Marketing Online để phù hợp với xu hướng 4.0 hiện nay.

Internet góp phần mang lại cảm giác an toàn và tin cậy đối với doanh nghiệp, giúp cho việc mua bán sản phẩm dễ dàng, nhanh chóng và tiện lợi hơn. Ngân sách của công ty đổ vào Marketing cũng ngày càng nhiều. Tuy nhiên để doanh nghiệp vươn mình ra biển lớn, ngoài kinh nghiệm thực chiến và những ý tưởng táo bạo, các nhà quản trị luôn cần học hỏi để phát triển bản thân.

Đó cũng là điều kiện cho sự ra đời hàng loạt các nghiên cứu khoa học áp dụng cho các hoạt động Marketing Online để vận hành và phát triển doanh nghiệp hiện tại.


CHƯƠNG 2: ĐÁNH GIÁ HOẠT ĐỘNG MARKETING ONLINE CỦA CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI

VÀ DỊCH VỤ LION GROUP

2.1. Tổng quan về Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Lion Group

2.1.1. Khái quát về quá trình hình thành và phát triển Công ty TNHH Thương

mại và Dịch vụ Lion Group

Ông Nguyễn Văn Thanh Bình, giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Lion Group đã khởi nghiệp từ rất sớm. Ông đã tốt nghiệp đại học kinh tế Huế - Chuyên ngành Kinh tế Nông nghiệp năm 2013, nhưng khi còn ngồi trên ghế giảng đường, chàng trai sinh năm 1991 đã tích góp được nhiều kinh nghiệm từ những hoạt động kinh doanh như bán hàng, phụ trách kinh doanh cho một số công ty với thu nhập hàng tháng có lúc hơn chục triệu đồng, số tiền không nhỏ đối với một sinh viên.

Nhận thấy nhu cầu về đồng phục trên thị trường Huế ngày càng tăng và ít đối thủ cạnh tranh, ngày 11/04/2016, ông quyết định thành lập công ty TNHH Thương hiệu và Dịch vụ Lion với nguồn huy động vốn gần 100 triệu đồng.

Tên giao dịch của công ty: LION BRAND AND UNIFORM COMPANY LIMITED

Giám đốc: Nguyễn Văn Thanh Bình

Địa chỉ: 103D Trường Chinh, phường Phú Nhuận, Thành phố Huế Điện thoại: 093 599 91 03

Email: dongphuclion@gmail.com Website: http://dongphuclion.com/

Fanpage: https://www.facebook.com/LIONuniformHUE

Lĩnh vực, ngành nghề kinh doanh: Đồng phục, In ấn, thiết kế, quảng cáo, May

đồng phục công ty, bệnh viện, áo lớp, áo nhóm, CLB, đồng phục bảo hộ lao động…,

Trong quá trình hoạt động kinh doanh thì doanh nghiệp còn gặp một số vấn đề khó khăn, nhất là về việc số lượng đơn hàng vẫn còn hạn chế. Dựa vào kinh nghiệm và các mối quan hệ của mình và sự hỗ trợ của đội ngũ nhân viên trẻ, tận tâm ông Bình tìm đến các doanh nghiệp, trường học,… đăng ký lịch làm việc giới thiệu sản phẩm. Với


sự kiên trì và nỗ lực hết mình của ông và đội ngũ nhân viên, càng ngày càng có nhiều đơn vị biết đến thương hiệu đồng phục Lion, số lượng đơn hàng tăng lên đáng kể theo thời gian. Chỉ trong chưa đầy 1 năm khởi nghiệp, doanh thu công ty đã đạt con số 2 tỷ đồng.

Tính đến nay, công ty đã hoạt động được năm năm, tọa lạc tại tầng 5, tòa nhà HUG Building, 103D Trường Chinh, thành phố Huế. Công ty Lion đã trở thành một thương hiệu đồng phục uy tín, chất lượng tại Huế và cả khu vực miền Trung.

Hiện nay, công ty đang phát triển theo hướng đi mới, hướng “nâng tầm thương hiệu” cả trong và ngoài nước chứ không chỉ còn là “nâng tầm thương hiệu Việt” như trước và thúc đẩy thương hiệu cá nhân đồng thời kết nối giá trị cộng đồng và xã hội.

2.1.2. Tính cách thương hiệu và giá trị cốt lòi của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Lion Group

2.1.2.1. Tính cách thương hiệu

Cũng giống như con người, những thương hiệu của doanh nghiệp luôn có tính cách rò ràng, khác biệt. Tính cách con người chúng ta quan trọng đối với việc hình thành các mối quan hệ xung quanh như thế nào thì đối với thương hiệu, tính cách cũng quan trọng không kém. Tính cách thương hiệu phải được hình thành từ những yếu tố nội tại, phù hợp với những đặc điểm lý tưởng của thương hiệu.

Nhận thức được tầm quan trọng của tính cách thương hiệu, ngay từ khi thành lập Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Lion Group đã xác định rò ràng . Đó là “Hiểu biết – Tận tâm – Đột phá” là ba tính cách giúp công ty tạo nên sự khác biệt cho thương hiệu đồng phục để khách hàng cảm thấy ấn tượng, cảm nhận và phân biệt được với các đối thủ cạnh tranh.

“Hiểu biết”: Tiếp cận thông tin, nắm bắt tâm lý khách hàng, bắt kịp những xu

hướng của thị trường.

“Tận tâm”: Lắng nghe và cùng phát triển, tận tâm trong từng sản phẩm, dịch vụ cung cấp cho khách hàng, đảm bảo thỏa mãn tối ưu nhu cầu của khách hàng.

“Đột phá”: Luôn luôn đổi mới, sang tạo trong từng thiết kế và định hướng của công ty để phù hợp, bắt kịp với những sự thay đổi của thị trường.


2.1.2.2. Giá trị cốt lòi của công ty

Những năm qua công ty vẫn hoạt động dựa trên giá trị cốt lòi “Chuyên nghiệp – Uy tín – Kết nối – Tư duy – Trí tuệ - Sáng tạo – Nhiệt huyết”. Và để giá trị cốt lòi này được duy trì mãi về sau công ty đang ngày càng nỗ lực và nâng cao trình độ về mặt chuyên môn, ngày càng chuyên nghiệp và sáng tạo hơn để đáp ứng nhu cầu khách hàng.

2.1.3. Cơ cấu tổ chức và bộ máy quản lý của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Lion Group

Xây dựng một cơ cấu tổ chức tốt và khoa học, linh hoạt, tối ưu và phù hợp với tình hình thực tế của doanh nghiệp đóng vai trò rất quan trọng. Nó giúp doanh nghiệp sử dụng tốt nguồn nhân lực, tạo môi trường làm việc tốt, phát huy tính sáng tạo của mỗi cá nhân, từ đó tăng khả năng thực hiện các nhiệm vụ đã đặt ra.

Cơ cấu tổ chức bộ máy Công ty là cơ cấu trực tuyến, các thông tin được truyền thẳng từ Giám đốc đến Phó giám đốc, tiếp là từng phòng ban bộ phận tạo sự linh động, tinh gọn và hoạt động hiệu quả. Sơ đồ cụ thể của cơ cấu tổ chức công ty như sau :

Giám đốc

Phó giám đốc

Bộ phận kinh doanh

Bộ phận sản xuất

Bộ phận Thiết kế

Bộ phận kế toán

Nhân viên kinh doanh

Nhân viên kỹ thuật

Nhân viên Thiết kế

Nhân viên kế toán

Sơ đồ 2.1. Cơ cấu tổ chức của Công ty

(Nguồn: Phòng nhân sự Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Lion Group)


Chức năng nhiệm vụ và quyền hạn của các phòng, bộ phận:

Giám đốc: Là người có quyền cao nhất và có quyền quyết định, điều hành hoạt động của cả công ty, chịu trách nhiệm trước pháp luật về hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty và là người quản lý công ty thông qua quản lý, trưởng phòng; hướng công ty theo đúng tầm nhìn sứ mệnh, mục tiêu đã đề ra để đưa công ty phát triển xa hơn. Khi có các vấn đề phát sinh liên quan đến công ty thì giám đốc là người đại diện giải quyết vấn đề đó. Có quyền thực hiện các nhiệm vụ như bổ nhiệm, bãi chức, miễn nhiệm với các chức danh trong công ty, là người đại diện ký kết các hợp đồng.

Phó giám đốc: Là người hỗ trợ giám đốc trong công tác quản lý, điều hành các phòng ban trong công ty và đóng góp ý kiến hay các phương án đề xuất trong chiến lược phát triển công ty.

Bộ phận kinh doanh: Bao gồm trưởng phòng kinh doanh và nhân viên kinh doanh thị trường. Là bộ phận quan hệ khách hàng khi có nhu cầu đặt hàng, tiếp nhận thông tin và tương tác trực tiếp với khách hàng. Các nhiệm vụ cụ thể:

+ Phối hợp với bộ phận thiết kế, và bộ phận sản xuất để thực hiện quy trình kinh doanh cũng như xác nhận thông tin chốt đơn hàng và tiến hành sản xuất.

+ Hỗ trợ, tư vấn khi khách hàng có nhu cầu đặt hàng, chịu trách nhiệm về số lượng đầu ra của sản phẩm trước khi giao hàng cho khách

+ Lập báo giá, hợp đồng kinh tế, phiếu giao hàng, biên bản bàn giao,… cho

khách hàng.

+ Chịu trách nhiệm thu thập đầy đủ và chính xác thông tin do khách hàng cung cấp trước khi truyền tải cho bộ phận thiết kế và sản xuất.

Bộ phận thiết kế: Tiếp nhận thông tin từ bộ phận kinh doanh và tiến hành thiết kế mẫu cho khách hàng duyệt trước khi đưa cho bộ phận sản xuất. Tiếp nhận thông tin, trao đổi trực tiếp với khách hàng về ý tưởng của sản phẩm và tiến hành thiết kế theo mẫu mà khách hàng muốn. Thiết kế các ấn phẩm truyền thông, sản phẩm phục vụ cho việc quảng cáo online như: Ảnh fanpage, website, google map, tờ rơi, áp phích,…

Bộ phận sản xuất: Có nhiệm vụ kiểm tra chất lượng đầu vào, đầu ra cho công ty. Phối hợp với các bộ phận còn lại để nhận thông tin, sản xuất sản phẩm đáp ứng yêu cầu của khách hàng. Tổ chức sản xuất và kiểm tra chất lượng sản phẩm tại xưởng.


Thực hiện quy trình kiểm tra, kiểm soát kỹ chất lượng từ nguyên vật liệu đầu vào cho

đến thành phẩm trước khi xuất kho và giao cho khách hàng.

Bộ phận kế toán: Thực hiện nhiệm vụ kiểm soát dòng tiền từ các hoạt động kinh tế, tài chính trong Công ty theo các quy định về quản lý tài chính của Nhà nước và Công ty TNHH. Chịu trách nhiệm toàn bộ hoạt động thu, chi tài chính của Công ty, đảm bảo đầy đủ chi phí cho các hoạt động lương, thưởng,... lập phiếu thu chi cho tất cả những chi phí phát sinh. Chịu trách nhiệm phản ánh kịp thời, chính xác, đầy đủ tình hình hiện có, lập chứng từ về sự thay đổi của các loại tài sản trong Công ty, thực hiện các chính sách, chế độ theo đúng quy định của nhà nước. Lập báo cáo kế toán để trình Giám đốc.

2.1.4. Tình hình lao động của Công ty giai đoạn 2018-2020:

Một trong những yếu tố quan trọng đối với doanh nghiệp đó chính là nguồn nhân lực, nhân viên là nòng cốt tạo nên sự thành công cho công ty. Lao động là yếu tố then chốt trong hoạt động kinh doanh, là người tạo ra giá trị cho doanh nghiệp do đó nó ảnh hưởng lớn đến hiệu quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Từ quá trình tuyển dụng, đào tạo, phân bổ công việc người lao động và việc xử dụng hợp lý đội ngũ lao động là một trong những vấn đề được doanh nghiệp quan tâm hàng đầu. Chính vì vậy, công ty luôn chú trọng đến chất lượng của nhân viên, đào tạo đội ngũ lao động trở nên năng động, sáng tạo và có trách nhiệm cao trong công việc.


Bảng 2.1: Tình hình lao động của Công ty Lion Group giai đoạn 2018 - 2020

(ĐVT: Người)




Năm 2018


Năm 2019


Năm 2020

So sánh

2019/2018

2020/2019

Người

Tỷ lệ

(%)

Người

Tỷ lệ

(%)

Người

Tỷ lệ

(%)

+/-

%

+/-

%

Tổng số

lao động

12

100

15

100

5

100

3

25

-10

-66,7

1.Phân theo giới tính

Nam

4

33.33

5

33,33

1

20

1

25

1

20

Nữ

8

66,67

10

66,67

4

80

2

25

4

40

2.Phân theo trình độ

Đại học

10

83,33

13

86,67

5

100

3

30

5

38,5

Cao đẳng

2

16,67

2

13,33

0

0

0

0

0

0

3.Phân theo độ tuổi

20– 36

tuổi

12

100

15

100

5

100

3

25

-10

-66,7

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 120 trang tài liệu này.

(Nguồn: Phòng nhân sự Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Lion Group) Theo bảng số liệu ta thấy được tình hình nhân viên của công ty có sự biến động.

Ở hai năm 2018, 2019 thì số lượng nhân viên tăng do tình hình kinh doanh phát triển nên cần bổ sung nhân lực nhưng đến năm 2020 thì có sự cắt giảm nhân sự đáng kể do tình hình dịch Covid diễn ra cộng với thiên tai lũ lụt kéo dài.

Tổng số lao động năm 2019 tăng 3 nhân viên so với năm 2018 tương ứng tăng

25%, năm 2020 so với năm 2019 giảm 10 nhân viên tương ứng giảm 33,3%.

Số lượng nhân viên nữ lớn hơn so với số lượng nhân viên nam, đối với sản phẩm đồng phục thiên về trang phục nên nhân viên nữ sẽ phù hợp với đặc điểm công việc. Năm 2018 có 4 nam và 8 nữ; năm 2019 có 5 nam chiếm 33,33% và 10 nữ chiếm

66,67%; năm 2020 có 1 nam chiếm 20% và 4 nữ chiếm 80%.

Xem tất cả 120 trang.

Ngày đăng: 05/07/2022
Trang chủ Tài liệu miễn phí